[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,006
Động cơ
819,971 Mã lực
Chỗ Nguyễn xiên (toà ecogreen) trước đây đi ngược chiều 2 hàng đông. Từ ngày có anh 168 thì còn 1 hàng mà không đông bằng. Một ngày đẹp trời sẽ bị vợt. :D
Chắc chắn luôn bác ạ. Phương án đảo cánh, tập kích bất ngờ sẽ được thực hiện triệt để. Nên theo em nếu khôn ngoan thì đừng có tư tưởng thấy mọi ngày đi như vậy trước mặt cậu vàng ko bị phạt mà nay lại bị túm. Phải hiểu tại sao họ lại làm như thế, có lý do cả đấy. :D Vói mức phạt kiểu triệt hạ như hiện nay khi bị túm thì đừng mở mồm bảo chết do số.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,247
Động cơ
387,600 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Chắc chắn luôn bác ạ. Phương án đảo cánh, tập kích bất ngờ sẽ được thực hiện triệt để. Nên theo em nếu khôn ngoan thì đừng có tư tưởng thấy mọi ngày đi như vậy trước mặt cậu vàng ko bị phạt mà nay lại bị túm. Phải hiểu tại sao họ lại làm như thế, có lý do cả đấy. :D Vói mức phạt kiểu triệt hạ như hiện nay khi bị túm thì đừng mở mồm bảo chết do số.
Với mức phạt 6 củ thì phương án; 50/50 hay 70/30 đều vỡ mồm cả =))
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,576
Động cơ
564,369 Mã lực
Nơi ở
Hóng các cccm cãi nhau
 
Chỉnh sửa cuối:

Nam_Đà _Nẵng

Xe container
Biển số
OF-76910
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
5,957
Động cơ
847,005 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Đà nẵng em vốn dĩ hệ thống đèn giao thông rất tốt , thế quái nào mà từ khi Nhất Lộc Phát ra đời thì cũng trục trặc liên tục . Tắc đường cũng bắt đầu rồi .
Mà đúng là nhất lộc phát cho mấy ảnh thật :)):)):))
 

thanhtinh

Xe tăng
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
1,044
Động cơ
1,098,662 Mã lực
Ngôn ngữ không phù hợp
Dừng đăng bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,597 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đường HN nhiều chỗ rẽ trái nên nếu chia làn xe máy như cụ rất phức tạp và khó cho xe máy. Cứ bắt ô tô đi đúng làn là được rồi cụ, xe máy đi phần khoảng trống còn lại, như a em để ở trên đó.
Làm sao kụ bắt xe ô tô “đi đúng làn, để xe máy đi trên khoảng trống còn lại” trên đoạn đường không có biển phân làn, khg có vạch kẻ chia làn, hoặc có biển phân làn nhưng biển đó gắn sai luật?
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,687
Động cơ
542,411 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Tôi thì hiểu câu hỏi của bác TNLak là:
"kịch bản lúc đèn bị sai, mất điện thì ứng cứu thế nào ": Tức là, khi đèn hỏng, bản thân lái xe phải làm gì, trong khi chờ đợi lực lượng nhanh nhất thế giới phi đến.

Trong trường hợp này, tôi nghĩ là, tụi nó ghi rất rõ trong Quy định rồi:
a. Đèn không hoạt động: Đi theo biển báo. Ví dụ đêm tối, nó tắt đèn đỏ vì không cần thiết. Ở Việt Nam ta cũng vậy.
b. Nếu không có biển báo nốt: Đi theo Quy định Đường ngang cấp không cần biển báo. Chuyện hiếm khi xảy ra.

Ở đây, Đèn hỏng, tương ứng với mục a. ở trên.
Họ giảm tốc độ, dừng lại và đứng chờ sau vạch ạ. Khi nào có điều tiết giao thông tới thì họ sẽ đi tuân theo sự điều tiết của người điều khiển giao thông.

Đèn không hoạt động, hỏng đột ngột thì chưa có ai đến đến cắm biển báo đâu ạ. Nên tất cả sẽ dừng lại và có người thì gọi điện cho cảnh sát, có người gọi cho giao thông công chính để họ triển khai lực lượng đến ( nhưng thường khi đèn lỗi thì hệ thống quản lý tổng của họ đã có tín hiệu báo trên bảng điều khiển trung tâm rồi nên họ biết và đến rất nhanh). Đêm càng tối thì đèn đỏ càng hoạt động chuẩn xác, không ai dám tắt đèn đỏ ạ kể cả ở ngoại ô, khu đường nông thôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigcat

Xe buýt
Biển số
OF-41386
Ngày cấp bằng
23/7/09
Số km
689
Động cơ
491,001 Mã lực
Hệ quả ngay và luôn của việc tăng mức phạt vi phạm giao thông...Phạt thật nặng hơn nữa, mạnh tay hơn nữa để ổn định trật tự giao thông, góp phần tăng trưởng kinh tê 2 con số năm nay, nhé?



 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,938
Động cơ
631,597 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đường HN nhiều chỗ rẽ trái nên nếu chia làn xe máy như cụ rất phức tạp và khó cho xe máy. Cứ bắt ô tô đi đúng làn là được rồi cụ, xe máy đi phần khoảng trống còn lại, như a em để ở trên đó.
Tại chỗ rẽ trái, xe máy được luật cho phép chuyển làn, đi sang làn sát giải phân cách để rẽ trái.
Vấn đề ở chỗ, xe ô tô bám sát nhau, không để chừa chỗ trống cho xe máy chuyển làn khi đi xe máy đi đến gần giao cắt.
Vì thế, để rẽ trái xe máy buộc phải cắt đầu ô tô trong phạm vi giao cắt, đúng thời điểm ô tô tăng tốc để đi thẳng, vừa nguy hiểm, vừa làm chậm tốc độ thông xe qua giao cắt.
Để giải quyết bất cập này, cần có quy định tại vị trí trước giao cắt ô tô bị cấm dí sát mít xe trước để khỏi cản trở xe máy chuyển làn khi rẽ, kụ ạ.
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,056
Động cơ
103,535 Mã lực
hạ tầng phát triển ko theo kịp thôi
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
745
Động cơ
633,715 Mã lực
Làm sao kụ bắt xe ô tô “đi đúng làn, để xe máy đi trên khoảng trống còn lại” trên đoạn đường không có biển phân làn, khg có vạch kẻ chia làn, hoặc có biển phân làn nhưng biển đó gắn sai luật?
Ý em là kẻ làn cho xe máy như cụ thì thà kẻ làn cho ô tô đi còn hơn. Cụ sang Thái hay các nước khác thì thấy rõ hiệu quả việc này. Tạo cho ô tô ý thức đi đúng phần đường, ko bon chen. Phạt nặng xe nào đi 2 chân 2 làn. Còn xe máy nhỏ có thể luồn lách được.
 
Chỉnh sửa cuối:

McCord

Xe tải
Biển số
OF-702373
Ngày cấp bằng
30/9/19
Số km
231
Động cơ
178,875 Mã lực
Tôi thì hiểu câu hỏi của bác TNLak là:
"kịch bản lúc đèn bị sai, mất điện thì ứng cứu thế nào ": Tức là, khi đèn hỏng, bản thân lái xe phải làm gì, trong khi chờ đợi lực lượng nhanh nhất thế giới phi đến.

Trong trường hợp này, tôi nghĩ là, tụi nó ghi rất rõ trong Quy định rồi:
a. Đèn không hoạt động: Đi theo biển báo. Ví dụ đêm tối, nó tắt đèn đỏ vì không cần thiết. Ở Việt Nam ta cũng vậy.
b. Nếu không có biển báo nốt: Đi theo Quy định Đường ngang cấp không cần biển báo. Chuyện hiếm khi xảy ra.

Ở đây, Đèn hỏng, tương ứng với mục a. ở trên.
Ở Mỹ đèn hỏng như chỗ em ở thì cảnh sát chả đến đâu. Mọi người tự lần lượt đi. Ai đến trước đi trước, đi giống như khi có đèn (rẽ trái đi trước, rồi đi thẳng) k ai tranh giành nhau cả. Ở Mỹ có rất nhiều ngã tư không dùng đèn 3 màu xanh đỏ vàng mà dùng duy nhất 1 màu đỏ nhấp nháy. Các phương tiện đến đó thì quan sát ai đến trước đi trước.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,273
Động cơ
793,724 Mã lực
Ở Mỹ đèn hỏng như chỗ em ở thì cảnh sát chả đến đâu. Mọi người tự lần lượt đi. Ai đến trước đi trước, đi giống như khi có đèn (rẽ trái đi trước, rồi đi thẳng) k ai tranh giành nhau cả. Ở Mỹ có rất nhiều ngã tư không dùng đèn 3 màu xanh đỏ vàng mà dùng duy nhất 1 màu đỏ nhấp nháy. Các phương tiện đến đó thì quan sát ai đến trước đi trước.
Ở Mỹ nói chung hay ở Tiểu bang nào nói riêng Cụ.
Luật mỗi bang 1 khác mà.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,543
Động cơ
368,674 Mã lực
Kiện 20K vì 10cm, thì hơi quá,

Nhưng tôi có xem mấy clip cẩu xe bên Frankfurt:
Đậu xe gần vạch zebra quá (quy định là cách tối thiểu 5met), nó gọi xe đến cẩu đi ngay.
(gần vạch Zebra chứ không phải đè hẳn lên như anh bác).

Tổng thiệt hại độ 400Euro: Gồm hơn 100Euro tiền phạt vạ và các Chi phí cẩu xe + vận chuyển + hành chính ...

Và nó có lý do nghiêm túc cho cái sự Cẩu xe ấy.
Bình thường ko sao, người đi bộ nó kiện vì làm họ sợ ấy bác. Còn chạm vào họ còn phạt nặng nữa
 

McCord

Xe tải
Biển số
OF-702373
Ngày cấp bằng
30/9/19
Số km
231
Động cơ
178,875 Mã lực
Ở Mỹ nói chung hay ở Tiểu bang nào nói riêng Cụ.
Luật mỗi bang 1 khác mà.
Em đi nhiều bang đều thấy vậy ah. Mọi người đều có ý thức. Nếu mình đang đèn xanh nhưng phía trước bị tắc thì đều tự giác dừng lại trước vạch, khi nào có đủ chỗ mới đi lên, k gây cản trở ở giữa đường.
 

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,576
Động cơ
564,369 Mã lực
Nơi ở
Chả biết dân văn minh ý thức nâng lên đc bao nhiêu chỉ thấy tối qua 22H đêm Nguyễn Chí Thanh, Láng vẫn xếp hàng dài chờ đèn. Bình thường như trước giờ này đã thoáng hẳn rồi, hay do sắp Tết người ta ra đường nhiều hơn. Coi như tập luyện rèn kiên nhẫn lâu lâu sẽ thành thói quen văn hóa chăng.
 

HungThuy7699

Xe tăng
Biển số
OF-823453
Ngày cấp bằng
4/12/22
Số km
1,160
Động cơ
556,015 Mã lực
Sau vụ đèn đỏ cần phải làm mạnh việc phán làn riêng cho ô tô và xe máy thì cũng đỡ nhiều. Tất nhiên là phải nâng cao hệ thống giao thông công cộng nữa 🤭
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,315
Động cơ
258,841 Mã lực
Em thấy chỉ ÙN không TẮC, ngoài ra thấy ngay là trật tự hơn, đi qua những chỗ giao cắt nhanh hơn, vì không có người vượt, không gian các điểm giao cắt thoáng hơn, nếu đi đúng làn, hoặc theo quy tắc xe oto chỉ đi bên trái theo hướng di chuyển, thì sẽ cải thiện hơn nữa.
Đường vẫn thế, người vẫn thế, phương tiện vẫn thế, nếu tắc hơn là do dịp cuối năm thôi, năm nào cũng vậy.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,274
Động cơ
699,241 Mã lực
Tuổi
23
Họ giảm tốc độ, dừng lại và đứng chờ sau vạch ạ. Khi nào có điều tiết giao thông tới thì họ sẽ đi tuân theo sự điều tiết của người điều khiển giao thông.

Đèn không hoạt động, hỏng đột ngột thì chưa có ai đến đến cắm biển báo đâu ạ. Nên tất cả sẽ dừng lại và có người thì gọi điện cho cảnh sát, có người gọi cho giao thông công chính để họ triển khai lực lượng đến ( nhưng thường khi đèn lỗi thì hệ thống quản lý tổng của họ đã có tín hiệu báo trên bảng điều khiển trung tâm rồi nên họ biết và đến rất nhanh). Đêm càng tối thì đèn đỏ càng hoạt động chuẩn xác, không ai dám tắt đèn đỏ ạ kể cả ở ngoại ô, khu đường nông thôn.
Mợ Mac ạ, người tham gia giao thông không rảnh đến mức "Họ giảm tốc độ, dừng lại và đứng chờ sau vạch ạ" và đợi mấy cậu police.

"Đèn không hoạt động, hỏng đột ngột thì chưa có ai đến đến cắm biển báo đâu ạ": ví dụ như dưới:
1736566237159.png
1736566270613.png


Họ đều có Biển báo cho các trường hợp Không có đèn.
Không có đèn trong các trường hợp họ chủ động tắt đèn hoặc, như trên, do sự cố Mất điện hay Đèn hỏng.

Còn không có cả Biển báo:
Tốt rồi, có quy định rõ ràng cho việc Không có Biển báo và Không có cả đèn báo. Việt Nam ta chủ yếu có dạng giao lộ này.

Ta cứ thế tuân thủ thôi, và không cần Dừng sau vạch đợi mấy cậu police phi đến.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,315
Động cơ
258,841 Mã lực
1. Cái vụ oto đc gọi là chiếm làn xe máy cc gt nghiên cứu kẻ làn "lép"- làn quãng 1.2.. 1.6 m - đưa vào quy chuẩn. Giống như làn xe máy cầu thanh trì. Xe oto đi vào đó sẽ đè lên vạch.
2. Ngã tư kẻ làn hẹp thẳng, xe oto xếp đúng giữa làn, sẽ đủ chỗ cho xe máy chuyển làn đi vào giữa 2 xe oto để chuyển hướng k bị tạt đầu.
3. Cho phép xe máy rẽ trái kiểu móc câu với ngã tư lớn, xe rẽ trái ngiều, đủ không gian xếp xe chờ.
Giải pháp hay, em xin bổ sung
Em thấy ở TW là nước có nhiều xm như VN, ở các nút giao, họ để khoảng 10-20 m cho xm dừng chờ đèn, oto dừng sau xm. Khi có đèn xanh, xm sẽ thoát trước. Giải pháp này rất hữu hiệu, vì xm thoát nhanh hơn, nhất là lúc quay đầu hoặc chuyển hướng, oto quay đầu, hoặc chuyển hướng ở ngã tư, mất vài phút, cản bao nhiêu xe phía sau,
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top