[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

phohien035

Xe tăng
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
1,140
Động cơ
68,537 Mã lực
Tuổi
36
Tăng mức phạt cao đối với người ĐK phương tiện GT. Thế còn người quản lý, điều hành GT lắp đặt sai biển, khuất tầm nhìn, đặt nơi không cần thiết (biển bẫy) .... gây khó dễ cho người, phương tiện tham gia GT thì mức xử phạt thế nào ?
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,458
Động cơ
302,235 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Minh Vừa đi ve thấy vẫn vượt đèn đỏ ầm ầm mấy ngã 4 ko có công an. Ko hiểu nổi đầu óc mấy thằng nay chứa gì va nghĩ gì? Cuộc sống cái viẹc đơn giản như đứng chờ đèn hay xép hàng chúng nó cũng ko làm duọc thì chúng nó làm dc gì cho gđ va bản thân nhỉ?
 

xd642a7

Xe tải
Biển số
OF-36739
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
386
Động cơ
477,855 Mã lực
Tăng mức phạt cao đối với người ĐK phương tiện GT. Thế còn người quản lý, điều hành GT lắp đặt sai biển, khuất tầm nhìn, đặt nơi không cần thiết (biển bẫy) .... gây khó dễ cho người, phương tiện tham gia GT thì mức xử phạt thế nào ?
Đúng là chúng ta phải phản ánh cái này nhiều hơn để cqnn có trách nhiệm làm chuẩn chỉ hơn, đầy đủ hơn, rõ ràng hơn các yêu cầu về báo hiệu gt chứ ko thể để mỗi người dân phải chịu trách nhiệm/hậu quả được. Cái a nn nói chung khôn quá, đẩy hết khó khăn, rủi ro cho dân thì dân nào chịu đc?
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,802
Động cơ
550,873 Mã lực
Nay ngày 02 đi làm và trên tuyến đường em đi ng ta vẫn vượt đèn đỏ như chưa có gì xẩy ra.
Việc vượt đèn đỏ đa phần chỉ xẩy ra với xe máy vì các đối tượng này thừa biết là không làm được gì vì họ biết chỗ đó không có xxx và không có cam phạt nguội.
Với việc tăng nặng xử phạt e e là hiệu quả mang lại cũng không quá nhiều khi hệ thống biển báo vạch kẻ đường không đồng bộ.
Và có một cái mà e thấy ng dân bức xúc là vì thắc mắc khi họ sai thì họ bị phạt, nhưng đèn sai hay đại loại hệ thống biến báo giao thông không phù hợp hoặc không rõ ràng thì ai chịu trách nhiệm ? Hoặc khi bị gọi vào nhưng các đồng trí xxx sai thì chỉ xin lỗi rồi cho đi,...
Cụ lại chưa quán triệt rồi, dân sai dân chịu trách nhiệm trước pháp luật, cán bộ sai xin lỗi là xong
 

Haiprozzz

Xe tăng
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
1,021
Động cơ
102,054 Mã lực
Tuổi
35
thực tế ô tô cá nhân có mấy ai vượt đèn đỏ với cố tình đi sai luật đâu. Mức phạt nguội theo nghị định trước đã là quá đủ để răn đe rồi.

Thực tế cái đội đi láo nhất là mấy ông xe bus, xe công, xe tải. Mấy ông này chủ đóng "vé tháng" thì cứ thế mà đi thôi. Mức phạt cao hơn thì chủ đóng "vé tháng" cao hơn, sau đó đẩy vào chi phí vận tải, tăng giá thành hàng hoá. Cả xã hội gánh phạt. Còn các ông ý thì vẫn đi láo thôi.

Cái chi phí của xã hội để gánh phạt là rất lớn. Còn hiệu quả tăng thêm không rõ có bù được cái chi phí này không.

Tăng nấc xử phạt để răn đe là tư duy võ biền, hủ nho, chỉ thể hiện sự kém cỏi tư duy. Theo logic đó thì sao không phạt 1 tỷ đi cho nó máu.
1. Cái cần nhất là lắp thêm camera, định danh xe máy, phạt nguội xe máy.
2. Lập toà án dân sự chuyên giải quyết khiếu nại giao thông theo thủ tục tinh gọn, ra án lệ phổ biến toàn dân.

2 cái trên mà làm được thì ý thức nhân dân tăng cao.
Vượt đèn đỏ chủ yếu xe máy thôi, vì giờ chưa định danh hết, xe ko chính chủ nữa khó phạt nguội. Nguy nhiểm nhất là xe cont, nhiều thằng lỡ phóng nhanh hoặc không để ý đèn tới muốn thắng cũng ko được. Em nghĩ mức phạt chia theo giây hợp lí, 1 giây phạt ít, 3 giây max khung. Riếng xe container thì luôn cho max khung
 

phohien035

Xe tăng
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
1,140
Động cơ
68,537 Mã lực
Tuổi
36
Đúng là chúng ta phải phản ánh cái này nhiều hơn để cqnn có trách nhiệm làm chuẩn chỉ hơn, đầy đủ hơn, rõ ràng hơn các yêu cầu về báo hiệu gt chứ ko thể để mỗi người dân phải chịu trách nhiệm/hậu quả được. Cái a nn nói chung khôn quá, đẩy hết khó khăn, rủi ro cho dân thì dân nào chịu đc?
Phố xá nhiều khi có 2 làn 1 chiều. Ông xe 45 chỗ, bus đi vào làn trong là che hết tất cả hệ thống biển báo, đèn hiệu bên tay phải. Rồi cây cối, biển nhà hàng che biển, đèn... chẳng thấy ông náo có lỗi,kể cả ông XXX đứng điều khiển GT ở đó. Chỉ mỗi dân là thiệt vì không tuân thủ theo biển. Đáng lẽ treo cao như các đường rộng thì phạt người ta sẽ chấp nhận. Các bố chỉ làm theo qui định cứng nhắc, còn kệ dân. Không hiểu họ có nghĩ đến người thân mình khi đi cũng bị lỗi do các ông ấy gây ra không ? Hay do có nhiều xiền nên phạt là muỗi đốt inox ?
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,802
Động cơ
550,873 Mã lực
Lỗi gì đâu bác nhỉ?
Tại 0:06, đèn vàng lên rồi.
Với đèn này + tốc độ này, dư sức dừng lại.
Tôi thì quan ngại là, anh lái xe có cái biển VTV khá oách, hướng 7h, nên cứ đi.


View attachment 8913279
Cụ xem lại video ở phút thừ 1:34 có đoạn đèn xanh con 9s nhảy phát sang vàng, xe gắn cam đi đến giữa được là đỏ luôn

Hoặc là giây thứ 5 của video, xe còn cách ngã tư khoảng 10m, đèn xanh đếm ngược còn 10s , xuống 9s rồi nhảy vàng
 

Gin Melkior 02

Xe tải
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
450
Động cơ
13,188 Mã lực
Tuổi
33
Đèn vàng là phải dừng trước vạch. Đèn đỏ là cấm đi.

Em vẫn chưa phân biệt dc 2 cái này :-/
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,291
Động cơ
699,241 Mã lực
Tuổi
23
Cụ xem lại video ở phút thừ 1:34 có đoạn đèn xanh con 9s nhảy phát sang vàng, xe gắn cam đi đến giữa được là đỏ luôn

Hoặc là giây thứ 5 của video, xe còn cách ngã tư khoảng 10m, đèn xanh đếm ngược còn 10s , xuống 9s rồi nhảy vàng
Tôi thấy đoạn quay chậm cuối cùng rồi.
Đúng là còn 9sec và nó rơi sang Vàng.

Bù lại, với chế độ Vàng khá lâu và có vẻ đúng quy trình, anh dash-cam có đủ thời gian dừng lại, bác ạ.
Chưa kể, của đáng tội, cái Đèn nó oai hơn cái Số, dù nó như 1 cái bẫy.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,291
Động cơ
699,241 Mã lực
Tuổi
23
Bác nói chuẩn như SGK, mà ở nước nào thì k hay, chứ cái xứ mình thì k có khái niệm đèn vàng được phép đi đâu. Tỉnh lại đi!
Bác ạ, chí ít thì với cái Quy chuẩn mới 2024 và cái Luật mới 2024 này, đành là nó hết sức củ chuối cái vụ Vàng, ta vẫn đem cái Công ước nào đó ra được.

Công ước ấy bẩu, Không phạt Vàng.
Mà hình như, cái đó còn oách hơn Luật.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,802
Động cơ
550,873 Mã lực
Tôi thấy đoạn quay chậm cuối cùng rồi.
Đúng là còn 9sec và nó rơi sang Vàng.

Bù lại, với chế độ Vàng khá lâu và có vẻ đúng quy trình, anh dash-cam có đủ thời gian dừng lại, bác ạ.
Chưa kể, của đáng tội, cái Đèn nó oai hơn cái Số, dù nó như 1 cái bẫy.
Cụ chỉ nhìn đèn một lần chứ lúc nào cũng nhìn đèn để mà biết nó nhảy vàng. Mắt còn căng ra mà nhìn đường.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,291
Động cơ
699,241 Mã lực
Tuổi
23
Cụ chỉ nhìn đèn một lần chứ lúc nào cũng nhìn đèn để mà biết nó nhảy vàng. Mắt còn căng ra mà nhìn đường.
Không phải bác ạ, không ai bắt bác Lúc nào cũng nhìn đèn cả. Chuyện đó bất khả thi.
Mà, cái đèn luôn phải trong tầm mắt, để nó Đổi màu, là bác biết ngay.
Làm như nào để nhìn được đèn, là câu chuyện khác nữa.

Tôi ý thức cái sự, xứ này xe như mắc cửi, khó nhìn Đèn; và đèn thì như cái bẫy, như nhiều clip đã thể hiện.

Như bùng binh gần văn phòng tôi: Có cái vạch dừng ngang Đèn luôn; tức là, bác dừng xe sát vạch thì khỏi nhìn đèn, vì Hướng nhìn nó tạo 1 góc 90 độ so với Hướng đi. Thế nên, đành lui lại 1 tẹo, hoặc nghe hàng xóm đằng sau nhắc nhở.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
443
Động cơ
30,404 Mã lực
Tuổi
39
Tôi thấy đoạn quay chậm cuối cùng rồi.
Đúng là còn 9sec và nó rơi sang Vàng.

Bù lại, với chế độ Vàng khá lâu và có vẻ đúng quy trình, anh dash-cam có đủ thời gian dừng lại, bác ạ.
Chưa kể, của đáng tội, cái Đèn nó oai hơn cái Số, dù nó như 1 cái bẫy.
Trong tình huống này, như cụ nói , cụ dừng kịp trước vạch thì e tin khả năng cụ bị húc đít trên 80%, nhẹ thì xe máy nó húc, nặng thì xe bus, tất nhiên cụ đi đúng.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,291
Động cơ
699,241 Mã lực
Tuổi
23
Trong tình huống này, như cụ nói , cụ dừng kịp trước vạch thì e tin khả năng cụ bị húc đít trên 80%, nhẹ thì xe máy nó húc, nặng thì xe bus, tất nhiên cụ đi đúng.
Rồi bác xem, ai cũng sẽ có bài học cho mình.
Bài học của cá nhân tôi thì có từ lâu rồi: Làm chủ khoảng cách huyền thoại, ở đây là với cái ĐÈN ĐỎ.
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,352
Động cơ
1,221,591 Mã lực
Tuổi
37
Sáng nay em mới lái xe lại ra đường. Vẫn xe máy vượt đèn đỏ rất nhiều ạ, chỗ Nguyễn Ngọc Vũ cắt Lê Văn Lương (trước khi vào cầu Hòa Mục), rồi lên Yên Lãng cắt Thái Thịnh và Thái Hà. Rất nhiều xe máy vượt luôn, chắc các bác ấy chưa lên Face hoặc đọc báo mấy ngày qua.
Em đã nói (và cũng có nhiều cụ of) nói trên này, không biết cơ quan chức năng căn cứ vào đâu, cơ sở nào để tăng khủng khiếp 1 số lỗi vi phạm (mức phạt bằng cả tháng thu nhập bình quân của người dân). Nếu mục đích để người dân sợ và tuân thủ chắc là không đạt (như nội dung commt của cụ). Muốn người dân tuân thủ thì phải xử phạt được toàn bộ các trường hợp vi phạm (bằng hình thức nóng hay nguội), phạt công khai, nghiêm túc thì cho dù 200k đến 500k/lỗi người vi phạm sẽ sợ và không dám vi phạm, đằng này 100 người vi phạm, bắt và xử lý 1 người, phạt mức khủng khiếp thì sẽ gây bức xúc, bất mãn vì sao 99 người kia vi phạm giống tôi mà không bị phạt lại chỉ mỗi tôi bị phạt, 99 ông kia tìm mọi cách để không bị phạt (thực tế là không bị phạt) sẽ tiếp tục vi phạm, không sợ. Cá nhân tôi thấy tăng khủng mức phạt thể hiện nhiều vấn đề của cơ quan chức năng nhưng vấn đề quan trọng nhất với đối tượng chính lại không đạt được.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,291
Động cơ
699,241 Mã lực
Tuổi
23
Bác nói đúng nhưng hệ thống vận hành nó phải chuẩn chứ k phải đang 10s xanh bụp phát sáng vàng hoặc đỏ. Nếu cái hệ thông nó k gài nhau như vậy thì người điều khiển phương tiện họ cũng wellcome chấp hành luật mới thôi.
Cái cột đèn thì bên phải, mà xe thì muốn đi thẳng. Đi đến ngang cột đèn rồi vẫn phải quay đầu 90 độ nhìn đèn thì ATGT thế ch* nào đc. Đi trong phố còn lành, ra Quốc lộ 51 xem, thắng gấp cái xe cont đằng nó lủi cho nát đ*t.
Tôi thấy là, rất nhiều bác lái xe lâu rồi mà chưa hề hình dung việc gặp đèn đỏ + Không đèn đếm, sẽ phải làm gì.

Tôi đã post cách đi đèn trên kia rồi bác: Bác không thể nhìn đèn khi ngang cột, vì đơn giản về mặt vật lý bác không nhìn thấy.
Thế thì, từ 1 khoảng cách nhất định nào đó, căn cứ Tốc độ + Khoảng cách, bác không cần nhìn đèn nữa.
Vì khi đó, với pha vàng tối thiểu 3sec, kiểu gì bác cũng qua được vạch, trước khi có Đèn đỏ.

Và đi như thế, bác sẽ đi rất rất ổn định về tốc độ, không cần quan ngại cái vụ thắng gấp cái xe cont đằng nó lủi cho nát đ*t.

Tôi hoàn toàn thừa nhận là, cái Đèn đếm ở trên nó như 1 cái bẫy, và tôi đang cố gắng tránh cái bẫy đó.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,231
Động cơ
372,782 Mã lực
Tuổi
59
Phố xá nhiều khi có 2 làn 1 chiều. Ông xe 45 chỗ, bus đi vào làn trong là che hết tất cả hệ thống biển báo, đèn hiệu bên tay phải. Rồi cây cối, biển nhà hàng che biển, đèn... chẳng thấy ông náo có lỗi,kể cả ông XXX đứng điều khiển GT ở đó. Chỉ mỗi dân là thiệt vì không tuân thủ theo biển. Đáng lẽ treo cao như các đường rộng thì phạt người ta sẽ chấp nhận. Các bố chỉ làm theo qui định cứng nhắc, còn kệ dân. Không hiểu họ có nghĩ đến người thân mình khi đi cũng bị lỗi do các ông ấy gây ra không ? Hay do có nhiều xiền nên phạt là muỗi đốt inox ?
"chỉ làm theo qui định cứng nhắc".
Làm gì có cứng ở đây cụ, linh hoạt mềm dẻo cong mềm mại cực kỳ đấy. Cụ mới có mạng ạ, kêu giời bao năm mà...ờ giờ thì đúng là cứng thật. :D
Sáng em ngồi caphơ với anh quê phố Tự Nguyện hehe, em chém là vừa rồi nhiều thứ thấy hợp lòng dân quá. Có cái chuyện đi lại trên đường thôi, sát sườn cơm áo gạo tiền hàng ngày, mà giờ đi đường mắt la mày lém. Khó hiểu.:-/
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,973
Động cơ
589,874 Mã lực
Em đã nói (và cũng có nhiều cụ of) nói trên này, không biết cơ quan chức năng căn cứ vào đâu, cơ sở nào để tăng khủng khiếp 1 số lỗi vi phạm (mức phạt bằng cả tháng thu nhập bình quân của người dân). Nếu mục đích để người dân sợ và tuân thủ chắc là không đạt (như nội dung commt của cụ). Muốn người dân tuân thủ thì phải xử phạt được toàn bộ các trường hợp vi phạm (bằng hình thức nóng hay nguội), phạt công khai, nghiêm túc thì cho dù 200k đến 500k/lỗi người vi phạm sẽ sợ và không dám vi phạm, đằng này 100 người vi phạm, bắt và xử lý 1 người, phạt mức khủng khiếp thì sẽ gây bức xúc, bất mãn vì sao 99 người kia vi phạm giống tôi mà không bị phạt lại chỉ mỗi tôi bị phạt, 99 ông kia tìm mọi cách để không bị phạt (thực tế là không bị phạt) sẽ tiếp tục vi phạm, không sợ. Cá nhân tôi thấy tăng khủng mức phạt thể hiện nhiều vấn đề của cơ quan chức năng nhưng vấn đề quan trọng nhất với đối tượng chính lại không đạt được.
Em cũng thấy thật sự ko hợp lý nếu so với mức thu nhập bình quân. Quan trọng là:
1. đảm bảo tất cả bình đẳng trước PL
2. biển báo, đèn giao thông, đường xá cầu cống phải hợp lý và đủ năng lực chịu đc mật độ giao thông hiện nay.
3. tuyên truyền mức phạt mới, và có thời gian chuyển tiếp đủ để tất cả người dân nắm đc.
Chứ chừng nào còn tồn tại xe bảo kê, xe Fe... đường xá biển báo lộ cộ như hiện nay..thì mức phạt này phần lớn chỉ có tác dụng làm rơi nc mắt người nghèo.
Vượt đèn đỏ bị phạt 5 triệu đồng, nữ sinh bật khóc
Người ngỡ ngàng, người bật khóc khi nghe CSGT thông báo mức phạt vượt đèn đỏ
Tài xế xe ôm "khóc ròng" vì mức phạt tăng gấp hàng chục lần
TP.HCM: Leo lề đường đi giao hàng, tài xế bật khóc nghe mức phạt mới
 

chenyouxing

Xe buýt
Biển số
OF-338113
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
787
Động cơ
294,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
👮‍♂️
Lý giải về vấn đề này, Cục CSGT cho biết: Nguyên nhân của tình trạng trên là do một số đèn tín hiệu giao thông thế hệ cũ, phải điều khiển thủ công nên có độ trễ khi điều chỉnh chu kỳ đèn trong ngày. Theo đó, một cột đèn tín hiệu giao thông sẽ chuyển chu kỳ từ khung giờ cao điểm sang thấp điểm hoặc ngược lại.
✅
Để khắc phục tình trạng này, Cục CSGT đã có văn bản chỉ đạo công an các địa phương, phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát sửa chữa đèn tín hiệu, kiến nghị đơn vị vận hành, quản lý đèn tín hiệu giao thông sớm nâng cấp các đèn đã cũ.
⚠️
Những nút giao có hiện tượng "nhảy đèn", CSGT sẽ không xử phạt, ngoài ra, hiện tượng đèn có độ trễ đó cũng không nhiều.
"Người dân yên tâm sẽ không bị CSGT phạt oan, phạt sai trong các trường hợp này. Khi lập biên bản xử phạt, lực lượng phụ trách đèn tín hiệu sẽ phối hợp với CSGT tại chốt, trích xuất camera, hình ảnh vi phạm của người điều khiển xe, cho xem trực tiếp diễn biến hành vi vi phạm và tín hiệu đèn thời điểm đó".
Đối với việc phạt nguội, CSGT sẽ cho người vi phạm xem lại clip diễn biến toàn trình của vi phạm vượt đèn đỏ trước khi lập biên bản, đảm bảo người dân "tâm phục, khẩu phục", tránh oan sai.
 

Oteconde

Xe tăng
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
1,111
Động cơ
14,802 Mã lực
Tuổi
40
Ngành Giao thông quyết liệt, tốt quá...
Không rõ mấy cái đốt rác, xả rác, ròi mấy cái hút thuốc nơi công cộng, tiểu bậy, rồi mấy cái karraoke ô nhiễm tiếng ồn thôn xóm, rồi mấy xe chở đất gây bẩn đường phố... thuộc trách nhiệm của ai các cụ nhỉ? Mong sao tăng hình phạt lên 1 tỷ/1 case (10tr/1case, hoặc 100tr/case cũng được) để ngân sách thu được nhiều, cũng như bà con hưởng không khí an lành hơn.
Ngoài ra, tui có ước mơ, ước muốn và kiến nghị có phương án chiết khấu 70% - 80% cho người dân phát hiện vi phạm. Ví dụ tôi tố giác đúng đối tượng vi phạm tội uống rượu lái xe (khi mà CA chưa kịp phát hiện), thì đề nghị CQ chiết khấu lại cho tôi 70% tiền phạt vi phạm có được không ạ?...
Kiểu như nhà nước áp dụng Affiliate, bà con chúng ta là cánh tay nối dài đảm bảo an ninh trật tự... :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top