[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,850
Động cơ
62,163 Mã lực
Ai cũng ích kỷ chỉ nghĩ đến mình thì kết quả là cùng làm khổ nhau thôi.
Hà Nội sẽ là nơi rất đáng sống nếu chỉ cho phép lưu thông xe đạp, xe đạp điện, 1 ít ô tô công vụ, và xe bus.
 

locphat86

Xe tải
Biển số
OF-810016
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
446
Động cơ
14,927 Mã lực
Tuổi
37
từ khi 168 e lại có thú vui dừng đèn đỏ lề phải. kệ cho mấy a 4 bánh phía sau muốn rẽ phải còi inh ỏi :)) e đi xe điện nên nhàn. cứ túc tắc.
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,057
Động cơ
307,015 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Em thấy các cụ ở nước ngoài chưa trả lời về tình huống tín hiệu giao thông bị lỗi khiến nó sáng đỏ liên tục mà chỉ mới trả lời về tình huống nó bị lỗi tắt thôi. Khi sáng đỏ liên tục cả giờ đồng hồ thì người ta biết làm gì cho đúng luật? Gọi CS thì cũng phải hàng chục phút người ta mới tới được.

Thực tế ở bang California nơi em sinh sống thì như sau:

1. Đèn 4 phía đều đỏ liên tục :

Được xem như đèn hỏng, khi đó xữ lý như stop sign 4 chiều. Xe nào tới vạch cũng phải dừng hoàn toàn (full stop), sau đó theo luật: tới trước, đi trước.
2. Một phía đỏ liên tục, phía kia xanh liên tục:

Em chỉ mới gặp tình huống này vài lần trong đời.
Và em thấy phía đèn xanh cứ chạy bình thường. Phía bị đèn đỏ kéo dài liên tục sẽ ngừng lại chờ ( vì nếu như băng qua đèn đỏ sẽ bị tai nạn do phía đèn xanh vẫn lưu thông bình thường). Anh nào chờ lâu không chịu nổi thì quẹo phải ( right turn) rồi tìm đường khác mà đi. Hoặc tìm cách U- turn trái phép ( quẹo ngược chiều lại) để thoát khỏi giao lộ chết tiệt này.
 
Chỉnh sửa cuối:

traitotbung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874264
Ngày cấp bằng
6/1/25
Số km
716
Động cơ
91,755 Mã lực
Em thấy các cụ ở nước ngoài chưa trả lời về tình huống tín hiệu giao thông bị lỗi khiến nó sáng đỏ liên tục mà chỉ mới trả lời về tình huống nó bị lỗi tắt thôi. Khi sáng đỏ liên tục cả giờ đồng hồ thì người ta biết làm gì cho đúng luật? Gọi CS thì cũng phải hàng chục phút người ta mới tới được.
Đơn vị lỗi đèn hàng tiếng thì alo cảnh sát, nó ok thì lấy bao rác trùm lên đèn, đi theo biển :)) khó thế mà cụ nghĩ ra được.
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,895
Động cơ
370,145 Mã lực
Website
tcb100k.com
Chưa hẳn như cụ nghĩ.
30% số xe máy chuyển thành ô tô thì những chủ của chúng phải chuyển chỗ ở ra các vùng xa trung tâm HN hơn. Sao lại thế ? Vì ở trung tâm HN thì lấy đâu ra chỗ để xe ô tô. :))
Mà như thế thì...có khi HN lại đỡ tắc đấy. :))

Em nghĩ rỗi sẽ đến lúc số lớn dân HN sống ở vùng lõi sẽ "dãn" ra các vùng ngoại ô thoáng đãng hơn. Và họ sẽ không đi xe máy nữa. :)
được vậy thì tốt quá, người người nhà nhà được phép làm việc từ xa, ngồi nhà làm việc và kiếm ra tiền, thì em nghĩ không còn nhiều người bọn chen vào trung tâm làm gì nữa cả
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
6,278
Động cơ
1,144,684 Mã lực
Lỡ mấy hôm nữa chỉ có xe ô tô có biển chữ (đầu HN thay cho đầu 29, 30 hiện nay) chạy trong nội thành, muốn đăng ký hoặc đổi biển cũ sang biển mới thì nộp xxxtr, phí bảo trì đường bộ mỗi năm xxtr.
Cụ biết đô thị nào thiết kế cho ô tô cá nhân với dân số tầm 10 triệu người vậy?
Vậy thì phải hạn chế ô tô cá nhân càng sớm càng tốt, để muộn sau này bùng nổ số người sở hữu ô tô thì càng khó hạn chế, lúc đấy chẳng ai dám ký vì sợ va chạm với quyền lợi của số đông.
 
Chỉnh sửa cuối:

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
313
Động cơ
237,915 Mã lực
Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 22/1/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

beforethewinter

Xe tải
Biển số
OF-826676
Ngày cấp bằng
20/2/23
Số km
441
Động cơ
624,162 Mã lực
Chưa hẳn như cụ nghĩ.
30% số xe máy chuyển thành ô tô thì những chủ của chúng phải chuyển chỗ ở ra các vùng xa trung tâm HN hơn. Sao lại thế ? Vì ở trung tâm HN thì lấy đâu ra chỗ để xe ô tô. :))
Mà như thế thì...có khi HN lại đỡ tắc đấy. :))

Em nghĩ rỗi sẽ đến lúc số lớn dân HN sống ở vùng lõi sẽ "dãn" ra các vùng ngoại ô thoáng đãng hơn. Và họ sẽ không đi xe máy nữa. :)
Bác ko phải lo về chỗ để ô tô đâu, xxx thiết kế sẵn rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

xezace

Xe tăng
Biển số
OF-206600
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,915
Động cơ
848,826 Mã lực
Năm nào cũng vậy ạ, bắt đầu từ ngày 10 âm đến 27 âm lịch. Năm nay thêm quả nghị định 168 nữa thành tắc tị
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
3,531
Động cơ
370,155 Mã lực
Giờ lạ nhỉ, tắc đường lại đổ cho mức phạt cao
Ơ thế trước mức phạt thấp không tắc đường à
Gần tết năm nào chả như năm nào, chắc ông thớt năm đầu nhập cư Hà Nội à??
 

Gin Melkior 02

Xe tải
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
462
Động cơ
13,393 Mã lực
Tuổi
33
Lỡ mấy hôm nữa chỉ có xe ô tô có biển chữ (đầu HN thay cho đầu 29, 30 hiện nay) chạy trong nội thành, muốn đăng ký hoặc đổi biển cũ sang biển mới thì nộp xxxtr, phí bảo trì đường bộ mỗi năm xxtr.
Nếu mà cấm hẳn phương tiện cá nhân đi trong vành đai 3 mà chỉ cho phép xe bus metro brt thỉ cũng được :)))
Em nghĩ HN nên quy hoạch là thành phố của ô tô điện cá nhân đầu tiên trên thế giới
 

tratida2019

Xe buýt
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
587
Động cơ
6,691 Mã lực
Tuổi
44
trước mắt thì cứ tắc đường, bắt xe công nghệ thì khó tìm được xe và giá cao hơn, mỗi cá thể lái xe giờ mang thêm khối stress nặng hơn như quả bom nổ chậm, người nhà nào đi cấp cứu thì thôi coi như đen.
Tuy nhiên, sự áp lực lên mọi phía này sẽ tìm ra những biện pháp thiết thực, hài hoà hơn, sau này sẽ tự điều chỉnh, trước mắt bây giờ ai đen thì chịu.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
3,010
Động cơ
247,842 Mã lực
Không được bác ạ. Em nghĩ giải pháp như có Chã nói rồi đấy, kẻ 1 lane rộng 70 cm sát lề, cấm ô tô chen vào là xong.
Chã nào mà phát biểu Chã thế ;)) Như cụ nào trên này nói, đánh giá đúng vai trò của vỉa hè rồi cắt đi là xong. Đằng nào chẳng phải nâng cấp hạ tầng. Thế cũng phát biểu dc, chán thật, đúng là Chã
 
Chỉnh sửa cuối:

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
316
Động cơ
42,579 Mã lực
Tuổi
49
Các cụ để ý cột 1 để thấy chênh lệch thu NS giữ HN, TPHCM với các tỉnh thành khác khủng khiếp thế nào
Và xem cột 7 để biết Trung Ương phải điều tiết bù lỗ cho 1 loạt tỉnh thành thu không đủ chi, cột 7 trắng là địa phương đó tự cân đối thu chi được, Hà Nội và TPHCM đang gánh gần cả nước
Đây là một trong các lý do chính mà dân dồn hết lên 2 thành phố này kiếm việc làm gây tăng dân số cơ học rất lớn mà hạ tầng giao thông làm ở mức rùa bò tính bằng thập kỷ
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,934
Động cơ
603,845 Mã lực
Nên quy về tỷ lệ cư dân/ diện tích đô thị thôi. HN có cả trăm trường đại học ở nội đô- bổ sung thêm 1 lượng sv- học sinh cực lớn trong nội thành, trong khi ô đại học nào cũng có đất có cơ sở vật chất ở ngoại thành rồi mà ko chịu dùng, giống Bạch mai- Việt đức!
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,992
Động cơ
105,663 Mã lực
Gần Tết tắc thì đúng rồi, thực ra nhìn sâu, xa hơn thì do các tỉnh có ít việc làm quá. Giá như tỉnh nào cũng nhiều việc như BN, BG, HP, QN,….thì dân không phải đổ về HN như hiện nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top