[Funland] Tọa đàm Chuyển đổi xe máy xăng ở nội đô: Vì một Hà Nội xanh (18/07/2025)

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,013
Động cơ
1,062,783 Mã lực
Tuổi
40
Cụ phi xe máy từ tận SG đi VT là rất không nên nhé. Mà đã có lộ trình cấm xe máy xăng trên tuyến đường đó cũng như các tuyến kiểu đó đâu?
Ql 51. Chưa đến 10km sẽ có 1 trạm sạc.
Đi xe máy cũng sạc được. Bị dí súng vào đầu mua xe của hãng không có trạm sạc thì phải chịu thôi.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,329
Động cơ
190,464 Mã lực
Ql 51. Chưa đến 10km sẽ có 1 trạm sạc.
Đi xe máy cũng sạc được. Bị dí súng vào đầu mua xe của hãng không có trạm sạc thì phải chịu thôi.
Xạc cho xe máy rẻ tiền và đơn giản nên chắc chắn là không thể độc quyền. Trừ hãng nào đó thần kinh trói KH của mình không cho xạc ngoài thôi.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,729
Động cơ
304,970 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em cấm vì môi trường thì ok thôi, hành động tốt nhưng tiêu chuẩn sạc xe chưa có thì không thể cấm được. Con xe máy chạy hết xăng thì vào cây xăng nào đổ là chạy tiếp. Còn xe máy điện chưa nói tới sạc nhanh, khi nào tới bất kỳ chỗ sạc nào mà cũng sạc được thì ok cấm thoải mái luôn cụ. Còn không cái cấm này chỉ lòi ra công ty có nhiều trạm sạc nhất là có lợi hay còn gọi là lợi ích nhóm.
Làm trụ sạc cho xe máy điện thì nó quá đơn giản vì dòng ra của nó chỉ là 72v, nếu cần làm thì chỉ 3 tháng là đủ cắm 10.000 cái trụ sạc khắp Hà Nội nhưng giải pháp tối ưu phải là xe điện pin rời kết hợp trạm đổi pin tự động như mô hình mà Gogoro đã làm bên Đài Loan
Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm của Cụ anh

Cần 1 sự quyết tâm, mạnh tay + phương án thực hiện thực tế, minh bạch
Nếu quyết định cấm xe xăng ở Hà Nội có hiệu lực thì các hãng xe như thế này sẽ có thể quay lại với thị trường Việt Nam, chính quyền chỉ cần tạo cơ chế cho họ làm là được
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,655
Động cơ
1,179,958 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Làm trụ sạc cho xe máy điện thì nó quá đơn giản vì dòng ra của nó chỉ là 72v, nếu cần làm thì chỉ 3 tháng là đủ cắm 10.000 cái trụ sạc khắp Hà Nội nhưng giải pháp tối ưu phải là xe điện pin rời kết hợp trạm đổi pin tự động như mô hình mà Gogoro đã làm bên Đài Loan

Nếu quyết định cấm xe xăng ở Hà Nội có hiệu lực thì các hãng xe như thế này sẽ có thể quay lại với thị trường Việt Nam, chính quyền chỉ cần tạo cơ chế cho họ làm là được
Giải pháp pin rời là giải pháp an toàn maxx cho dân cư lõi VĐ 1 HN hiện nay. Nó hạn chế đến mức thấp nhất việc sạc trong nhà - với đại đa số dân cư nhà nhỏ, ngõ hẹp

Đã có 1 hãng triển khai tủ sạc cho pin rời đổi trả, em không nhớ tên, nhưng nhận diện màu xanh lá cây (giống Grab). Họ triển khai 1 tủ sạc ngay đầu ngõ nhà em ... Đã có khoảng hơn chục xe của dân cư sử dụng. Khoảng 2 năm thì xe cũng hỏng, hãng cũng triệt thoái.

Xe máy điện, cho đến nay vẫn design theo tư duy: xe phòng phành, phanh, chất liệu vỏ xe, khung xe không bền, kiểu dáng nhỏ, hướng đến chủ yếu là bà nội trợ đi chợ, học sinh đi học và do đó các hãng cũng tính toán kiểu vòng đời ngắn cho sản phẩm.

Khắc phục được những điểm trên, đặc biệt là câu chuyện SẠC, thì em tin tưởng, đông đảo dân cư - chắc chắn có em - sẽ tin dùng xe máy điện

Ô tô điện, em cũng đã và đang để ý. Cụ thể, em đã dừng hoàn toàn kế hoạch mua xe thứ 2 của nhà. Em đang định hướng đến 1 cái Mer or Camry khoảng 5 năm tuổi, nhưng hiện đang rất nghiêm túc nghiên cứu mảng ô tô điện. Nhà em mặt ngõ rộng, nên khác với xe máy điện, em hoàn toàn có thể đỗ xe ngoài nhà, sát cổng và dẫn dây ra sạc.
Em đã từng rất thích LUX A 2.0, và cảm tình với VF8. Các mẫu còn lại không hợp gu. Giá mà có sedan như LUX A mà chạy điện thì đó sẽ là lựa chọn của em

Em chọn xe theo tiêu chí:

1. An toàn
2. Kiểu dáng
3. Tin cậy, bền bỉ

Hãng nào không quá quan trọng
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,729
Động cơ
304,970 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,553
Động cơ
525,451 Mã lực
giờ thấp điểm thì k ai thức để đi sạc được trừ đội taxi nên kiểu gì chuyển sang xe điện nhiều cũng ảnh hưởng đến lưới và công suất đỉnh của hệ thống điện, mà để tăng cái đỉnh đấy lên tốn kém. Thế nên nếu dân sạc qua đêm ở nhà hoặc bãi đỗ xe cài thời gian sạc vào giờ thấp điểm là hiệu quả nhất nhưng việc kéo hàng trăm ổ điện cho mỗi hầm chung cư không dễ tí nào, chưa kể bãi đỗ ngoài trời. Em thấy có dự án làm điện chạy khí để phát cho giờ cao điểm nhưng cũng chưa thấy triển khai mà có triển khai thì giá thành điện cũng rất cao EVN kiểu gì cũng ép giá nên khó có lợi nhuận được.
 
Chỉnh sửa cuối:

0418

Xe hơi
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
137
Động cơ
1,231 Mã lực
Cụ phi xe máy từ tận SG đi VT là rất không nên nhé. Mà đã có lộ trình cấm xe máy xăng trên tuyến đường đó cũng như các tuyến kiểu đó đâu?
Thì nội thành HCM chắc chắn sẽ cấm theo bước HN thì phải là 1 chiếc xe điện phải không cụ. Giờ đi VT thì phải xăng chứ xe điện đi tới rồi ngồi chờ sạc sao? Thành ra 1 người 2 chiếc xe. Còn 80km mà không 1 cuốc được chắc cụ chưa thấy cảnh người dân đi chơi VT = xe máy rồi. Cực kỳ nhiều.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,526
Động cơ
1,005,596 Mã lực
Thì nội thành HCM chắc chắn sẽ cấm theo bước HN thì phải là 1 chiếc xe điện phải không cụ. Giờ đi VT thì phải xăng chứ xe điện đi tới rồi ngồi chờ sạc sao? Thành ra 1 người 2 chiếc xe. Còn 80km mà không 1 cuốc được chắc cụ chưa thấy cảnh người dân đi chơi VT = xe máy rồi. Cực kỳ nhiều.
Đội trong ấy có vẻ tỉnh táo hơn!
Họ chờ HN làm, nếu thuận lợi họ sẽ theo, còn không thì vẫn kế hoạch để giải tỏa 400 ngàn xe công nghệ đã!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top