[Funland] Tín hiệu mới chống độc quyền.

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,602
Động cơ
905,306 Mã lực

Khả năng cổng sạc sẽ được quy chuẩn thống nhất, xe điện vào trạm sạc bất kỳ nào đều có thể sạc được.
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,597
Động cơ
858,152 Mã lực
E ủng hộ, càng phổ biến, càng cạnh tranh thì người dùng càng lợi!
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,700
Động cơ
689,447 Mã lực
Em giơ 2 tay ủng hộ
Để em mua cái BYD đi cho sướng.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,153
Động cơ
1,184,577 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Không biết xe điện Tesla có được hưởng ưu đãi giảm thuế quan đối ứng Mỹ-Việt? :-/
Và việc ban hành tiêu chuẩn sạc VN liệu có liên quan tới lobby xe điện NK từ Mỹ hay TQ nhỉ??:-?
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,494
Động cơ
966,542 Mã lực
Ủng hộ!

Chả nước nào cho sạc độc quyền.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,969
Động cơ
282,395 Mã lực
Tuổi
45
Khổ cái là đầu xạc của các hãng nó có giống nhau không ?
Có bắt xe nk vào VN phải theo quy chuẩn của VN không ?
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,765
Động cơ
642,258 Mã lực

Khả năng cổng sạc sẽ được quy chuẩn thống nhất, xe điện vào trạm sạc bất kỳ nào đều có thể sạc được.
Liệu: Tân quan tân chính sách?
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,388
Động cơ
902,339 Mã lực
Cái này chắc cũng theo lộ trình anh V vạch ra thôi. Gì chứ ở VN nhà nước mà muốn chậm thì ách vài thủ tục là thành 10 năm ngay, à mà tính đến giờ là còn có 8 năm.
1762692342096.png
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,315
Động cơ
733,437 Mã lực
Cái này chắc cũng theo lộ trình anh V vạch ra thôi. Gì chứ ở VN nhà nước mà muốn chậm thì ách vài thủ tục là thành 10 năm ngay, à mà tính đến giờ là còn có 8 năm.
View attachment 9382726
Chuẩn sạc thì tiết kiệm nhất là theo chuẩn của doanh nghiệp có số trạm sạc lớn nhất làm chuẩn chung.
Lộ trình thì khi nào xe điện VF phủ sóng trên 50% dung lượng thị trường, hoặc số xe bán ra kịch công suất nhà máy, ở mức độ không thể miễn phí sạc và bù lỗ trạm sạc được nữa, thì xả cổng.
Trận bóng đá hết hiệp 1 thì xả cổng sân thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,381
Động cơ
515,716 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E ủng hộ, càng phổ biến, càng cạnh tranh thì người dùng càng lợi!
Ủng hộ!

Chả nước nào cho sạc độc quyền.
Cái này chắc cũng theo lộ trình anh V vạch ra thôi. Gì chứ ở VN nhà nước mà muốn chậm thì ách vài thủ tục là thành 10 năm ngay, à mà tính đến giờ là còn có 8 năm.
View attachment 9382726
Các cụ nhìn cái ảnh này, chụp ở Mỹ nhé:

1762692971352.png


Phóng to cái biển ở giữa các trụ sạc:
1762693034163.png


Ai bảo thế giới không có trạm sạc độc quyền?
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,494
Động cơ
966,542 Mã lực
Các cụ nhìn cái ảnh này, chụp ở Mỹ nhé:

View attachment 9382747

Phóng to cái biển ở giữa các trụ sạc:
View attachment 9382748

Ai bảo thế giới không có trạm sạc độc quyền?
Những gì đúng

  • Tesla vận hành mạng Supercharger riêng với hàng ngàn trạm ở Mỹ. Ví dụ: có khoảng 2 800 trạm Supercharger tại Mỹ (khoảng 34.000 điểm cắm) tính đến gần đây. The Motley Fool+2US News Cars+2
  • Trên website Tesla: “Recharge with the world’s largest fast-charging network. Our Supercharger network is expansive, ultra-fast and reliable.” Tesla+1
  • Biểu đồ cho thấy Tesla chiếm phần lớn số trạm sạc cực nhanh (DC fast chargers) tại Mỹ. evadoption.com+1
  • Mạng “Destination Charging” của Tesla (thường là sạc chậm hơn, ở khách sạn, resort, nhà hàng) cũng chủ yếu dành cho xe Tesla. EnergySage+1

⚠ Nhưng có lưu ý: đang mở rộng cho xe khác

  • Tesla đã bắt đầu mở một phần mạng Supercharger cho xe không-Tesla, trong khuôn khổ chuẩn kết nối mới là North American Charging Standard (NACS). Tesla+2Tesla+2
  • Không phải tất cả trạm đều mở cho xe khác — còn “Tesla-exclusive” nhiều trạm vẫn chỉ cho xe Tesla. EV Charging Stations With Tom Moloughney+1
  • Để xe không-Tesla dùng được một số trạm của Tesla có thể cần adapter hoặc phải đảm bảo xe hỗ trợ NACS.

Từ Web của Tesla:


Sạc Siêu Tốc cho các Xe Điện Khác
Nhiều trạm sạc Siêu Tốc sẽ được cung cấp cho các tài xế xe điện khác ở Bắc Mỹ thông qua ứng dụng Tesla và bộ chuyển đổi do nhà sản xuất xe của bạn cung cấp. Các xe mới bên ngoài Tesla đã bắt đầu được trang bị cổng sạc NACS. Xe được trang bị NACS không cần bộ chuyển đổi.

Chúng tôi luôn mong muốn mở rộng mạng lưới trạm sạc Siêu Tốc cho tất cả các loại xe điện, và bằng cách đó, khuyến khích nhiều tài xế hơn nữa nhanh chóng chuyển đổi sang một tương lai không khí thải.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,510
Động cơ
948,943 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
A vova éo thích điều này. Lãnh đạo mới ép thì phải chịu.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,494
Động cơ
966,542 Mã lực
Các quy định của chính phủ liên bang và bang về nguồn vốn công

Đây mới là yếu tố khiến Tesla phải mở trạm sạc:


  • Từ Đạo luật Hạ tầng (Infrastructure Investment and Jobs Act, 2021), Mỹ chi hơn 7,5 tỷ USD để xây dựng mạng lưới trạm sạc quốc gia (NEVI Program).
  • Điều kiện nhận ngân sách NEVI:
    • Trạm sạc phải dùng chuẩn cắm sạc mở (CCS hoặc NACS),
    • Không được giới hạn chỉ cho một thương hiệu xe,
    • Phải có khả năng thanh toán không cần tài khoản riêng (open payment).
  • Vì thế, nếu Tesla muốn nhận tiền hỗ trợ liên bang để mở rộng Supercharger, họ bắt buộc phải cho phép xe khác sử dụng một phần trạm.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,381
Động cơ
515,716 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các quy định của chính phủ liên bang và bang về nguồn vốn công

Đây mới là yếu tố khiến Tesla phải mở trạm sạc:


  • Từ Đạo luật Hạ tầng (Infrastructure Investment and Jobs Act, 2021), Mỹ chi hơn 7,5 tỷ USD để xây dựng mạng lưới trạm sạc quốc gia (NEVI Program).
  • Điều kiện nhận ngân sách NEVI:
    • Trạm sạc phải dùng chuẩn cắm sạc mở (CCS hoặc NACS),
    • Không được giới hạn chỉ cho một thương hiệu xe,
    • Phải có khả năng thanh toán không cần tài khoản riêng (open payment).
  • Vì thế, nếu Tesla muốn nhận tiền hỗ trợ liên bang để mở rộng Supercharger, họ bắt buộc phải cho phép xe khác sử dụng một phần trạm.
Tóm lại vẫn là đánh đổi: Tesla nhận tiền, các hãng khác được sạc chung. Thế thì cứ triển cho Vin thôi.

Nhưng e sẽ là 1 con số rất lớn mà không bên nào muốn ra tiền.
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
3,785
Động cơ
242,948 Mã lực
Chuẩn hoá là tốt, dỡ hàng rào kỹ thuật, ng dân ng dùng hưởng lợi
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,110
Động cơ
1,203,648 Mã lực
Nếu thật sự muốn thúc đẩy xe điện thì phải làm việc này sớm, ra quy chuẩn cụ thể để các hãng xe theo đó mà làm.
Nhiều khả năng vẫn là chém gió, vẫn như bao phát ngôn của họ trước giờ bởi nói là việc của mồm và chả mất cái gì ^^
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
780
Động cơ
632,858 Mã lực
Giờ xe hãng khác cho đồng bộ củ sạc giống Vin để sạc được tại trạm Vin. Tuy nhiên cứ xe khác sạc thì tính phí thêm 10-20% so với xe Vin vì đã bỏ xèng đầu tư trạm sạc. Hãng nào chơi được thì chơi không thì tự đi đầu tư lắp trạm sạc. Mở rộng ra, cứ xe khác hãng vào trạm sạc của hãng khác thì thêm trả phụ phí 10-20%. Thế là công bằng.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,388
Động cơ
902,339 Mã lực
Nói chung nhà nước sẽ phải hỗ trợ cho VF trưởng thành đã thì mới yêu cầu VF mở trạm sạc cho hãng ngoài.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top