- Biển số
- OF-87448
- Ngày cấp bằng
- 4/3/11
- Số km
- 1,382
- Động cơ
- 420,480 Mã lực
Trong một thớt về xe máy, em có đề cập đến việc phân làn ở đường Nguyễn Trãi sẽ khó thành công, bởi vì:
- tư tưởng của HN là làm thí điểm để đánh giá, nhưng kiểu thí điểm này mang tính chất tạm bợ (về thời gian họ xác định để kéo dài có 1 tháng nên việc nghiên cứu, chuẩn bị chắc chắn sẽ không được đầy đủ);
- HN để quá nhiều giao cắt, hàng rào phân làn quá ngắn trên 1 đoạn đường ngắn (2,1km) nên kiểu gì cũng có xung đột; nhất là các xe từ đường nhỏ rẽ ra thì kiểu gì cũng chậm và khiến luồng giao thông đông bị nghẽn
- Phân làn không hợp lý khi không tính toán lưu lượng xe: ô tô và xe máy; kiểu để làn cho nó có chứ ko tính diện tích lưu thông; cụ thể là gọi là 2 làn xe máy nhưng quá rộng khiến các xe máy vẫn lạng lách chứ ko đi thẳng hàng; độ rộng của 1 chiều đến 19-20m mà chia có 5 làn là ít so với ý định phân làn
Nếu làm thí điểm mà không làm triệt để thì sẽ không bao h thành công được
- tư tưởng của HN là làm thí điểm để đánh giá, nhưng kiểu thí điểm này mang tính chất tạm bợ (về thời gian họ xác định để kéo dài có 1 tháng nên việc nghiên cứu, chuẩn bị chắc chắn sẽ không được đầy đủ);
- HN để quá nhiều giao cắt, hàng rào phân làn quá ngắn trên 1 đoạn đường ngắn (2,1km) nên kiểu gì cũng có xung đột; nhất là các xe từ đường nhỏ rẽ ra thì kiểu gì cũng chậm và khiến luồng giao thông đông bị nghẽn
- Phân làn không hợp lý khi không tính toán lưu lượng xe: ô tô và xe máy; kiểu để làn cho nó có chứ ko tính diện tích lưu thông; cụ thể là gọi là 2 làn xe máy nhưng quá rộng khiến các xe máy vẫn lạng lách chứ ko đi thẳng hàng; độ rộng của 1 chiều đến 19-20m mà chia có 5 làn là ít so với ý định phân làn
Nếu làm thí điểm mà không làm triệt để thì sẽ không bao h thành công được