Hóng các cccm cãi nhau
Chỉnh sửa cuối:
Làm sao kụ bắt xe ô tô “đi đúng làn, để xe máy đi trên khoảng trống còn lại” trên đoạn đường không có biển phân làn, khg có vạch kẻ chia làn, hoặc có biển phân làn nhưng biển đó gắn sai luật?Đường HN nhiều chỗ rẽ trái nên nếu chia làn xe máy như cụ rất phức tạp và khó cho xe máy. Cứ bắt ô tô đi đúng làn là được rồi cụ, xe máy đi phần khoảng trống còn lại, như a em để ở trên đó.
Họ giảm tốc độ, dừng lại và đứng chờ sau vạch ạ. Khi nào có điều tiết giao thông tới thì họ sẽ đi tuân theo sự điều tiết của người điều khiển giao thông.Tôi thì hiểu câu hỏi của bác TNLak là:
"kịch bản lúc đèn bị sai, mất điện thì ứng cứu thế nào ": Tức là, khi đèn hỏng, bản thân lái xe phải làm gì, trong khi chờ đợi lực lượng nhanh nhất thế giới phi đến.
Trong trường hợp này, tôi nghĩ là, tụi nó ghi rất rõ trong Quy định rồi:
a. Đèn không hoạt động: Đi theo biển báo. Ví dụ đêm tối, nó tắt đèn đỏ vì không cần thiết. Ở Việt Nam ta cũng vậy.
b. Nếu không có biển báo nốt: Đi theo Quy định Đường ngang cấp không cần biển báo. Chuyện hiếm khi xảy ra.
Ở đây, Đèn hỏng, tương ứng với mục a. ở trên.
Tại chỗ rẽ trái, xe máy được luật cho phép chuyển làn, đi sang làn sát giải phân cách để rẽ trái.Đường HN nhiều chỗ rẽ trái nên nếu chia làn xe máy như cụ rất phức tạp và khó cho xe máy. Cứ bắt ô tô đi đúng làn là được rồi cụ, xe máy đi phần khoảng trống còn lại, như a em để ở trên đó.
Ý em là kẻ làn cho xe máy như cụ thì thà kẻ làn cho ô tô đi còn hơn. Cụ sang Thái hay các nước khác thì thấy rõ hiệu quả việc này. Tạo cho ô tô ý thức đi đúng phần đường, ko bon chen. Phạt nặng xe nào đi 2 chân 2 làn. Còn xe máy nhỏ có thể luồn lách được.Làm sao kụ bắt xe ô tô “đi đúng làn, để xe máy đi trên khoảng trống còn lại” trên đoạn đường không có biển phân làn, khg có vạch kẻ chia làn, hoặc có biển phân làn nhưng biển đó gắn sai luật?
Ở Mỹ đèn hỏng như chỗ em ở thì cảnh sát chả đến đâu. Mọi người tự lần lượt đi. Ai đến trước đi trước, đi giống như khi có đèn (rẽ trái đi trước, rồi đi thẳng) k ai tranh giành nhau cả. Ở Mỹ có rất nhiều ngã tư không dùng đèn 3 màu xanh đỏ vàng mà dùng duy nhất 1 màu đỏ nhấp nháy. Các phương tiện đến đó thì quan sát ai đến trước đi trước.Tôi thì hiểu câu hỏi của bác TNLak là:
"kịch bản lúc đèn bị sai, mất điện thì ứng cứu thế nào ": Tức là, khi đèn hỏng, bản thân lái xe phải làm gì, trong khi chờ đợi lực lượng nhanh nhất thế giới phi đến.
Trong trường hợp này, tôi nghĩ là, tụi nó ghi rất rõ trong Quy định rồi:
a. Đèn không hoạt động: Đi theo biển báo. Ví dụ đêm tối, nó tắt đèn đỏ vì không cần thiết. Ở Việt Nam ta cũng vậy.
b. Nếu không có biển báo nốt: Đi theo Quy định Đường ngang cấp không cần biển báo. Chuyện hiếm khi xảy ra.
Ở đây, Đèn hỏng, tương ứng với mục a. ở trên.
Ở Mỹ nói chung hay ở Tiểu bang nào nói riêng Cụ.Ở Mỹ đèn hỏng như chỗ em ở thì cảnh sát chả đến đâu. Mọi người tự lần lượt đi. Ai đến trước đi trước, đi giống như khi có đèn (rẽ trái đi trước, rồi đi thẳng) k ai tranh giành nhau cả. Ở Mỹ có rất nhiều ngã tư không dùng đèn 3 màu xanh đỏ vàng mà dùng duy nhất 1 màu đỏ nhấp nháy. Các phương tiện đến đó thì quan sát ai đến trước đi trước.
Bình thường ko sao, người đi bộ nó kiện vì làm họ sợ ấy bác. Còn chạm vào họ còn phạt nặng nữaKiện 20K vì 10cm, thì hơi quá,
Nhưng tôi có xem mấy clip cẩu xe bên Frankfurt:
Đậu xe gần vạch zebra quá (quy định là cách tối thiểu 5met), nó gọi xe đến cẩu đi ngay.
(gần vạch Zebra chứ không phải đè hẳn lên như anh bác).
Tổng thiệt hại độ 400Euro: Gồm hơn 100Euro tiền phạt vạ và các Chi phí cẩu xe + vận chuyển + hành chính ...
Và nó có lý do nghiêm túc cho cái sự Cẩu xe ấy.
Em đi nhiều bang đều thấy vậy ah. Mọi người đều có ý thức. Nếu mình đang đèn xanh nhưng phía trước bị tắc thì đều tự giác dừng lại trước vạch, khi nào có đủ chỗ mới đi lên, k gây cản trở ở giữa đường.Ở Mỹ nói chung hay ở Tiểu bang nào nói riêng Cụ.
Luật mỗi bang 1 khác mà.
Mợ Mac ạ, người tham gia giao thông không rảnh đến mức "Họ giảm tốc độ, dừng lại và đứng chờ sau vạch ạ" và đợi mấy cậu police.Họ giảm tốc độ, dừng lại và đứng chờ sau vạch ạ. Khi nào có điều tiết giao thông tới thì họ sẽ đi tuân theo sự điều tiết của người điều khiển giao thông.
Đèn không hoạt động, hỏng đột ngột thì chưa có ai đến đến cắm biển báo đâu ạ. Nên tất cả sẽ dừng lại và có người thì gọi điện cho cảnh sát, có người gọi cho giao thông công chính để họ triển khai lực lượng đến ( nhưng thường khi đèn lỗi thì hệ thống quản lý tổng của họ đã có tín hiệu báo trên bảng điều khiển trung tâm rồi nên họ biết và đến rất nhanh). Đêm càng tối thì đèn đỏ càng hoạt động chuẩn xác, không ai dám tắt đèn đỏ ạ kể cả ở ngoại ô, khu đường nông thôn.
Giải pháp hay, em xin bổ sung1. Cái vụ oto đc gọi là chiếm làn xe máy cc gt nghiên cứu kẻ làn "lép"- làn quãng 1.2.. 1.6 m - đưa vào quy chuẩn. Giống như làn xe máy cầu thanh trì. Xe oto đi vào đó sẽ đè lên vạch.
2. Ngã tư kẻ làn hẹp thẳng, xe oto xếp đúng giữa làn, sẽ đủ chỗ cho xe máy chuyển làn đi vào giữa 2 xe oto để chuyển hướng k bị tạt đầu.
3. Cho phép xe máy rẽ trái kiểu móc câu với ngã tư lớn, xe rẽ trái ngiều, đủ không gian xếp xe chờ.
Sau vụ đèn đỏ cần phải làm mạnh việc phán làn riêng cho ô tô và xe máy thì cũng đỡ nhiều. Tất nhiên là phải nâng cao hệ thống giao thông công cộng nữa![]()
Chính xác. Ngay cả khi không có biển báo thì nếu như đèn hỏng thì giao lộ ấy biến thành stop sign 4 chiều, và xe cộ cứ thế mà di chuyển theo qui định của stop sign 4 chiều. Lái xe ở Nam California ai cũng biết chuyện này. Vì trong phần thi thực hành lái xe ở các vùng đô thị Nam California, sẽ phải lái qua một Ngã Tư stop sign 4 chiều. Tới Ngã Tư này mà ngừng lâu quá, tới phiên mình chạy mà mình không chạy thì cũng bị chấm rớt.Mợ Mac ạ, người tham gia giao thông không rảnh đến mức "Họ giảm tốc độ, dừng lại và đứng chờ sau vạch ạ" và đợi mấy cậu police.
"Đèn không hoạt động, hỏng đột ngột thì chưa có ai đến đến cắm biển báo đâu ạ": ví dụ như dưới:
View attachment 8927634 và View attachment 8927635
Họ đều có Biển báo cho các trường hợp Không có đèn.
Không có đèn trong các trường hợp họ chủ động tắt đèn hoặc, như trên, do sự cố Mất điện hay Đèn hỏng.
Còn không có cả Biển báo:
Tốt rồi, có quy định rõ ràng cho việc Không có Biển báo và Không có cả đèn báo. Việt Nam ta chủ yếu có dạng giao lộ này.
Ta cứ thế tuân thủ thôi, và không cần Dừng sau vạch đợi mấy cậu police phi đến.