[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
941
Động cơ
574,281 Mã lực
nhậu nhẹn bổ báu gì, sao không cấm từ gốc nhỉ, hay chỉ biết nhai lại 1 chuyện coi đấy là thành tích trong khi đó là điều hiển nhiên của người điều hành đất nước, họ được trả lương để làm vậy, đó không pải thành tích của họ mà là công việc
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,274
Động cơ
699,397 Mã lực
Tuổi
23
Nếu thay phạt tiền bằng việc xử phạt đánh roi hoặc phạt tù tội uống rượu lái xe thì tai nạn giao thông sẽ tiếp tục giảm mạnh + giảm mạnh tệ nạn đánh nhau do nhậu nhẹt vì kg ai còn hứng thú nhậu nhẹt
Tôi ủng hộ Oánh roi, không bỏ tù,tốn cơm nuôi lắm.
Tiền mặt là được.
Oánh roi cũng là 1 dạng tiền mặt.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,275
Động cơ
372,372 Mã lực
Tuổi
59
Từ ngày có NĐ168 em đi lại thảnh thơi chả làm sao cả, chưa lần nào thấy lo lắng gì. Tất cả mọi tài xế trong đại gia đình nhà em, chưa thấy ai kêu là bị phạt oan, phạt nhầm, dù cũng than thở này nọ theo trend hay sao ấy.

Mỗi lần than thở thì cũng nặn ra đủ tình huống, em chỉ nói: Ngưng tưởng tượng!
Vd đường cho đi tốc độ 50 cụ đi 30, cho 80 cụ đi 50 thì đúng là thảnh thơi, chả bao giờ bị phạt. Nhưng ảnh hưởng lưu thông vì quá chậm. Người làm dv đi như cụ thì chết đói, còn đi nhanh hơn, dưới tốc độ cho phép thì nguy cơ toi vài tháng lương, vì nhìn được biển với lưu lượng xe đông đúc là không dễ.
Nói chung giờ đi đường là cực kỳ căng thẳng (dễ gây tai nạn hơn), mắt không căng ra, đảo như rang lạc là đứt.
Tất nhiên loanh quanh nơi sinh sống, quen đường thì thấy đi dễ dàng quá rồi. Đi xa, lạ đường xem nào.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,164
Động cơ
540,193 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Vd đường cho đi tốc độ 50 cụ đi 30, cho 80 cụ đi 50 thì đúng là thảnh thơi, chả bao giờ bị phạt. Nhưng ảnh hưởng lưu thông vì quá chậm. Người làm dv đi như cụ thì chết đói, còn đi nhanh hơn, dưới tốc độ cho phép thì nguy cơ toi vài tháng lương, vì nhìn được biển với lưu lượng xe đông đúc là không dễ.
Nói chung giờ đi đường là cực kỳ căng thẳng (dễ gây tai nạn hơn), mắt không căng ra, đảo như rang lạc là đứt.
Tất nhiên loanh quanh nơi sinh sống, quen đường thì thấy đi dễ dàng quá rồi. Đi xa, lạ đường xem nào.
Ngưng tưởng tượng! Đường cho đi bao nhiêu tôi đi ngần ấy. Sao cụ lại phải bịa ra việc tôi đi chậm nhỉ? Và tôi vừa mới đi gần 2000km du xuân trong 10 ngày về, chứ không phải “quen đường”.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,274
Động cơ
699,397 Mã lực
Tuổi
23
Từ ngày có NĐ168 em đi lại thảnh thơi chả làm sao cả, chưa lần nào thấy lo lắng gì. Tất cả mọi tài xế trong đại gia đình nhà em, chưa thấy ai kêu là bị phạt oan, phạt nhầm, dù cũng than thở này nọ theo trend hay sao ấy.

Mỗi lần than thở thì cũng nặn ra đủ tình huống, em chỉ nói: Ngưng tưởng tượng!
Tôi rất tò mò đợi 1 cái Biên bản phạt Vượt đèn vàng, coi nó ra răng.
Cái 168 với mức phạt cao, tôi thấy mỗi điểm ấy là thực sự very củ chuối. 🍌🍌🍌🍌

Còn thì đi đường, tôi có cảm nhận y như bác: an toàn hơn.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,275
Động cơ
372,372 Mã lực
Tuổi
59
Ngưng tưởng tượng! Đường cho đi bao nhiêu tôi đi ngần ấy. Sao cụ lại phải bịa ra việc tôi đi chậm nhỉ? Và tôi vừa mới đi gần 2000km du xuân trong 10 ngày về, chứ không phải “quen đường”.
Ngay thớt này thì phải, có cụ nói ai không quen đường HN là dính chưởng. Em có lên HN, nhưng không đi loanh quanh nhiều cũng thấy đường HN khó đi.
Em đi x.Việt 6 lần, vài lần phanh dúi dụi nên không dính lỗi. Một lần dính tốc độ ở ngoài Nha Trang vì chả nhìn thấy biển đâu, có biển nhưng bị che khuất. Lúc bị khoảng chục xe dính y như vậy.
Vậy cụ đi siêu rồi.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,983
Động cơ
302,222 Mã lực
Ngưng tưởng tượng! Đường cho đi bao nhiêu tôi đi ngần ấy. Sao cụ lại phải bịa ra việc tôi đi chậm nhỉ? Và tôi vừa mới đi gần 2000km du xuân trong 10 ngày về, chứ không phải “quen đường”.
Cụ lái giỏi OK
Vậy người lài kém hơn dở hơn cụ thì chả lẽ cho họ ở nhà hay đào tạo lại?
Hay là lái kém hơn cụ thì khỏi cấp bằng cho nó luôn đỡ phải lo
Giao thông là hỗn hợp bao gồm cả người lái giỏi và lái dở hơn, phải tạo điều kiện cho mọi đôi tượng từ Thành thị cho tới Nông thôn làm sao cho cái việc lái cái xe nó không hao tổn sinh lực, không tạo sự bất an cho người lái thì mới hỗ trợ họ lái xe an toàn khi tham gia giao thông
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,050
Động cơ
745,049 Mã lực
Vd đường cho đi tốc độ 50 cụ đi 30, cho 80 cụ đi 50 thì đúng là thảnh thơi, chả bao giờ bị phạt. Nhưng ảnh hưởng lưu thông vì quá chậm. Người làm dv đi như cụ thì chết đói, còn đi nhanh hơn, dưới tốc độ cho phép thì nguy cơ toi vài tháng lương, vì nhìn được biển với lưu lượng xe đông đúc là không dễ.
Nói chung giờ đi đường là cực kỳ căng thẳng (dễ gây tai nạn hơn), mắt không căng ra, đảo như rang lạc là đứt.
Tất nhiên loanh quanh nơi sinh sống, quen đường thì thấy đi dễ dàng quá rồi. Đi xa, lạ đường xem nào.
Cho em hỏi tại sao bây giờ lại dễ gây tai nạn hơn trước vậy? Dân chúng sợ bị phạt nặng, tuân thủ luật pháp hơn trước lại dễ gây tai nạn hơn hả cụ?

Riêng lái xe nói đường lạ, đường quen, đường xa là chưa thông luật. Đương nhiên có một vài chỗ cắm biển bất cập, lúc đó nếu vô tình dính chưởng thì chiến với CSGT một cách đàng hoàng chả có gì phải ngại.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,983
Động cơ
302,222 Mã lực
Vd đường cho đi tốc độ 50 cụ đi 30, cho 80 cụ đi 50 thì đúng là thảnh thơi, chả bao giờ bị phạt. Nhưng ảnh hưởng lưu thông vì quá chậm. Người làm dv đi như cụ thì chết đói, còn đi nhanh hơn, dưới tốc độ cho phép thì nguy cơ toi vài tháng lương, vì nhìn được biển với lưu lượng xe đông đúc là không dễ.
Nói chung giờ đi đường là cực kỳ căng thẳng (dễ gây tai nạn hơn), mắt không căng ra, đảo như rang lạc là đứt.
Tất nhiên loanh quanh nơi sinh sống, quen đường thì thấy đi dễ dàng quá rồi. Đi xa, lạ đường xem nào.
Em chạy mấy chục năm bên này mà bị phạt đâu đôi ba lần
Về VN chạy thì hình như chưa lần nào tượt mà thời điểm năm em về lần thường xuyên đó :D
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,275
Động cơ
372,372 Mã lực
Tuổi
59
Cho em hỏi tại sao bây giờ lại dễ gây tai nạn hơn trước vậy? Dân chúng sợ bị phạt nặng, tuân thủ luật pháp hơn trước lại dễ gây tai nạn hơn hả cụ?

Riêng lái xe nói đường lạ đường quen là chưa thông luật. Đương nhiên có một vài chỗ cắm biển bất cập, lúc đó nếu vô tình dính chưởng thì chiến với CSGT một cách đàng hoàng chả có gì phải ngại.
Cụ đọc các thớt về đi lại gần đây chưa ạ. Rồi thì em ngạc nhiên khi bị cụ hỏi, chưa đọc mà em trả lời cụ thì lại sa vào mê hồn trận oai oát ứ ờ thì rằng là mà, nên em xin phép không trả lời, mệt lắm.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,275
Động cơ
372,372 Mã lực
Tuổi
59
Em chạy mấy chục năm bên này mà bị phạt đâu đôi ba lần
Về VN chạy thì hình như chưa lần nào tượt mà thời điểm năm em về lần thường xuyên đó :D
Em dạng bị lỗi cực ít, và chả sợ ra đường đâu. Nhưng là đi chơi, thảnh thơi mà đi ngắm ái, ngắm cảnh. Mẹ, xợ gì chứ... :P :D:D:D
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,050
Động cơ
745,049 Mã lực
Cụ đọc các thớt về đi lại gần đây chưa ạ. Rồi thì em ngạc nhiên khi bị cụ hỏi, chưa đọc mà em trả lời cụ thì lại sa vào mê hồn trận oai oát ứ ờ thì rằng là mà, nên em xin phép không trả lời, mệt lắm.
Em nói thực tiễn thôi, em vừa đi 1200 cây chuối, qua 9 tỉnh thành đây cụ. Em chưa thấy gì khác biệt ngoại trừ dân chúng cẩn thận hơn ở chỗ đèn đỏ, chậm hơn 1 nhịp đèn có vấn đề gì đâu. Còn họ cẩn thận chỗ khác nữa càng tốt cho mình.

Còn cụ nói đường lạ đường quen đường xa tức là (những người đó) không thông hiểu luật rồi, thông rồi thì ngại gì nhỉ?
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,275
Động cơ
372,372 Mã lực
Tuổi
59
Em nói thực tiễn thôi, em vừa đi 1200 cây chuối, qua 9 tỉnh thành đây cụ. Em chưa thấy gì khác biệt ngoại trừ dân chúng cẩn thận hơn ở chỗ đèn đỏ, chậm hơn 1 nhịp đèn có vấn đề gì đâu. Còn họ cẩn thận chỗ khác nữa càng tốt cho mình.

Còn cụ nói đường lạ đường quen đường xa tức là (những người đó) không thông hiểu luật rồi, thông rồi thì ngại gì nhỉ?
Ok cụ.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,164
Động cơ
540,193 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Ngay thớt này thì phải, có cụ nói ai không quen đường HN là dính chưởng.
Không có 168 thì ai “không quen đường HN” dính vẫn hoàn dính thôi. Điều đó không liên quan 168 nào cả. Quan trọng là từ ngày 168 ra em chưa trực tiếp nghe ai kể là bị oan, bị nhầm, bị phạt mà không thuyết phục. Còn cứ ngồi nghĩ thì ra lắm chuyện lắm, nhưng đó là tưởng tượng. Nếu nhiều “oan sai” do cái 168 này thì các kols nó làm ầm ĩ lắm rồi.
Cụ lái giỏi OK
Vậy người lài kém hơn dở hơn cụ thì chả lẽ cho họ ở nhà hay đào tạo lại?
Hay là lái kém hơn cụ thì khỏi cấp bằng cho nó luôn đỡ phải lo
Giao thông là hỗn hợp bao gồm cả người lái giỏi và lái dở hơn, phải tạo điều kiện cho mọi đôi tượng từ Thành thị cho tới Nông thôn làm sao cho cái việc lái cái xe nó không hao tổn sinh lực, không tạo sự bất an cho người lái thì mới hỗ trợ họ lái xe an toàn khi tham gia giao thông
Chuyến 2000km vừa rồi, con em nó lái là chính, em chỉ đỡ cho nó những đoạn buồn ngủ. Nhưng nó không hề than nửa lời về 168 cụ nhé. Và nó mới lấy bằng tháng 4/2024 thôi. Nhà em còn 4 “nữ lái” nữa, tay lái tàm tạm thôi, cũng chả ai kêu. Vì từ ngày có 168 có làm sao đâu mà kêu.

Nếu mà đi đường kém đến mức không thể tuân thủ luật thì sớm muộn cũng được -12 điểm thôi, kiểu chị gì đi ngược trên cao tốc “mở hàng” vừa rồi ấy!
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,050
Động cơ
745,049 Mã lực
Cụ lái giỏi OK
Vậy người lài kém hơn dở hơn cụ thì chả lẽ cho họ ở nhà hay đào tạo lại?
Hay là lái kém hơn cụ thì khỏi cấp bằng cho nó luôn đỡ phải lo
Giao thông là hỗn hợp bao gồm cả người lái giỏi và lái dở hơn, phải tạo điều kiện cho mọi đôi tượng từ Thành thị cho tới Nông thôn làm sao cho cái việc lái cái xe nó không hao tổn sinh lực, không tạo sự bất an cho người lái thì mới hỗ trợ họ lái xe an toàn khi tham gia giao thông
Lái giỏi là kỹ năng tay chân, thông hiểu luật giao thông là việc của học hành và kinh nghiệm. Kết hợp 2 cái này một cách nhuần nhuyễn là tài xế tin cậy. Nghề này chả ai giỏi, về đến nhà an toàn sau chuyến đi dài là GIỎI tức thời.

Lái dở là kỹ năng tay chân hay kém, là không chịu học luật cho đủ hay thiếu thực tế lái xe vậy cụ? Dở thì nên có người chỉ cho đến khi tự lập được, cuộc sống vốn vậy mà sao lại đổ cho luật?
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,784
Động cơ
527,962 Mã lực
Không có 168 thì ai “không quen đường HN” dính vẫn hoàn dính thôi. Điều đó không liên quan 168 nào cả. Quan trọng là từ ngày 168 ra em chưa trực tiếp nghe ai kể là bị oan, bị nhầm, bị phạt mà không thuyết phục. Còn cứ ngồi nghĩ thì ra lắm chuyện lắm, nhưng đó là tưởng tượng. Nếu nhiều “oan sai” do cái 168 này thì các kols nó làm ầm ĩ lắm rồi.

Chuyến 2000km vừa rồi, con em nó lái là chính, em chỉ đỡ cho nó những đoạn buồn ngủ. Nhưng nó không hề than nửa lời về 168 cụ nhé. Và nó mới lấy bằng tháng 4/2024 thôi. Nhà em còn 4 “nữ lái” nữa, tay lái tàm tạm thôi, cũng chả ai kêu. Vì từ ngày có 168 có làm sao đâu mà kêu.

Nếu mà đi đường kém đến mức không thể tuân thủ luật thì sớm muộn cũng được -12 điểm thôi, kiểu chị gì đi ngược trên cao tốc “mở hàng” vừa rồi ấy!
Cái ko câu quen đường HN bị phạt là ngụy biện, đó là những người lx ko nhìn biển, đi theo thói quen

E ví dụ, 1 lx ở tỉnh, quen chỗ này có xxx đứng, chỗ kia ko nên cứ lx theo chỗ có xxx đứng thì đi đúng tốc độ, ko có xxx đứng thi đi tẹt ga :)
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,709
Động cơ
689,209 Mã lực
Tuổi
48
em vừa hỏi thằng AI Tập cận về xử phạt nồng độ còn bên mẽo thì cũng khá là nghiêm khắc
Tại Mỹ, việc xử phạt lái xe khi có nồng độ cồn trong máu (BAC - Blood Alcohol Concentration) vượt quá mức cho phép được quy định rất nghiêm ngặt. Các mức phạt và hình thức xử lý có thể khác nhau tùy theo tiểu bang, nhưng nhìn chung đều tuân theo các quy định của liên bang và tiểu bang. Dưới đây là thông tin tổng quan về cách Mỹ xử phạt lái xe có nồng độ cồn:

---

### **1. Mức nồng độ cồn cho phép**
- **Người từ 21 tuổi trở lên**: BAC không được vượt quá **0.08%** (theo quy định của liên bang).
- **Người dưới 21 tuổi**: BAC không được vượt quá **0.02%** (hoặc 0.00% ở một số tiểu bang) do luật "Zero Tolerance" (Không khoan nhượng).
- **Lái xe thương mại**: BAC không được vượt quá **0.04%**.

---

### **2. Các mức xử phạt**
Các mức phạt và hình thức xử lý phụ thuộc vào mức BAC, số lần vi phạm, và hậu quả của hành vi lái xe dưới ảnh hưởng của rượu bia (DUI - Driving Under the Influence hoặc DWI - Driving While Intoxicated).

#### **Lần vi phạm đầu tiên**:
- **Phạt tiền**: Từ $500 đến $2,000.
- **Tước giấy phép lái xe**: Từ 6 tháng đến 1 năm.
- **Phạt tù**: Có thể lên đến 6 tháng (tùy tiểu bang).
- **Lắp đặt thiết bị khóa động cơ (IID)**: Yêu cầu lắp thiết bị này để kiểm tra nồng độ cồn trước khi khởi động xe.
- **Học lớp giáo dục về rượu bia**: Bắt buộc tham gia các khóa học về tác hại của rượu bia.

#### **Lần vi phạm thứ hai**:
- **Phạt tiền**: Từ $1,000 đến $5,000.
- **Tước giấy phép lái xe**: Từ 1 đến 5 năm.
- **Phạt tù**: Từ vài ngày đến 1 năm.
- **Lắp đặt IID**: Bắt buộc trong thời gian dài hơn.
- **Học lớp giáo dục về rượu bia**: Tiếp tục bắt buộc.

#### **Lần vi phạm thứ ba trở lên**:
- **Phạt tiền**: Từ $2,000 đến $10,000.
- **Tước giấy phép lái xe**: Vĩnh viễn hoặc trong thời gian dài.
- **Phạt tù**: Từ vài tháng đến vài năm.
- **Lắp đặt IID**: Bắt buộc trong thời gian dài hoặc vĩnh viễn.
- **Học lớp giáo dục về rượu bia**: Tiếp tục bắt buộc.

---

### **3. Hình phạt bổ sung**
- **Lái xe có BAC rất cao (Aggravated DUI)**: Nếu BAC vượt quá **0.15%** hoặc **0.20%**, hình phạt sẽ nặng hơn, bao gồm phạt tiền cao hơn, thời gian tù dài hơn, và các biện pháp nghiêm ngặt hơn.
- **Gây tai nạn nghiêm trọng hoặc tử vong**: Có thể bị truy tố hình sự với tội danh ngộ sát hoặc giết người, dẫn đến án tù dài hạn hoặc chung thân.

---

### **4. Các biện pháp phòng ngừa**
- **Kiểm tra nồng độ cồn**: Cảnh sát có quyền yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn bằng thiết bị đo hơi thở (breathalyzer) hoặc xét nghiệm máu.
- **Luật "Implied Consent"**: Khi có giấy phép lái xe, bạn đồng ý tuân thủ kiểm tra nồng độ cồn. Nếu từ chối, bạn có thể bị tước giấy phép lái xe ngay lập tức.

---

### **5. Chi phí khác liên quan**
- **Bảo hiểm xe**: Phí bảo hiểm sẽ tăng đáng kể sau khi vi phạm DUI/DWI.
- **Chi phí pháp lý**: Bao gồm phí luật sư, phí tòa án, và các chi phí khác liên quan đến việc xử lý vi phạm.

---

### **6. Các chương trình hỗ trợ**
- **Chương trình cai nghiện**: Một số tiểu bang yêu cầu người vi phạm tham gia chương trình cai nghiện rượu bia.
- **Hỗ trợ phục hồi**: Các chương trình giáo dục và hỗ trợ tâm lý để giúp người vi phạm thay đổi hành vi.

---

### **Kết luận**
Việc lái xe dưới ảnh hưởng của rượu bia tại Mỹ được xử lý rất nghiêm khắc để đảm bảo an toàn giao thông. Nếu bạn có kế hoạch lái xe tại Mỹ, hãy tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về nồng độ cồn và luôn đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác. 😊
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,731
Động cơ
436,152 Mã lực
em vừa hỏi thằng AI Tập cận về xử phạt nồng độ còn bên mẽo thì cũng khá là nghiêm khắc
Tại Mỹ, việc xử phạt lái xe khi có nồng độ cồn trong máu (BAC - Blood Alcohol Concentration) vượt quá mức cho phép được quy định rất nghiêm ngặt. Các mức phạt và hình thức xử lý có thể khác nhau tùy theo tiểu bang, nhưng nhìn chung đều tuân theo các quy định của liên bang và tiểu bang. Dưới đây là thông tin tổng quan về cách Mỹ xử phạt lái xe có nồng độ cồn:

---

### **1. Mức nồng độ cồn cho phép**
- **Người từ 21 tuổi trở lên**: BAC không được vượt quá **0.08%** (theo quy định của liên bang).
- **Người dưới 21 tuổi**: BAC không được vượt quá **0.02%** (hoặc 0.00% ở một số tiểu bang) do luật "Zero Tolerance" (Không khoan nhượng).
- **Lái xe thương mại**: BAC không được vượt quá **0.04%**.

---

### **2. Các mức xử phạt**
Các mức phạt và hình thức xử lý phụ thuộc vào mức BAC, số lần vi phạm, và hậu quả của hành vi lái xe dưới ảnh hưởng của rượu bia (DUI - Driving Under the Influence hoặc DWI - Driving While Intoxicated).

#### **Lần vi phạm đầu tiên**:
- **Phạt tiền**: Từ $500 đến $2,000.
- **Tước giấy phép lái xe**: Từ 6 tháng đến 1 năm.
- **Phạt tù**: Có thể lên đến 6 tháng (tùy tiểu bang).
- **Lắp đặt thiết bị khóa động cơ (IID)**: Yêu cầu lắp thiết bị này để kiểm tra nồng độ cồn trước khi khởi động xe.
- **Học lớp giáo dục về rượu bia**: Bắt buộc tham gia các khóa học về tác hại của rượu bia.

#### **Lần vi phạm thứ hai**:
- **Phạt tiền**: Từ $1,000 đến $5,000.
- **Tước giấy phép lái xe**: Từ 1 đến 5 năm.
- **Phạt tù**: Từ vài ngày đến 1 năm.
- **Lắp đặt IID**: Bắt buộc trong thời gian dài hơn.
- **Học lớp giáo dục về rượu bia**: Tiếp tục bắt buộc.

#### **Lần vi phạm thứ ba trở lên**:
- **Phạt tiền**: Từ $2,000 đến $10,000.
- **Tước giấy phép lái xe**: Vĩnh viễn hoặc trong thời gian dài.
- **Phạt tù**: Từ vài tháng đến vài năm.
- **Lắp đặt IID**: Bắt buộc trong thời gian dài hoặc vĩnh viễn.
- **Học lớp giáo dục về rượu bia**: Tiếp tục bắt buộc.

---

### **3. Hình phạt bổ sung**
- **Lái xe có BAC rất cao (Aggravated DUI)**: Nếu BAC vượt quá **0.15%** hoặc **0.20%**, hình phạt sẽ nặng hơn, bao gồm phạt tiền cao hơn, thời gian tù dài hơn, và các biện pháp nghiêm ngặt hơn.
- **Gây tai nạn nghiêm trọng hoặc tử vong**: Có thể bị truy tố hình sự với tội danh ngộ sát hoặc giết người, dẫn đến án tù dài hạn hoặc chung thân.

---

### **4. Các biện pháp phòng ngừa**
- **Kiểm tra nồng độ cồn**: Cảnh sát có quyền yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn bằng thiết bị đo hơi thở (breathalyzer) hoặc xét nghiệm máu.
- **Luật "Implied Consent"**: Khi có giấy phép lái xe, bạn đồng ý tuân thủ kiểm tra nồng độ cồn. Nếu từ chối, bạn có thể bị tước giấy phép lái xe ngay lập tức.

---

### **5. Chi phí khác liên quan**
- **Bảo hiểm xe**: Phí bảo hiểm sẽ tăng đáng kể sau khi vi phạm DUI/DWI.
- **Chi phí pháp lý**: Bao gồm phí luật sư, phí tòa án, và các chi phí khác liên quan đến việc xử lý vi phạm.

---

### **6. Các chương trình hỗ trợ**
- **Chương trình cai nghiện**: Một số tiểu bang yêu cầu người vi phạm tham gia chương trình cai nghiện rượu bia.
- **Hỗ trợ phục hồi**: Các chương trình giáo dục và hỗ trợ tâm lý để giúp người vi phạm thay đổi hành vi.

---

### **Kết luận**
Việc lái xe dưới ảnh hưởng của rượu bia tại Mỹ được xử lý rất nghiêm khắc để đảm bảo an toàn giao thông. Nếu bạn có kế hoạch lái xe tại Mỹ, hãy tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về nồng độ cồn và luôn đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác. 😊
AI tổng hợp thông tin chính xác thì AI tốt phết cụ nhỉ, làm tốc độ tư duy mình nhanh hơn nhiều.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,709
Động cơ
689,209 Mã lực
Tuổi
48
AI tổng hợp thông tin chính xác thì AI tốt phết cụ nhỉ, làm tốc độ tư duy mình nhanh hơn nhiều.
đúng rồi cụ, bây giờ chủ yếu AI xã hội, luật.. sau này có AI chuyên sâu cho từng nghành nghề lĩnh vực khoa học kỹ thuật nữa thì đúng là đỉnh nóc kịch trần.. đứng trên vai người khổng lồ
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,731
Động cơ
436,152 Mã lực
đúng rồi cụ, bây giờ chủ yếu AI xã hội, luật.. sau này có AI chuyên sâu cho từng nghành nghề lĩnh vực khoa học kỹ thuật nữa thì đúng là đỉnh nóc kịch trần.. đứng trên vai người khổng lồ
Em ngoài lề tí:
Ô bạn em làm bs chẩn đoán h ảnh dạng siu nhân nói giờ cho AI đọc kq trc hàng ngàn bệnh nhân xong bs đọc k tra lại nó đọc đúng bệnh k trượt, k sót case nào. Chuyên ngành giờ nó cũng đỉnh lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top