[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,649
Động cơ
326,294 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Em thấy các cụ ở nước ngoài chưa trả lời về tình huống tín hiệu giao thông bị lỗi khiến nó sáng đỏ liên tục mà chỉ mới trả lời về tình huống nó bị lỗi tắt thôi. Khi sáng đỏ liên tục cả giờ đồng hồ thì người ta biết làm gì cho đúng luật? Gọi CS thì cũng phải hàng chục phút người ta mới tới được.

Thực tế ở bang California nơi em sinh sống thì như sau:

1. Đèn 4 phía đều đỏ liên tục :

Được xem như đèn hỏng, khi đó xữ lý như stop sign 4 chiều. Xe nào tới vạch cũng phải dừng hoàn toàn (full stop), sau đó theo luật: tới trước, đi trước.
2. Một phía đỏ liên tục, phía kia xanh liên tục:

Em chỉ mới gặp tình huống này vài lần trong đời.
Và em thấy phía đèn xanh cứ chạy bình thường. Phía bị đèn đỏ kéo dài liên tục sẽ ngừng lại chờ ( vì nếu như băng qua đèn đỏ sẽ bị tai nạn do phía đèn xanh vẫn lưu thông bình thường). Anh nào chờ lâu không chịu nổi thì quẹo phải ( right turn) rồi tìm đường khác mà đi. Hoặc tìm cách U- turn trái phép ( quẹo ngược chiều lại) để thoát khỏi giao lộ chết tiệt này.
 
Chỉnh sửa cuối:

traitotbung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-874264
Ngày cấp bằng
6/1/25
Số km
715
Động cơ
91,755 Mã lực
Em thấy các cụ ở nước ngoài chưa trả lời về tình huống tín hiệu giao thông bị lỗi khiến nó sáng đỏ liên tục mà chỉ mới trả lời về tình huống nó bị lỗi tắt thôi. Khi sáng đỏ liên tục cả giờ đồng hồ thì người ta biết làm gì cho đúng luật? Gọi CS thì cũng phải hàng chục phút người ta mới tới được.
Đơn vị lỗi đèn hàng tiếng thì alo cảnh sát, nó ok thì lấy bao rác trùm lên đèn, đi theo biển :)) khó thế mà cụ nghĩ ra được.
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
6,048
Động cơ
354,029 Mã lực
Website
tcb100k.com
Chưa hẳn như cụ nghĩ.
30% số xe máy chuyển thành ô tô thì những chủ của chúng phải chuyển chỗ ở ra các vùng xa trung tâm HN hơn. Sao lại thế ? Vì ở trung tâm HN thì lấy đâu ra chỗ để xe ô tô. :))
Mà như thế thì...có khi HN lại đỡ tắc đấy. :))

Em nghĩ rỗi sẽ đến lúc số lớn dân HN sống ở vùng lõi sẽ "dãn" ra các vùng ngoại ô thoáng đãng hơn. Và họ sẽ không đi xe máy nữa. :)
được vậy thì tốt quá, người người nhà nhà được phép làm việc từ xa, ngồi nhà làm việc và kiếm ra tiền, thì em nghĩ không còn nhiều người bọn chen vào trung tâm làm gì nữa cả
 

TungThoc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
6,805
Động cơ
1,146,835 Mã lực
Lỡ mấy hôm nữa chỉ có xe ô tô có biển chữ (đầu HN thay cho đầu 29, 30 hiện nay) chạy trong nội thành, muốn đăng ký hoặc đổi biển cũ sang biển mới thì nộp xxxtr, phí bảo trì đường bộ mỗi năm xxtr.
Cụ biết đô thị nào thiết kế cho ô tô cá nhân với dân số tầm 10 triệu người vậy?
Vậy thì phải hạn chế ô tô cá nhân càng sớm càng tốt, để muộn sau này bùng nổ số người sở hữu ô tô thì càng khó hạn chế, lúc đấy chẳng ai dám ký vì sợ va chạm với quyền lợi của số đông.
 
Chỉnh sửa cuối:

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
398
Động cơ
234,349 Mã lực
Bài viết nội dung nhạy cảm về chính trị, văn hoá, xã hội
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 22/1/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

beforethewinter

Xe tải
Biển số
OF-826676
Ngày cấp bằng
20/2/23
Số km
465
Động cơ
623,761 Mã lực
Chưa hẳn như cụ nghĩ.
30% số xe máy chuyển thành ô tô thì những chủ của chúng phải chuyển chỗ ở ra các vùng xa trung tâm HN hơn. Sao lại thế ? Vì ở trung tâm HN thì lấy đâu ra chỗ để xe ô tô. :))
Mà như thế thì...có khi HN lại đỡ tắc đấy. :))

Em nghĩ rỗi sẽ đến lúc số lớn dân HN sống ở vùng lõi sẽ "dãn" ra các vùng ngoại ô thoáng đãng hơn. Và họ sẽ không đi xe máy nữa. :)
Bác ko phải lo về chỗ để ô tô đâu, xxx thiết kế sẵn rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

xezace

Xe tăng
Biển số
OF-206600
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,962
Động cơ
849,312 Mã lực
Năm nào cũng vậy ạ, bắt đầu từ ngày 10 âm đến 27 âm lịch. Năm nay thêm quả nghị định 168 nữa thành tắc tị
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
3,546
Động cơ
370,884 Mã lực
Giờ lạ nhỉ, tắc đường lại đổ cho mức phạt cao
Ơ thế trước mức phạt thấp không tắc đường à
Gần tết năm nào chả như năm nào, chắc ông thớt năm đầu nhập cư Hà Nội à??
 

Gin Melkior 02

Xe tải
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
492
Động cơ
13,720 Mã lực
Tuổi
34
Lỡ mấy hôm nữa chỉ có xe ô tô có biển chữ (đầu HN thay cho đầu 29, 30 hiện nay) chạy trong nội thành, muốn đăng ký hoặc đổi biển cũ sang biển mới thì nộp xxxtr, phí bảo trì đường bộ mỗi năm xxtr.
Nếu mà cấm hẳn phương tiện cá nhân đi trong vành đai 3 mà chỉ cho phép xe bus metro brt thỉ cũng được :)))
Em nghĩ HN nên quy hoạch là thành phố của ô tô điện cá nhân đầu tiên trên thế giới
 

tratida2019

Xe buýt
Biển số
OF-826714
Ngày cấp bằng
21/2/23
Số km
591
Động cơ
6,713 Mã lực
Tuổi
44
trước mắt thì cứ tắc đường, bắt xe công nghệ thì khó tìm được xe và giá cao hơn, mỗi cá thể lái xe giờ mang thêm khối stress nặng hơn như quả bom nổ chậm, người nhà nào đi cấp cứu thì thôi coi như đen.
Tuy nhiên, sự áp lực lên mọi phía này sẽ tìm ra những biện pháp thiết thực, hài hoà hơn, sau này sẽ tự điều chỉnh, trước mắt bây giờ ai đen thì chịu.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
3,016
Động cơ
247,955 Mã lực
Không được bác ạ. Em nghĩ giải pháp như có Chã nói rồi đấy, kẻ 1 lane rộng 70 cm sát lề, cấm ô tô chen vào là xong.
Chã nào mà phát biểu Chã thế ;)) Như cụ nào trên này nói, đánh giá đúng vai trò của vỉa hè rồi cắt đi là xong. Đằng nào chẳng phải nâng cấp hạ tầng. Thế cũng phát biểu dc, chán thật, đúng là Chã
 
Chỉnh sửa cuối:

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
444
Động cơ
45,310 Mã lực
Tuổi
50
Các cụ để ý cột 1 để thấy chênh lệch thu NS giữ HN, TPHCM với các tỉnh thành khác khủng khiếp thế nào
Và xem cột 7 để biết Trung Ương phải điều tiết bù lỗ cho 1 loạt tỉnh thành thu không đủ chi, cột 7 trắng là địa phương đó tự cân đối thu chi được, Hà Nội và TPHCM đang gánh gần cả nước
Đây là một trong các lý do chính mà dân dồn hết lên 2 thành phố này kiếm việc làm gây tăng dân số cơ học rất lớn mà hạ tầng giao thông làm ở mức rùa bò tính bằng thập kỷ
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,963
Động cơ
604,270 Mã lực
Nên quy về tỷ lệ cư dân/ diện tích đô thị thôi. HN có cả trăm trường đại học ở nội đô- bổ sung thêm 1 lượng sv- học sinh cực lớn trong nội thành, trong khi ô đại học nào cũng có đất có cơ sở vật chất ở ngoại thành rồi mà ko chịu dùng, giống Bạch mai- Việt đức!
 

Marble Trans

Xe điện
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
2,351
Động cơ
104,659 Mã lực
Gần Tết tắc thì đúng rồi, thực ra nhìn sâu, xa hơn thì do các tỉnh có ít việc làm quá. Giá như tỉnh nào cũng nhiều việc như BN, BG, HP, QN,….thì dân không phải đổ về HN như hiện nay.
 

akara

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-826222
Ngày cấp bằng
11/2/23
Số km
330
Động cơ
26,493 Mã lực
Tuổi
35
Ví dụ nếu qua tết mà vẫn tắt thì do gì nhỉ?
Giờ lạ nhỉ, tắc đường lại đổ cho mức phạt cao
Ơ thế trước mức phạt thấp không tắc đường à
Gần tết năm nào chả như năm nào, chắc ông thớt năm đầu nhập cư Hà Nội à??
Được gửi từ iPhone X - Otofun
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
3,065
Động cơ
261,758 Mã lực
Cụ này sống ở ngoài chắc ko có bạn chơi đâu nhỉ. Thâm và Thù thế
dạ! e chạy xe ôm truyền thống
e có nhõn 1 mình, chả ai thèm chơi với em (đúng ý cụ chưa ạ?) ;)) :D
e cũng k đi oto. E đi xe máy cũng đã bị phạt vì tội rướn đèn cách đây hơn chục năm
Từ đó tới nay không bị phạt... à chưa bị phạt :D (vì hiện 1 số nơi vụ đèn đóm nhảy loạn xạ thì e có dính không? vì xe máy e chính chủ? - cũng lo lo)
Vui thôi cụ nhé. Ý e chỉ là e bảo lưu quan điểm, chứ có thâm thù gì ai đâu

Thớt đó e mở, nhiều cụ vào phản bác dữ dội ý chớ.
Có cụ Trâu còn dẫn tích Tầu, đe e cẩn thận kẻo quả báo nữa cơ mà.
Nhưng e nghĩ vẫn cần phải làm 1 cái gì đó cải thiện ý thức giao thông hiện nay.
Trên Facebook là sẽ có cụ chuyển khẩu e luôn đấy :D.
1 vấn đề đưa ra đều có kẻ tán thành và người phản bác. Cái đó hết sức bthường, e có giận dỗi gì đâu?

Và những ngày này, Tết nhất, lưu lượng năm nào cũng đông kẹt
Hạ tầng phải cải tạo là cốt lõi nhưng sao có thể làm ngay đc.
Ý thức thì giáo dục tuyên truyền bao lâu nay có thay đổi được mấy đâu???

Còn giờ, làm nghiêm với mức phạt cũ hoặc tăng mức phạt thì cũng tắc đường thôi.
Các cụ có giải pháp gì mà cải thiện đc ngay, thì cứ đề xuất trao đổi, e nghĩ hợp lý thì mọi ng cũng tán thành và trên sẽ có giải pháp thôi. Chứ hiện nay tất cả đều như gà mắc tóc luôn ý chớ. (E không nghĩ thả lại về như cũ sẽ đỡ tắc, đang Tết nhất thế nài)

Các cụ xem mạng, thấy nhiều thằng vượt đèn, đè đầu, lấn làn, ngược chiều, sai lè..... còn xuống đe nẹt chửi bới đánh đập người đi đúng. Nhiều cụ còn muốn "thế thiên hành đạo" rồi bỏ tù thằng kia luôn ý chứ, đừng nói là chỉ phạt nặng. Lúc đó đường vẫn tắc như thường thôi.

E xin lắng nghe thêm giải pháp và ý kiến các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top