Tính năng ECO của Mercedes

GLK_250

Xe hơi
Biển số
OF-335660
Ngày cấp bằng
21/9/14
Số km
166
Động cơ
279,895 Mã lực
Chào các cụ,

Em post bài này mong lấy ý kiến các cụ đã và đang sử dụng tính năng ECO của Mẹc (hoặc có thể của hãng khác). Như các cụ đã biết, tính năng này nôm na là tự động tắt máy lúc đạp phanh tạm dừng và nổ máy khi đạp ga nhằm tiết kiệm xăng và bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên em thấy đi đường VN dùng thằng này rất mệt, vì các lý do tắc đường, đèn xanh đèn đỏ nhiều dẫn đến:

- Số lần tắt/đề nổ nhiều => tốn ắc qui
- Cá nhân em cho rằng việc trên sẽ dẫn đến chưa chắc đã tiết kiệm được xăng vì bản thân động tác "đề pa" là một động tác "ăn" xăng

Kết luận: tính năng trên phù hợp hơn (hoặc chỉ phù hợp) với đường như ở châu Âu: đèn đỏ dài, di chuyển trên đường không phải vừa bò vừa dừng như mình. Do đó em không dùng ECO bao giờ, buồn cái là nó ko có Auto-Off, cứ lên xe là phải Off bằng tay :(

Mà cũng có thể em sai?? Mong các cụ cho ý kiến ạ.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,015
Động cơ
176,500 Mã lực
Em cũng off = tay thôi cụ ah, bực mềnh phết
 

Tuấn ben

Xe hơi
Biển số
OF-323638
Ngày cấp bằng
15/6/14
Số km
184
Động cơ
290,040 Mã lực
Đèn đỏ 90s, trưa nắng mà tắt thì ko chịu được
 

casauking

Xe tăng
Biển số
OF-190696
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
1,822
Động cơ
350,492 Mã lực
Ủa e tưởng thằng Eco này là lúc dừng thì nó tắt máy để mình đạp phanh cho máy đỡ gầm nhưng vẫn chạy điều hoà, nghe nhạc bla bla chứ nhỉ?
Em thì bật thằng eco suốt chả tắt bao giờ, c200 chạy phố loanh quanh 11l/100km thì là ít hay nhiều vậy hả các cụ?
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,124
Động cơ
543,870 Mã lực
Sao cụ không tự kiểm nghiệm đi. Đi một bình không tắt và một bình tắt Eco rồi so sánh. Eco nó thiết kế là để đi phố như mình đấy cụ ạ, chứ chạy đường trường từ đi đến đến chả dừng một lần thì nó làm ra làm gì cho tốn xèng.
 

Khánh Ly

Xe buýt
Biển số
OF-330160
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
616
Động cơ
289,034 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái nút ECO bật tắt ở đâu các cụ nhỉ :(
 

tuandatcb

Xe hơi
Biển số
OF-126508
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
164
Động cơ
379,140 Mã lực
có cách nào tắt hoàn toàn không các bác
 

HYB

Xe tải
Biển số
OF-4749
Ngày cấp bằng
15/5/07
Số km
335
Động cơ
550,112 Mã lực
Xe em trước chế độ này nó hoạt động tốt, toàn phải tắt sau khi khởi động. Giờ em không tắt nhưng dừng ngã tư thấy chế độ này không còn hoạt động nữa , chắc bị lỗi nhưng không thấy báo lỗi
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,259
Động cơ
476,349 Mã lực
Đúng rồi cái này đi cực kỳ khó chịu, tiết kiệm đc tý xăng chả bõ. E thì nhờ Cụ Bka tắt hẳn nó đi mấy năm nay rồi
 

Veyron2.0

Xe buýt
Biển số
OF-34325
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
866
Động cơ
481,817 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Chào các cụ,

Em post bài này mong lấy ý kiến các cụ đã và đang sử dụng tính năng ECO của Mẹc (hoặc có thể của hãng khác). Như các cụ đã biết, tính năng này nôm na là tự động tắt máy lúc đạp phanh tạm dừng và nổ máy khi đạp ga nhằm tiết kiệm xăng và bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên em thấy đi đường VN dùng thằng này rất mệt, vì các lý do tắc đường, đèn xanh đèn đỏ nhiều dẫn đến:

- Số lần tắt/đề nổ nhiều => tốn ắc qui
- Cá nhân em cho rằng việc trên sẽ dẫn đến chưa chắc đã tiết kiệm được xăng vì bản thân động tác "đề pa" là một động tác "ăn" xăng

Kết luận: tính năng trên phù hợp hơn (hoặc chỉ phù hợp) với đường như ở châu Âu: đèn đỏ dài, di chuyển trên đường không phải vừa bò vừa dừng như mình. Do đó em không dùng ECO bao giờ, buồn cái là nó ko có Auto-Off, cứ lên xe là phải Off bằng tay :(

Mà cũng có thể em sai?? Mong các cụ cho ý kiến ạ.
Nó chỉ ngắt động cơ tạm thời chứ đâu phải đề nổ lại đâu cụ
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,591
Động cơ
598,219 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

acquyphuthinh

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
497
Động cơ
75,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Eco Start/stop trên Mercedes hay mà các cụ. Cháu làm ắc quy nên cũng nghiên cứu vụ này.
Trên 2 dòng xe Mercedes và Mazda có tính năng gần giống nhau (Mazda gọi là i-stop). Nguyên lý là khi dừng xe động cơ đủ nhiệt độ thì các pistol xylanh ở các vị trí nén và xả chuẩn, sau khi nhả phanh ra thì bugi đánh lửa và động cơ hoạt động bthg mà ko cần đề nổ.
Tuy nhiên trong thời gian máy tắt -> máy phát tắt thì các phụ tải như quạt gió, đèn, màn hình,... sẽ dùng điện ắc quy.

Vậy Mercedes hơn Mazda chính là chất lượng ắc quy. Ắc quy theo Mercedes là ắc quy AGM sạc nhanh gấp 5 lần và xả sâu hơn. Vì vậy trong quá trình Eco Start/stop thì ắc quy sẽ ổn định hơn, sạc xả tốt hơn. Bình theo xe Mazda là bình nước.
Ngoài ra Merc được trang bị tụ hoặc ắc quy phụ gánh 1 phần trách nhiệm điện cho ắc quy chính khi máy phát ngừng hoạt động tạm thời. (cái này ko biết có đúng ko)
Chốt lại là mấy anh Mazda công nghệ na ná nhưng vì chi phí cao sẽ ảnh hưởng đến giá thành xe nên làm ko tới. Hậu quả là ắc quy Mazda hơn 1 năm hoặc 2 năm là tèo. Còn Merc thì phải 3-4 năm
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,570
Động cơ
452,298 Mã lực
Chỉ khoảng 1 năm, ắc quy phụ bị yếu đi là tính năng này auto off thôi cụ ạ.
 

haicdnd

Xe hơi
Biển số
OF-90886
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
100
Động cơ
405,881 Mã lực
Nơi ở
Nam Định - Hà Nội
Eco Start/stop trên Mercedes hay mà các cụ. Cháu làm ắc quy nên cũng nghiên cứu vụ này.
Trên 2 dòng xe Mercedes và Mazda có tính năng gần giống nhau (Mazda gọi là i-stop). Nguyên lý là khi dừng xe động cơ đủ nhiệt độ thì các pistol xylanh ở các vị trí nén và xả chuẩn, sau khi nhả phanh ra thì bugi đánh lửa và động cơ hoạt động bthg mà ko cần đề nổ.
Tuy nhiên trong thời gian máy tắt -> máy phát tắt thì các phụ tải như quạt gió, đèn, màn hình,... sẽ dùng điện ắc quy.

Vậy Mercedes hơn Mazda chính là chất lượng ắc quy. Ắc quy theo Mercedes là ắc quy AGM sạc nhanh gấp 5 lần và xả sâu hơn. Vì vậy trong quá trình Eco Start/stop thì ắc quy sẽ ổn định hơn, sạc xả tốt hơn. Bình theo xe Mazda là bình nước.
Ngoài ra Merc được trang bị tụ hoặc ắc quy phụ gánh 1 phần trách nhiệm điện cho ắc quy chính khi máy phát ngừng hoạt động tạm thời. (cái này ko biết có đúng ko)
Chốt lại là mấy anh Mazda công nghệ na ná nhưng vì chi phí cao sẽ ảnh hưởng đến giá thành xe nên làm ko tới. Hậu quả là ắc quy Mazda hơn 1 năm hoặc 2 năm là tèo. Còn Merc thì phải 3-4 năm
Em thấy Mer C200 khi nào chạy ga lên là không nạp ác quy, chỉ khi nào ngưng ga và phanh thì ắc quy mới được nạp điện, mục đích là tiết kiệm năng lượng. Còn bình xe thì em thấy bình phụ từ năm 2013 đến giờ vẫn chưa sao, vẫn chạy phà phà
 

acquyphuthinh

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
497
Động cơ
75,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy Mer C200 khi nào chạy ga lên là không nạp ác quy, chỉ khi nào ngưng ga và phanh thì ắc quy mới được nạp điện, mục đích là tiết kiệm năng lượng. Còn bình xe thì em thấy bình phụ từ năm 2013 đến giờ vẫn chưa sao, vẫn chạy phà phà
Dòng C và GLC hình như dùng tụ C8 chứ không dùng ắc quy cụ ạ. Còn ắc quy bền hay không cũng tuỳ từng xe và người sử dụng nữa. Có cụ đi chiếc C300 em tháo ắc quy ra date 2013 mà giật mình.
Còn việc sạc cho ắc quy nó có 2 trạng thái sạc là Unloaded và Loaded. Khi đạp ga lên hoặc không. Còn em nghĩ như bác nói khi xe đi không sạc là không chính xác. Vì ắc quy ô tô hoạt động theo cơ chế vừa sạc vừa xả, sạc tràn. Em vẫn chưa hiểu rõ điều bác nói, bác có thể nói kĩ hơn được không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top