Hải Phòng Tôi yêu Người- Thành phố quê tôi

Vũ Hà

Xe buýt
Biển số
OF-203364
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
740
Động cơ
328,200 Mã lực
Nơi ở
Vùng trời bình yên
"Tôi yêu Hải Phòng, yêu phố Cảng của tôi, yêu những con phố đông người qua lại mà vẫn không khói bụi mịt mù. Yêu những hàng phượng vĩ đến độ lại cháy đỏ rực một góc trời, hình ảnh biểu tượng của thành phố mà người con nào xa xứ cũng phải nao lòng khi nhìn thấy một cánh phượng rơi. Yêu những buổi tối lên đèn, nhìn chuỗi đèn đua nhau tỏa sáng trên mỗi con phố. Yêu đến những gánh hàng rong nhìn thấy công an không te tái chạy mà nở nụ cười "Chú mua gì?".

Tôi yêu Người, yêu con người nơi đây. Yêu từ những bà chủ quán café khi mỗi lần tổ chức sinh nhật, cứ mang bánh vào là tươi cười "Cần dao nĩa không con?", yêu mỗi buổi sáng sớm, chiều muộn, nơi xóm tôi từng ở; từng tốp người đi leo núi tập thể dục, họ cười nói thân thiện, dù cho đó là lần đầu tiên gặp gỡ. Không e ngại, không khách sáo, họ có thể mời nhau cốc nước dù không hề biết tên nhau, để rồi đôi khi gặp nhau trên phố lại hỏi nhau "Chiều nay gặp nhau trên núi chứ !"…

Tôi yêu Người, yêu những tâm hồn trẻ trung nhưng đồng điệu. Yêu những bác trung niên tuổi gần 60 gặp nhau trên núi vẫn thình lình đu lên lưng dọa nhau. Yêu những cô bác gần 50 vẫn thích Cẩm Ly, Tuấn Hưng, và vẫn mấp máy hát theo "Con đường mưa" của Cao Thái Sơn mà không hề e ngại người khác cười.

Tôi yêu Người, yêu những con người luôn tự hào và hãnh diện về quê hương mình. Yêu những chiếc xe biển 15, 16 giữa lòng TP Hồ Chí Minh, Hà Nội. Yêu cách các bạn nói đầy tự hào "Tớ quê Hải Phòng". Yêu mỗi kỳ nghỉ lễ và lúc Tết đến, xuân về, khi ra bến xe, nhìn từng đoàn người ngồi đợi xe về Hải Phòng để thấy rằng họ vẫn yêu quê hương, lòng vẫn đau đáu hướng về quê hương nhiều lắm.

Tôi yêu Người, yêu những buổi tối trên sân thượng nhìn xuống đường, từng đoàn xe container ngược xuôi hướng về phía Cảng, cần mẫn thồ những “thùng” hàng đi khắp miền đất nước để thấy rằng quê hương mình đang dồi dào sức sống, đang đà phát triển đi lên. Nào những khu công nghiệp Nomura-Hải Phòng, Đình Vũ, Vĩnh Niệm, những dấu ấn mới của kinh tế Hải Phòng- nhiệt điện, DAP, kho dầu nổi FSO... và còn bao thành tựu mà tôi chưa được biết. Yêu những buổi sáng thứ 2 đứng trước cổng trường Đại học Hàng hải Việt Nam- trường đại học duy nhất tại Việt Nam có bằng tốt nghiệp được công nhận trên phạm vi toàn thế giới- nhìn các em mặc đồng phục chào cờ, từng gương mặt ngời lên niềm hy vọng vào tương lai thành phố....." :x :x









Nhà cũ đã hết, thay mặt các cụ lãnh đạo chi hội, em xin phép đổ móng xây nhà mới :). Kính mời tất cả các cụ mợ gần xa cùng đến với Hải Phòng- quê hương của những con người cởi mở, phóng khoáng, mạnh mẽ, trực tính và cũng vô cùng thân thiện :x :x. Cảm ơn mọi người vẫn luôn giành những tình cảm yêu mến với nhà Hải Phòng chúng em :).
 

wine

Xe tăng
Biển số
OF-9385
Ngày cấp bằng
10/9/07
Số km
1,098
Động cơ
546,066 Mã lực
Tuổi
43
Chưa gì đã chim mếy cò thế hở cụ Độ? Em chào cả nhà!
 

Phương.Xe

Xe điện
Biển số
OF-144863
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,198
Động cơ
383,658 Mã lực
Em chào cả nhà :). Em mang hoa về chúc mừng nhà mới :):). Chúc cả nhà mình luôn vui vẻ, hạnh phúc và thành công :):)

Em mang hoa phượng tím về Thành Phố Hoa Phượng Đỏ :)

 
Chỉnh sửa cuối:

Phương.Xe

Xe điện
Biển số
OF-144863
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,198
Động cơ
383,658 Mã lực
"Anh say đắm thành phố thay áo đỏ
Tim rối bời không cất nổi lời thơ
Phượng bung ánh nhóm cho hè rực lửa
Hải Phòng ơi, chưa đẹp thế bao giờ

Anh cứ tưởng chỉ mình anh ngơ ngẩn
Hoá mây bay cũng dừng bước ngỡ ngàng
Sông quên hướng dùng dằng không nỡ chảy
Gió lặng thinh không cất nổi cung đàn

Hải Phòng lửa tình yêu rực cháy
Yêu biển, yêu trời, yêu nắng, yêu mây…
Phượng nhuộm đỏ áo dài ai lửa khuấy
Cháy cả vào, đỏ đẹp giấc mơ ai.."


 

Morning 15a

Xe điện
Biển số
OF-144853
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,249
Động cơ
394,421 Mã lực
Có nhà mới thì e vào oánh dấu phát đã :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top