[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

thanhtinh

Xe tăng
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
1,055
Động cơ
1,098,416 Mã lực
Thế nam thanh niên đèo cụ già, trẻ em thì phụ nữ lái xe ô tô có nên nhường không cụ?
Ý em muốn nói là nhiều cái trong luật không quy định nhưng không nên dẫn luật một cách máy móc, bảo thủ.
Vì cụ ấy nói ở đường Giảng Võ ô tô dàn 04 hàng chắn hết làn đường xe máy không đi được không sai luật thì em mới còm như vậy.
Vâng em cũng ủng hộ văn minh ứng xử, nhưng đường mà họ đã để cho xe oto đi vào làn trong như thế thì cũng có lý do của nó, nên nếu được nhường thì tốt, không thì thôi. Xe nào cũng là phương tiện, ai cũng muốn về sớm. Cứ tư duy ông ô tô là lắm tiền, dư thời gian, ngồi mát không mưa nắng thì phải nhường ông xe máy nghèo, vất vả thì không đúng lắm. Chạy dịch vụ mà đứng nhìn đồng hồ xăng tụt cũng khổ lắm.

Mấy ông còn cay cú gọi người lái oto là bọn 4 chân, cứ như người ta là nguyên nhân họ phải đi xe máy vậy. Không biết họ hàng mấy ông ý có ai lái ô tô không nữa. Hay sau này họ mua xe ô tô thì họ có nghĩ đến câu nói đấy không
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe lăn
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
10,000
Động cơ
590,139 Mã lực
SG sẽ cho rẽ phải ở những chỗ thuận tiện rồi cụ, tuy nhiên lưu lượng quá lớn, đường nội đô bao năm vẫn vậy nên SG khó mà giảm ngay được, chắc phải đợi đôi ba tuyến metro xuyên tâm nữa
Rất nên cho rẽ phải, vì nó giúp điều tiết 1 lượng lớn xe máy. Tuy có đôi chút khó khăn cho người đi bộ, nhưng nếu ko cho rẽ phải thì kẹt cứng luôn.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,802
Động cơ
551,019 Mã lực
Em bị mấy phát giữa Ngã Tư Khổ rồi. Thời đấy ai có máy ảnh thì lượn Bờ Hồ kiếm xèng chứ hơi đâu mà đi chụp tắc đường. Chụp về cũng chẳng làm gì vì ai xem. Internet đến 1997 mới có quay số, dùng phút nào tính tiền phút ấy.
Cụ chuẩn rồi, tắc ở Ngã Tư Sở hồi đầy 90% là xe đạp, nhưng cứ đan vào nhau. Em đã từng bê xe đạp lên đầu để thoát rồi :D
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,414
Động cơ
902,709 Mã lực

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,448
Động cơ
1,385,200 Mã lực
Giáp Tết năm nào chả thế, năm nay còn đông hơn vì đội chay xe dịch vụ đông hơn.
Mấy hôm tới đội đào quất ship hàng còn tắc nữa.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,698
Động cơ
273,273 Mã lực
Tuổi
45
Trừ yếu tố tết là người tăng đột biến.
Còn trung bình lượng người và phương tiện có tăng thì tăng dần chứ không đột biến.
Dưng trước thi tập chung hết và ngã tư như vầy
Thì người đâu rải ra đường nữa..
Giờ không xoắn quẩy với nhau ở ngã tư thì xếp hàng thôi

1736497137582.png


Tắc vì các cụ quen như trước kia, cứ thích điền vào chỗ trống.
Giờ xe máy không lạng lách như trước mà ngoan ngoãn dừng đèn đỏ thế là không nhích xe được lên chứ sao.
Các cụ cứ đi đúng làn của mình đi sẽ giảm tắc ngay.
Em thấy đường thoáng hơn, anti thì sẽ thấy đường tắc hơn.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,944
Động cơ
797,422 Mã lực
Cung em đi thì vẫn bình thường, chắc do đi sớm nhưng anh em khác thì nói chậm hơn, xếp hàng dài hơn sau đèn đỏ.
Nhưng việc tăng mức phạt là để nâng cao ý thức người tham gia giao thông, giảm những va chạm chứ không phải là một cách để chống tắc đường. Đường thì ít, mật độ người tham gia giao thông thì quá cao thì chỉ có giải pháp mở rộng, làm thêm đường hoặc giãn dân thôi.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,983
Động cơ
302,222 Mã lực
Bên bển dí như nào cụ nhỉ, cụ thị phạm cho ae bên này vài cái ảnh cho dễ hình dung với. Mà hệ thống đèn/biển hiệu ko hiểu là tránh nhiệm của bên nào

Đợt rồi triển lãm QP thấy xe của mấy đoàn chuyên gia đều bị tắc khi di chuyển, hay đây cũng là 1 lý do ;))
Đèn thì bên này không thiếu, ít nhất mỗi giao lộ phải có bốn vị trí đèn nhìn ở mỗi hướng , dù bên cạnh cụ là xe lớn che khuất một hai cái đèn thì vẫn còn lại những đèn khác cụ sẽ nhìn rõ bất kể xa hay gần giao lộ đó,đôi khi khoảng cách 500m hay 1km cụ đã có thể nhìn thấy đèn tùy từng con đường


1736496574358.png


1736496709666.png


1736496779607.png

1736496995346.png


1736497137059.png
 

Quannguyenca

Xe hơi
Biển số
OF-732331
Ngày cấp bằng
11/6/20
Số km
174
Động cơ
96,902 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Giáp Tết năm nào chả thế, năm nay còn đông hơn vì đội chay xe dịch vụ đông hơn.
Mấy hôm tới đội đào quất ship hàng còn tắc nữa.
Lại còn quảng cáo siêu tốc với siêu nhanh nữa trên app, chả hiểu kiểu gì, mấy đồ ăn thì sao phải gấp, khổ các cụ giao hàng , đóng thật nhanh, đường HN thì có đi nhanh đc đâu.
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,365
Động cơ
1,221,070 Mã lực
Tuổi
37
Hà Nội gần Tết bao giờ cũng nhiều người, nhiều phương tiện hơn ngày thường nên tắc nhiều hơn. Chứ tuân thủ luật giao thông hơn mà lại tắc hơn thì hơi vô lý.
Công nhận là thời điểm gần Tết ta thì đường bao giờ cũng đông phương tiện GT hơn, tuy nhiên, qua quan sát thực tế thì từ lúc NĐ 168 có hiệu lực từ 01/01/2025 thì em thấy cũng con đường đấy tình trạng ùn và tắc kinh khủng hơn. Lý do thì em và cụ đều biết, tuy nhiên, em không đồng ý với cách triển khai của cơ quan có trách nhiệm. Khi triển khai, ưu điểm thì ai cũng biết (hoặc tự họ cho là sẽ có các ưu điểm đấy), cũng tung hô, cũng nhận thành tích... còn các nhược điểm (các vấn đề) chắc chắn sẽ xảy ra mà thực tế là đã xảy ra, nhưng lại không ai có trách nhiệm, không ai đứng ra xử lý, giải quyết (tất cả người dân phải chịu) gây ra sự lãng phí cực lớn, lãnh phí: thời gian, tiền bạc, sức khỏe.... Cơ quan chức năng biết vấn đề xảy ra thì phải có phương án xử lý, vd như, cử lực lượng chức năng bố trí nhân lực để điều tiết GT, phân làn, phân luồng giờ cáo điểm, ưu tiên làn này, hạn chế làn kia... Quá buồn về trách nhiệm và lối tư duy của các bên có trách nhiệm.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,944
Động cơ
797,422 Mã lực
Ý các cụ ấy là thả cho vi phạm luật cho đỡ tắc ;))
Thả là vỡ mồm ngay, cái ngã tư bé tí ở chỗ em mà giờ cao điểm không có mấy ông công an phường và trật tự đứng có mà tắc đếm đêm, chen nhau như nêm cối.
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,578
Động cơ
563,972 Mã lực
Nơi ở
Thích nghi thôi sống chung với lũ ko tắc mới lạ
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,798
Động cơ
523,722 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Chứng tỏ hiệu ứng rõ ngay
Vụ này mà không có cách gỡ Tết này các cụ đi chợ nhớ đem Cơm nắm muối vừng chứ ăn nhà chắc khó :P
TP HCM bùng phát kẹt xe nghiêm trọng
https://vnexpress.net/tp-hcm-bung-phat-ket-xe-nghiem-trong-4837681.html

View attachment 8926411
em vừa xem cái video trong sg , đèn lỗi hội oto đúng im hết không dám đi , hội xe máy đợi lâu quá không chịu được xuống dắt bộ ... nhục
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,929
Động cơ
509,046 Mã lực
Nếu nhân văn ra thì ll cn cần phân biệt đc đối tượng nào là vô tình không cố ý (biển tỉnh, phụ nữ,..ví dụ vậy) và đối tượng nào là ngông cuồng, cố ý (xe ôm, chở hàng cồng kềnh, thanh niên choai choai không đội mũ,.. ví dụ vậy) để tập trung đấu tranh phòng ngừa, trấn áp.
Khó cụ ạ mỗi người mỗi lý do, mà làm sao đủ nhân sự mà phân tích. Cứ thật rắn thật nặng thật công tâm, thượng tôn hành pháp mà làm, cần thiết tiền chưa đủ răn đe thì nên hình sự hóa, láo nháo vi phạm ảnh hưởng đến sự an toàn tính mạng của những người khác, hành vi vô cùng nguy hiểm. Em ủng hộ phang thật mạnh làm thật nghiêm, cho cái XH này nó trật tự ngăn nắp đi chứ giờ như chợ vỡ.
Em mong những tin tốt thế này sẽ dài hơn nữa https://baomoi.com/ha-noi-hai-ngay-lien-tiep-khong-xay-ra-tai-nan-giao-thong-nghiem-trong-c51202117.epi
 

cuc_cu

Xe tăng
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
1,298
Động cơ
272,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ ngày nghị định với luật thay đổi, mức phạt cao hơn thì.....đường tắc hơn. Di chuyển trên đường khó chịu hơn.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,983
Động cơ
302,222 Mã lực
em vừa xem cái video trong sg , đèn lỗi hội oto đúng im hết không dám đi , hội xe máy đợi lâu quá không chịu được xuống dắt bộ ... nhục
Đó là SG ngõ ngách còn nhiều đó, nhưng mật độ xe và với luật mới này không điều chỉnh thì Tết này ngay kể cả khâu VC hàng hóa cũng tắc nghẽn luôn, Cụ nào té du hí đâu thì tốt ở lại mua bán tết tư sẽ hơi mệt mỏi
Mà giả dụ nếu em là Tài xế chắc kiếm nốt bữa cơm Tết cho gia đinh xong cũng chuyển nghề khác cho chắc ăn ( không lại đếm cua trong lỗ không biết lúc nào )
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,622
Động cơ
720,756 Mã lực
Có 2 loại cụ ạ, một loại là học hành kém thì ở quê Xuất khẩu lao động và đi khu công nghiệp, loại này về cơ bản không ảnh hưởng gì đến dân số HN và các thành phố lớn.

Loại thứ 2 cụ chưa nhắc đến là loại học hành được được chút thì đi học đại học và ra trường rồi bám ở lại HN, mua nhà sinh con, để cái, đây mới chính là nguồn gây tăng dân số cơ học ở HN. Dù sao đây cũng là động lực phát triển của HN và các thành phố lớn,

Vấn đề cụ nói là đúng, nhưng cụ thể hơn là ở Tỉnh phải phát triển các ngành cần lao động chất lượng cao, lao động tốt nghiệp đại học, để kéo đội đã lên HN học Đại học về. Lương lậu ở Tỉnh phải khá, môi trường sống phải tốt, và quan trọng nhất là CÓ VIỆC ĐỂ LÀM và được TRỌNG DỤNG. Chứ nếu ở các tỉnh chỉ phát triển lao động tay chân thì vẫn có một bộ phận lớn lên thành phố và ở lại.
Việc không tay chân chủ yếu nằm ở các đầu mối quản lý, giao dịch, đội ấy trụ sở lại tập trung ở HN, HCM. Ở các tỉnh chỉ là chi nhánh SX thôi. Rất khó mà chuyển đội ấy về tỉnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top