[Funland] Tình hình kinh tế chung khó khăn, áp lực công việc, cuộc sống quá các cụ ạ

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Có lẽ chạm đến "tuyến phòng thủ cuối cùng" của hầu hết các cá thể trong xã hội.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
23,693
Động cơ
-58,469 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Mong là đã chạm đáy 🤧
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
- Ở góc nhìn "chạm đáy" sẽ có cảm giác yên tâm là không thể xấu hơn được nữa.
- Ở góc nhìn "chạm đến tuyến phòng thủ cuối cùng" sẽ có cảm giác rủi ro lớn hơn vẫn ở phía trước (vì phòng tuyến vẫn có thể bị xuyên thủng).
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,664
Động cơ
384,942 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
- Ở góc nhìn "chạm đáy" sẽ có cảm giác yên tâm là không thể xấu hơn được nữa.
- Ở góc nhìn "chạm đến tuyến phòng thủ cuối cùng" sẽ có cảm giác rủi ro lớn hơn vẫn ở phía trước (vì phòng tuyến vẫn có thể bị xuyên thủng).
“Phòng tuyến cuối cùng” là gì thế mợ.
Chu kỳ trước 1 loạt các đại gia liên quan đến tiền ra đi.
chu kỳ mới thì VTP to tổ chảng rồi.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
“Phòng tuyến cuối cùng” là gì thế mợ.
Chu kỳ trước 1 loạt các đại gia liên quan đến tiền ra đi.
chu kỳ mới thì VTP to tổ chảng rồi.
Mỗi cá thể trong xã hội sẽ có tuyến phòng thủ của cá nhân họ, bao gồm nhiều lớp, thông thường tuyến cuối cùng sẽ là số tiền phòng thân được tiết kiệm nhiều năm. Tình hình nền kinh tế hiện nay đã chạm đến "tuyến cuối cùng" của hầu hết các cá thể trong xã hội ạ.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,664
Động cơ
384,942 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Mỗi cá thể trong xã hội sẽ có tuyến phòng thủ của cá nhân họ, bao gồm nhiều lớp, thông thường tuyến cuối cùng sẽ là số tiền phòng thân được tiết kiệm nhiều năm. Tình hình nền kinh tế hiện nay đã chạm đến "tuyến cuối cùng" của hầu hết các cá thể trong xã hội ạ.
Thị trường vốn khó khăn. Đến tiền mặt giờ bán rẻ thế còn bị ế thì chịu.
Có tiền sợ lạm phát, tiền nhiều sợ vào lò.
Người Chắc cú đến cầm tiền mặt phòng thân mà còn bất an lo lắng thì tất cả xã hội đều bế tắc.
mợ bỏ tiền mặt cầm tài sản là hợp lý rồi. Cái gì mình cho là giá trị hơn thì giữ cái đó, nhưng giữ bđs thì e là hơi sớm.
 

DonaldTrump79

Xe buýt
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
957
Động cơ
186,905 Mã lực
Các cụ mợ phải vào thớt tiền mất giá với chủ tạch bị hack 100 củ tỏi mà đọc, kinh tế với đời sống nó lại hồng lên ngay.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,104
Động cơ
303,685 Mã lực
Là cảm giác thì tất nhiên ko chuẩn, mà cơ sở cũng mông lung.
đáy là khó khăn kịch điểm. Tất cả các ngành nghề, kể cả là thị trường vốn. Đặc biệt khó khăn vì yếu tố lạm phát, các mặt hàng trung cao cấp giảm tất yếu trước đó rồi, giờ nhóm cơ bản bắt đầu tăng nhanh.
Liệu đáy chưa các cụ nhỉ, đáy thì đáy trong bao lâu, nửa năm? Hay tới đầu 2024 như nhiều dự đoán. Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh kém hiệu quả, năng suất thấp chết hết chưa ? Đã Nhường sân chơi cho đơn vị hiệu quả ?
Các cụ đã chuẩn bị tinh thần, kiến thức, vật chất cho chu kỳ phát triển mới chửa?
E cũng ko rõ lắm, chỉ thấy sau Tết giá nhà ở (căn hộ cc) đều tăng, thì chả hiểu khó khăn mà lại tăng như vậy thì tiền đâu ra để mua ? và cơ sở nào để tăng giá ?
 
Chỉnh sửa cuối:

blackwhitentd

Xe hơi
Biển số
OF-181298
Ngày cấp bằng
20/2/13
Số km
160
Động cơ
337,688 Mã lực
Cũng gọi là bớt lạnh lòng thôi.
Chứ sản xuất kinh doanh vẫn thảm lắm nhiều phố lớn trước đây kinh doanh sầm uất, giờ đâu đâu cũng treo biển cho thuê nhà. Nhìn mà thấy man mác. Kinh doanh sản xuất đình trệ, thì bđs ấm lên có chăng là sàng sê từ túi ông nọ sang ví bà kia thôi sinh thặng dư cho xã hội ít, có chăng mảng căn hộ, nhà dịch vụ kinh doanh còn có tý việc cho anh em XD và NT.
chuẩn đấy bác, biểu hiện là hàng quán sau tết em thấy có đóng của dần dần. Nguồn không có
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,528
Động cơ
453,751 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Thị trường vốn khó khăn. Đến tiền mặt giờ bán rẻ thế còn bị ế thì chịu.
Có tiền sợ lạm phát, tiền nhiều sợ vào lò.
Người Chắc cú đến cầm tiền mặt phòng thân mà còn bất an lo lắng thì tất cả xã hội đều bế tắc.
mợ bỏ tiền mặt cầm tài sản là hợp lý rồi. Cái gì mình cho là giá trị hơn thì giữ cái đó, nhưng giữ bđs thì e là hơi sớm.
Em nghĩ điểm xấu nhất chưa đến, thêm 1 quý nữa xem sao
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
còn về vụ short phái sinh, em cũng nói rõ còm trên rồi đó, trc giờ e chưa bao giờ chơi phái sinh, chỉ chơi cơ sở, không phải là em sợ k chơi mà vì chơi phái sinh phải trade như một con robot, lạnh lùng và không cảm xúc, nó ko phù hơp với tính cách và sở trường của em, đó k phải là cách chơi e theo đuổi nên e k chơi, đơn giản là thế thôi
Trade phái sinh VN30 thảnh thơi hơn cơ sở, lựa chọn mức giá mục tiêu, long (hoặc short) rồi để đó, mỗi tháng trả các loại phí ~ 2 triệu, đóng lệnh khi có đủ lãi hoặc đáo hạn.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Năm 2024 đã có tài khoản demo cho phái sinh VN30, thuận lợi cho thực hành, cho nên cháu thấy trade phái sinh nhàn hơn cơ sở (nhàn hơn chứ không dễ hơn).
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
khoai hơn co sở nhiều cháu nhé :))
Cháu không nói phái sinh dễ ăn hơn cơ sở.
Cháu nói phái sinh nhàn hơn cơ sở, nghĩa là không cần phải cân nhắc lựa chọn cổ phiếu.

Có hàng ngàn cổ phiếu cơ sở nên khi lựa chọn mã nào để mua, cân nhắc rất đau đầu.
VN30 chỉ có duy nhất nên không cần suy nghĩ lựa chọn gì cả.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
50,278
Động cơ
578,217 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
- Kế hoạch short phái sinh của cháu là khi VN30 vượt 1500.
- Không có kế hoạch cắt lỗ gì hết.
- VN30 càng lên càng short (1600, 1700 ...)
- Short cho đến khi VN30 gục thì thôi.
- Hạn mức tiền để short là thế chấp ngân hàng 1 căn liền kề.
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,528
Động cơ
453,751 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
- Kế hoạch short phái sinh của cháu là khi VN30 vượt 1500.
- Không có kế hoạch cắt lỗ gì hết.
- VN30 càng lên càng short (1600, 1700 ...)
- Short cho đến khi VN30 gục thì thôi.
- Hạn mức tiền để short là thế chấp ngân hàng 1 căn liền kề.
Phương pháp này có khác gì mua dần từng phần dò đáy, thủng mốc dự kiến lại mua thêm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top