[Funland] Tọa đàm Chuyển đổi xe máy xăng ở nội đô: Vì một Hà Nội xanh (18/07/2025)

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,388
Động cơ
191,266 Mã lực
Ql 51. Chưa đến 10km sẽ có 1 trạm sạc.
Đi xe máy cũng sạc được. Bị dí súng vào đầu mua xe của hãng không có trạm sạc thì phải chịu thôi.
Xạc cho xe máy rẻ tiền và đơn giản nên chắc chắn là không thể độc quyền. Trừ hãng nào đó thần kinh trói KH của mình không cho xạc ngoài thôi.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,740
Động cơ
305,226 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em cấm vì môi trường thì ok thôi, hành động tốt nhưng tiêu chuẩn sạc xe chưa có thì không thể cấm được. Con xe máy chạy hết xăng thì vào cây xăng nào đổ là chạy tiếp. Còn xe máy điện chưa nói tới sạc nhanh, khi nào tới bất kỳ chỗ sạc nào mà cũng sạc được thì ok cấm thoải mái luôn cụ. Còn không cái cấm này chỉ lòi ra công ty có nhiều trạm sạc nhất là có lợi hay còn gọi là lợi ích nhóm.
Làm trụ sạc cho xe máy điện thì nó quá đơn giản vì dòng ra của nó chỉ là 72v, nếu cần làm thì chỉ 3 tháng là đủ cắm 10.000 cái trụ sạc khắp Hà Nội nhưng giải pháp tối ưu phải là xe điện pin rời kết hợp trạm đổi pin tự động như mô hình mà Gogoro đã làm bên Đài Loan
Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm của Cụ anh

Cần 1 sự quyết tâm, mạnh tay + phương án thực hiện thực tế, minh bạch
Nếu quyết định cấm xe xăng ở Hà Nội có hiệu lực thì các hãng xe như thế này sẽ có thể quay lại với thị trường Việt Nam, chính quyền chỉ cần tạo cơ chế cho họ làm là được
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,884
Động cơ
1,180,162 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Làm trụ sạc cho xe máy điện thì nó quá đơn giản vì dòng ra của nó chỉ là 72v, nếu cần làm thì chỉ 3 tháng là đủ cắm 10.000 cái trụ sạc khắp Hà Nội nhưng giải pháp tối ưu phải là xe điện pin rời kết hợp trạm đổi pin tự động như mô hình mà Gogoro đã làm bên Đài Loan

Nếu quyết định cấm xe xăng ở Hà Nội có hiệu lực thì các hãng xe như thế này sẽ có thể quay lại với thị trường Việt Nam, chính quyền chỉ cần tạo cơ chế cho họ làm là được
Giải pháp pin rời là giải pháp an toàn maxx cho dân cư lõi VĐ 1 HN hiện nay. Nó hạn chế đến mức thấp nhất việc sạc trong nhà - với đại đa số dân cư nhà nhỏ, ngõ hẹp

Đã có 1 hãng triển khai tủ sạc cho pin rời đổi trả, em không nhớ tên, nhưng nhận diện màu xanh lá cây (giống Grab). Họ triển khai 1 tủ sạc ngay đầu ngõ nhà em ... Đã có khoảng hơn chục xe của dân cư sử dụng. Khoảng 2 năm thì xe cũng hỏng, hãng cũng triệt thoái.

Xe máy điện, cho đến nay vẫn design theo tư duy: xe phòng phành, phanh, chất liệu vỏ xe, khung xe không bền, kiểu dáng nhỏ, hướng đến chủ yếu là bà nội trợ đi chợ, học sinh đi học và do đó các hãng cũng tính toán kiểu vòng đời ngắn cho sản phẩm.

Khắc phục được những điểm trên, đặc biệt là câu chuyện SẠC, thì em tin tưởng, đông đảo dân cư - chắc chắn có em - sẽ tin dùng xe máy điện

Ô tô điện, em cũng đã và đang để ý. Cụ thể, em đã dừng hoàn toàn kế hoạch mua xe thứ 2 của nhà. Em đang định hướng đến 1 cái Mer or Camry khoảng 5 năm tuổi, nhưng hiện đang rất nghiêm túc nghiên cứu mảng ô tô điện. Nhà em mặt ngõ rộng, nên khác với xe máy điện, em hoàn toàn có thể đỗ xe ngoài nhà, sát cổng và dẫn dây ra sạc.
Em đã từng rất thích LUX A 2.0, và cảm tình với VF8. Các mẫu còn lại không hợp gu. Giá mà có sedan như LUX A mà chạy điện thì đó sẽ là lựa chọn của em

Em chọn xe theo tiêu chí:

1. An toàn
2. Kiểu dáng
3. Tin cậy, bền bỉ

Hãng nào không quá quan trọng
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,740
Động cơ
305,226 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,569
Động cơ
525,583 Mã lực
giờ thấp điểm thì k ai thức để đi sạc được trừ đội taxi nên kiểu gì chuyển sang xe điện nhiều cũng ảnh hưởng đến lưới và công suất đỉnh của hệ thống điện, mà để tăng cái đỉnh đấy lên tốn kém. Thế nên nếu dân sạc qua đêm ở nhà hoặc bãi đỗ xe cài thời gian sạc vào giờ thấp điểm là hiệu quả nhất nhưng việc kéo hàng trăm ổ điện cho mỗi hầm chung cư không dễ tí nào, chưa kể bãi đỗ ngoài trời. Em thấy có dự án làm điện chạy khí để phát cho giờ cao điểm nhưng cũng chưa thấy triển khai mà có triển khai thì giá thành điện cũng rất cao EVN kiểu gì cũng ép giá nên khó có lợi nhuận được.
 
Chỉnh sửa cuối:

0418

Xe hơi
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
146
Động cơ
1,319 Mã lực
Cụ phi xe máy từ tận SG đi VT là rất không nên nhé. Mà đã có lộ trình cấm xe máy xăng trên tuyến đường đó cũng như các tuyến kiểu đó đâu?
Thì nội thành HCM chắc chắn sẽ cấm theo bước HN thì phải là 1 chiếc xe điện phải không cụ. Giờ đi VT thì phải xăng chứ xe điện đi tới rồi ngồi chờ sạc sao? Thành ra 1 người 2 chiếc xe. Còn 80km mà không 1 cuốc được chắc cụ chưa thấy cảnh người dân đi chơi VT = xe máy rồi. Cực kỳ nhiều.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,554
Động cơ
1,006,653 Mã lực
Thì nội thành HCM chắc chắn sẽ cấm theo bước HN thì phải là 1 chiếc xe điện phải không cụ. Giờ đi VT thì phải xăng chứ xe điện đi tới rồi ngồi chờ sạc sao? Thành ra 1 người 2 chiếc xe. Còn 80km mà không 1 cuốc được chắc cụ chưa thấy cảnh người dân đi chơi VT = xe máy rồi. Cực kỳ nhiều.
Đội trong ấy có vẻ tỉnh táo hơn!
Họ chờ HN làm, nếu thuận lợi họ sẽ theo, còn không thì vẫn kế hoạch để giải tỏa 400 ngàn xe công nghệ đã!
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,861
Động cơ
508,101 Mã lực
Không hiểu nghiên cứu kiểu gì mà đã nhắm vào xe máy, nếu dân thay sang xe điện thì có ai dám chắc đứng ra nhận trách nhiệm khi đổi sang xe điện mà không cải thiện được ô nhiễm không ???, hay làm thì ghê gớm có vẻ kiên quyết vì một mục tiêu nào đó, sau lại xin rút kinh kinh nghiệm. Thử để ý những lần sau mùa vụ bà con ngoại ô đốt rơm rạ khói mù mịt cả thành phố, chẳng thấy ai nói gì, chẳng có quy định chặt chẽ nào về môi trường một cách nghiêm túc, thử hỏi quanh hà nội có bao nhiêu làng nghề đang xả khói bụi tự nhiên ra môi trường hàng ngày, thử hỏi các công trình xây dựng trong thành phố ai dám sát họ không xả bụi ra môi trường, thực tế chỉ cần 1 nhà sửa thôi là cả 1 dãy hàng xóm xung quanh lĩnh đủ, họ thải rác trạc vữa không che chắn, có nhà vun tập kết ngay cửa mỗi khi có gió là bay mù mịt, đấy là những công trình nhỏ. Công trình lớn thì sao ??? vữa trạc rác rưởi vứt bừa bãi, xe công trình thì như ngâm trong bùn vữa chạy đầy đường, các nước phát triển họ quy định rất nghiêm ngặt vấn đề này, ngoài đường các bus máy dầu xả khói đen mù mịt. Thiết nghĩ muốn một môi trường xanh sạch thì hãy làm sạch từ trong nhà, ngoài ngõ, ngoài đường, các phương tiện tham gia giao thông phải sạch sẽ, nên hạn chế hoặc thay bus bằng xe điện trước, các phương tiện cũ quá hoặc không đủ tiêu chuẩn thì nên loại thải, giám sát bán kính quanh thành phố 100km xem làng nghề nào gây ô nhiễm nhiều thì nên có biện pháp, các công trình xây dựng yêu cầu tuân thủ xả thải và giữ gìn môi trường khi thi công sai phạm phạt thật nặng. Cho kiểm tra tổng thể tất cả các phương tiện đủ tiêu chuẩn mới được lưu thông, xe máy có cơ chế kiểm định an toàn như ô tô. Và vô vàn các vấn đề liên quan nữa gây ô nhiễm môi trường, chứ xe máy oto các xe đời mới các hãng họ cũng đã có những tiêu chuẩn ngặt nghèo về khí thải rồi, cấm có phải là giải pháp tốt không, hay gây lãng phí cực kỳ lớn cho người dân và nền kinh tế. Nhìn thử sang các nước phát triển xem và nghiên cứu tại sao họ không ép dân họ phải chuyển đổi sang xe điện ?, xe điện đã thực sự tốt chưa có đảm bảo an toàn và nó không gây ô nhiễm môi trường không ?, bản thân pin của nó khi hết hạn sự dụng xử lý thế nào ?, hãy nhìn nhận vào thực tế mà làm nhất là dân ta chưa giàu tới mức cứ đem ra thí nghiệm rồi lại rút kinh nghiệm, nhiều người nghèo cái xe là cả gia tài của họ nên mong làm có tâm và nghiên cứu đánh giá thật kỹ trước khi làm.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,132
Động cơ
1,059,440 Mã lực
Tuổi
40
Không hiểu nghiên cứu kiểu gì mà đã nhắm vào xe máy, nếu dân thay sang xe điện thì có ai dám chắc đứng ra nhận trách nhiệm khi đổi sang xe điện mà không cải thiện được ô nhiễm không ???, hay làm thì ghê gớm có vẻ kiên quyết vì một mục tiêu nào đó, sau lại xin rút kinh kinh nghiệm. Thử để ý những lần sau mùa vụ bà con ngoại ô đốt rơm rạ khói mù mịt cả thành phố, chẳng thấy ai nói gì, chẳng có quy định chặt chẽ nào về môi trường một cách nghiêm túc, thử hỏi quanh hà nội có bao nhiêu làng nghề đang xả khói bụi tự nhiên ra môi trường hàng ngày, thử hỏi các công trình xây dựng trong thành phố ai dám sát họ không xả bụi ra môi trường, thực tế chỉ cần 1 nhà sửa thôi là cả 1 dãy hàng xóm xung quanh lĩnh đủ, họ thải rác trạc vữa không che chắn, có nhà vun tập kết ngay cửa mỗi khi có gió là bay mù mịt, đấy là những công trình nhỏ. Công trình lớn thì sao ??? vữa trạc rác rưởi vứt bừa bãi, xe công trình thì như ngâm trong bùn vữa chạy đầy đường, các nước phát triển họ quy định rất nghiêm ngặt vấn đề này, ngoài đường các bus máy dầu xả khói đen mù mịt. Thiết nghĩ muốn một môi trường xanh sạch thì hãy làm sạch từ trong nhà, ngoài ngõ, ngoài đường, các phương tiện tham gia giao thông phải sạch sẽ, nên hạn chế hoặc thay bus bằng xe điện trước, các phương tiện cũ quá hoặc không đủ tiêu chuẩn thì nên loại thải, giám sát bán kính quanh thành phố 100km xem làng nghề nào gây ô nhiễm nhiều thì nên có biện pháp, các công trình xây dựng yêu cầu tuân thủ xả thải và giữ gìn môi trường khi thi công sai phạm phạt thật nặng. Cho kiểm tra tổng thể tất cả các phương tiện đủ tiêu chuẩn mới được lưu thông, xe máy có cơ chế kiểm định an toàn như ô tô. Và vô vàn các vấn đề liên quan nữa gây ô nhiễm môi trường, chứ xe máy oto các xe đời mới các hãng họ cũng đã có những tiêu chuẩn ngặt nghèo về khí thải rồi, cấm có phải là giải pháp tốt không, hay gây lãng phí cực kỳ lớn cho người dân và nền kinh tế. Nhìn thử sang các nước phát triển xem và nghiên cứu tại sao họ không ép dân họ phải chuyển đổi sang xe điện ?, xe điện đã thực sự tốt chưa có đảm bảo an toàn và nó không gây ô nhiễm môi trường không ?, bản thân pin của nó khi hết hạn sự dụng xử lý thế nào ?, hãy nhìn nhận vào thực tế mà làm nhất là dân ta chưa giàu tới mức cứ đem ra thí nghiệm rồi lại rút kinh nghiệm, nhiều người nghèo cái xe là cả gia tài của họ nên mong làm có tâm và nghiên cứu đánh giá thật kỹ trước khi làm.
Giảm phát thải. Theo công ước mà Việt Nam đã ký.
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,600
Động cơ
647,317 Mã lực
Em xem chờ xem việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy cho các khu cư dân (bao gồm nhà phố, tập thể cũ), chung cư xây cũ, chun cư mini, chung cư xây mới) .. sẽ được các bên quan tâm và xây dựng, kiểm tra và đánh giá thế nào?
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,727
Động cơ
209,197 Mã lực
Trong QĐ phê duyệt Đề án về những nhiệm vụ, giải pháp triển khai kết quả Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (Hội nghị COP26) có 2 nd liên quan đến xe xăng:
1. Nghiên cứu, đề xuất khả năng tham gia Tuyên bố chấm dứt sản xuất xe chạy bằng xăng, dầu từ nay đến năm 2040
2. Thực hiện chuyển đổi từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng thông qua việc mở rộng hệ thống xe bus, BRT; triển khai hệ thống metro; xây dựng hệ thống đường sắt đô thị (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh); tuyến xe điện mặt đất hoặc đường sắt một ray tại Thành phố Hồ Chí Minh
Không có nội dung nào nói về chuyển xe máy sang xe điện cả
Giảm phát thải. Theo công ước mà Việt Nam đã ký.
 
Chỉnh sửa cuối:

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,192
Động cơ
85,031 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Không hiểu nghiên cứu kiểu gì mà đã nhắm vào xe máy, nếu dân thay sang xe điện thì có ai dám chắc đứng ra nhận trách nhiệm khi đổi sang xe điện mà không cải thiện được ô nhiễm không ???, hay làm thì ghê gớm có vẻ kiên quyết vì một mục tiêu nào đó, sau lại xin rút kinh kinh nghiệm. Thử để ý những lần sau mùa vụ bà con ngoại ô đốt rơm rạ khói mù mịt cả thành phố, chẳng thấy ai nói gì, chẳng có quy định chặt chẽ nào về môi trường một cách nghiêm túc, thử hỏi quanh hà nội có bao nhiêu làng nghề đang xả khói bụi tự nhiên ra môi trường hàng ngày, thử hỏi các công trình xây dựng trong thành phố ai dám sát họ không xả bụi ra môi trường, thực tế chỉ cần 1 nhà sửa thôi là cả 1 dãy hàng xóm xung quanh lĩnh đủ, họ thải rác trạc vữa không che chắn, có nhà vun tập kết ngay cửa mỗi khi có gió là bay mù mịt, đấy là những công trình nhỏ. Công trình lớn thì sao ??? vữa trạc rác rưởi vứt bừa bãi, xe công trình thì như ngâm trong bùn vữa chạy đầy đường, các nước phát triển họ quy định rất nghiêm ngặt vấn đề này, ngoài đường các bus máy dầu xả khói đen mù mịt. Thiết nghĩ muốn một môi trường xanh sạch thì hãy làm sạch từ trong nhà, ngoài ngõ, ngoài đường, các phương tiện tham gia giao thông phải sạch sẽ, nên hạn chế hoặc thay bus bằng xe điện trước, các phương tiện cũ quá hoặc không đủ tiêu chuẩn thì nên loại thải, giám sát bán kính quanh thành phố 100km xem làng nghề nào gây ô nhiễm nhiều thì nên có biện pháp, các công trình xây dựng yêu cầu tuân thủ xả thải và giữ gìn môi trường khi thi công sai phạm phạt thật nặng. Cho kiểm tra tổng thể tất cả các phương tiện đủ tiêu chuẩn mới được lưu thông, xe máy có cơ chế kiểm định an toàn như ô tô. Và vô vàn các vấn đề liên quan nữa gây ô nhiễm môi trường, chứ xe máy oto các xe đời mới các hãng họ cũng đã có những tiêu chuẩn ngặt nghèo về khí thải rồi, cấm có phải là giải pháp tốt không, hay gây lãng phí cực kỳ lớn cho người dân và nền kinh tế. Nhìn thử sang các nước phát triển xem và nghiên cứu tại sao họ không ép dân họ phải chuyển đổi sang xe điện ?, xe điện đã thực sự tốt chưa có đảm bảo an toàn và nó không gây ô nhiễm môi trường không ?, bản thân pin của nó khi hết hạn sự dụng xử lý thế nào ?, hãy nhìn nhận vào thực tế mà làm nhất là dân ta chưa giàu tới mức cứ đem ra thí nghiệm rồi lại rút kinh nghiệm, nhiều người nghèo cái xe là cả gia tài của họ nên mong làm có tâm và nghiên cứu đánh giá thật kỹ trước khi làm.
Có lẽ để trả lời cho câu hỏi của bác thì cần phải đọc kỹ bài này:
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,182
Động cơ
35,033 Mã lực
Trong QĐ phê duyệt Đề án về những nhiệm vụ, giải pháp triển khai kết quả Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (Hội nghị COP26) có 2 nd liên quan đến xe xăng:
1. Tuyên bố chấm dứt sản xuất xe chạy bằng xăng, dầu từ nay đến năm 2040
2. Thực hiện chuyển đổi từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng thông qua việc mở rộng hệ thống xe bus, BRT; triển khai hệ thống metro; xây dựng hệ thống đường sắt đô thị (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh); tuyến xe điện mặt đất hoặc đường sắt một ray tại Thành phố Hồ Chí Minh
Không có nội dung nào nói về chuyển xe máy sang xe điện cả
Bậy nào bác.
Cắt chữ của min mốt, tội to đấy nhá:
Stt 18 đây:
1753328010629.png


Êm đang nghiên kíu cật lực, sắp ra được giải pháp rồi.
Chậm nhất tháng ngày 31/11/2040, êm có giải pháp trình lên trển, nhá.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,861
Động cơ
508,101 Mã lực
Giảm phát thải. Theo công ước mà Việt Nam đã ký.
Em cũng biết, nhưng nên làm thế nào để cho dân bớt áp lực về kinh tế, nếu KV1 cấm xe máy thì nhà nước nên tạo nhiều trạm cho thuê xe điện, ai cần đi vào kv1 thì thuê xe đi. Thí điểm thế đã xem chó giảm được không, thì hãy làm hàng loạt có phải dân đỡ căng thẳng không.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,727
Động cơ
209,197 Mã lực
à vâng, nó xuống dòng em ko để ý, cảm ơn cụ đã bổ sung
Chốt vẫn là ko có câu nào chuyển từ xe xăng, xe dùng nguyên liệu hóa thạch, phỏng cụ?
Bậy nào bác.
Cắt chữ của min mốt, tội to đấy nhá:
Stt 18 đây:
View attachment 9230427

Êm đang nghiên kíu cật lực, sắp ra được giải pháp rồi.
Chậm nhất tháng ngày 31/11/2040, êm có giải pháp trình lên trển, nhá.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,132
Động cơ
1,059,440 Mã lực
Tuổi
40
Em cũng biết, nhưng nên làm thế nào để cho dân bớt áp lực về kinh tế, nếu KV1 cấm xe máy thì nhà nước nên tạo nhiều trạm cho thuê xe điện, ai cần đi vào kv1 thì thuê xe đi. Thí điểm thế đã xem chó giảm được không, thì hãy làm hàng loạt có phải dân đỡ căng thẳng không.
Còn 1 năm nữa cơ mà. Trong 1 năm này thì dân, nhà nước, các hãng xe cùng phải làm. Cho thuê xe điện, bán xe điện, xây dựng trạm sạc, trạm đổi pin, nhà nước thì ra các văn bản quy phạm pháp luật về vấn đề này.
 

dasaev

Xe tăng
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
1,015
Động cơ
530,902 Mã lực
Hôm rầy rảnh rỗi nhà em mới nhẩm tính: Hà Nội có khoảng 150K ha đất lúa, sản lượng lúa khoảng 1 triệu tấn – cùng với đó là 1 triệu tấn rơm rạ. Cứ cho là 1 nửa phụ phẩm được sử dụng làm thức ăn gia súc, độn chuồng, làm nấm,… thì cũng còn nửa triệu tấn phải đốt bỏ. Đâu chỉ có lúa, còn thân ngô, đậu, đỗ,…nữa chứ.

150K đất lúa này nếu nhà nước trợ cấp 1 triệu/ha tiền mua chế phẩm xử lý rơm rạ (kèm vào đó là những cam kết không đốt đồng..) thì 1 năm chi thêm 150 tỷ, giảm lượng ô nhiễm không khí chắc là khá nhiều.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,569
Động cơ
525,583 Mã lực
em đang tưởng tượng ra cảnh chặn bắt người đi xe máy ở các tuyến đường trong vành đai, lúc ấy sợ nhiều người bị bắt bức xúc rồi nhiều điều không hay xẩy ra. Cách tốt nhất là làm cho cái xe điện nó tốt, rẻ thuận tiện để nó tự phát triển trong xã hội.
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
8,256
Động cơ
552,985 Mã lực
Nơi ở
NB
Quan điểm cá nhân em nói sợ động chạm chứ cứ có lộ trình dừng xây chung cư trong nội đô cũng như tìm cách dịch chuyển các Bệnh Viện, trường ĐH, CĐ và các Cơ sở ban ngành ra ngoài nội đô cho thuận tiện hợp lý tí là OK ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top