[Funland] Tọa đàm Chuyển đổi xe máy xăng ở nội đô: Vì một Hà Nội xanh (18/07/2025)

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,595
Động cơ
1,405,335 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em sẽ có trích dẫn từ nguồn báo chính thống để bảo vệ quan điểm, lập luận của mình.
Nếu đc Chã đồng ý e sẽ post
Bác cứ đưa ra quan điểm của mình, miễn là không vi phạm nội quy của OF.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,736
Động cơ
209,411 Mã lực
Cảm ơn cụ Chã đã lắng nghe cho phép, em sẽ nêu ý kiến, quan điểm cá nhân của em
Rõ ràng tất cả chúng ta đều thấy rõ sự ô nhiễm môi trường từ hangf triệu phương tiện lưu thông trong Thủ đô, định hướng về việc chuyển đổi sang phương tiện xanh thì đã có từ nhiều năm trước, vậy thời điểm hiện tại đã thích hợp chưa ạ?
Ý kiến của em:
1. Sự ô nhiễm môi trường từ hàng triệu phương tiện là có, nhưng có phải nguyên nhân chính hay không? Chưa có 1 đánh giá nào rõ ràng, khi giữa Bộ quản lý nhà nước và HN đang va nhau về số liệu. Cụ thể: Hà Nội báo cáo ô nhiễm không khí 60% là do giao thông, trong khi Cục Môi trường cho rằng khí thải phương tiện giao thông chỉ chiếm 15%
Chủ tịch Hà Nội còn khẳng định: ‘Thủ phạm’ gây ô nhiễm không phải là 7 triệu phương tiện
Vậy nguồn ô nhiễm chính ở đâu? Phải xác định đc nguồn ô nhiễm chính thì mới có thể chuyển đổi xanh được chứ?
2. Theo cá nhân em, nguồn ô nhiếm chủ yếu từ các công trình xây dựng, sông ngòi ô nhiễm, đốt rác và rơm rạ. Ô nhiễm từ phương tiện lưu thông cũng có, nhưng thấp hơn. Việc phương tiện giao thông gây ô nhiễm em sẽ nêu ý kiến ở còm sau
- Đốt rác, rơm rạ
- ô nhiễm sông ngòi, kênh rạch
- ô nhiễm do xây dựng
- công trình xây dựng phá dỡ không che chắn
3. Ý kiến chuyên gia: theo ông Đặng Ngọc Mạnh - chuyên gia kỹ thuật đo lường và tin học, Đại học Bách Khoa (Hà Nội), hiện nay chất lượng không khí kém chủ yếu xảy ra vào ban đêm và sáng sớm. Theo vị chuyên gia này, trước đây, chúng ta thường cho rằng khí thải phương tiện giao thông khiến ô nhiễm không khí. Tuy nhiên, thời điểm ô nhiễm nhất từ 1-2h sáng, lúc này lưu lượng phương tiện giao thông rất thấp nhưng chỉ số lại cao vọt lên. Ông Mạnh lý giải, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên không phải do phương tiện giao thông mà tình trạng đốt rác thải ở các khu vực lân cận. Đây cũng là lý do ngoại thành hay Tây Hồ, những khu vực được coi là “xanh”, “lá phổi của thủ đô”, ít dân cư sinh sống lại là điểm ô nhiễm không khí cao nhất. Ông Mạnh từng trực tiếp đặt máy đo chỉ số ô nhiễm không khí ở Gia Lâm (Hà Nội) - khu vực có rất nhiều cây xanh nhưng chỉ số ô nhiễm vẫn cao. Theo ông Mạnh, để giảm thiểu tác hại của ô nhiễm không khí, Hà Nội và các tỉnh lân cận cần nhanh chóng có các biện pháp siết chặt hoạt động đốt rác thải, rác công nghiệp.
4. Một công trình như thế này thử hỏi bằng bao nhiêu phương tiện giao thông gây ô nhiễm. Vậy mà vẫn ko xử lý được công trình ô nhiễm này
Ảnh minh họa từ các link trích dẫn nêu trên:
8395200-3b78987e471a5164661ce63b9f03f74b.jpg
8533988-ba45c9691a6ff634a45617c100b37b73.jpg
dsc4652-1731602245508.jpg
hàm cá mập.jpg

Bác cứ đưa ra quan điểm của mình, miễn là không vi phạm nội quy của OF.
 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,595
Động cơ
1,405,335 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
3. Lộ trình để tiến tới vì một đất nước xanh như thế nào là hợp lý?
.........
Em giữ chỗ, tuần sau em post
Không biết bác đã đọc Chỉ thị 20 chưa. Nếu chưa bác tham khảo tài liệu này.


Bên cạnh đó bác cũng xem thêm về Vùng phát thải thấp (Low Emission Zone):

 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,736
Động cơ
209,411 Mã lực
Dạ, chỉ thị 20 em đọc rồi, vì Chã hỏi về ý kiến, quan điểm cá nhân thì em nêu
Nếu Chã quy vào chỉ thị 20 thì em xóa còm, không ý kiến nữa ah
Kính!

Không biết bác đã đọc Chỉ thị 20 chưa. Nếu chưa bác tham khảo tài liệu này.


Bên cạnh đó bác cũng xem thêm về Vùng phát thải thấp (Low Emission Zone):

 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,219
Động cơ
85,369 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cảm ơn cụ Chã đã lắng nghe cho phép, em sẽ nêu ý kiến, quan điểm cá nhân của em
Rõ ràng tất cả chúng ta đều thấy rõ sự ô nhiễm môi trường từ hangf triệu phương tiện lưu thông trong Thủ đô, định hướng về việc chuyển đổi sang phương tiện xanh thì đã có từ nhiều năm trước, vậy thời điểm hiện tại đã thích hợp chưa ạ?
Ý kiến của em:
1. Sự ô nhiễm từ môi trường từ hàng triệu phương tiện là có, nhưng có phải nguyên nhân chính hay không? Chưa có 1 đánh giá nào rõ ràng, khi giữa Bộ quản lý nhà nước và HN đang va nhau về số liệu. Cụ thể: Hà Nội báo cáo ô nhiễm không khí 60% là do giao thông, trong khi Cục Môi trường cho rằng khí thải phương tiện giao thông chỉ chiếm 15%
Chủ tịch Hà Nội còn khẳng định: ‘Thủ phạm’ gây ô nhiễm không phải là 7 triệu phương tiện
Vậy nguồn ô nhiễm chính ở đâu? Phải xác định đc nguồn ô nhiễm chính thì mới có thể chuyển đổi xanh được chứ?
2. Theo cá nhân em, nguồn ô nhiếm chủ yếu từ các công trình xây dựng, sông ngòi ô nhiễm, đốt rác và rơm rạ. Ô nhiễm từ phương tiện lưu thông cũng có, nhưng thấp hơn. Việc phương tiện giao thông gây ô nhiễm em sẽ nêu ý kiến ở còm sau
- Đốt rác, rơm rạ
- ô nhiễm sông ngòi, kênh rạch
- ô nhiễm do xây dựng
- công trình xây dựng phá dỡ không che chắn
3. Ý kiến chuyên gia: theo ông Đặng Ngọc Mạnh - chuyên gia kỹ thuật đo lường và tin học, Đại học Bách Khoa (Hà Nội), hiện nay chất lượng không khí kém chủ yếu xảy ra vào ban đêm và sáng sớm. Theo vị chuyên gia này, trước đây, chúng ta thường cho rằng khí thải phương tiện giao thông khiến ô nhiễm không khí. Tuy nhiên, thời điểm ô nhiễm nhất từ 1-2h sáng, lúc này lưu lượng phương tiện giao thông rất thấp nhưng chỉ số lại cao vọt lên. Ông Mạnh lý giải, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên không phải do phương tiện giao thông mà tình trạng đốt rác thải ở các khu vực lân cận. Đây cũng là lý do ngoại thành hay Tây Hồ, những khu vực được coi là “xanh”, “lá phổi của thủ đô”, ít dân cư sinh sống lại là điểm ô nhiễm không khí cao nhất. Ông Mạnh từng trực tiếp đặt máy đo chỉ số ô nhiễm không khí ở Gia Lâm (Hà Nội) - khu vực có rất nhiều cây xanh nhưng chỉ số ô nhiễm vẫn cao. Theo ông Mạnh, để giảm thiểu tác hại của ô nhiễm không khí, Hà Nội và các tỉnh lân cận cần nhanh chóng có các biện pháp siết chặt hoạt động đốt rác thải, rác công nghiệp.
Ảnh minh họa từ các link trích dẫn nêu trên:
8395200-3b78987e471a5164661ce63b9f03f74b.jpg
8533988-ba45c9691a6ff634a45617c100b37b73.jpg
dsc4652-1731602245508.jpg
hàm cá mập.jpg
Phải công nhận con Su cóc với con SH này phát thải kinh thật! Bụi mù :P
1753436869830.png


Con đầm cóc này chạy xăng, cũng ô nhiễm kinh
1753437022295.png


Cũng nên "điện hóa" mấy cái máy thổi này để thi công đỡ ô nhiễm
1753437178002.png
 
Chỉnh sửa cuối:

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,595
Động cơ
1,405,335 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Dạ, chỉ thị 20 em đọc rồi, vì Chã hỏi về ý kiến, quan điểm cá nhân thì em nêu
Nếu Chã quy vào chỉ thị 20 thì em xóa còm, không ý kiến nữa ah
Kính!
À tại vì trong CT 20 thì nó có các giải pháp tổng thể, trong đó việc cấm xe máy dùng nhiên liệu hóa thạch (xe xăng) chỉ là 1 giải pháp chứ không phải là duy nhất.

Ý em chỉ là thế thôi. Còn bác tiếp tục phát triển các nội dung hay dừng hoặc thậm chí xóa thì em cũng không có ý kiến. Chủ yếu em đưa lên để anh em nêu quan điểm và ý kiến.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,736
Động cơ
209,411 Mã lực
dạ thôi, vì ở thớt nói về CT 20 em bị xóa vài còm rồi, đến thớt này mà bị thế nữa lúc đó lại khó cho em
em giữ còm ở trên thôi, nếu có nội dung nào ko phải Chã báo em xóa nhé
em cảm ơn Chã nhiều

À tại vì trong CT 20 thì nó có các giải pháp tổng thể, trong đó việc cấm xe máy dùng nhiên liệu hóa thạch (xe xăng) chỉ là 1 giải pháp chứ không phải là duy nhất.

Ý em chỉ là thế thôi. Còn bác tiếp tục phát triển các nội dung hay dừng hoặc thậm chí xóa thì em cũng không có ý kiến. Chủ yếu em đưa lên để anh em nêu quan điểm và ý kiến.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,577
Động cơ
1,007,381 Mã lực
Cái ông đang cắt đá này còn có tio nhỏ nước cho bớt bụi. Mà ông ấy đang cắt đát dưới mặt đất, bụi thật mịn mới bay được lên cao.
Chỗ nhà em, trời ít mưa cái công trường phía trước lại tiếp tục hoạt động. Hôm nay họ mài đá từ trên cao, từ ca đã thấy 1 lớp mù trăng trắng phủ kín cả khu vực!
Bụi của các ông ấy sẽ được các phương tiện giao thông chạy qua phát tán tiếp đến các nơi khác. Như vậy lại đổ được cho giao thông làm phát tán bụi, mà xe máy xăng chắc phát tán nhiều nhất, xe điện không tham gia phát tán, vì chúng là xe xanh, phát thải thấp!
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,219
Động cơ
85,369 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Không biết bác đã đọc Chỉ thị 20 chưa. Nếu chưa bác tham khảo tài liệu này.


Bên cạnh đó bác cũng xem thêm về Vùng phát thải thấp (Low Emission Zone):

Tôi nghĩ cách thức triển khai này, Hà Nội có thể học hỏi TP Hồ Chí Minh:
1001766137.jpg


Kết hợp với việc cung cấp nhiên liệu sinh học cho những xe xăng dầu vẫn được phép lưu hành nữa là ổn thỏa.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
3,342
Động cơ
612,127 Mã lực
Đợt Covid, linh hoạt từ chỉ thị 15, 16, 19.

Không rõ đợt này có các chỉ thị nào sẽ linh hoạt, bổ trợ, kế thừa cho nhau. Cùng chờ xem.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top