[Funland] Tinh thần ủng hộ dùng hàng trong nước của người Trung Quốc

Colza

Xe hơi
Biển số
OF-825417
Ngày cấp bằng
25/1/23
Số km
157
Động cơ
5,131 Mã lực
Trả lời em nhé:
1. Ưu tiên hàng nội có lợi cho em và gia đình em trong trung hạn và dài hạn. Kể cả em ở nước ngoài. Từ tiền thuế, tiền lương, cơ hội kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng đều cao hơn. Ngay cả ở nước ngoài em đều có cơ hội cao hơn khi hàng nội mạnh, xuất khẩu tốt.
2. Ngay cả khi em chỉ là ngườ tiêu dùng thuần túy, hàng nội cũng, gần với nhu cầu, tập quán của em. Nói đơn giản, khi bia SG bân cho Thái, khẩu vị đã đổi. Muốn e cũng không có thể có cơ hội thưởng thức hương vị bia SG trước đây. Người Thái đổi vị rồi. Thực phẩm cũng thế. Hàng tiêu dùng cũng thế.
3. Ngoài hành lang pháp lý, NN muốn hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phát triển, cũng cần nhận thức chung, hành động chung của toàn xã hội. Thái độ cộc cằn của e với hàng nội chỉ nói lên sự yếu kém về nhận thức. Đó là vấn đề truyền thông. Và cả phần nào là nền tảng giáo dục nữa em ạ.
Cụ thích dùng thì cứ dùng, nhưng không thể yêu cầu người khác sử dụng một sản phẩm hàng nội nào đó giá cả vừa đắt, chất lượng vừa kém được (tôi không nói tất cả). Tôi thấy chỉ cụ có vấn đề về nhận thức và giáo dục hơn khi chăm chăm bắt người ta dùng hàng nội để mang lại lợi ích cho một số người đấy (và sự thỏa mãn cho chính bản thân cụ, tôi không biết động cơ, mục đích của cụ là gì). Có vẻ như cụ đang lên mặt đi dạy người khác cách tiêu đồng tiền của chính họ?

Về phía người tiêu dùng, chỉ cần giá rẻ, dùng tốt thì người ta mua, không cần quan tâm nguồn gốc, xuất xứ. Không thể khư khư giữ cái tư duy mua được một món hàng nội giá đắt rồi tự hào, hãnh diện vì đóng góp được điều gì đó. Cuối cùng, giá cả, chất lượng, hiệu quả và dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi mua (nếu có) mới là cái quan trọng nhất, đem lại sự thỏa mãn cho khách hàng sau khi mua một sản phẩm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,494
Động cơ
275,673 Mã lực
Ngay cả việc người tiêu dùng lựa chọn mua sắm như thế nào sẽ đóng góp cho nhà nước nhiều hơn (xét góc độ nộp thuế cho ngân sách) thì mua một xe nhập khẩu và mua xe trong nước sx cái nào hơn cái nào? Cụ nào rành về thuế trà lời giúp em.

Cụ nào bảo cứ hàng Việt thành công thì bị dìm có thể lấy giúp em 1 ví dụ khác ngoài VF được ko? mà là hàng tiêu dùng chứ cái game bird kia thì không tương ứng lắm, mà kể có tính thì cũng mới chỉ là thêm 1 ví dụ, chưa thể nói lên cứ hàng Việt thành công là bị dìm.

Em thì chẳng có yêu ghét gì VF, thậm chí em còn mong VF thành công dù em ko thích xe VF, cũng ko định mua xe VF. Nhưng thị trường cứ có thêm 1 hãng xe thành công thì các hãng khác vị thế với khách hàng cũng khác, chung quy gián tiếp là người mua xe dù hãng nào cũng có lợi hơn. Tuy nhiên cách thức truyền thông của VF gây phân hoá yêu ghét của người tiêu dùng, người thích, người phản cảm. Khi tệp khách hàng còn đang non trẻ thì sự phân hoá này ko có lợi, theo ý kiến cá nhân em thôi, người khác có thể nghĩ khác.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,259
Động cơ
275,182 Mã lực
Cụ thích dùng thì cứ dùng, nhưng không thể yêu cầu người khác sử dụng một sản phẩm hàng nội nào đó giá cả vừa đắt, chất lượng vừa kém được (tôi không nói tất cả). Tôi thấy chỉ cụ có vấn đề về nhận thức và giáo dục hơn khi chăm chăm bắt người ta dùng hàng nội để mang lại lợi ích cho một số người đấy (và sự thỏa mãn cho chính bản thân cụ, tôi không biết động cơ, mục đích của cụ là gì). Có vẻ như cụ đang lên mặt đi dạy người khác cách tiêu đồng tiền của chính họ?

Về phía người tiêu dùng, chỉ cần giá rẻ, dùng tốt thì người ta mua, không cần quan tâm nguồn gốc, xuất xứ. Không thể khư khư giữ cái tư duy mua được một món hàng nội giá đắt rồi tự hào, hãnh diện vì đóng góp được điều gì đó. Cuối cùng, giá cả, chất lượng, hiệu quả và dịch vụ chăm sóc khách hàng sau khi mua (nếu có) mới là cái quan trọng nhất, đem lại sự thỏa mãn cho khách hàng sau khi mua một sản phẩm.
Bôi đậm 1: cái này ngay từ đầu cụ đã mấc lỗi ngụy biện "dựng hình nộm lên, đấm thắng, rồi lấy đó làm thắng lợi so với người đối thoại". Nói ngắn gọn là chụp mũ.
Mời cụ tìm tất cả còm của tôi dù ở thớt này hay thớt nào, có ý đó.
Tôi có khùng thật nhưng không có ngu cụ ạ. Tôi chỉ ủng hộ hàng nội khi chất lượng và giá cả tương đương, mẫu mã có thể chưa bằng, thương hiệu có thể chưa bằng. Đó là mức độ ủng hộ hàng nội.
Bôi đậm thứ hai là cái phao của cụ. Vâng cá nhân nghĩ thế không sao cả. Nhung đại diện cho nền kinh tế mà nghĩ thế thì cả nước chết đói. Không tự nhiên khi thương thuyết các hiệp định thương mại người ta đều tìm cách mang lợi thế về cho hàng hóa nước mình.
Về việc cụ bảo tôi dạy đời, thì nhìn còm này cụ sẽ hiểu vì sao.
 

Vinsa35

Xe hơi
Biển số
OF-857902
Ngày cấp bằng
24/4/24
Số km
148
Động cơ
1,668 Mã lực
Trả lời em nhé:
1. Ưu tiên hàng nội có lợi cho em và gia đình em trong trung hạn và dài hạn. Kể cả em ở nước ngoài. Từ tiền thuế, tiền lương, cơ hội kinh doanh, tham gia chuỗi cung ứng đều cao hơn. Ngay cả ở nước ngoài em đều có cơ hội cao hơn khi hàng nội mạnh, xuất khẩu tốt.
2. Ngay cả khi em chỉ là ngườ tiêu dùng thuần túy, hàng nội cũng, gần với nhu cầu, tập quán của em. Nói đơn giản, khi bia SG bân cho Thái, khẩu vị đã đổi. Muốn e cũng không có thể có cơ hội thưởng thức hương vị bia SG trước đây. Người Thái đổi vị rồi. Thực phẩm cũng thế. Hàng tiêu dùng cũng thế.
3. Ngoài hành lang pháp lý, NN muốn hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phát triển, cũng cần nhận thức chung, hành động chung của toàn xã hội. Thái độ cộc cằn của e với hàng nội chỉ nói lên sự yếu kém về nhận thức. Đó là vấn đề truyền thông. Và cả phần nào là nền tảng giáo dục nữa em ạ.
Bôi đậm 1: cái này ngay từ đầu cụ đã mấc lỗi ngụy biện "dựng hình nộm lên, đấm thắng, rồi lấy đó làm thắng lợi so với người đối thoại". Nói ngắn gọn là chụp mũ.
Mời cụ tìm tất cả còm của tôi dù ở thớt này hay thớt nào, có ý đó.
Tôi có khùng thật nhưng không có ngu cụ ạ. Tôi chỉ ủng hộ hàng nội khi chất lượng và giá cả tương đương, mẫu mã có thể chưa bằng, thương hiệu có thể chưa bằng. Đó là mức độ ủng hộ hàng nội.
Bôi đậm thứ hai là cái phao của cụ. Vâng cá nhân nghĩ thế không sao cả. Nhung đại diện cho nền kinh tế mà nghĩ thế thì cả nước chết đói. Không tự nhiên khi thương thuyết các hiệp định thương mại người ta đều tìm cách mang lợi thế về cho hàng hóa nước mình.
Về việc cụ bảo tôi dạy đời, thì nhìn còm này cụ sẽ hiểu vì sao.
Là người nói nhiều nhất cq, là người ít ai muốn ngồi cùng nói chuyện lâu, là người tranh luận ko bao giờ chịu thua ... Nhưng ở nhà thì sắp bị vợ bỏ vì kiểu hấp bônse vic
Và thường thì mọi người ngồi 1 lúc sẽ tránh vì điếc tai, đau đầu và phiền ...
Chỗ e làm có 1 ông i như cụ này. Hehe
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,259
Động cơ
275,182 Mã lực
Ngay cả việc người tiêu dùng lựa chọn mua sắm như thế nào sẽ đóng góp cho nhà nước nhiều hơn (xét góc độ nộp thuế cho ngân sách) thì mua một xe nhập khẩu và mua xe trong nước sx cái nào hơn cái nào? Cụ nào rành về thuế trà lời giúp em.

Cụ nào bảo cứ hàng Việt thành công thì bị dìm có thể lấy giúp em 1 ví dụ khác ngoài VF được ko? mà là hàng tiêu dùng chứ cái game bird kia thì không tương ứng lắm, mà kể có tính thì cũng mới chỉ là thêm 1 ví dụ, chưa thể nói lên cứ hàng Việt thành công là bị dìm.

Em thì chẳng có yêu ghét gì VF, thậm chí em còn mong VF thành công dù em ko thích xe VF, cũng ko định mua xe VF. Nhưng thị trường cứ có thêm 1 hãng xe thành công thì các hãng khác vị thế với khách hàng cũng khác, chung quy gián tiếp là người mua xe dù hãng nào cũng có lợi hơn. Tuy nhiên cách thức truyền thông của VF gây phân hoá yêu ghét của người tiêu dùng, người thích, người phản cảm. Khi tệp khách hàng còn đang non trẻ thì sự phân hoá này ko có lợi, theo ý kiến cá nhân em thôi, người khác có thể nghĩ khác.
Ý sau của cụ tôi hiểu và VF cũng hiểu.
Không dễ gì khi vừa xuất hiện đã khẳng định ngay "tôi thuộc top trên". Tâm lý người tiêu dùng dĩ nhiên phân cực, nhất là người Việt vốn mang nặng tâm lý tôn ti trật tự "chuộng ngoại, xí nội" về hàng hóa tiêu dùng hay rộng ra là lạc hậu về nhận thức xây dựng nền tảng chung cho đất nước, cho dù về đấu tranh giải phóng thì đi trước các nước DNA hay thậm chí là TQ. Điều này có sự liên quan, không thể trách 100% tại người dân.
Một phần lỗi thuộc về chính sách sao chép máy móc thể chế kinh tế của LX, làm cả nước suýt chết đói sau 1975, nền tảng kinh tế suy sụp, các doanh nghiệp gây dựng cả quá trình lâu dài bị hủy hoại, gần như không còn "hàng nội".
Đến Đổi Mới, các bố quay ngoắt 180°. Bỏ mặc dân tự bơi với mỹ từ "nhà nước và nhân dân cùng làm" hay "xã hôi hóa". Xã hội loạn chuẩn mực, cóc nhái cũng đòi làm người, đồng tiền là trên hết. Đó là thất bại mà đến nay chưa khắc phục được. Chính nó đẻ ra slogan "cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng nhiều tiền và hơn thế nữa" thời 3X, kể cả chức vụ cho con ông ta và nhóm lợi ích cánh hẩu của ông ta.
Trong bối cảnh đó tín nhiệm dành cho doanh nghiệp nội địa rất thấp vì thể nào cũng phải có quan hệ với "các boss" mới tồn tại được. Điều này về mặt nào đó là hiển nhiên. Khi nền kinh tế mới đc xây dựng lại từ sa mạc, muôn cây phủ bóng phải chăm tưới nước, chăm bón phân. Đó chính là yểm trợ của Thể chế và Ủng hộ của nhân dân.
Nước nào cũng thế. Không ủng hộ doanh nghiệp nội mới là ngốc.
Nếu đòi doanh nghiệp phải sòng phẳng cạnh tranh với nước ngoài, sẽ không ai sống sót nổi qua 1 kỳ khuyến mãi sập sàn của hàng ngoài. Điều này hoàn toàn so sánh đc với với câu trả lời của ĐTVNG về cách đánh của VN: nếu chúng tôi dàn trận đánh như cách đánh của Mỹ hay thậm chí là LX, TQ thì chỉ 1 giờ 30 phút là tiêu hết toàn bộ vốn liếng lực lượng. Nhưng đánh kiểu VN thì chúng tôi đã thắng cả Mỹ.
Trong kinh tế cũng vậy. Mối quan hệ đa chiều và khăng khít về lợi ích giữa 3 chủ thể "người tiêu dùng Việt, doanh nghiệp Việt và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt" phải được xây dựng và phải xây dựng thành công. Nhiều cụ nói gàn "tôi chỉ quan tâm lợi ích bản thân" là do hạn chế (về nhận thức).
Vinfast muốn bắt đầu xây dựng thương hiệu của họ như 1 thương hiệu hàng hóa cao cấp ngay từ đầu là cách của họ để nhanh chóng chiếm chỗ trống về thương hiệu "xe hơi Việt đẳng cấp thế giới", điều chưa từng có.
Cách làm này đốt tiền ban đầu, gây tranh cãi liên tục, nhưng nếu sống sót, sẽ là bệ đỡ cho nhận diện thương hiệu cho hầu như toàn bộ thương hiệu "sản xuất hàng công nghiệp chế tạo hiện đại công nghệ cao" của cả Việt Nam trong hàng chục năm sau như cách Samsung, Huyndai đóng góp về nhận diện thương hiệu Hàn Quốc. Các doanh nghiệp HQ hôm nay dù chỉ dăm ba người cũng thoái mải nhìn thẳng mặt đối tác khi đàm phán vì họ đến từ xứ sở của Samsung, Huyndai.
Nhìn ở tầm đó thì khoản đốt tiền của VF hiện nay là rẻ vì nó tập trung vào sản phẩm và khả năng thu hồi tốt. Một doanh nghiệp lớn làm thương hiệu xuất khẩu đỉnh cao, cả nước được nhờ là vậy.
Chọn cách làm này dĩ nhiên đối diện với tranh cãi, không loại trừ đối thủ thọc gậy. Nhưng với tư cách người tiêu dùng, tôi chọn ủng hộ VF khi mua xe của họ bởi:
1. Tâm lý của tôi không muốn mua con xe vừa đắt, chất lượng lại thấp so với giá bán, cam kết thấp, xem khách mua xe Việt như con ghẻ như xe Ford hay Toyota. Xe TQ thì thôi luôn. Xe HQ thì tiệm cận với tôi nhưng tôi vẫn chê chất lượng. Hết cách thì mua xe Hàn.
2. Nhưng chiếc Lux SA đã cho tôi cả 3 thứ: chất lượng tốt ở múc so sánh đc với xe châu Âu, vượt qua hẳn xe Hàn, Nhật ở cùng phân khúc, mức giá. Giá tốt, chăm sóc khách hàng rất tốt. Và hậu mãi cực tốt. Không hãng xe nào mà việc thay phụ tùng tiêu hao như bóng khí giảm chấn hay cả cụm đèn signal đắt tiền vì nhựa lâu ngày đổi màu hơi vàng mà được chính sách bảo hành thay miễn phí như VF.
Trong trải nghiệm của tôi thì VF xứng đáng đc ủng hộ và nhìn nhận như thương hiệu Việt uy tín cao, đẳng cấp cao ở tầm quốc tế ngay từ những bước đầu tiên.
Tệp khách hàng của VF sẽ mở rộng. Nhưng dù thế nào, cũng luôn cần sự đồng hành của người tiêu dùng thông minh và tâm huyết với đất nước, cũng là cái nôi của tương lai con em chúng ta như các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tí Sơn Đông

Xe máy
Biển số
OF-847787
Ngày cấp bằng
5/2/24
Số km
61
Động cơ
494 Mã lực
Lòng ái quốc và tính đoàn kết người Trung Quốc chỉ xếp số 2 nhân loại. người Hàn mới số 1 .
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,259
Động cơ
275,182 Mã lực
Là người nói nhiều nhất cq, là người ít ai muốn ngồi cùng nói chuyện lâu, là người tranh luận ko bao giờ chịu thua ... Nhưng ở nhà thì sắp bị vợ bỏ vì kiểu hấp bônse vic
Và thường thì mọi người ngồi 1 lúc sẽ tránh vì điếc tai, đau đầu và phiền ...
Chỗ e làm có 1 ông i như cụ này. Hehe
Vâng, tôi bị khùng mà. Cụ thông cảm.
Tôi không mong thắng ai cho bản thân. Nhưng để nhũng suy nghĩ tiêu cực, lệch lạc chiếm chỗ, chiếm sóng, là điều tôi CĂM THÙ.
Vì nó giết dần con của tôi từ tư tưởng. Nó hút hết ô xy để con tôi thở tòan bầu không khí độc hại và yếm thế. Tôi không muốn thế hệ con em tôi sau này bất mãn, chán đời, bi quan, tiêu cực, vô năng lục và đi tự sát hàng loạt.
Muốn vậy tôi phải GIÉT CHẾT CÁC LUẬN ĐIỂM ĐỘC HẠI được cố ý hay vô tình tuyên truyền nơi công cộng.
Đó là bản năng sinh tồn của LOÀI tôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vinsa35

Xe hơi
Biển số
OF-857902
Ngày cấp bằng
24/4/24
Số km
148
Động cơ
1,668 Mã lực
Vâng, tôi bị khùng mà. Cụ thông cảm.
Tôi không mong thắng ai cho bản thân. Nhưng để nhũng suy nghĩ tiêu cực, lệch lạc chiếm chỗ, chiếm sóng, là điều tôi CĂM THÙ.
Vì nó giết dần con của tôi từ tư tưởng. Nó hút hết ô xy để con tôi thở tòan bầu không khí độc hại và yếm thế. Tôi không muốn thế hệ con em tôi sau này bất mãn, chán đời, bi quan, tiêu cực, vô năng lục và đi tự sát hàng loạt.
Muốn vậy tôi phải GIÉT CHẾT CÁC LUẬN ĐIỂM ĐỘC HẠI được cố ý hay vô tình tuyên truyền nơi công cộng.
Đó là bản năng sinh tồn của LOÀI tôi.
Vâng, chúc cụ thành công với việc đi cải tạo thế giới nhé.
E rất phục những người theo đuổi mục tiêu đến tận cùng như vậy ạ @};-
 

Viêm Hoàng

Xì hơi lốp
Biển số
OF-855809
Ngày cấp bằng
23/3/24
Số km
43
Động cơ
1,285 Mã lực
Tuổi
35
Tôi chỉ vì con tôi.
Và nhiều người như tôi lắm. Cụ yên tâm.
Nói thật nếu cụ có một tí nào lòng yêu nước hoặc thương các con của cụ thì tốt nhất cụ không nên ủng hộ vâu, vì nó không thể thành công
- ní đó đi lên từ thổi giá đất, tài năng và nhiệt huyết ở đâu mà làm xe
- trong tay không có công nghệ gì toàn đi mua . mua công nghệ, mua nguyên liệu, mua phụ tùng về lắp => xe không thể rẻ và cạnh tranh được với các hãng khác được = > thua
- hãng xe lỗ và chưa thấy cửa nào để có thể hòa vốn, tài chính đang rất là đuối - cụ có thể quan sát bằng việc anh ấy liên kết với các công ty ma quỷ để lên sàn ở Mỹ, rồi mang xe sang Mỹ, rồi tuyên bố xây nhà máy khắp mọi nơi ( tất cả những việc nêu trên không có cái nào thành công cả )
- cách làm truyền thông theo kiểu bán bất động sản đã khiến cho người dân có định kiến xấu, đã định kiến rồi thì chả mấy người ủng hộ - bằng chứng là anh ý chả bán được bao nhiêu xe cả

cửa thành công của anh ý đã không có nhưng anh ấy vẫn đang nướng những đồng ngoại tệ quý giá của quốc gia, nên tốt nhất anh ý buông tay sớm để cho nhưng người đủ khả năng họ làm
à quên, hãng xe của anh ý cũng là hãng xe Singgapore => bản thân anh ý còn đếch yêu nước mà cứ kêu gào người khác
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,259
Động cơ
275,182 Mã lực
Nói thật nếu cụ có một tí nào lòng yêu nước hoặc thương các con của cụ thì tốt nhất cụ không nên ủng hộ vâu, vì nó không thể thành công
- ní đó đi lên từ thổi giá đất, tài năng và nhiệt huyết ở đâu mà làm xe
- trong tay không có công nghệ gì toàn đi mua . mua công nghệ, mua nguyên liệu, mua phụ tùng về lắp => xe không thể rẻ và cạnh tranh được với các hãng khác được = > thua
- hãng xe lỗ và chưa thấy cửa nào để có thể hòa vốn, tài chính đang rất là đuối - cụ có thể quan sát bằng việc anh ấy liên kết với các công ty ma quỷ để lên sàn ở Mỹ, rồi mang xe sang Mỹ, rồi tuyên bố xây nhà máy khắp mọi nơi ( tất cả những việc nêu trên không có cái nào thành công cả )
- cách làm truyền thông theo kiểu bán bất động sản đã khiến cho người dân có định kiến xấu, đã định kiến rồi thì chả mấy người ủng hộ - bằng chứng là anh ý chả bán được bao nhiêu xe cả

cửa thành công của anh ý đã không có nhưng anh ấy vẫn đang nướng những đồng ngoại tệ quý giá của quốc gia, nên tốt nhất anh ý buông tay sớm để cho nhưng người đủ khả năng họ làm
à quên, hãng xe của anh ý cũng là hãng xe Singgapore => bản thân anh ý còn đếch yêu nước mà cứ kêu gào người khác
Cụ chỉ giùm tôi ở đâu ra dòng bôi đậm đó trong ngành ô tô nội địa?
Chà xát VF 1 cách cố chấp như cụ cũng được. Nhưng thay thế bằng gì?
Ráp xe tàu, xe hàn, xe nhật?
Không có VF thì tất cả các hãng ấy đã đóng cửa sạch các cơ sở lắp xe của họ tại VN rồi.
Và công nhân, kỹ sư ra vỉa hè sale như sale BĐS thời mạt? Ai sẽ chịu trách nhiệm nếu việc xây dựng công nghiệp sản xuất xe hơi của VN tan rã? Bán thóc ra mà ăn? Làm mọi tây?
 

xe lôi

Xe tăng
Biển số
OF-14400
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
1,074
Động cơ
520,437 Mã lực
về bên kia yêu mái thoải,yêu mạnh bạo vào!ng quý thì yêu còn em vẫn gọi là k h ư ạ k hư ạ!
 

Truns176

Xe tải
Biển số
OF-567251
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
430
Động cơ
5,485 Mã lực
Tuổi
25
Samsung dòng giá rẻ đã từ lâu giao cho trung quốc thiết kế sản xuất, linh kiện cũng đa số của trung quốc. Họ vẫn để thương hiệu samsung thì cấm thấy chởi. Bkav, vsmart thì chởi không ngóc lên được.
Ồi mới bị chởi vài câu đã ko ngóc lên đc thì sập cũng chả oan đâu cụ ạ.
 
Biển số
OF-484643
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
410
Động cơ
186,017 Mã lực
Tuổi
35
Pak Chung Hee nắm quyền từ 1963 tới 1979, 16 năm .
Số % GDP tăng thì rất khủng khiếp
Nhưng thực tế, thu nhập bình quân đầu người chỉ tăng từ hơn 100 đô tới 1680 đô 1 năm.
Sau khi ông Pak bị lật đổ thì nước Hàn mới bắt đầu chính thức bước vào con đường đi lên thành nước phát triển.
Đừng cố gắng bơm thêm công cho Pak để nêu tính ưu việt của thể chế độc tài.


Vì, xin lỗi cụ, VN đã đi sau cả TQ. TQ đi sau HQ, HQ đi sau NB. NB thì biết mình đi sau phương tây nên đã diệt sạch cặn bã Samurai để dọn đường canh tân. Nhờ vua Minh Trị đấy. Các cụ chỉ biết cái họ trưng ra chứ không biết cái giá phải trả của phát triển.
Còn phương Tây? Chúng ác nhất quả đất nên phát triển mạnh nhất, từ đó ăn trên ngồi trốc rồi ra vẻ văn minh thượng đẳng.
Ngay ngày nay, ác nhất vẫn là bọn chúng. Có điều các cụ cứ chỉ thấy cái hào nhoáng. Chúng đã tự diệt sạch lũ ăn hại, cặn bã hay chống đối bất cứ nơi đâu chúng đi qua. Thế mới trở nên giàu, mạnh.
Có giá hết.
Nào, bây giờ các cụ sẵn lòng làm việc 16h/ngày, 6 ngày/tuần, làm quần quật 365 ngày/năm để giàu lên chưa? HQ là nước áp dụng điều đó để có ngày nay đấy. Nếu không làm được vậy thì xã hội sẽ nguyền rũa cho đến khi cụ tự sát để khỏi tốn cơm. Cụ dám chính sách kinh tế xã hội cỡ đó chưa? Cái giá để ngày nay HQ đè đầu cưỡi cổ dân VN được chính bởi vào thời PAK họ làm như vậy với bản thân.
 

newmtc

Xe tăng
Biển số
OF-194599
Ngày cấp bằng
18/5/13
Số km
1,850
Động cơ
345,269 Mã lực
Khoản ưu tiên dùng hàng nội địa thì người Việt còn học người Hàn, Nhật, Tq và nhiều quốc gia khác rất nhiều.
Người Việt thường rất khắt khe với hàng trong nước sản xuất nhưng lại dễ dãi với hàng nước ngoài trong khi điều cần làm là ngược lại. Thậm chí khi có thương hiệu trong nước gặp trục trặc hay gì đó có người còn tỏ ra hả hê.
cụ nói toàn các nước có những công ty, tập đoàn tạo nên những sp chất lượng cho toàn cầu dùng ( thì đương nhiên dân họ cũng dùng là bình thường ) . Cứ có sản phẩm tốt, giá tốt với dân trong nước thì chả ai quay lưng cả. Còn đã là người tiêu dùng khi sp đến tay đã chịu 1 đống thuế phí rồi
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,561
Động cơ
489,994 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
cụ nói toàn các nước có những công ty, tập đoàn tạo nên những sp chất lượng cho toàn cầu dùng ( đương nhiên dân họ cũng dùng là bình thường ) . Cứ có sản phẩm tốt, giá tốt với dân trong nước thì chả ai quay lưng cả. Còn đã là người tiêu dùng khi sp đến tay đã chịu 1 đống thuế phí rồi
người ta chỉ ưu tiên dùng hàng Việt khi cùng sản phẩm chất lượng giá tương đương hoặc hơn
tẹo , chứ chất lượng đểu giá cao thu lợi túi mình rồi cứ mõm kêu ủng hộ thì còn khướt , tiền mồ hôi công sức chứ có phải chùa đâu đi nuôi các ông
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,832
Động cơ
502,481 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Tóm lại nội hay ngoại, xấu hay tốt do thị trường nó quyết hết. Khi có vài trăm tr đến hơn 1 tỏi để mua cái xe thì ng mua ko phải là mù thông tin, ko biết gì để lựa chọn. Đã là thị trường thì phải có sự cạnh tranh (giá cả, chất lượng, hậu mãi...) chứ ăn vào cái gọi là "ủng hộ vì hàng nội" nó cũng chỉ một phần nhỏ thôi. Ủng hộ khi mặt hàng giá trị thấp như cái dthoai vài tr, bộ quần áo mấy trăm...chứ cái xe ngót tỉ thì khó có cái gọi là ủng hộ lắm mà nó là sự cân nhắc về mọi yếu tố đến từ ng mua.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top