[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19 / Phần 4 “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”

Trạng thái
Thớt đang đóng

Tri_BK

Xe hơi
Biển số
OF-358035
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
157
Động cơ
261,908 Mã lực
từ 4 người nhiễm là người nhà và bạn (sau Tết trở ra), e thấy là:
- tất cả đều đã tiêm đủ 3 mũi vaccin
- không tiếp xúc nhiều người và cũng khá cẩn thận khi gặp người khác
chứng tỏ việc lây nhiễm bây giờ rất dễ. E cho là nhiều cụ coi bình thường mới là bình thường như ngày xưa chưa có covid nên đi làm, ăn trưa ngoài quán như ngày xưa, trong văn phòng cũng ít đeo khẩu trang, vào thang máy vẫn cứ chuyện bô bô dù có nhiều người...là sai lệch. Rõ ràng được đi làm, đi học như trước là "bình thường" nhưng giữ ý thức phòng dịch đầy đủ thì mới là "mới".
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,200
Động cơ
555,586 Mã lực
Tuổi
35
Nhà e từ mùng 7 ko có ai đến chơi cả. 2 ông bà ở nhà hoàn toàn. E nhiệm vụ đưa thằng lớn đi học rồi về ko đi đâu. Vợ e cty sếp sợ covid lắm. Tuần tesr 2 lần ai âm mới cho đi làm. Con vk dở nhà e tuần nào cũng lôi cả nhà ra test nhanh. Chắc chắn gái út bị lây từ người nhà nhưng ko biết ai.
Lây từ hàng mua ship đến nhà cũng là 1 nguồn nhé.
 

rubytran2

Xe buýt
Biển số
OF-779734
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
559
Động cơ
-714,333 Mã lực
Bây giờ cụ nào giỏi đánh giá số liệu tử vong hàng ngày, tốt hay xấu, đúng hay sai mới giỏi :))
Chứ thống kê ca nhiễm làm chó gì. Toàn số liệu sai toét đưa lên chả để làm gì :))
Em không giỏi nên em cũng chỉ xem thông tin trên các báo chính thống thôi cụ ạ!
Thông tin các ca mắc COVID-19 mới
- Tính từ 16h ngày 19/02 đến 16h ngày 20/02, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 47.200 ca nhiễm mới, trong đó 8 ca nhập cảnh và 47.192 ca ghi nhận trong nước (tăng 5.224 ca so với ngày trước đó) tại 63 tỉnh, thành phố (có 33.851 ca trong cộng đồng).
- Các tỉnh, thành phố ghi nhận ca bệnh như sau: Hà Nội (5.102), Bắc Ninh (2.360), Phú Thọ (1.981), Quảng Ninh (1.980), Thái Nguyên (1.838), Hòa Bình (1.797), Nam Định (1.754), Hải Phòng (1.698), Vĩnh Phúc (1.692), Ninh Bình (1.556), Bắc Giang (1.500), Nghệ An (1.467), Lào Cai (1.360), Hải Dương (1.316), Hà Tĩnh (1.294), Yên Bái (1.275), Thanh Hóa (1.220), Bình Định (1.019), Thái Bình (1.015), Sơn La (1.007), Tuyên Quang (989), Quảng Bình (861), TP. Hồ Chí Minh (849), Lạng Sơn (808), Hưng Yên (789), Đắk Lắk (748), Đà Nẵng (720), Quảng Nam (697), Khánh Hòa (590), Cao Bằng (564), Phú Yên (553), Lâm Đồng (435), Quảng Trị (415), Đắk Nông (362), Điện Biên (358), Bình Phước (348), Lai Châu (332), Hà Nam (290), Bà Rịa - Vũng Tàu (288), Gia Lai (286), Thừa Thiên Huế (224), Bình Dương (215), Bắc Kạn (190), Kon Tum (143), Hà Giang (139), Quảng Ngãi (130), Cà Mau (105), Bình Thuận (85), Kiên Giang (66), Tây Ninh (64), Bạc Liêu (63), Đồng Nai (53), Vĩnh Long (35), Bến Tre (33), Trà Vinh (29), An Giang (22), Cần Thơ (22), Sóc Trăng (13), Ninh Thuận (12), Đồng Tháp (12), Long An (10), Hậu Giang (8 ), Tiền Giang (6).
- Các địa phương ghi nhận số ca nhiễm giảm nhiều nhất so với ngày trước đó: Khánh Hòa (-106), Quảng Trị (-103), Bình Phước (-79).
- Các địa phương ghi nhận số ca nhiễm tăng cao nhất so với ngày trước đó: Hà Tĩnh (+1.294), Bắc Giang (+458), Phú Thọ (+414).
- Trung bình số ca nhiễm mới trong nước ghi nhận trong 07 ngày qua: 37.670 ca/ngày.
- Đến nay tại Việt Nam đã ghi nhận 205 ca mắc COVID-19 do biến thể Omicron tại TP. Hồ Chí Minh (97), Quảng Nam (27), Hà Nội (18), Khánh Hòa (11), Đà Nẵng (8 ), Kiên Giang (4), Quảng Ninh (20), Thanh Hóa (2), Hải Dương (2), Hải Phòng (1), Long An (2), Bà Rịa - Vũng Tàu (1), Bình Dương (2), Lâm Đồng (1), Ninh Bình (1), Hưng Yên (6), Bình Phước (1), An Giang (1).

 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,661
Động cơ
566,966 Mã lực
Hnay bạn bè e bẩu cháy kit test nhanh. E vừa ra hiệu thuốc mua mấy thứ, hỏi e bán thuốc e ấy cũng nói hết hàng thật.
Thông tin này thật hả các cụ?
Em nghĩ mấy hôm nữa kit test đưa về diện bình ổn giá sẽ gia tăng số lượng lại… giờ các bên phân phối cũng chả biết thế nào nên hạn chế nguồn cung…. Kiểu như dừng lại để nghe ngóng như vụ khẩu trang y tế hồi trước
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,204
Động cơ
1,030,384 Mã lực
Em ghé cập Nhật tình hình covid
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,044
Động cơ
445,592 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Chết cười. Sắp đến giai đoạn cách ly F1. Cơ mà F0 đi lại tung tăng thì quá đà quá.
Giờ F0 có ai quản lý đâu cụ, thích báo phường thì báo, mà không thì thôi
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,381
Động cơ
181,449 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chết cười. Sắp đến giai đoạn cách ly F1. Cơ mà F0 đi lại tung tăng thì quá đà quá.
Bạn em F0 mà có báo phường đâu, sau rồi tự khỏi, nên em thấy con số thực tế lớn hơn nhiều vì giờ có là F0 thì cũng không đi cách ly tập trung nên nhiều người tự theo dõi thôi
 

Bảo Hân Land

Xe máy
Biển số
OF-803259
Ngày cấp bằng
26/1/22
Số km
69
Động cơ
11,035 Mã lực
E F0 được đúng 2 ngày thì test lại vạch mờ tịt
Cố chờ đủ ngày mới tái hoà nhập cộng đồng vậy
Giờ quanh nhà toàn F0 rồi .
Hà Nội cũng sẽ phủ F0 nhanh thôi
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,120
Động cơ
645,022 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em không quan tâm số liệu công bố, nhà e đang ở PQ đây. Vừa tránh rét vừa để sống mấy ngày sôi động không cần quan tâm em vy - khách du lịch với dân địa phương hầu hết bung lụa.
 

Lightmoon2000

Xe tải
Biển số
OF-556989
Ngày cấp bằng
7/3/18
Số km
200
Động cơ
154,210 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
Ha Noi
Có kq pcr xong e di chuyển 2 ông bà & f1.1 sang nhà chị gái. 2 vc ở lại chăm f1.2 ( đíu biết sao f1.2 bị f0 luôn )
Vc e xác định luôn ko kiêng j nữa. Kệ cmn. E đang ôm ấp gái út f0 đây. Nhớ & thương nó quá. 2 ngày sốt nằm co ro.
[/QUOTE
Em cũng ôm ấp, sốt thương quá, chưa tiêm VX trong khi mình 3 mũi.
Giờ thì " Em đã chuẩn bị sẵn 1 tâm hồn đẹp để thành...Fo". 😁😁😁
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
2,434
Động cơ
588,579 Mã lực
Sao HN ca tăng nhanh mà số tử vong có xu hướng đi xuống được, không hiểu nổi. Vaccine thì tiêm xong lâu rồi chứ nên ko thể đổ cho vaccine mà giảm tử vong được.
 

Xe thả hình

Xe tăng
Biển số
OF-463630
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,276
Động cơ
214,548 Mã lực
Công nhận thiệt hại kinh tế do không chặn được Covid khủng thật, giờ nhà nghèo cũng phải bỏ tiền túi ra mà test, tốn kém bao nhiêu. Rồi còn nông sản, hàng hoá... nguyên liệu thì tăng mà sản phẩm thì rẻ. Nhìn sang GDP của xóm trên chặn Covid tốt mà thèm.
Gói hỗ trợ lớn nhất của NN 350.000 tỷ, trong 2 năm, giả sử làm thật, không rơi rụng gì, không nhóm lợi ích thì mỗi người dân bình quân 3,5 triệu.
Trong khi covid lan tràn, kit test nhanh, đi PCR, mua thuốc mỗi người dân, doanh nghiệp phải chi ngay ra 1-2 triệu, chưa tính ảnh hưởng sức khoẻ, đi lại, giảm thu nhập trong dài hạn.
Đây chỉ là chi phí đề bù quá vớ vẩn như bố thí từ tiền của chính dân mình cho sự lãnh đạo tồi.
 
Biển số
OF-2260
Ngày cấp bằng
4/11/06
Số km
490
Động cơ
570,050 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
25 Hàn Thuyên_HN
Tháng trước tết em có bài chia sẻ về cụ bà nhà nhà em hơn 90 Tuổi chưa tiêm và phải hỗ trợ oxy và nay sức khỏe cụ đã bình phục như lúc chưa bị nhiễm. Cũng kể từ đó thì nhà em liên tục nổ F0. (Ko chính xác nhưng cỡ cũng khoảng trên 30 người ,đủ các lứa tuổi).
Bản thân nhà em thì con gái F0 hôm mùng 4 tết,vợ em hôm mùng 7 và em hôm mùng 10. Đến hôm này thì đều âm tính và sk gần như bt.
Qua đấy e thấy tinh thần khá quan trọng , ko chủ quan nhưng cần bình tĩnh theo dõi các chỉ số sinh tồn và phải ăn ,uống tẩm bổ gấp đôi ngày thường mặc dù lúc sốt mệt ăn nó như rơm vẫn phải cố nuốt để cơ thể đủ dinh dưỡng chống lại virus, uống ngày từ 2-3 lít ozzon để ko rối loạn điện giải và đào thải virus, xúc miệng nước muối ngày 3-4 lần để giảm tải bớt virus và đo SP02 hàng ngày để phòng trở nặng. Sốt thì uống hạ sốt ho thì uống siro ho chỉ khái lộ, ngạt mũi thì dùng thuốc nhỏ mũi. Tất cả đều ko ai xông hay dùng 1 viên kháng sinh,kháng viêm,thuốc kháng virus nào cả. Trong số những người đấy thì có 2 người có dấu hiệu tụt Sp02 ở loanh quanh 90-92 và phải dùng máy oxy mấy ngày. Lúc tụt oxy thì dùng máy thở qua mặt nạ ở mức trên 5l/p. Oxy lên được 96.97 khoảng 2-3 tiếng thì hạ dần xuống 2-3 lít ..một lúc thấy chịu được thì bỏ mặt nạ để tự tập thở . lúc ngủ thì đeo gọng kính để thở ở mức 3-5 lit cho an toàn.
Rất may họ đều đáp ứng oxy và bỏ máy sau vài ngày thôi ạ.
Vậy cá nhân em thấy sử dụng oxy rất quan trọng với người bị tụt sp02 sớm để tránh bị trở nặng.
Em xin chúc mọi người vượt qua đại dịch này nhẹ nhàng nhất.
Ps: vì quá tải nên cccm cũng cân nhắc kỹ việc đến bệnh viện nếu người bệnh chưa có dấu hiệu trở nặng. Trong viện dã chiến thiếu thốn đủ thứ ,từ ăn uống ,sinh hoạt và ko có người nhà chăm sóc cho ăn uống được như ở nhà, nếu trở nặng thì nhiều trường hợp phải dùng oxy liều cao mất rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,012
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
25
Tháng trước tết em có bài chia sẻ về cụ bà nhà nhà em hơn 90 Tuổi chưa tiêm và phải hỗ trợ oxy và nay sức khỏe cụ đã bình phục như lúc chưa bị nhiễm. Cũng kể từ đó thì nhà em liên tục nổ F0. (Ko chính xác nhưng cỡ cũng khoảng trên 30 người ,đủ các lứa tuổi).
Bản thân nhà em thì con gái F0 hôm mùng 4 tết,vợ em hôm mùng 7 và em hôm mùng 10. Đến hôm này thì đều âm tính và sk gần như bt.
Qua đấy e thấy tinh thần khá quan trọng , ko chủ quan nhưng cần bình tĩnh theo dõi các chỉ số sinh tồn và phải ăn ,uống tẩm bổ gấp đôi ngày thường mặc dù lúc sốt mệt ăn nó như rơm vẫn phải cố nuốt để cơ thể đủ dinh dưỡng chống lại virus, uống ngày từ 2-3 lít ozzon để ko rối loạn điện giải và đào thải virus, xúc miệng nước muối ngày 3-4 lần để giảm tải bớt virus và đo PS02 hàng ngày để phòng trở nặng. Sốt thì uống hạ sốt ho thì uống siro ho chỉ khái lộ, ngạt mũi thì dùng thuốc nhỏ mũi. Tất cả đều ko ai xông hay dùng 1 viên kháng sinh,kháng viêm,thuốc kháng virus nào cả. Trong số những người đấy thì có 2 người có dấu hiệu tụt PS02 ở loanh quanh 90-92 và phải dùng máy oxy mấy ngày. Lúc tụt oxy thì dùng máy thở qua mặt nạ ở mức trên 5l/p. Oxy lên được 96.97 khoảng 2-3 tiếng thì hạ dần xuống 2-3 lít ..một lúc thấy chịu được thì bỏ mặt nạ để tự tập thở . lúc ngủ thì đeo gọng kính để thở ở mức 3-5 lit cho an toàn.
Rất may họ đều đáp ứng oxy và bỏ máy sau vài ngày thôi ạ.
Vậy cá nhân em thấy sử dụng oxy rất quan trọng với người bị tụt ps02 sớm để tránh bị trở nặng.
Em xin chúc mọi người vượt qua đại dịch này nhẹ nhàng nhất.
Ps: vì quá tải nên cccm cũng cân nhắc kỹ việc đến bệnh viện nếu người bệnh chưa có dấu hiệu trở nặng. Trong viện dã chiến thiếu thốn đủ thứ ,từ ăn uống ,sinh hoạt và ko có người nhà chăm sóc cho ăn uống được như ở nhà, nếu trở nặng thì nhiều trường hợp phải dùng oxy liều cao mất rồi.
Tinh thần tốt, có kiến thức thì quá tốt rồi. Tinh thần tốt thì việc tập thở những lúc SPo2 xuống 90-92 là rất tốt. SPo2 xuống 70-80 tập thở vẫn ổn định trở lại được trước khi nhờ máy thở. Qua được cái khoảng thời gian quan trọng thì sẽ ổn định nhiều người đo thấy SP02 xuống 90 thì suy sụp tinh thần. Chủ yếu là thở mà tinh thần ko tốt thì làm sao thở được.
Tuy nhiên để tập thở tốt thì việc đầu tiên là cổ họng ko bị gì. Nếu viêm họng nặng, chạy máu thì việc thở rất khó khăn, rất đau. Cho nên khi phát hiện phải xông mũi, xúc cổ họng.
 

clpharm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753473
Ngày cấp bằng
18/12/20
Số km
834
Động cơ
60,666 Mã lực
Tinh thần tốt, có kiến thức thì quá tốt rồi. Tinh thần tốt thì việc tập thở những lúc SPo2 xuống 90-92 là rất tốt. SPo2 xuống 70-80 tập thở vẫn ổn định trở lại được trước khi nhờ máy thở. Qua được cái khoảng thời gian quan trọng thì sẽ ổn định nhiều người đo thấy SP02 xuống 90 thì suy sụp tinh thần. Chủ yếu là thở mà tinh thần ko tốt thì làm sao thở được.
Tuy nhiên để tập thở tốt thì việc đầu tiên là cổ họng ko bị gì. Nếu viêm họng nặng, chạy máu thì việc thở rất khó khăn, rất đau. Cho nên khi phát hiện phải xông mũi, xúc cổ họng.
Thôi thôi cụ ơi. SpO2 mà 70-80, thậm chí 90-92 thì vác vào cấp cứu thở oxy gấp, ngồi đấy mà tập thở. Có mà thở vào hòm :))
Có kiến thức thì hãy khuyên, chỉ xúi dại là giỏi [-(
 

Tv1912

Xe tải
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
453
Động cơ
35,184 Mã lực
Tuổi
37
Tình hình covid của TQ là 8-9 thằng khoẻ đi làm nuôi 1-2 thằng ở nhà chữa khỏi hẳn thì thôi, ở VN thì là cả 10 thằng ốm dở cùng đi làm nuôi thân :D Xét về hiệu quả kinh tế thì rõ ràng kiểu TQ tốt hơn. Rất tiếc cho VN là khi có thằng ốm thật(SG) và ốm dở(HN) thì 8 anh khác không đủ khả năng nuôi hai anh đại này nên kế hoạch zero covid phá sản :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top