Làm trụ sạc cho xe máy điện thì nó quá đơn giản vì dòng ra của nó chỉ là 72v, nếu cần làm thì chỉ 3 tháng là đủ cắm 10.000 cái trụ sạc khắp Hà Nội nhưng giải pháp tối ưu phải là xe điện pin rời kết hợp trạm đổi pin tự động như mô hình mà Gogoro đã làm bên Đài Loan
Nếu quyết định cấm xe xăng ở Hà Nội có hiệu lực thì các hãng xe như thế này sẽ có thể quay lại với thị trường Việt Nam, chính quyền chỉ cần tạo cơ chế cho họ làm là được
Giải pháp pin rời là giải pháp an toàn maxx cho dân cư lõi VĐ 1 HN hiện nay. Nó hạn chế đến mức thấp nhất việc sạc trong nhà - với đại đa số dân cư nhà nhỏ, ngõ hẹp
Đã có 1 hãng triển khai tủ sạc cho pin rời đổi trả, em không nhớ tên, nhưng nhận diện màu xanh lá cây (giống Grab). Họ triển khai 1 tủ sạc ngay đầu ngõ nhà em ... Đã có khoảng hơn chục xe của dân cư sử dụng. Khoảng 2 năm thì xe cũng hỏng, hãng cũng triệt thoái.
Xe máy điện, cho đến nay vẫn design theo tư duy: xe phòng phành, phanh, chất liệu vỏ xe, khung xe không bền, kiểu dáng nhỏ, hướng đến chủ yếu là bà nội trợ đi chợ, học sinh đi học và do đó các hãng cũng tính toán kiểu vòng đời ngắn cho sản phẩm.
Khắc phục được những điểm trên, đặc biệt là câu chuyện SẠC, thì em tin tưởng, đông đảo dân cư - chắc chắn có em - sẽ tin dùng xe máy điện
Ô tô điện, em cũng đã và đang để ý. Cụ thể, em đã dừng hoàn toàn kế hoạch mua xe thứ 2 của nhà. Em đang định hướng đến 1 cái Mer or Camry khoảng 5 năm tuổi, nhưng hiện đang rất nghiêm túc nghiên cứu mảng ô tô điện. Nhà em mặt ngõ rộng, nên khác với xe máy điện, em hoàn toàn có thể đỗ xe ngoài nhà, sát cổng và dẫn dây ra sạc.
Em đã từng rất thích LUX A 2.0, và cảm tình với VF8. Các mẫu còn lại không hợp gu. Giá mà có sedan như LUX A mà chạy điện thì đó sẽ là lựa chọn của em
Em chọn xe theo tiêu chí:
1. An toàn
2. Kiểu dáng
3. Tin cậy, bền bỉ
Hãng nào không quá quan trọng