Tôi sẽ không bao giờ đi xe của hãng Ford tại Việt Nam nữa

Bo Goku

Xe đạp
Biển số
OF-436783
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
13
Động cơ
212,430 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
đang định mua ff mà đọc thớt này thấy run quá :((
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,924
Động cơ
342,757 Mã lực
Chết. Em đang tính lên kế hoạch kết duyên cùng em FF Titanium mà cụ phán thế này thì e hãi thật.
đang định mua ff mà đọc thớt này thấy run quá :((
Theo em các cụ kết con xe đó thì cứ mua. Tuy nhiên hợp đồng phải rõ ràng chứ em thấy ở trên mạng đại lý Ford nào ở HN cũng có chuyện. Cũng xác định trước là dịch vụ sau bán hàng ko được tốt như các hãng khác để sau này đỡ phiền lòng. Túm lại cứ cho là mình mua cái xe do lão Ford tận bên Tây thiết kế và sản xuất chứ ko mua ông đại lý cho nó nhẹ lòng :D
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,590
Động cơ
201,303 Mã lực
các cụ đi qua chấm hộ em cho bài này nó nổi lềnh phềnh luôn
cập nhật ngày 14/01/2016: TÚM LẠI LÀ THẾ NÀY CÁC CỤ Ạ:
XE BỊ HỎNG CẢM BIẾN VÀ CHÚNG NÓ BÁO THÀNH BỘ ĐIỀU KHIỂN HỘP SỐ RỒI HỎNG CƠ KHÍ: THAY TỪ CÁC LÁ CÔN ĐẾN CÁC PISTON ĐẾN CÁI PHỚT LAP CHẢ LIÊN QUAN MẸ GÌ
TỪ 1 NGÀY THÀNH GẦN 3 THÁNG VÀ HƠN CHỤC LẦN ĐI ĐI LẠI LẠI LÊN HÃNG SỬA XE, 4-5 LẦN HẠ HỘP SỐ, THÁO BỘ ĐIỀU KHIỂN 5-6 LẦN
TỪ MẤY TRĂM LÊN THÀNH GẦN 4 CHỤC TRIỆU
THEO CÁC CỤ VỤ NÀY XỬ THẾ NÀO CHO PHẢI PHÉP
NHỜ CÁC CỤ GIÚP SỨC


Kính gửi Ông giám đốc Ford Việt Nam

Xin chào ông và chúc ông sức khỏe, hạnh phúc, rất cảm ơn ông đã đọc bức thư này của tôi

Là 1 khách hàng lâu năm của hãng Ford Việt Nam, tôi sử dụng Ford Focus từ năm 2009 đến nay (bản hatchback, số tự động). tôi mua xe và sủ dụng ở Hải Phòng

Tôi xin phản ánh sự việc gây rất nhiều bức xúc cho tôi thời gian qua về cách thức phục vụ, chăm sóc khách hàng của Ford Hải Phòng. Sự việc của tôi như sau:

- Xe của tôi gần đây bị báo lỗi hộp số, màn hình hiện lên lỗi Transmmision malufunction. Nên thứ 7 ngày 30/10/2015 tôi đã đưa xe vào ford hải phòng để kiểm tra

- Nhân viên kỹ thuật sau khi mang máy ra check thấy báo lỗi P1700 (theo tôi quan sát được tài liệu của cậu này thì lỗi này liên quan đến tín hiệu cho 1 cuộn van điện từ nào đó – và trong trường hợp kiểm tra không được thì cần phải thay hộp điều khiển hộp số TCM)

- Sau một hồi đo dây liên quan đến lỗi này mà không phát hiện được gì, nhân viên kỹ thuật báo là có thể do lỏng giắc, cần vệ sinh là chạy được.

- Tôi đồng ý và chi phí cho việc khám + vệ sinh 700k. Sau khi vệ sinh tôi cùng cậu này chạy trên quãng đường khoảng 10km thấy xe không báo lỗi, tuy nhiên khi xe chạy có tiếng ồn, NVKT tư vấn là do cao su chân máy bị vỡ, thay vào là hết.

- Sau chạy thử về xưởng, tôi đồng ý thay cao su chân máy( giá là 2800k + 200k tiền thay, mặc dù thay chỉ trong 5 phút đồng hồ). Dù khi tháo ra cao su chân máy không hề có dấu hiệu bị vỡ . và khi đi vẫn nguyên tiếng ồn cũ nhưng Cố vấn dịch vụ (CVDV) bảo tôi nên thay , và tôi vẫn đồng ý. Đồng thời CVDV bảo tôi cứ chạy về để theo dõi lỗi hộp số, nếu có gì quay lại xưởng. Tôi đồng ý và đi về

- Ra khỏi xưởng độ 3km xe tôi lại báo lại lỗi hộp số. tôi quay lại hãng, NVKT cắm máy kiểm tra vẫn hiện lỗi P1700 TCM, sau đó kết hợp với 1 nhân viên khác đo lại dây điện, rồi lại vệ sinh giắc. xóa lỗi. CVDV nói do lỏng giắc cắm kêu tôi cứ về chạy thứ, nếu không được quay lại

- Tôi đánh xe ra về và được khoảng 5km thì xe lại báo lỗi. tuy nhiên lúc này đã hơn 5 giờ chiều thứ 7, nên tôi về thẳng nhà và định bụng sẽ gọi điện cho hãng vào thứ 2 ngày 2/11/2015.

- Khi gọi điện cho CVDV tên Vũ thông báo tình trạng xe, anh này hẹn cứ mang xe vào, hãng sẽ kiểm tra lại toàn bộ

- Thứ 4 ngày 04/11/2015 tôi đánh xe vào xưởng ford hải phòng từ 8h30 sáng. Đến 10h20 sáng CVDV tên Vũ mới ra nói chuyện và có bảo tôi: Xe của anh khả năng là hư hộp TCM, hôm trước bọn em kiểm tra kỹ rồi. Tôi yêu cầu là kiểm tra lại cho tôi cho chắc chắn thì anh này kêu: nếu kiểm tra lại vẫn ra lỗi P1700 thì anh phải trả tiền kiểm tra.

- - Lúc này tôi có nói là tôi không quan tâm lỗi gì, tôi đưa xe vào hãng để kiểm tra xem xe tôi hỏng cái gì, hãng yêu cầu thay cái gì tôi đồng ý thay.nếu không hỏng thì tôi không đồng ý. Tuy nhiên CVDV tên Vũ lại nói bây giờ nếu anh đồng ý hãng sẽ đặt hộp TCM và anh phải trả tiền (kể cả trong trường hợp không hỏng) hoặc là anh đi xe về đi, lúc nào hãng có xe vào đại tu chúng tôi sẽ mượn bộ điều khiển hộp số lắp sang là chuẩn nhất.

- Tôi thấy cách trả lời của CVDV tên Vũ là không thể chấp nhận . tôi đã gặp trực tiếp phó giám đốc dịch vụ tên Hằng, và trình bày quan điểm của tôi:

- Tôi đưa xe vào hãng để kiểm tra. Và hãng thông báo cho tôi hỏng cái gì, tôi sẽ thay thế. Hãng hãy kiểm tra lại kỹ đi. Chứ nếu không hỏng mà bắt tôi thay là tôi không nhận

- Tuy nhiên P giám đốc hằng sau khi bàn bạc với CVDV và NVKT lại chỉ cho 1 NVKT cắm máy vào đọc lỗi, sau đó in cái lỗi này ra và bắt tôi ký cam kết là nếu thay hộp TCM này nếu hết lỗi P1700 thì khách hàng phải trả tiền. còn nếu xuất hiện lỗi khác khách hàng phải chịu chi phí thêm.

- Cuối cùng tôi phải chấp nhận ký và được giấy báo là cấp hàng trong vòng 30 ngày. Và chưa biết chắc là xe còn bị lỗi gì hay không. Cả 1 ngày trời tôi ở trong hãng và không được kiểm tra lại như hãng thông đã hứa. Qua đây tôi có nhận xét như này:

- Nhân viên kỹ thuật của hãng trình độ rất thấp, không khám ra bệnh lại đẩy cái trách nhiệm cho khách hàng phải chịu nếu mình phán đoán sai

- Cố vấn dịch vụ Thiếu trách nhiệm, mập mờ trong việc cung cấp thông tin cho khách hàng, bỏ rơi khách hàng và đẩy trách nhiệm cho khách hàng

- Tại sao khách hàng chỉ cần yêu cầu hãng thông báo là xe hỏng những cái gì để khách hàng thay mà hãng lại không dám, mập mờ và sợ trách nhiệm để che giấu sự kém cỏi trong chuyên môn của minh.

- Nếu làm việc có trách nhiệm, tôi nghĩ hãng cần kiểm tra tổng thể xe, thông báo một cách minh bạch cho khách hàng biết xe bị hỏng và cần thay những gì.

- Tôi thực sự thất vọng về cách làm việc của Ford. Tôi bị ức chế, mất thời gian, mất tiền của

- Còn rất nhiều điều nữa mà không thể viết hết ra đây. Tôi xin cam kết những điều tôi nói ra đây là sự thật,

Rất mong nhận được sự phản hồi từ phía ông và hãng Ford Việt Nam
Ford bị bệnh này nhiều phết, con Everest nhà em bị 2 lần nhưng đều được bắt đúng bệnh. Không biết hên hay xui.
 

CuChuoi12g

Xe điện
Biển số
OF-42078
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
2,016
Động cơ
486,061 Mã lực
thế mới biết tại sao cứ bình bầu tô là thần thánh .
 

Soc Meo

Xe máy
Biển số
OF-436856
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
97
Động cơ
213,180 Mã lực
Tuổi
41
các bác cho em hỏi là em mua ecosport 2016 thì 1 cửa lái bên trái ghi sx 2015, cửa bên phải ghi sx 2016, 2 cái này khác nhau ở chỗ sx 2016 thì có miếng mút mầu trắng, cái còn lại không có thì là bình thường hay bất bình thường ạ
Theo e thì la binh thường
Xe bác chắc cuối 15 đầu 16
Linh kiện có cả 15, cả 16
Qtrong trên sổ đk ghi 2016 là ok
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,590
Động cơ
201,303 Mã lực
Em chăng biết gara ngoài thế nào chứ vào hãng em nản. Ford ở láng hạ hôm vừa rồi vào xe em điều hoà k mát. Vào lúc 1h chiều chờ hơn tiếng mới đến lượt. Kiểm tra xong báo em bị cao áp điều hoà hay gì gì đó ( em chả buồn nghe vì lúc vào đã đòi hỏi sổ bảo hành rồi giấy tờ lằng nhằng, trong khi check trên hệ thống là ra ngay chứ có gì to tát đâu, xe các ô ấy bán ra chứ có phải hãng khác đâu) xong kêu làm phải mai mới lấy được xe, chi phí hết hơn 2 triệu. Em vội nên về nên k làm, hôm sau vệ sinh lại lọc điều hoà do đi vỉa nhiều nên quá bẩn, lại mát lạnh. Nản với mấy ô này luôn ( xe em mới mua 1 năm, vẫn còn bảo hành)
Để xe lại thì nó mới qua mắt được cụ đẻ kiếm ăn chứ. Nếu nó làm ngay lúc đó thì làm sao mà xơi được 2 triệu tiền công.
 

Suzuki Fan

Xe máy
Biển số
OF-353226
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
90
Động cơ
265,809 Mã lực
Vâng..Thưa các cụ. Em cũng đã đã được một dịp chửi các bạn Ford một câu dõng dạc và nghiêm túc: What a Fucking Ford" về cái thứ mà các bạn ấy gọi là Dịch Vụ Bảo hành và hậu mãi. Xe của em bị thủng ống làm mát do lỗi lắp đặt, các bạn ấy lắp ko chính xác, để đoạn ống cao su tỳ vào vách lỗ trên vỏ xe, xe đi nhiều, đoạn cao su đó rung và bị cái vách lỗ cứa thủng. Các bạn ấy thẽ thọt: "Ko có phụ tùng thay thế, muốn có phải đặt hàng ở hãng... anh cứ để xe đây, hai ngày nữa sẽ có hàng về, anh sẽ phải thanh toán cho cái ống thủng đó 2.5 mills không tính tiền công". Mình là khách hàng mà vào Háng bảo dưỡng, sửa chữa được các bạn ân cần như với con gà lạc què chân...Cũng may, em thường xuyên "Tàu ngầm" hóng các cụ nên tỉnh đòn né luôn vụ để xe lại và cũng vậy mà em được xả cái nỗi bức xúc vào cả mớ giao diện của các Đại lý ford, tình thật là em buồn lắm khi phải xả như vậy (Em chạy Everest 2014, còn bảo hành)
 

bongpro

Xe hơi
Biển số
OF-26695
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
168
Động cơ
488,980 Mã lực
Em thấy là xe các cụ ở Hà Nội hoặc các tỉnh thành có đại lý Ford rát hay bị nhé. Còn miền núi bọn em cứ ra Gara làng mà xe chạy vẫn ngon choét chòn choẹt mà đồ thì giá cũng chấp nhận được :D
 

hoanganhana

Xe đạp
Biển số
OF-427472
Ngày cấp bằng
5/6/16
Số km
36
Động cơ
216,360 Mã lực
Tuổi
35
Em đọc một mạch hết 30 trang và kết luận là: không mua Ford nữa! Không tự nhiên mà các cụ lên bức xúc trên diễn đàn, bỏ tiền ra mua bực mình với kiểu dịch vụ sau bán hàng thế này!
 

danton

Xe hơi
Biển số
OF-138988
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
107
Động cơ
367,970 Mã lực
Em cũng cho ecospot vào tầm ngắm,nhưng xem xong bài này lại đành thôi các cụ ạ
 

zoro1970

Xe điện
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,950
Động cơ
2,010,259 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói thế nào ý chứ, khách hàng của em chưa có phản ảnh gì, các cụ đi mua xe nên chon cụ sale nào nhiệt tình một chút, đặc thù các bác đi mua xe đều xoáy vào giá và khuyễn mãi mà quên mất đi cái dich vụ hậu mãi ( cả các cụ sale và khi bán xe xong ko thoải mái, vì nhỡ mồm nói, em bán xe cho ae e chỉ lấy chỉ tiêu còn lại e tăng anh chị,ô thế là đc các bác xoáy vào xương,ko phải là ko có lương mà ít đi nhều vì phải cạnh tranh)cho nên các cụ mua xe xong đến bảo dưỡng sale bỏ mặc các cụ lm việc với cố vấn Dịch Vụ, nhiều khi hai bên ko có tiếng ns chung to tiếng và ns những lời ko anh cho Ford, em ns có gì sao các cụ tha e nhé
Sale có liên quan rì đến DV của Ford đâu nhỉ? 2 công việc khác hẳn nhau,mình chạy 2 đời F rồi mà chưa có vđ rì cả.
 

royal12

Xe tải
Biển số
OF-384177
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
356
Động cơ
245,060 Mã lực
bán tải thì các cụ nên ngâm cứu Mitsu, he ehe
em tritoner nên tham gia tý, em đoc nhiều diễn đàn, nhưng chán nhất là diễn đàn về triton, vì xe chả thấy ai ca thán hỏng bao giờ nên chả có gì để hỏi và trao đổi
 

Pontiac

Xe hơi
Biển số
OF-7413
Ngày cấp bằng
24/7/07
Số km
157
Động cơ
541,470 Mã lực
Em đã dùng 2 đời 4ranger và kết luận... Chế độ bảo hành của Ford gần như ko tác dụng, xe trước của e đi đc độ 2 vạn thì hệ thống lái có vấn đề, đem vô hãng vài lần ko tìm ra bệnh, mấy chú thợ mắt trước mắt sau đổ ngay dầu phẩm cấp dầu phanh vào bơm lái (loại đặc đặc màu đậm đậm thay vì dầu trợ lực lái có độ loãng và màu hồng, đỏ đỏ), (chắc nhằm mục đích chủ động tìm ra nguyên nhân lỗi của nó là bơm lái) cũng may e thấy có vẻ nặng lái và phát hiện sớm nên thay lại tý thì tèo cái bơm lái (nếu nó mà cháy bơm lúc e đang đi trên cao tốc thì chắc...). Giờ đến xe mới này, vì thích nên e hay lấy dầu mobile 1 về thay(vì nhà e có xưởng và hơi xa hãng), hôm rồi qua hãng định nhờ KTV ktra 1 số thứ vì xe e mới đi đc hơn vạn tý, chưa gì nó đã báo nếu làm sao thì ko đc bảo hành vì thay dầu ngoài, (tuy theo quy định thì đúng vậy thật), e bảo với cái thằng nv ngồi ghi chép và làm thủ tục sửa chữa luôn là "tôi ko cần bảo hành" cho nó nhanh đỡ mất thời gian nghe nó giải thích như 1 cái máy... Nhưng e thấy chả liên quan và hơi quá đáng, xe ngta mua hàng trăm triệu để đi và giữ gìn chứ ko phải nhăm nhăm đợi lỗi hoặc hỏng để bắt đền hãng làm éo gì cho mất thời gian. Trên đường về cay cú e hoá vàng luôn cái sổ bảo hành đi cho đỡ bực, giờ hỏng đâu sửa đấy, chứ trông chờ bảo hành của hãng thì mút mùa. Còn hoạnh hoẹ như kiểu mình cần chúng nó lắm...
Nói chung e thấy Ford là 1 hãng xe rất tuyệt! Nhưng 1 số bộ phận làm việc cho Ford thì ngược lại, họ ko có tâm với Ford như những khách hàng mong muốn...
 

Phanthuat

Xe đạp
Biển số
OF-394458
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
13
Động cơ
234,930 Mã lực
Có cụ nào có số hotline khiếu nại dịch vụ bảo hành của ford việt nam không ạ, người nhà cháu đang cần để khiếu nại về dịch vụ bảo hành ở đại lý ạ, cụ nào giúp cháu với ạ.
 

ZepZack

Xe tải
Biển số
OF-75022
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
427
Động cơ
426,797 Mã lực
E ủn thớt giúp cụ chủ và để cccm có mua ý định mua Ford trong tương lai.
Chả lẽ mua xe 4 xong cứ phải vác qua xưởng của Toy của Kia để làm bảo dưỡng hoặc khi có bệnh???

Theo e, với tình hình của 4 VN như bây giờ, thì thông thái nhất là vậy. Nếu các cụ vẫn muốn đi xe 4.

Nhưng nghĩ lại thì vẫn ức chế lắm. E cũng dính phốt 1 lần với xưởng 4 Láng hạ rồi. Làm ăn bố láo bỏ mọe.
Túm lại, dịch vụ sau bán hàng mà như () thì tốt nhất là next..

Các cụ đi bảo dưỡng xe định kỳ trong 4 thì để ý khi thay dầu nhé. Phải đứng tận nơi xem khui nắp. Trên internet lác đác xuất hiện topic bán dầu y xịt của 4 giá rẻ đấy. E rằng là có hiện tượng tuồn dầu ra ngoài bán.
 

Suzuki Fan

Xe máy
Biển số
OF-353226
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
90
Động cơ
265,809 Mã lực
Thật lòng yêu cái xe bao nhiêu thì giận mấy bạn thực hiện cái Dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng bấy nhiêu... Mong các bạn Đại lý Ford cải thiện chất lượng dịch vụ Hậu mãi lắm lắm...
 

Dung6666

Xe hơi
Biển số
OF-135343
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
149
Động cơ
371,280 Mã lực


Ghế da xe Ford WT 3.2 bị rách tại vị trí bên hông ghế, không phải lỗi người sử dụng, chắc do da đểu thì có được bảo hành ko các cụ nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top