- Biển số
- OF-357778
- Ngày cấp bằng
- 11/3/15
- Số km
- 39,484
- Động cơ
- 1,233,302 Mã lực
Giá tính thuế CIF có thể họ khai thấp xuống cụ àƠ, em tưởng giá CIF = giá xuất xưởng + chi phí bảo hiểm, vận chuyển, bến bãi,... về đến cửa khẩu bên nhập chứ cụ?![]()

Giá tính thuế CIF có thể họ khai thấp xuống cụ àƠ, em tưởng giá CIF = giá xuất xưởng + chi phí bảo hiểm, vận chuyển, bến bãi,... về đến cửa khẩu bên nhập chứ cụ?![]()
Theo nguồn tin e biết thì giá bán tại Vn sẽ giống giá trên của cụ, giảm đi 30-50 tr nữa cơĐược thôi ạ, nhưng theo em thi 10% mới chỉ đủ chi phí, chưa có lợi nhuận, bên Ford họ hít khí trời để sống![]()
À em hiểu ý cụ rồi, chính ra tính thuế cứ phang thẳng vào giá bán cuối cùng như bên Thái Lan với Philippin lại hay, rất rõ ràng và minh bạch, khỏi lo trốn thuếGiá tính thuế CIF có thể họ khai thấp xuống cụ à![]()
Như em nói ở trên, giá có thể thấp hơn khi Ford VN giảm lợi nhuận, chi phí vận chuyển về VN thấp hơn sang Philippin, và giờ thêm 1 cách nữa là khai giá CIF thấp xuống. Thực ra thì em cũng được 1 đại lý báo giá 1.190 cho bản Ti+ nhưng chỉ là giá tương trưng thôiTheo nguồn tin e biết thì giá bán tại Vn sẽ giống giá trên của cụ, giảm đi 30-50 tr nữa cơ![]()
Bên Thái khác mình, họ sản xuất. Bên Phi Nk giống mình nhưng thuế của họ thấp, chế tài pháp luật của họ trốn thuế khó hơn Vn.À em hiểu ý cụ rồi, chính ra tính thuế cứ phang thẳng vào giá bán cuối cùng như bên Thái Lan với Philippin lại hay, rất rõ ràng và minh bạch, khỏi lo trốn thuế![]()
E được chào giá bản Full 1.050, bản 2.2 thì 850.Như em nói ở trên, giá có thể thấp hơn khi Ford VN giảm lợi nhuận, chi phí vận chuyển về VN thấp hơn sang Philippin, và giờ thêm 1 cách nữa là khai giá CIF thấp xuống. Thực ra thì em cũng được 1 đại lý báo giá 1.190 cho bản Ti+ nhưng chỉ là giá tương trưng thôi![]()
Ý em là xe nhập ở Thái đó cụ, như CX9 bên mình 1.8 tỉ, bên đó 2.4 tỉ, dù thuế NK của mình 70%, Thái 80%, thuế TTĐB của mình 60%, của họ có 50% nhưng lại dựa trên giá bán nên có khai giá thấp đi cũng chả trốn được bao nhiêu.Bên Thái khác mình, họ sản xuất. Bên Phi Nk giống mình nhưng thuế của họ thấp, chế tài pháp luật của họ trốn thuế khó hơn Vn.
Họ mà chơi bài đảo giá thì người mua xe Vn được lợi vì giảm giá chút nhỉÝ em là xe nhập ở Thái đó cụ, như CX9 bên mình 1.8 tỉ, bên đó 2.4 tỉ, dù thuế NK của mình 70%, Thái 80%, thuế TTĐB của mình 60%, của họ có 50% nhưng lại dựa trên giá bán nên có khai giá thấp đi cũng chả trốn được bao nhiêu.
Bên Phi thuế NK=0, nhưng thuế TTĐB và VAT đều dựa vào giá bán nên khai thấp cũng chả để làm gì.
Em đang nghĩ đến tình huống Ford VN chơi bài đảo giá, nâng giá Ranger và hạ giá Everest, số tiền chuyển cho Ford TL vẫn vậy nhưng đỡ được cả mớ thuế, không biết có phải vậy không nữa![]()
Thế thì lúc đó ai mua Ranger nữa mà đảo, Ford VN không thông minh quá như cụ nghĩ đâu.Ý em là xe nhập ở Thái đó cụ, như CX9 bên mình 1.8 tỉ, bên đó 2.4 tỉ, dù thuế NK của mình 70%, Thái 80%, thuế TTĐB của mình 60%, của họ có 50% nhưng lại dựa trên giá bán nên có khai giá thấp đi cũng chả trốn được bao nhiêu.
Bên Phi thuế NK=0, nhưng thuế TTĐB và VAT đều dựa vào giá bán nên khai thấp cũng chả để làm gì.
Em đang nghĩ đến tình huống Ford VN chơi bài đảo giá, nâng giá Ranger và hạ giá Everest, số tiền chuyển cho Ford TL vẫn vậy nhưng đỡ được cả mớ thuế, không biết có phải vậy không nữa![]()
Hơ, đảo giá nhập về chứ ai đảo giá bán ra mà cụ sợ ko ai mua?Thế thì lúc đó ai mua Ranger nữa mà đảo, Ford VN không thông minh quá như cụ nghĩ đâu.
Cụ thật là thông minhHơ, đảo giá nhập về chứ ai đảo giá bán ra mà cụ sợ ko ai mua?
VD nhập về 1 Ranger + 1 Everest, giữ nguyên lợi nhuận của Ford VN và Ford Thái Lan nhưng làm việc với phía thái để điều chỉnh giá nhập 2 thằng này sao cho số thuế phải nộp giảm đi, khi đó tổng giá bán ra giảm đi, nếu giữ nguyên giá bán Ranger thì giá bán Everest sẽ giảm, hoặc có thể giảm giá cả 2 thằng luôn
Hic, chỉ là san bớt giá từ thằng chịu thuế cao sang thằng thấp thôi chứ tổng giá có giảm đi đồng nào đâu mà phải bù?Cụ thật là thông minh
Giả sử theo đề xuất của cụ, giá nhập sẽ được điểu chỉnh giảm, lúc đó tiền thuế FordVN sẽ đóng giảm đi đúng không. Từ đây phát sinh vấn đề là do giá nhập giảm, FordVN sẽ chuyển tiền cho FordThai giảm đi, vậy FordThai lấy tiền đâu bù vào?
Giá dự kiến thôi mà cụ, với lại em thấy máy 3.2 phải chịu thuế TTĐB 60%, 2.2 50% vậy mà 3.2 4x4 giá 1285 còn 2.2 4x2 giá 1180 có nghĩa là giá nhập 2 thằng này ngang nhau, có vẻ ko hợp lý lắmCó giá rồi kìa, các cụ chém tơi bời đi
http://www.danhgiaxe.com/ford-everest-2016-du-kien-co-gia-tu-980-trieu-dong-tai-viet-nam-19701.htm
Đấy là em ví dụ thế, còn có thể tỉ lệ sẽ là 3 Ranger - 1 Everest chẳng hạn, ranger tăng giá 1 đồng còn everest sẽ giảm 3 đồng. Hợp đồng giữa Ford VN với TL là hợp đồng dài hạn chứ có phải mua bán từng chiếc 1 đâuSan thế nào được, có phải cứ bán được con Ranger là bán kèm được EV đâu. Cụ đang tính cua trong lỗ rồi.
Giá này thì em không chém được gì rồi.Có giá rồi kìa, các cụ chém tơi bời đi
http://www.danhgiaxe.com/ford-everest-2016-du-kien-co-gia-tu-980-trieu-dong-tai-viet-nam-19701.htm
Có giá rồi kìa, các cụ chém tơi bời đi
http://www.danhgiaxe.com/ford-everest-2016-du-kien-co-gia-tu-980-trieu-dong-tai-viet-nam-19701.htm
Giá trên giảm đi 100 tr thì hợp lý. Bài viết cho giá bán trên cũng k có cơ sở tin tưởng mấyGiá dự kiến thôi mà cụ, với lại em thấy máy 3.2 phải chịu thuế TTĐB 60%, 2.2 50% vậy mà 3.2 4x4 giá 1285 còn 2.2 4x2 giá 1180 có nghĩa là giá nhập 2 thằng này ngang nhau, có vẻ ko hợp lý lắm
Họ sẽ có cách chuyển tiền cụ k phải lo
Giả sử theo đề xuất của cụ, giá nhập sẽ được điểu chỉnh giảm, lúc đó tiền thuế FordVN sẽ đóng giảm đi đúng không. Từ đây phát sinh vấn đề là do giá nhập giảm, FordVN sẽ chuyển tiền cho FordThai giảm đi, vậy FordThai lấy tiền đâu bù vào?