Tối hậu thư của Toyota Việt Nam

hieuanh

Xe tải
Biển số
OF-26711
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
397
Động cơ
491,270 Mã lực
Tối hậu thư của Toyota Việt Nam?
http://vtc.vn/kinhdoanh/toi-hau-thu-cua-toyota-viet-nam/214420/index.htm[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Các nhà sản xuất ôtô sẽ chuyển sang nhập khẩu nếu Chính phủ không đưa ra được chính sách nhất quán và khuyến khích hỗ trợ ngành công nghiệp ôtô Việt Nam phát triển. Đó là thông điệp mà Toyota Việt Nam (TMV) - liên doanh sản xuất ôtô lớn nhất tại Việt Nam - đưa ra.[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]
[/FONT] [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Toyota cho rằng Chính phủ nên coi dòng xe 6-9 chỗ là dòng xe chiến lược của Việt Nam để tập trung phát triển [/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Tổng giám đốc TMV, ông Akito Tachibana vừa có một văn bản gửi lên Quốc hội và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các bộ ngành chức năng bày tỏ quan điểm của mình về chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong thời gian tới.[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc đe dọa sản phẩm trong nước[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Vị Tổng giám đốc này lo lắng cho số phận của các liên doanh sản xuất ô tô trong nước trước sức ép cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam thực hiện các cam kết CEPT về mở cửa thị trường ô tô trong nước. Theo cam kết CEPT, thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc giảm dần xuống 60% vào năm 2013 và xuống 0% vào năm 2018, đồng nghĩa với việc giá xe nhập khẩu sẽ giảm dần và đi ngang từ năm 2018. Như vậy sản xuất ô tô trong nước sẽ phải cạnh tranh hết sức quyết liệt với xe nhập khẩu nguyên chiếc.[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Phân tích từ lộ trình giảm thuế nhập khẩu ô tô mà Việt Nam đã cam kết, ông Akito Tachibana cho rằng, sẽ có 2 khả năng xảy ra đối với sản xuất lắp ráp trong nước. [/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Một là, nếu Nhà nước có chính sách ưu tiên cho dòng xe chiến lược, dòng xe này sẽ tăng nhanh doanh số bán, đủ để mở rộng đầu tư phát triển công nghiệp phụ trợ, nâng cao tỷ lệ nội địa hoá (NĐH), hạ giá thành sản xuất và nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm. Nhờ đó, đến năm 2018, dòng xe chiến lược sản xuất lắp ráp trong nước có thể cạnh tranh được với xe nguyên chiếc nhập khẩu; giúp ngành công nghiệp phụ trợ có thể tồn tại và phát triển sau khi thị trường mở cửa hoàn toàn.[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Khả năng thứ 2 sẽ xảy ra khi chính sách của Nhà nước không xác định rõ ưu tiên cho dòng xe chiến lược. Thị trường Việt Nam có quy mô nhỏ nhưng có rất nhiều dòng xe, sản lượng và doanh số của từng dòng xe sẽ rất nhỏ và phân tán, kết quả là không dòng xe nào đạt được số lượng đủ lớn cho việc NĐH để hạ giá thành. Hệ quả là, trong thời gian ngắn từ nay đến 2018, các dòng xe sản xuất trong nước không cạnh tranh nổi với xe nhập khẩu nguyên chiếc và Việt Nam không những không phát triển được công nghiệp ô tô và công nghiệp phụ trợ mà còn gia tăng thâm hụt thương mại (theo dự tính của Bộ Công Thương, kim ngạch nhập khẩu ô tô năm 2025 có thể lên tới 12 tỷ USD).[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Là nhà sản xuất, đương nhiên TMV muốn Chính phủ có chính sách ưu tiên cho dòng xe chiến lược.[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Đâu là “xe chiến lược”?[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]TMV cho rằng dòng xe 6 - 9 chỗ là dòng xe chiến lược tại Việt Nam. Ngoài các lý do dễ thấy như đây là dòng xe phù hợp cho gia đình; ít bị cạnh tranh hơn so với xe 1 - 5 chỗ (hiện rất nhiều nước đã tập trung sản xuất xe 1 - 5 chỗ hoặc bán tải, chỉ riêng Indonesia tập trung cho dòng xe 6 - 9 chỗ); đã và đang được ưu đãi về thuế (mức thuế thường thấp hơn so với dòng xe 1 - 5 chỗ)..., còn một lý do sâu xa hơn. Hiện nay, sản phẩm chủ lực chiếm tỷ trọng cao nhất (65%) của TMV là dòng sản phẩm 6 - 9 chỗ: Innova. Đây cũng là sản phẩm bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong thời gian qua (15.000 xe/năm).[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Đưa ra 3 yếu tố cơ bản để phát triển dòng xe chiến lược (phù hợp với thị hiếu của khách hàng, có chính sách khuyến khích ổn định, lâu dài và có công nghiệp phụ trợ đủ mạnh) TMV cũng ngầm chứng minh rằng, dòng xe như Innova là phù hợp nhất để Chính phủ ưu tiên phát triển. Được biết, hiện Innova có tỷ lệ NĐH cao nhất, đạt 37%. Nhà sản xuất này cũng đã xây dựng kế hoạch 4 bước để nâng cao tỷ lệ NĐH Innova, đạt 50 - 60% vào năm 2018 (với số lượng bán ra tương ứng khoảng 50.000 xe/năm), đủ sức cạnh tranh với xe nhập khẩu.[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]“Kêu” chính sách[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Trên thực tế, văn bản của TMV thực chất là một cách “kêu” khéo của nhà sản xuất về những bất ổn trong chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam. Ông Akito Tachibana cho rằng, thời gian qua, những thay đổi về thuế trước bạ và thuế tiêu thụ đặc biệt đã khiến cho dòng xe 6 - 9 chỗ không còn được ưu đãi nữa. Hiện doanh số bán của dòng xe 6 - 9 chỗ bị sụt giảm nghiêm trọng, các kế hoạch đầu tư NĐH buộc phải hoãn lại.[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Và vị Tổng giám đốc này khẳng định, những thay đổi thường xuyên trong chính sách liên quan đến sản xuất kinh doanh ô tô trong thời gian qua đã khiến các doanh nghiệp sản xuất ô tô không những gặp khó khăn trong triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh trong ngắn hạn, mà còn khó khăn hơn trong việc hoạch định chiến lược và kế hoạch đầu tư kinh doanh dài hạn, nhất là kế hoạch NĐH cho dòng xe chiến lược của mình.[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Có thể thấy, bằng những phân tích nói trên, TMV muốn thuyết phục Chính phủ Việt Nam rằng, nếu không có chính sách hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô trong nước, các nhà sản xuất - trong đó có TMV - có thể sẽ buộc phải dừng sản xuất tại Việt Nam để chuyển sang nhập khẩu như xu thế của ngành sản xuất điện tử thời gian qua. Và như vậy, Việt Nam sẽ không có ngành công nghiệp sản xuất ô tô cũng như ngành công nghiệp phụ trợ.[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Ưu đãi vẫn không phát triển[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Không thể phủ nhận rằng, những phân tích, lập luận của TMV là có lý. Tuy nhiên, có một thực tế là, hơn 10 năm qua, Chính phủ Việt Nam đã áp dụng nhiều chính sách bảo hộ hết sức ưu ái đối với các liên doanh sản xuất ô tô tại Việt Nam. Song cho đến nay, Việt Nam vẫn chưa hề có một ngành công nghiệp ô tô đúng nghĩa! Kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy, dây chuyền sản xuất lắp ráp của các liên doanh vẫn chủ yếu là thủ công; tỷ lệ NĐH hóa đạt rất thấp, dưới 10%. Không những thế, giá ô tô sản xuất tại Việt Nam lại đứng ở hàng cao nhất thế giới![/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Sau thời gian bảo hộ dài không đạt mục đích như trông đợi, một vài năm trở lại đây, chính sách đối với ô tô đã có sự thay đổi. Sự thay đổi liên tục của chính sách thuế đối với mặt hàng này đúng là đã gây ra nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu ô tô. Nhưng quả thực giá xe ô tô tại Việt Nam đã dần giảm xuống! [/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Việc có một chính sách nhất quán, ổn định cho ngành công nghiệp ô tô là cần thiết. Vấn đề là chính sách cần được thiết kế như thế nào để tránh sự ưu đãi, bảo hộ quá mức dẫn tới mục tiêu phát triển ngành công nghiệp ô tô thì không đạt được mà giá sản phẩm lại quá cao như thời gian qua.[/FONT]
[FONT=arial, helvetica, sans-serif]Theo Doanh Nhân[/FONT]
 

Lexus fan

Xe điện
Biển số
OF-1426
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,131
Động cơ
595,010 Mã lực
Tuổi
27
Và như vậy, Việt Nam sẽ không có ngành công nghiệp sản xuất ô tô cũng như ngành công nghiệp phụ trợ.
Đã bao giờ có chưa ?
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,391
Động cơ
560,870 Mã lực
Nên bỏ, không SX trong nước nữa mà chỉ nhập khẩu xe hơi. Ưu tiên tập trung SX máy và công cụ phụ trợ nông lâm nghiệp thì hay hơn.
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
253
Động cơ
515,630 Mã lực
Cần quái gì công nghệp sản xuất lắp ráp hiện tại. Nếu nước ngoài sản xuất được với giá rẻ hơn thì để họ làm. VN mình nhập khẩu về, CP duy trì và đánh thuế đủ số tiền cần thiết để làm và tu bổ đường xá. Công nhân lắp ráp oto chuyển sang làm cho các xưởng bảo dưỡng. Các bộ ngành lo sản xuất cái khác phù hợp với năng lực của mình hơn mà cạnh tranh để giữ thị phần trong nước và xuất khẩu trước cơn bão về mở của hệ thống phân phối sắp tới. Nếu vấn muốn liên quan đến máy móc thì nên tập trung vào thì trường máy phục vụ nông nghiệp, với thương hiệu là quốc gia sản xuất nông nghiệp có thể sử dụng nó để marketting cho các sản phẩm máy nông nghiệp được.

Hãng oto nào có thiện chí thì phải có đủ tham vọng và hoạch định để sản xuất tại đây không cần nhiều chỉ cần một vài hãng và sản xuất, lắp ráp một mẫu xe cũng được nhưng mẫu xe đó phải hướng tới thì trường toàn cầu thì chính phủ có chính sách hỗ trợ trực tiếp cho sản xuất như: đát đai nhà xưởng, thuế thu nhập, lãi xuất vay.

Gần đây em thấy rộ lên kế hoạch việc làm nhà máy sản xuất PK. Sao cứ đi ngược lại trào lưu của thế giới thê khôgn biết. Bản thân sản xuất bây giờ là lắp ráp. VN không cần phải chờ có ngàng công nghiệp phụ trợ để có ngàng sản xuất oto, cái này cũ rồi. Cái điện thoại I-phone có cái linh kiện nào được sản xuất ở Mỹ không?! nhưng nó vẫn là sản phẩm của Apple của Mỹ.Phụ kiện đó có thể là cái lốp xe, là bóng đèn, là dây điện, là thuộc da...những cái trên VN vẫn đang có thì tại sao không cải tạo lại công nghệ và đàm phán với các hãng oto mà bán. Không lẽ phải có một công ty chuyên may ghế da cho oto thì mới gọi là công ty phụ kiện à?!
 
Chỉnh sửa cuối:

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,648
Động cơ
557,690 Mã lực
Xét cho cùng nó đến bây giờ cũng chỉ là một công ty như bao công ty khác thôi có gì đâu mà la lối, HMV cũng đã đóng góp được cái gì lớn lao cho đất nước đâu mà to tiếng vậy cơ chứ. Nếu cần ta cứ cho nó giải tán, thậm chí không cho phép nhập khẩu luôn, bóp chết tươi nó ấy chứ. Đưa con được nuông chiều rồi cãi lại ông bố, mà cũng tại, ông bố đó là một ông bố tồi không biết dạy bảo con cái.
 

hieuanh

Xe tải
Biển số
OF-26711
Ngày cấp bằng
1/1/09
Số km
397
Động cơ
491,270 Mã lực
Cái này gọi là "ko biết mình là ai". Việt Nam phải biết mình ở vị trí nào so với ngành công nghiệp thế giới. Hãy nên biết thân biết phận may áo, đóng giày, nấu cơm, pha cà phê hay nuôi thuỷ sản cho nó giỏi đi thì hơn. Tập trung phát triển may mặc, da giày đặt biệt là nguyên liệu đầu vào của hai ngành này cũng như phát triển nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản bán cho thế giới lấy tiền mua ô tô há chẳng hay hơn sao?. Cái gì mình có thế mạnh thì nên tập trung phát triển thế mạnh đó. Đằng này, đúng như các cụ nhà ta ngày xưa dạy: "thấy ăn khoai cũng vác mai đi đào", cũng đua đòi phát triển công nghiệp ô tô:77::77::77:
 

Sư Thầy

Xe hơi
Biển số
OF-27642
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
101
Động cơ
486,510 Mã lực
Đây chẳng qua là một thủ thuật để dọn đường cho các chính sách sắp tới thôi, có bài hết rồi các Cụ ạ. :77::77::77:
 

HuyTrinh

Xe tải
Biển số
OF-31447
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
227
Động cơ
482,170 Mã lực
Đây chẳng qua là một thủ thuật để dọn đường cho các chính sách sắp tới thôi, có bài hết rồi các Cụ ạ. :77::77::77:
chuẩn ko phải chỉnh cụ ạ. bán đủ xe 7 chỗ đợt chạy thuế ... giờ lại kêu ko bán đc. thế là sắp có đợt hạ thuế mới. vậy là ngon. lại bán đc tiếp
 

hapricorn

Xe tải
Biển số
OF-2745
Ngày cấp bằng
11/12/06
Số km
313
Động cơ
565,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xét cho cùng nó đến bây giờ cũng chỉ là một công ty như bao công ty khác thôi có gì đâu mà la lối, HMV cũng đã đóng góp được cái gì lớn lao cho đất nước đâu mà to tiếng vậy cơ chứ. Nếu cần ta cứ cho nó giải tán, thậm chí không cho phép nhập khẩu luôn, bóp chết tươi nó ấy chứ. Đưa con được nuông chiều rồi cãi lại ông bố, mà cũng tại, ông bố đó là một ông bố tồi không biết dạy bảo con cái.
em đồng ý với bác.. có phải là chính phủ không có ưu đãi đâu, bảo hộ những 10 năm với lời hứa nội địa hóa, rồi sau 10 năm có nhúc nhích gì đâu.. nó cũng chỉ là một công ty, chuyên lắp ráp rồi bán với giá cắt cổ, có gì mà lớn tiếng nhỉ.. nó thích kêu, cho nó về vườn.. vênh vãi chưởng.. chính sách ô tô của chính phủ mình thì đằng nào cũng hỏng rồi, giờ nên tập trung vào mấy cái thế mạnh mà làm, chả cần phải theo đuôi công nghiệp ô tô.. đến lúc chỉ còn 3,4 hãng tập trung sản xuất ô tô, lúc đấy mình tự khắc ô tô hóa.. cứ phải chờ một Tata Việt Nam, các bác ah.. (b)
 

lancer06

Xe máy
Biển số
OF-5964
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
98
Động cơ
544,380 Mã lực
Thực em cũng chả bênh gì bọn tư bản ngoại bang, lắp xe bán cắt cổ anh em ta. Nhưng các bác thử nghĩ xem với cái giá 35k cho xe Altis, trong khi ở Mỹ giá khoảng 17k (nơi được coi là cạnh tranh tốt và thuế SX xe không cao), ở Thái khoảng 20k gì đấy.
Thế với cái thuế suất như hiện nay ở ta thì tính ra cái bọn tư bản ngoại bang bóc lột ấy nó bán được bao nhiêu? em đồ rằng nó cũng chả bán được hơn giá so với bán bên mấy nước tư bản đang giãy chết đâu, có khi còn thấp hơn, bác cứ lấy gia bán trừ hết các loại thuế đi xem là bao nhiêu? Em nói thật chứ 35k thì giá trước thuế TTDB chỉ 20K là kịch kim, còn thuế NK, công xá, lời lãi...
Thế nên khi mua xe các bác có vinh dự nộp thuế cho nhà nước để góp phần xây dựng nền kinh tế đất nước và giúp chính phủ chi trả cho các dịch vụ công phục vụ đời sống nhân dân, cang đóng nhiều càng đóng góp nhiều, tuy nhiên cũng không tránh khỏi một số cá nhân nhất định thực hiện việc tiêu số tiền còn này chưa đúng, gây dư luận không tốt trong quần chúng nhân dân, các bác thông cảm.
Các bác cứ yên tâm là bỏ tiền ra mua xe tuy có đắt hơn đôi chút song cũng chả mất đi đâu mà sợ.
Về phía Toyota, em thấy ho cũng có thiện ý là phấn đấu bán nhiều xe để tạo nguồn thu cho chính phủ, tuy nhiên việc thay đổi thuế làm cản trở những phấn đấu của họ và không làm tròn trách nhiệm với nhân viên họ đã trts thuê về lắp xe. Em thấy họ cũng không có ý xấu đâu.
Thế nên em đề nghị các bác nhìn nhận sự việc khách quan để khỏi oan cho người ta (mặc dù chúng nó toàn bọn tư bản ngoại bang, chuyên bóc lôt ngừoi lao động ...:102: )và cùng tự hào rằng anh em ta là những công dân tốt, có đóng góp cho xã hội thông qua việc thực hiện vinh dự tích cực nộp các loại thuế kể cả khi nhân viên thuế không muốn nhận, cứ đuổi quầy quậy với bắt chờ mãi mới cho nộp (chắc anh em nộp nhiều họ cũng ... ngại :'( ).
Thế các bác nhỉ, thôi cũng động viên các bác hãng xe lắp ráp và bán tiếp, chứ các bác ấy cũng có bán được cao hơn chỗ khác đâu. Phải không ạ?
 

mr_hieu1

Xe điện
Biển số
OF-23777
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
2,066
Động cơ
513,360 Mã lực
Nơi ở
THÁI NGUYÊN sờty
eo ơi thế này bao giờ dân mình được mua xe đúng giá trị của nó :102::102::102: toàn độn tiền thuế
 

mr new

Xe tải
Biển số
OF-28589
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
395
Động cơ
486,560 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Công nhận các bác ạ, mấy cha liên doanh sản xuất hàng chẳng bằng ai mà bán thì cắt cổ... Kêu cái gì...:102:
 

xetaybac

Xe tăng
Biển số
OF-14360
Ngày cấp bằng
29/3/08
Số km
1,226
Động cơ
527,260 Mã lực
Nơi ở
nơi nào có niềm vui.....
2020 bác ạ. các đồng chí ở trên tuyên bố 2020 cả nước đi 4b a` ?
2018 cụ à,trên nó bảo đến năm ấy nó giảm thuế =0 thì tha hồ mà đi xe đẹp,chỉ có điều k biết đợi đến ngày ấy đc không nữa.:'(:'(:'(
hic,bao giờ mới đến ngày mai?:102::102::102:
 

manches

Xe đạp
Biển số
OF-30625
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
11
Động cơ
481,010 Mã lực
ui cái thèn công ty này, chẳng wa ko bán dc xe 7 chỗ thì la làng thôi, có j mà mình fải lập thớt thế này, wan trọng là 2018 giảm thuế nhập khẩu còn 0%
e thấy có bác nói mình chỉ cần nhập khẩu thôi, ko cần có công nghiep ô tô, thep em là ko nên, bởi vì như thế này:các bác có pik nhập siêu ko, đó là những cái như oto đấy, nếu các bác cứ nhập khẩu mà ko tạo cho mình 1 cơ sở vững chắc thì ko thể phát triển dc, nhập chỉ là 1 biện pháp tạm thời thoy. bác cứ nghĩ đi giả sử otô là xe máy, thế thì bảo là nên nhập xe máy cho nó lành, ui thế thì đi xe máy nhập hết. nói vậy thoy chớ thời buổi bây giờ e vẫn khoái đi xe nhập
 

NTN

Xe máy
Biển số
OF-9612
Ngày cấp bằng
15/9/07
Số km
71
Động cơ
535,410 Mã lực
Lần này mà lại giảm thuế cho dòng 7 chỗ thì em thề ** tin bố con thằng nào sất. Mồ hôi xương máu của bao nhiêu bác mua xe chạy thuế chưa kịp khô, giờ TMV tung bài này ra hẳn để vận động hành lang trước cho một đợt giảm thuế mới của xxx. Thử hỏi mấy bác trót tin vào chính sách thuế, vội vàng mua rồi chịu sang thấu. Mà TMV nói dư nào ý, tính tổng tiền để sở hữu 1 chiếc xe 7 chỗ bây giờ còn rẻ hơn trước khi tăng thuế TTĐB được mấy chục triệu vnđ rồi thế nhưng việc ế là do kinh tế suy thoái thôi, chứ nếu không doanh số xe 5 chỗ phải tăng vọt lên chứ. Theo em thì việc xe tháng trước bán chạy (đang lưỡng lự ->thấy tăng thuế -> mua chạy thuế) và tháng này bán chậm (mua rồi thì mua nữa làm gì?) thực ra cũng chả thay đổi mấy đến doanh số bán xe cả năm 09. Năm năy kinh tế VN mới thực sự hứng chịu suy thoái nên nhiều người bỏ dự định mua xe -> ế là phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
5,962
Động cơ
572,020 Mã lực
Nói chung TMV chẳng là cái đinh, có gửi thư càm ràm đến đâu chăng nữa cũng chẳng ý nghĩa j, cái này cũng là bài dọn đường - hay OF hay gọi là ủ mưu của 1 số người nào đó.

Việc các hãng oto bán giá cao ở VN, k nên trách họ, cái chính là chính sách thuế má của mình, quá kinh khủng :77:

K nên bình luận quá nhiều về chính sách, bởi vi phạm nội quy diễn đàn và thớt này lại bị xóa rất nhanh.
 

luudancay

Xe tải
Biển số
OF-32874
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
291
Động cơ
480,910 Mã lực
Sau 10 năm cố gắng phát triển ngành công nghiệp ô tô cuối cùng chúng ta đã có gì đâu, chỉ là sản xuất mấy thứ linh tinh như là lốp, vỏ, nệm da, ốc vít... Mà lại bị đánh giá là kém chất lượng so với sản xuất ở nước ngoài. Trong khi đó giá bán ở Việt Nam thuộc loại cao nhất thế giới mặc dù nhà nước rất ưu đãi thuế cho các doanh nghiệp sản xuất xe hơi. Vậy thì phát triển làm gì để các tập đoàn nước ngoài bóc lột chúng ta, có chăng nên phát triển các ngành sản xuất khác ví dụ như sản xuất máy cày bừa ... phục vụ cho sản xuất nông nghiệp có lẽ sẽ tốt hơn.
 

Gefland

Xe tải
Biển số
OF-25641
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
201
Động cơ
491,233 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó ở Hà Lội
Thực em cũng chả bênh gì bọn tư bản ngoại bang, lắp xe bán cắt cổ anh em ta. Nhưng các bác thử nghĩ xem với cái giá 35k cho xe Altis, trong khi ở Mỹ giá khoảng 17k (nơi được coi là cạnh tranh tốt và thuế SX xe không cao), ở Thái khoảng 20k gì đấy.
Thế với cái thuế suất như hiện nay ở ta thì tính ra cái bọn tư bản ngoại bang bóc lột ấy nó bán được bao nhiêu? em đồ rằng nó cũng chả bán được hơn giá so với bán bên mấy nước tư bản đang giãy chết đâu, có khi còn thấp hơn, bác cứ lấy gia bán trừ hết các loại thuế đi xem là bao nhiêu? Em nói thật chứ 35k thì giá trước thuế TTDB chỉ 20K là kịch kim, còn thuế NK, công xá, lời lãi...
Thế nên khi mua xe các bác có vinh dự nộp thuế cho nhà nước để góp phần xây dựng nền kinh tế đất nước và giúp chính phủ chi trả cho các dịch vụ công phục vụ đời sống nhân dân, cang đóng nhiều càng đóng góp nhiều, tuy nhiên cũng không tránh khỏi một số cá nhân nhất định thực hiện việc tiêu số tiền còn này chưa đúng, gây dư luận không tốt trong quần chúng nhân dân, các bác thông cảm.
Các bác cứ yên tâm là bỏ tiền ra mua xe tuy có đắt hơn đôi chút song cũng chả mất đi đâu mà sợ.
Về phía Toyota, em thấy ho cũng có thiện ý là phấn đấu bán nhiều xe để tạo nguồn thu cho chính phủ, tuy nhiên việc thay đổi thuế làm cản trở những phấn đấu của họ và không làm tròn trách nhiệm với nhân viên họ đã trts thuê về lắp xe. Em thấy họ cũng không có ý xấu đâu.
Thế nên em đề nghị các bác nhìn nhận sự việc khách quan để khỏi oan cho người ta (mặc dù chúng nó toàn bọn tư bản ngoại bang, chuyên bóc lôt ngừoi lao động ...:102: )và cùng tự hào rằng anh em ta là những công dân tốt, có đóng góp cho xã hội thông qua việc thực hiện vinh dự tích cực nộp các loại thuế kể cả khi nhân viên thuế không muốn nhận, cứ đuổi quầy quậy với bắt chờ mãi mới cho nộp (chắc anh em nộp nhiều họ cũng ... ngại :'( ).
Thế các bác nhỉ, thôi cũng động viên các bác hãng xe lắp ráp và bán tiếp, chứ các bác ấy cũng có bán được cao hơn chỗ khác đâu. Phải không ạ?
Cái này Bác võ đoán rồi , em đã nhìn tận mắt tờ khai Hải Qan , giá trị chỉ hơn 8000 USD một tý thôi , đấy là tính gộp cho toàn bộ linh kiện xe đấy nhé , qua đó Bác thấy chúng nó ăn dầy đến thế nào , gọi là bóc lột thì đúng hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top