[Funland] "Tổng cầu chưa bao giờ thấp như hiện nay"

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,056
Động cơ
308,283 Mã lực
Xưa DN xé giấy còn có khách chứ giờ thì không lừa được đâu cụ. Cứ xé giấy là tránh cho xa.
DN giờ xé giấy không được, không vay NH được, không phát hành TP được, sắp tới shadow banking mà bị quản nốt thì dẹo hẳn luôn.
Vâng cụ. Con người cũng càng ngày càng thông minh lên nhưng thay vì xé giấy đơn giản thì lại làm cách khác 'thông minh' hơn một chút. Câu chuyện shadow banking là câu chuyện cực kỳ phức tạp mà không chỉ ở VN mà ở Mỹ hay bất kỳ đâu cũng có và nó như "lời đồn" ấy. Không ai biết là có hay không và to tới cỡ nào. Nó vẫn ở đấy mà cũng không ở đấy.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,056
Động cơ
308,283 Mã lực
Chứng chào xuân rực lửa phết nhể. Đọc còm taxi mấy cụ trên giời hài thật. 28 tết vk em đứng 2h ko bắt nổi xe từ tây hồ về thđ. Mùng 2 cũng vậy. Em đi về quê lên mệt phờ người vẫn phải phi đến đón. Ơn đẳng ơn chính phủ ơn bố nhất lộc phát hi vọng giá nhích ít thôi.
Rõ ràng, nếu cơ sở vật chất giao thông không cải thiện (đây là bài toán dài hạn) thì giá thành cũng như giá dịch vụ taxi sẽ tăng. Đây là điều không bàn cãi. Người ta chỉ "hi vọng", về dài hạn, khi đầu tư đủ về đường xá thì đi lại sẽ thuận tiện hơn và chi phí sẽ giảm xuống dẫn tới giá dịch vụ taxi sẽ thấp đi thôi. Ngắn là bao lâu, dài là bao lâu... thì chờ thôi cụ.
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
10,431
Động cơ
191,525 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng cụ. Con người cũng càng ngày càng thông minh lên nhưng thay vì xé giấy đơn giản thì lại làm cách khác 'thông minh' hơn một chút. Câu chuyện shadow banking là câu chuyện cực kỳ phức tạp mà không chỉ ở VN mà ở Mỹ hay bất kỳ đâu cũng có và nó như "lời đồn" ấy. Không ai biết là có hay không và to tới cỡ nào. Nó vẫn ở đấy mà cũng không ở đấy.
Khó hiểu kụ nhẩy... Nghĩa là nằm ngoài persona bank kụ nhẩy 😄
 

dog.fearless

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
2,614
Động cơ
54,635 Mã lực

Outsider87

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874729
Ngày cấp bằng
16/1/25
Số km
728
Động cơ
22,833 Mã lực
Tuổi
38
Khó hiểu kụ nhẩy... Nghĩa là nằm ngoài persona bank kụ nhẩy 😄
1 vd là bọn ctck cho vay repo ý.
Ngân hàng bản chất là huy động tiền chỗ này rồi cho chỗ khác vay lãi cao hơn: ctck có nghiệp vụ huy động trái phiếu và có thể bơm đầu ra cho dn bđs, cty đầu tư hay các kho vay để đánh đấm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,139
Động cơ
526,780 Mã lực
Rõ ràng, nếu cơ sở vật chất giao thông không cải thiện (đây là bài toán dài hạn) thì giá thành cũng như giá dịch vụ taxi sẽ tăng. Đây là điều không bàn cãi. Người ta chỉ "hi vọng", về dài hạn, khi đầu tư đủ về đường xá thì đi lại sẽ thuận tiện hơn và chi phí sẽ giảm xuống dẫn tới giá dịch vụ taxi sẽ thấp đi thôi. Ngắn là bao lâu, dài là bao lâu... thì chờ thôi cụ.
Thuận tiện hơn thi DN lại trả phí BOT, mà giờ nhiều khi cao tốc toàn tắc thì cái này ông BOT đâu có trả lại tiền cho DN :(
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,056
Động cơ
308,283 Mã lực
Thuận tiện hơn thi DN lại trả phí BOT, mà giờ nhiều khi cao tốc toàn tắc thì cái này ông BOT đâu có trả lại tiền cho DN :(
1. Về nguyên tắc, để có tiền xây đường đi thì phải trả phí, chỉ là việc xây có "tối ưu" hay không? Ai đi nhiều trả nhiều, ai đi ít thì trả ít.
2. Khi tắc đường, nguyên tắc là BoT phải miễn phí. Việc này sớm hay muộn cũng sẽ đến hoặc có giải pháp.

Cả hai việc trên là em nhìn theo hướng tích cực. Còn nhìn theo hướng tiêu cực thì vô cùng cụ ơi, bàn mãi cũng sẽ không hết chuyện.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,139
Động cơ
526,780 Mã lực
1. Về nguyên tắc, để có tiền xây đường đi thì phải trả phí, chỉ là việc xây có "tối ưu" hay không? Ai đi nhiều trả nhiều, ai đi ít thì trả ít.
2. Khi tắc đường, nguyên tắc là BoT phải miễn phí. Việc này sớm hay muộn cũng sẽ đến hoặc có giải pháp.

Cả hai việc trên là em nhìn theo hướng tích cực. Còn nhìn theo hướng tiêu cực thì vô cùng cụ ơi, bàn mãi cũng sẽ không hết chuyện.
Thì e cũng chém vậy thôi

Nhiều khi lãnh đạo chỉ bảo xây dựng csht là có đường cao tốc + số km đạt dc, nhưng CT mỗi bên 2 làn đường khác CT mỗi bên 4-5 làn, mà với tốc độ gia tăng phương tiện gt đường bộ thì cũng là 1 vde nhớn đấy
 

xe đạp 3 bánh

Xe cút kít
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
15,075
Động cơ
646,033 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Số ít vẫn kiếm được nhiều tiền và rất nhiều tiền, còn đa số là giảm thu nhập và kiếm khó hơn trước. Các cụ thuộc nhóm nào?
Nói không phải khoe chứ năm rồi cháu đói lồi mồm ra. Năm nay tết đến mà thấy dân ta mua sắm đào quất ít hẳn, có lẽ dồn tiền vào mua pháo hoa cả rồi :))
 

dog.fearless

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
2,614
Động cơ
54,635 Mã lực

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,056
Động cơ
308,283 Mã lực
Thì e cũng chém vậy thôi

Nhiều khi lãnh đạo chỉ bảo xây dựng csht là có đường cao tốc + số km đạt dc, nhưng CT mỗi bên 2 làn đường khác CT mỗi bên 4-5 làn, mà với tốc độ gia tăng phương tiện gt đường bộ thì cũng là 1 vde nhớn đấy
Vâng. Nhiều phương tiện thì sẽ phải mở thêm làn (hoặc làm đường mới). Nếu quy hoạch có tầm nhìn dài hạn, triển khai phù hợp thì sẽ tối ưu. Còn nếu có tầm nhìn ngắn hạn thì sẽ sinh ra những tồn tại như cụ nói. Ngay như cao tốc bắc nam, có đoạn đang có 1 làn/một chiều và vừa rồi, cụ Chính phải có lệnh "cấm" cho các đoạn mới làm kiểu đấy. Nghĩa là từ nay xây phải có tối thiểu 2 làn/chiều cho cao tốc Bắc - Nam xây mới. Đoạn nào đã xây mà chỉ có 1 làn/chiều thì lại phải sửa để mở rộng. Nhưng giờ nếu xây ngay cao tốc 10 làn thì lại thừa, có khi không bao giờ đạt được số người đi như vậy. Thế nên, mọi thứ phải tính toán và dự báo/dự đoán.
 

wiv

Xe buýt
Biển số
OF-844729
Ngày cấp bằng
8/12/23
Số km
585
Động cơ
540,917 Mã lực
Tuổi
40
Em làm FDI XD, cũng khốn khổ vì cái PCCC. Có những cái treo nửa năm vì PCCC vin vào vài từ ngữ mà làm khó dễ. Năm kia bí quá gửi thư lên cả BXD để xin ý kiến thì mới được cởi thoát. Nhưng lách qua được thì PCCC lại vọoc ra thêm skill mới. Thế là lại chết dí!
Cụ làm sản xuất bị là đúng rồi. Bên e thuê vp ở Khu Manor Nguyễn Xiển còn bị kiểm tra pccc. Cái cầu thang lên tầng 2 ko có chiếu nghỉ nên bị ghi vào biên bản để khắc phục. Nếu khắc phục cái này thì phải đập toàn bộ cầu thang đi. Hài
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,139
Động cơ
526,780 Mã lực
Em từng làm NN rồi cả FDI. Càng làm lâu thì thấy ở đâu cũng bị tắc. Làm Cơ quan NN thì lúc nào cũng nơm nớp lo sợ sai sót, kỷ luật lương thì hệ số 2.34 được hơn 5tr. Mà càng sợ kỷ luật thì càng làm chặt hồ sơ.
Sau này ra FDI làm thì lại nhận thấy cán bộ làm chặt, k dám ký, k dám quyết khiến tiến độ dậm chân tại chỗ.
Cuối cùng là các chủ nước ngoài nó ca thán, chán quá nó rút vốn. Cty em trúng thầu mấy dự án châu âu, xong nó rút k thuê đất nữa, chuyển qua Thái đầu tư
Giữa năng động sáng tạo, vươt rào với vì phạm quy đjnh gây hậu quả nghiêm trọng nó gần nhau lắm cụ ạ :(
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,865
Động cơ
-127,560 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Cái tạp chí Vietnam Tài Chính này toàn đăng tin rất khác so với lời các lãnh đạo cấp cao 8-x
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,821
Động cơ
61,972 Mã lực
Nói không phải khoe chứ năm rồi cháu đói lồi mồm ra. Năm nay tết đến mà thấy dân ta mua sắm đào quất ít hẳn, có lẽ dồn tiền vào mua pháo hoa cả rồi :))
Khu em cũng thuộc nhóm nhiều nhà khá giả, thì em thấy tầm khoảng gần 300 nóc nhà, có chưa tới 10 nhà bắn pháo bông. Đáng nhẽ theo nguyên lý pareto 80/20 thì phải cỡ 60 nhà phụt pháo.
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,208
Động cơ
422,199 Mã lực
Vâng. Nhiều phương tiện thì sẽ phải mở thêm làn (hoặc làm đường mới). Nếu quy hoạch có tầm nhìn dài hạn, triển khai phù hợp thì sẽ tối ưu. Còn nếu có tầm nhìn ngắn hạn thì sẽ sinh ra những tồn tại như cụ nói. Ngay như cao tốc bắc nam, có đoạn đang có 1 làn/một chiều và vừa rồi, cụ Chính phải có lệnh "cấm" cho các đoạn mới làm kiểu đấy. Nghĩa là từ nay xây phải có tối thiểu 2 làn/chiều cho cao tốc Bắc - Nam xây mới. Đoạn nào đã xây mà chỉ có 1 làn/chiều thì lại phải sửa để mở rộng. Nhưng giờ nếu xây ngay cao tốc 10 làn thì lại thừa, có khi không bao giờ đạt được số người đi như vậy. Thế nên, mọi thứ phải tính toán và dự báo/dự đoán.
10 làn mà toàn ông điếc với đui bám trái + đua tốc độ với mấy ông làn trong chạy 60 km/h thì cũng thế thôi.
Cảnh này em gặp ngày càng nhiều, vượt làn trong thì quá tốc độ hoặc không đủ khoảng cách an toàn để lách, mình có nhan, còi, đá pha ... cũng là đường của bố mày.
Đường hiện nay, chỉ cần các xe không chạy đủ tốc độ tối đa vào làn phải và các xe không chạy song song +/- 2 thân xe.
Đường đông, 4b nhường làn phải cho 2b, đường vắng, 2b nhường đường cho 4b đủ đường để vượt là ngon.
 

piano

Xe điện
Biển số
OF-140664
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
3,262
Động cơ
445,733 Mã lực
Nơi ở
HCM
Ra Tết không thấy điều chỉnh giá cả như mọi năm. Đi Phú Quốc chi phí cũng hợp lý.
Năm 2025, chi tiêu sẽ đi vào thực chất hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top