Em vừa xem qua piagio LX đc trả tận... 2 củ khoai cơ cụ ạ.Thành phố và doanh nghiệp nên tặng nhân dân thủ đô xe máy điện miễn phí. Chứ bạn em đi ra hỏi thử đổi con xe lead lấy xe máy điện định giá cho nó 12 triệu trong khi ra ngời trả 19 triệu.

Em vừa xem qua piagio LX đc trả tận... 2 củ khoai cơ cụ ạ.Thành phố và doanh nghiệp nên tặng nhân dân thủ đô xe máy điện miễn phí. Chứ bạn em đi ra hỏi thử đổi con xe lead lấy xe máy điện định giá cho nó 12 triệu trong khi ra ngời trả 19 triệu.
Chuyện đó còn xa, ngay trước mắt là bỏ xe máy xăng thì chạy bằng gì? Hạ tầng cho loại thay thế ấy bao giờ thì có?Xe xăng hãng gì thì tới cây xăng nào cũng đổ đầy bình là đi được. Không phân biệt hãng a hãng b. Còn xe điện hạ tầng sạc công cộng thì không thấy. Xe hãng nào thì sạc cây đó mà đòi chuyển đổi.
Giá chưa được 20k/kg hở cụ.Em vừa xem qua piagio LX đc trả tận... 2 củ khoai cơ cụ ạ.![]()
Hình như bọn công trường còn chả đóng tí thuế bvmt như đội xe cộ (trả vào xăng).chả biết xe xăng ô nhiểm như nào chứ dạo gần đây ra đường bụi từ xây dựng hơi bị cao
Chắc số liệu nhà trồng được.Sáng đến chiều tăng thêm 3% hở cụ, hài quá
Những thứ tồn tại được đều có lý ạ, vấn đề là lý gì thôiHình như bọn công trường còn chả đóng tí thuế bvmt như đội xe cộ (trả vào xăng).
Mà nhắc đến thuế bvmt, sao nn không lấy tiền thu được từ đây mà mua xe điện phát cho dân nhỉ?
Cấm thì dễ nhưng dân di chuyển bằng gì ? Bán xe máy đi mua xe điện tất cả ? Vậy các trạm xạc, an toàn cháy nổ các khu CC thế nào ? Nếu ko có xe thì GT công cộng có đáp ứng ? ....Bài viết dài quá em lười đọc, quan điểm của em là đồng ý và tin là chính quyền sẽ quyết tâm làm bằng được. Vùng trung tâm Hà Nội cần phải được cứu trước khi quá muộn. Quyết tâm làm thì sẽ có giải pháp đối với những bất cập có thể xảy ra.
Lộ trình em mong muốn chính quyền sẽ áp dụng:
-01/7/2026 cấm xe 2b xăng trong vành đai 1
-01/7/2027 cấm taxi xăng, xe dịch vụ, xe hợp đồng chạy xăng và chuyển đổi toàn bộ các tuyến xe bus chạy dầu sang bus điện trong vành đai 1 và 2
-01/7/2028 cấm toàn bộ xe 2b và 4b chạy xăng dầu trong vành đai 3
Tôi cũng tuyệt đối tin tưởng là chính quyền sẽ quyết tâm làm bằng được, bác ạ.Bài viết dài quá em lười đọc, quan điểm của em là đồng ý và tin là chính quyền sẽ quyết tâm làm bằng được. Vùng trung tâm Hà Nội cần phải được cứu trước khi quá muộn. Quyết tâm làm thì sẽ có giải pháp đối với những bất cập có thể xảy ra.
Lộ trình em mong muốn chính quyền sẽ áp dụng:
-01/7/2026 cấm xe 2b xăng trong vành đai 1
-01/7/2027 cấm taxi xăng, xe dịch vụ, xe hợp đồng chạy xăng và chuyển đổi toàn bộ các tuyến xe bus chạy dầu sang bus điện trong vành đai 1 và 2
-01/7/2028 cấm toàn bộ xe 2b và 4b chạy xăng dầu trong vành đai 3
Nhìn sang Trung Quốc, Đài Loan xem họ có giải pháp thế nào thì chuyển phương tiện sang xe điện. Rất nhiều hãng xe điện có giải pháp hay nhưng họ không triển khai ở Việt Nam được vì dân chỉ thích đi xe xăng cho tiện bản thân mình. Cách đây vài năm 1 hãng xe 2b điện của HQ là MBI đã vào Việt Nam với tham vọng lớn bằng hệ thống sạc và đổi pin tự động nhanh và tiện hơn cả xe xăng nhưng đã phải bỏ cuộc rút lui. Không quyết tâm và mạnh tay thì mãi mãi không thay đổi đượcCấm thì dễ nhưng dân di chuyển bằng gì ? Bán xe máy đi mua xe điện tất cả ? Vậy các trạm xạc, an toàn cháy nổ các khu CC thế nào ? Nếu ko có xe thì GT công cộng có đáp ứng ? ....
Rất nhiều vấn đề cần được giải quyết nhưng hầu như ko thấy "chuyển dịch" mấy. Xe bus qua đường HHT đầu Bưởi đang từ 3 nay còn 1. Mặc dù HĐND có quyết sách từ năm 2017 gì đó nhưng hầu như từ đó đến nay không thấy có lộ trình giảm dần xe, tăng dần xe điện, GTCC, cải thiện hạ tầng phục vụ xe điện
nhỡ mà lại chế ra cái xe chạy nước lã lại bắt đổi lần nữa thì mệt, nên em dự đoán là đám xe máy điện tầu 6 7 tr sẽ lượn vèo vèo ngoài đường nếu cấm thậtMua cái rẻ thôi chứ 3 năm sau lại hạn chế tiếp 2 bánh thì chết lần 2
Thế cấm luôn k cho ra đường nữa cho triệt để"Tuy nhiên, theo nhận định của Bộ NN-MT, nguồn ô nhiễm từ giao thông là khoảng 35%, trong đó khí thải phương tiện giao thông chiếm khoảng 12% và bụi hoạt động giao thông là 23%."
Xe điện ko biết có tạo ra bụi ko nhỉ?
Không phải, đích đến cuối cùng là hạn chế xe cá nhân, nên sớm muộn gì cũng hạn chế 2 bánh vào nội đô ạ.nhỡ mà lại chế ra cái xe chạy nước lã lại bắt đổi lần nữa thì mệt, nên em dự đoán là đám xe máy điện tầu 6 7 tr sẽ lượn vèo vèo ngoài đường nếu cấm thật
Thay vì đốt xăng để chạy xe, ta đốt than tạo điện để chạy xe. Chuyển ô nhiễm từ chỗ này sang chỗ khác. Chưa tính ô nhiễm do sản xuất và tiêu hủy pin nữa.Bổ sung ý 4 về căn cứ khoa học:
4. Liệu xe điện có phải là giải pháp duy nhất hay không? Việc phải chuyển đổi gần như 100% phương tiện sang phương tiện khác có tốn kém hay không? Liệu có thể sử dụng nhiên liệu sinh học để thay thế nhiên liệu hóa thạch hay không? Có ít tốn kém hơn không khi không phải mua phương tiện khác?