"Tuy nhiên, theo nhận định của Bộ NN-MT, nguồn ô nhiễm từ giao thông là khoảng 35%, trong đó khí thải phương tiện giao thông chiếm khoảng 12% và bụi hoạt động giao thông là 23%."
Trong phim tàu, ngày xưa có trò nghi binh, quân ít mà muốn thể hiện là quân nhiều, thì các ngài buộc cây xanh vào con ngựa, cho nó chạy qua chạy lại trên đường. Combo Ngựa - kéo theo cây xanh - đường bẩn sẽ tạo ra cảnh không khí bụi mù, địch nhìn vào thì tưởng là đông quân nên đường mới bụi thế."Tuy nhiên, theo nhận định của Bộ NN-MT, nguồn ô nhiễm từ giao thông là khoảng 35%, trong đó khí thải phương tiện giao thông chiếm khoảng 12% và bụi hoạt động giao thông là 23%."
Xe điện ko biết có tạo ra bụi ko nhỉ?
Số chạy cứ như vnidexLên 38 rồi ko thể tưởng tượng nổi
![]()
Hà Nội nói ô nhiễm không khí từ giao thông chiếm 60%, Bộ NN-MT nói chỉ 38%
Sau khi 'cân đong, đo đếm', Bộ NN-MT cho biết nguồn gây ô nhiễm không khí đến từ giao thông là khoảng 35%, trong khi đó, báo cáo của TP.Hà Nội nêu tỷ lệ này là trên 60%.thanhnien.vn
![]()
Cụ chọn xe khác điện đêCháu thấy cấm xe máy xăng trong nội thành là tốt nhưng chỉ băn khoăn mấy điểm:
1. Nếu thay tất bằng xe máy điện thì hệ thống sạc ở chung cư, chung cư mini, nhà tập thể cũ sẽ thế nào? Có bãi sạc tập trung hay là sạc ngay tại tầng 1? Như vậy có an toàn không?
2. Các nhà ống đều sạc trong nhà ở tầng 1 có an toàn không trong khi vừa qua cháy nhà ống gây chết người khá nhiều?
3. Mùa hè miền Bắc rất nóng. Các bãi giữ xe không có mái che có dễ xảy ra cháy nổ pin liên hoàn không?
Với tiến độ phát triển thần tốc như ni, rất có thể, sau khi cân đong đo đếm cửn thựn, sự ô nhiễm không khi do giao thông sẽ là 99% từ phía Hà Lội và 65% từ phía cậu Giao, bác ạ.
May quá, có đồng chí Nguyễn Hoàng Ánh, quyền Trưởng phòng Quản lý chất lượng môi trường, Cục Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) xác nhận, vẫn ở mức 15% thôi.Xin gửi các cụ cái ảnh, em đặt tên Tiếng Anh cho các võ sĩ, không nhất thiết là thể hiện đúng nó là thằng nào nhá.
Nhưng thằng gầy nhất, bé nhất, chắc chắn đang bị túm tóc, tạt tai, tát tới tấp.
View attachment 9226371
Lúc nhà cụ sửa, cụ xây cũng có đứa nó đệch mịa choEm tin trình bộ hơn. Thế giờ đặt câu hỏi 12% liệu có đáng đánh đổi nhiều chục trăm ngàn tỏi cho việc cấm hạn chế ko nhỉ?
Đệt mịa ngõ em đang sạch mấy hôm nay có nhà sửa sang thôi mac bụi mù. May giờ đang mưa ko thì bụi trắng xoá.
Cái tồng chí Ánh này cũng ma số liệu, chưa đủ tin cậy. Đồng chí ấy đã thừa nhận "Bà Ánh cho rằng để xác định nguyên nhân ô nhiễm chuẩn xác thì phải kiểm kê khí thải, nhưng hiện chưa làm được một cách tổng thể"May quá, có đồng chí Nguyễn Hoàng Ánh, quyền Trưởng phòng Quản lý chất lượng môi trường, Cục Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) xác nhận, vẫn ở mức 15% thôi.
'Khí thải phương tiện giao thông chiếm 15% ô nhiễm không khí ở Hà Nội' - Báo VnExpress
Tuyên bố của đồng chí Ánh, hình như là trích nguyên văn:
""Nguồn bụi rất lớn chiếm khoảng 29% đến từ hoạt động công nghiệp, xây dựng chiếm 17-18% và hoạt động đốt (rơm rạ, lốp xe) chiếm 15-16%. Đó là những số liệu đã được cân đong, đo đếm từ nhiều nguồn và đưa vào báo cáo tổng hợp của Bộ để trình lên Thủ tướng", bà Ánh nói. "
Lỗi do nhIên liệu hóa thạch thì cấm cái nhiên liệu ấy chứ nhể?Ô nhiễm là do 1 phần nhiên liệu hoá thạch? Đúng.
Thế tại sao không bán xăng E10, xăng Ron 95- 97V, diesel 0.001S. Loại bỏ hoàn toàn xăng Ron 92 và diesel 0.05S. Giảm 20-30% ô nhiễm khí thải động cơ đốt trong, thế giới họ cũng làm vậy. Đó là những việc có thể làm và hiệu quả ngay.
Chẳng lẽ lãng phí tài sản của người dân thì được nhỉ. Làm phát lệnh cấm xe xăng(chưa biết năm sau cấm hay ko) thì chắc chắn doanh nghiệp xe điện lại ngonCứ cấm thử 1 tuần xem ô nhiễm nó có giảm ko thì mới kết luận là do xe máy xăng được
Nói chung e thấy lệnh cấm này hơi duy ý chí. Chả hề có 1 sự chuẩn bị, chuyển giao nào để người dân có thể làm quen dần cả.
- Phát triển phương tiện công cộng
- XD hạ tầng ưu tiên cho người đi bộ, lối đi cho xe đạp
- Cấm xe máy xăng cũ ko đủ tiêu chuẩn khí thải trước (kể cả mấy con xe buýt chạy dầu nhả khói đen xì cũng cần phải thay hết)
- Cấm đăng ký xe máy xăng mới
- XD hạ tầng sạc cho xe điện ở khắp mọi nơi
....
Chính sách như kiểu "bắt chuyển sang xe điện" chứ ko phải mục tiêu "bỏ xe xăng". Các đối tượng bỏ xe xăng để chuyển sang phương tiện công cộng, xe đạp, đi bộ chả thấy nhắc đến hay hỗ trợ gì nhỉ![]()
Đệch của e chỉ là câu cửa miêng và muốn lói rằng ô nhiễm chính éo phải do cái thằng bé tí là khói xe khói cộ cụ ạ. Nên đừng có túm thằng bé nhất mà oánh nó tơi bời.Lúc nhà cụ sửa, cụ xây cũng có đứa nó đệch mịa cho