[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,492
Động cơ
950,973 Mã lực
Cũng run đấy. 20 củ cho quả vượt đèn đỏ, lỗi này nhiều khi vô tình dính chưởng, nhất là trong phố HN.
Thôi, em bán xe, đi grab vậy.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,854
Động cơ
1,322,287 Mã lực
Chuẩn cụ, nhưng các ảnh vẫn bảo là "vẫn không cao so với thế giới" :(
Toàn dân đồng thuận rồi, giờ cụ lại còn tâm tư là thế nào :).
Em xác định là ra đường lò dò thôi, tắc tiếc mặc kệ. Chứ mấy hôm nữa bỏ đếm giây ở ngã tư thì mới gọi là cân não.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,244
Động cơ
818,639 Mã lực
Không phải quá cao mà là quá khủng khiếp cụ ạ. Đọc thấy tiền cứ như lá mít, không hiểu sao Quốc Hội lại thông qua được những mức này ?!.
Vừa đọc mấy bài trên báo chính thống, các ảnh còn bảo "so sánh với các nước vẫn còn thấp", em thấy khiếp cái mức độ "mồm loa mép dãi" và "cả vú lấp miệng em" của các anh ấy. Các nước thu nhập cả mấy chục ngàn đô, thậm chí cả trăm ngàn $/năm, còn VN thì có hơn 4 triệu/tháng mà các anh ấy để toàn hàng chục triệu ... thì khiếp đời.
Đúng là một số hành vi mang tính cố ý và rõ ràng như đi ngược chiều trên cao tốc, che biển số ... thì mức cao một tý cũng được, đàng này các anh ấy nâng lên ở toàn bộ các hành vi ...
Việc giảm TN giao thông cơ bản là phải thực hiện nghiêm túc luật chứ không chỉ nâng cao mức phạt tiền. Vẫn mức phạt như cũ nhưng các anh ấy chịu khó thực hiện nghiêm túc thì chắc sẽ giảm vi phạm và tai nạn thôi ... nhưng các anh lại chỉ muốn nâng mức phạt cơ .... sợ thật
Em ủng hộ tăng gấp 10 thậm chí 100 lần những hành vi như đua xe, lạng lách, đi ngược chiều trên cao tốc chứ ko phải vơ tất tăng tất các hành vi. Dân đi làm khổ cực cả tháng ko may ko chú ý dính phát tiền đâu nộp phạt. Cái quan trọng là từ trước đến nay nó chảy vào đâu các cụ đều biết rồi. Mức phạt hiện nay đã là quá cao so với thu nhập. Ngột ngạt ức chế thực sự. Em nhớ thời bác Trọng quá
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,257
Động cơ
529,065 Mã lực
Nơi ở
..
Việc tăng mức phạt vi phạm giao thông, mặc dù được kỳ vọng sẽ răn đe người dân, nhưng trên thực tế lại đang tạo ra những hệ lụy nghiêm trọng. Thay vì tuân thủ luật pháp, nhiều người dân chọn cách "thỏa thuận" với người xử phạt, dẫn đến tình trạng tham nhũng, tiêu cực ngày càng gia tăng.

Trước đây, khi mức phạt còn thấp, tỷ lệ người dân chấp hành pháp luật tương đối cao. Tuy nhiên, với mức phạt mới tăng cao, việc "cò kè mặc cả" đã trở thành chuyện thường ngày. Điều này làm xói mòn niềm tin của người dân vào pháp luật và tạo ra hệ luỵ “ nôn tiền mới chuẩn” còn ko nôn tiền là ngu.

Nguy hiểm hơn, việc đặt ra chỉ tiêu thu tiền phạt cho lực lượng chức năng đã tạo ra một áp lực rất lớn, buộc họ phải tìm mọi cách để "đạt chỉ tiêu, chỉ tiêu cững lẫn chỉ tiêu mềm” Điều này dẫn đến tình trạng "lập lờ" trong việc xử lý vi phạm, thậm chí kể cả là "cài bẫy".
Hệ quả của việc này là đạo đức xã hội bị suy giảm nghiêm trọng. Tình trạng "mặc cả", "mua chuộc" trở nên phổ biến, khiến những giá trị như trung thực, liêm chính bị xem nhẹ. Một xã hội mà đạo đức bị băng hoại sẽ khó có thể phát triển bền vững.

Việc đặt nặng vấn đề thu tiền phạt từ vi phạm giao thông là một sai lầm nghiêm trọng. Nhiều quốc gia trên thế giới, như Trung Quốc, đã hạn chế tối đa việc này để tránh những hệ lụy tiêu cực. Thay vào đó, họ tập trung vào việc nâng cao ý thức của người dân về luật giao thông và tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn.
Chúng ta cần rút ra bài học từ những kinh nghiệm của các nước khác và có những điều chỉnh phù hợp. Việc tăng mức phạt không phải là giải pháp lâu dài. Chúng ta cần xây dựng một xã hội mà pháp luật được tôn trọng, nơi mọi người tự giác chấp hành luật giao thông, chứ không phải vì sợ bị phạt."
Ps: Hiện tại chúng ta ko co một cơ quan chức năng độc lập kiểm tra , giám sát việc thực thi xử phạt giao thông đã tuân thủ theo quy định.
 
Chỉnh sửa cuối:

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,244
Động cơ
818,639 Mã lực
Toàn dân đồng thuận rồi, giờ cụ lại còn tâm tư là thế nào :).
Em xác định là ra đường lò dò thôi, tắc tiếc mặc kệ. Chứ mấy hôm nữa bỏ đếm giây ở ngã tư thì mới gọi là cân não.
Bỏ đếm giây thực sự cân não cụ ạ. Ko thể phán đoán tình huống tiếp theo được. Chán thực sự luôn chẳng lẽ giờ ko còn 1 ai có thể kìm hãm các anh này được lại à?
 

daidiachu

Xe tải
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
214
Động cơ
765,204 Mã lực
Toàn dân đồng thuận rồi, giờ cụ lại còn tâm tư là thế nào :).
Em xác định là ra đường lò dò thôi, tắc tiếc mặc kệ. Chứ mấy hôm nữa bỏ đếm giây ở ngã tư thì mới gọi là cân não.
Dường như các cụ chỉ tập trung ý kiến ở Hà nội và luật gần như chỉ áp dụng ở Hà nội và TPHCM. Thử hỏi giờ mấy tỉnh nghèo phía bắc/ đồng bằng sông cửa long. Cuộc sống đã bấp bênh ngày lái xe thuê kiếm 1 vài trăm dính 1 quả vì bẫy chẳng hạn thì đói cả năm. Và thường những người bức đường cùng dễ có hành động thiếu kiểm soát cho CSGT lên nắp pô/ tông luôn cảnh sát. Và tới chắc sẽ nhiều vụ ntn xảy ra
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,970
Động cơ
509,948 Mã lực
tuần trước em vs xã có việc đi mấy tỉnh bắc giang, vĩnh phúc Có những đoạn đường hạn chế tốc độ nhưng tìm mãi chẩng thấy biển hết hạn chế tốc độ đâu (có đoạn cả 40km/h).
Hôm kia em cũng đi Bắc Giang và dính 1 đoạn như cụ, đường đẹp tự dưng cắm cái biển 40 mình bò mãi chẳng thấy biển kết thúc, kinh dị quá các bố đặt biển như bẫy thế này thì chịu. Mong trước khi nâng mức phạt thì các ông nên rà soát lại hết các biển báo xem đã hợp lý và đúng chưa, chứ đừng cửa trên ép xuống hại dân lắm.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,633
Động cơ
365,592 Mã lực
Không hiểu mức phạt đưa ra căn cứ vào đâu?
Theo em mức phạt phải căn cứ vào thu nhập tb của người dân, phải tính đến khả năng chi trả của họ. Nếu tiền phạt cao quá, sẽ có bộ phận người dân khi vi phạm sẽ tìm mọi cách lẩn trốn hoặc chống đối, vì cơ bản họ không có khả năng chi trả vì mức phạt gấp nhiều lần tiền lương tháng của họ.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,824
Động cơ
401,787 Mã lực
Tuổi
55
Có một cách để hạn chế vi phạm và tai nạn giao thông là tăng cường Camera và phạt nguội thì các anh ấy lại không đề xuất ... Phải chăng chúng ta đang đi ngược lại con đường văn minh của nhân loại ...
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,459
Động cơ
1,385,575 Mã lực
Không phải quá cao mà là quá khủng khiếp cụ ạ. Đọc thấy tiền cứ như lá mít, không hiểu sao Quốc Hội lại thông qua được những mức này ?!.
Vừa đọc mấy bài trên báo chính thống, các ảnh còn bảo "so sánh với các nước vẫn còn thấp", em thấy khiếp cái mức độ "mồm loa mép dãi" và "cả vú lấp miệng em" của các anh ấy. Các nước thu nhập cả mấy chục ngàn đô, thậm chí cả trăm ngàn $/năm, còn VN thì có hơn 4 triệu/tháng mà các anh ấy để toàn hàng chục triệu ... thì khiếp đời.
Đúng là một số hành vi mang tính cố ý và rõ ràng như đi ngược chiều trên cao tốc, che biển số ... thì mức cao một tý cũng được, đàng này các anh ấy nâng lên ở toàn bộ các hành vi ...
Việc giảm TN giao thông cơ bản là phải thực hiện nghiêm túc luật chứ không chỉ nâng cao mức phạt tiền. Vẫn mức phạt như cũ nhưng các anh ấy chịu khó thực hiện nghiêm túc thì chắc sẽ giảm vi phạm và tai nạn thôi ... nhưng các anh lại chỉ muốn nâng mức phạt cơ .... sợ thật
Ý thức tuân thủ bắt nguồn từ nỗi "sợ", phạt cao thì tài xế sẽ nhẹ chân ga.
Giờ quản nốt đám 2 bánh nữa là đỡ tắc ngay, muốn quản đc đội này phải dựa vào công nghệ, sức người k làm nổi.
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,783
Động cơ
545,377 Mã lực
Cũng lạ, sao lao xao vừa hạ phạt cồn mà?
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,257
Động cơ
529,065 Mã lực
Nơi ở
..
Có một cách để hạn chế vi phạm và tai nạn giao thông là tăng cường Camera và phạt nguội thì các anh ấy lại không đề xuất ... Phải chăng chúng ta đang đi ngược lại con đường văn minh của nhân loại ...
Ở bên trung quốc toàn bộ camera giám sát, camera giao thông, camera phạt nguội được công khai và có biển cảnh báo trước đó cả trăm mét. Và ngay trên ứng dụng baidu map nó cũng được tích hợp cảnh báo đó. Mục đích của họ là cảnh báo chứ ko phải là xử phạt…. Đồng thời bên Trung quốc cũng ko có công an đứng đường để lập trạm lập chốt xử phạt. Họ tuyệt đối ko cho cảnh sát xử phạt trực tiếp vì nó xẽ dẫn tới tiêu cực
 

Gin Melkior 02

Xe tải
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
473
Động cơ
13,564 Mã lực
Tuổi
33
Định ngâm cứu cho gấu mẹ con vf3. Tăng phạt như này thì tạm biệt, vk đi taxi cho lành.

Nhà 1 con xe thôi
 

4X4=16

Xe điện
Biển số
OF-22490
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
3,774
Động cơ
542,272 Mã lực
Nơi ở
Quê nhà tôi ơi, xứ Đoài xa vắng
Em có thắc mắc là tại sao mức phạt vi phạm GT nó lại tăng như là BĐS vậy các cụ nhỉ ??? Tăng nhân x lần luôn. :D
Đánh thuế xe cao như Sing thì lại mất lòng dân, thay vì sưu cao thuế nặng thì ta phạt thật nặng.
Chính sách rất nhân văn và hài hoà lợi ích dân tộc.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,854
Động cơ
1,322,287 Mã lực
Dường như các cụ chỉ tập trung ý kiến ở Hà nội và luật gần như chỉ áp dụng ở Hà nội và TPHCM. Thử hỏi giờ mấy tỉnh nghèo phía bắc/ đồng bằng sông cửa long. Cuộc sống đã bấp bênh ngày lái xe thuê kiếm 1 vài trăm dính 1 quả vì bẫy chẳng hạn thì đói cả năm. Và thường những người bức đường cùng dễ có hành động thiếu kiểm soát cho CSGT lên nắp pô/ tông luôn cảnh sát. Và tới chắc sẽ nhiều vụ ntn xảy ra
Em viết thế mà cụ bảo em đồng ý với mức phạt cao à? :). Có điều nhà mình thực thi luật gì mà chẳng có đi kèm là toàn dân đồng lòng ủng hộ. Chí ít ra là luật cũng phải qua Quốc hội, mà Quốc hội là ai - là đại diện cho dân mà :).
Nói chung xác định mình là dân đen, luật ra thế nào thì tìm cách thích ứng thôi, chứ các anh có định phạt xe máy 100tr lỗi vượt đèn đỏ thì mình cũng có làm được gì đâu.
 

thunm

Xe tăng
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
1,131
Động cơ
-138,800 Mã lực
Thế em làm mẹ quả biển giả tham gia giao thông vậy. Lỗi đó có 5 củ, đi yên tâm hơn
 

daidiachu

Xe tải
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
214
Động cơ
765,204 Mã lực
Em viết thế mà cụ bảo em đồng ý với mức phạt cao à? :). Có điều nhà mình thực thi luật gì mà chẳng có đi kèm là toàn dân đồng lòng ủng hộ. Chí ít ra là luật cũng phải qua Quốc hội, mà Quốc hội là ai - là đại diện cho dân mà :).
Nói chung xác định mình là dân đen, luật ra thế nào thì tìm cách thích ứng thôi, chứ các anh có định phạt xe máy 100tr lỗi vượt đèn đỏ thì mình cũng có làm được gì đâu.
Nghị định là chính phủ ban hành không có QH gì ở đây cụ. Giờ chỉ là giám sát và chất vấn là căn cứ ở đâu các anh ban hành mức phạt như vậy. Có căn cứ nào bảo là với mức phạt như vậy thì dân ngoan hơn và ít tắc đường hơn, ngon hơn
 

lotus23

Xe tải
Biển số
OF-833580
Ngày cấp bằng
10/5/23
Số km
388
Động cơ
515,461 Mã lực
Sáng nay em đọc báo thấy có tin Đề xuất mức phạt từ 18 đến 20 triệu đồng, đối với người điều khiển ô tô không chấp hành đèn tín hiệu giao thông hay đi ngược chiều mà thấy tâm tư quá các cụ ah!
Cái lỗi nồng độ cồn thì không thể đổ do vô tình được, phạt nặng em cũng ủng hộ, tuy nhiên cái lỗi không chấp hành đèn tín hiệu thì nó khác, di chuyển ở Hà nội và TPHCM đường thường xuyên tắc nghẽn, xe sát vào nhau, nhiều khi xe tải đằng trước nó chắn không nhìn thấy đèn, đèn bị cây cối nó che, khi đường đông vài chỗ người điền khiển giao thông vẫn vẫy cho đi trước khi đèn đỏ vài chục giây, đèn đóm thỉnh thoảng cũng sự cố từ xanh còn mấy s đã nhảy sang đèn đỏ luôn.. nhiều ví dụ để thấy việc vô tình vi phạm là hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu chẳng may vô ý một lần phạt đi tong cả tháng lương của NLĐ thì thì có hợp lý không? Chưa kể nếu bị oan phạt nguội thì đợi được vạ thì túi đã nhẵn mất rồi.
thực tế là có sự khác nhau giữa:
- đèn đỏ rồi, ô tô từ xa lao tới vượt, cực kỳ nguy hiểm vì các làn xanh xe đã nhập vào ngã 4 rồi.
- đèn xanh chuyển đỏ, ô tô phòng vù kiểu cố tình ko chậm nhịp,
- đèn xanh chuyển đỏ, ô tô lỡ trớn nhưng sau đó phanh lại ngay, ko gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Hậu quả của 3 loại trên (hoặc nhiều loại nữa) là khác nhau hoàn toàn về thái độ, ý thức và tính nguy hiểm.
Mà thôi chắc để dễ quản lý nên gộp làm 1.

Chứ loại 1 nên bỏ tù, loại 3 thì lỗi vô ý, có phạt nhưng ko thể như loại 1 đc.
Mức phạt để xuất như trên là quá nặng và bất hợp lý. Vì vượt đèn đỏ có nhiều tình huống khác nhau.
Riêng uống bia rượu lái xe thì cứ phạt thật mạnh vào. Cả những xe xả khói đen gây ô nhiễm quá niên hạn chạy trên đường cũng phạt thật nặng vào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top