- Biển số
- OF-840847
- Ngày cấp bằng
- 28/9/23
- Số km
- 648
- Động cơ
- 6,022 Mã lực
- Tuổi
- 37
Em đi đường chưa bao giờ có khái niệm dừng đèn đỏ (khi đi xe máy) ạcụ cứ đùa, bỏ đèn thì ăn mứt à![]()
Nên e nghĩ bỏ đèn đỏ là hợp lý
Em đi đường chưa bao giờ có khái niệm dừng đèn đỏ (khi đi xe máy) ạcụ cứ đùa, bỏ đèn thì ăn mứt à![]()
Ở đời không ai nắm tay cả buổi, cũng như không thể đảm bảo lái xe cả đời trên đường không dính đèn lỗi tín hiệu hoặc vạch, biển, đèn cãi nhau, đặc biệt khi việc dùng xe là phương tiên mưu sinh chứ không chỉ là phương tiện đi lại. Và biết đâu ngoài việc than thở, họ có thể có phản ứng Chí Phèo, gây bất lợi cho xã hội mà nếu với mức phạt thỏa đáng hơn, việc đó sẽ không xảy ra?Tuyệt vời bác ạ.
Mấy cậu dân cư đáng thương này sẽ về than thở với hàng xóm và đồng nghiệp về việc Đã bị bần cùng hóa, đồng thời mất luôn phương tiện đi lại, kiếm ăn.
Thế là, câu chuyện về sự Bần cùng hóa sẽ kết thúc ở đấy, phải không bác?
Hay, nó tiếp tục lan tỏa?
Để an ủi họ về mặt tinh thần, tôi sẽ chỉ đạo tặng họ Huy chương vì sự đóng góp cho ANGT hạng tư trong 3 năm liên tục, được không?
Cái này là lãng phí xăng, thời gian, công sức của nhân dân nói chung là tiền cả. Mà TBT vừa nói lãng phí còn hại hơn cả tham ô. Nên phải có ai chịu trách nhiệm chứ nhỉ ?
Đừng tin người khác nói, mà hãy nhìn họ làm!Cái này là lãng phí xăng, thời gian, công sức của nhân dân nói chung là tiền cả. Mà TBT vừa nói lãng phí còn hại hơn cả tham ô. Nên phải có ai chịu trách nhiệm chứ nhỉ ?
Em vẫn quan điểm là phạt cao thì nên hướng vào các hành vi cố tình, còn các hành vi vô tình thì không nên phạt cao như vậy, nó sẽ gây hệ lụy nhiều mặt xã hội. Và quan trọng nhất là thực thi nghiêm mình.
Nếu chứng minh được là dừng đỗ đúng quy định thì sẽ không bị phạt. Tóm lại nếu thực hiện đúng luật thì không cơ quan nào có thể phạt được các cụ cả, có khi còn được giấy khen nữa ấy chứ.Các cụ ơi, xe máy bị phạt từ 10 đến 14 củ lỗi này "Đừng xe, đỗ xe, quay đầu xe, lùi xe, vượt xe, chuyển hướng, chuyển làn đường không đúng quy định;" tức là đỗ xe lòng đường vào ăn sáng nếu có xe khác đâm vào là bị phạt từ 10 đến 14 củ đúng ko ạ?
Cái gì bác cũng phải chấp nhận có 2 mặt cả, bác ạ.Ở đời không ai nắm tay cả buổi, cũng như không thể đảm bảo lái xe cả đời trên đường không dính đèn lỗi tín hiệu hoặc vạch, biển, đèn cãi nhau, đặc biệt khi việc dùng xe là phương tiên mưu sinh chứ không chỉ là phương tiện đi lại. Và biết đâu ngoài việc than thở, họ có thể có phản ứng Chí Phèo, gây bất lợi cho xã hội mà nếu với mức phạt thỏa đáng hơn, việc đó sẽ không xảy ra?
Ôi, Cụ để nguyên hay gạch thì kết quả nó vẫn y nguyênKhông biết bao giờ bầu của qh . E là e gạch hết db cũ
Phạt tăng, ko biết trách nhiệm và kỷ luật của CSGT có tăng ko (?!) hay chỉ nhăm nhăm tăng nguồn thu cho xxx thôi. Thêm nữa ko biết ý thức của mấy anh biển xanh (đặc biệt 80B) có thay đổi theo ý thức dân đen ko?!Tại sao với mức phạt ở nghị định cũ. CSGT k ra đường làm nghiêm như đợt này nhỉ các cụ. Em thấy với mức kia mà làm nghiêm thì mọi người cũng đã sợ rồi. Tại sao cứ phải tăng tiền với làm nghiêm ạ
Ý thức tham gia giao thông của người dân tới này mà không thay đổi với mức phạt hiện hành thì sẽ có nghị định khác thay thế biết đâu theo mức của cụ nói như trên hoặc cao hơn.sao cụ không có ý kiến là mức phạt đối với mô tô là 30 củ, ô tô là 300 củ cho nó nghiêm hẳn
E thấy bảo HN trước đây lắp Cam thường thì phải nên hỏng hàng loạt, vừa rồi mới sửa và lắp lại đc một số ít.Trư
Quả lắp Camera phạt tự động các nước làm từ lâu cả trục năm sao nhà mình ko khoái món đó cụ nhỉ
Indonesia xe máy có 2 biển số, lắp cả đầu cả đuôi như xe oto, việc chuyển nhượng và định danh xe. Nhiều nước làm online lâu rồi, hai bên mua bán xe ngồi trên điện thoại làm với nhau, nộp thuê sang tên cực đơn giản, em thấy mỗi ở mình việc sang tên hay định danh khó khăn vậyE thấy bảo HN trước đây lắp Cam thường thì phải nên hỏng hàng loạt, vừa rồi mới sửa và lắp lại đc một số ít.
Ngoài ra định danh xe máy chưa làm xong nên ko phạt đc xe máy. Khả năng nên phạt offline kèm online luôn. Có thread em nói bắt phạt nguội xe máy có cụ bảo sao lại phạt đc xe máy, như vậy chứng tỏ việc định danh xe máy chưa xong.
Riêng cái lỗi nhường đường vẫn chưa phạt nguội ở đâu thì phải, em mong các đc cho vào phạt luôn cả lỗi này
Nay ra đường thấy ai ủi đít thì xuống ăn vạ như ở Hàn Quốc nhỉ, thật văn minh.Những lỗi dù nhỏ mà gây ra tai nạn cũng bị phạt rất cao các cụ nha!
Tổng hợp các hành vi vi phạm khi điều khiển xe mà gây tai nạn theo Nghị định số 186/2024/NĐ-CP ngày 26/12/2024 có hiệu lực từ 01/01/2025 ở đây cho các cụ dễ theo dõi.
Ô TÔ và các loại xe tương tự
Theo khoản 10 điều 6 sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 22.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây mà gây ra tai nạn giao thông:
+ Điều khiển xe không quan sát, giảm tốc độ hoặc dừng lại để bảo đảm an toàn theo quy định;
+ Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định;
+ Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe, lùi xe, tránh xe, vượt xe, chuyển hướng, chuyển làn đường không đúng quy định;
+ Không đi đúng phần đường, làn đường;
+ Không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe theo quy định;
+ Đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm;
+ Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường;
+ Khi ra, vào vị trí dừng xe, đỗ xe không có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết ;
+ Không báo hiệu bằng đèn khẩn cấp hoặc không đặt biển cảnh báo “Chú ý xe đỗ” theo quy định trong trường họp gặp sự cố kỹ thuật (hoặc bất khả kháng khác) buộc phải đỗ xe chiếm một phần đường xe chạy hoặc tại nơi không được phép đỗ xe;
+ Không gắn biển báo hiệu ở phía trước xe kéo, phía sau xe được kéo; điều khiến xe kéo rơ moóc không có biển báo hiệu theo quy định;
+ Sử dụng còi trong thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau trong khu đông dân cư, khu vực cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định;
+ Không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường bộ giao nhau;
+ Sử dụng còi, rú ga liên tục; sử dụng còi hơi, sử dụng đèn chiếu xa khi gặp người đi bộ qua đường hoặc khi đi trên đoạn đường qua khu dân cư có hệ thống chiếu sáng đang hoạt động hoặc khi gặp xe đi ngược chiều (trừ trường họp dai phân cách có kha năng chống chói) hoặc khi chuyển hướng xe tại nơi đường giao nhau, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định;
+ Điều khiển xe ô tô kéo theo xe khác, vật khác (trừ trường hợp kéo theo một rơ moóc, sơ mi rơ moóc hoặc một xe ô tô, xe máy chuyên dùng khác khi xe này không tự chạy được); điều khiển xe ô tô đẩy xe khác, vật khác; điều khiển xe kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc kéo thêm rơ moóc hoặc xe khác, vật khác; không nối chắc chắn, an toàn giữa xe kéo và xe được kéo khi kéo nhau;
+ Chạy trong hầm đường bộ không sử dụng đèn chiểu sáng gần;
+ Điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối thiểu trên đoạn đường bộ có quy định tốc độ tối thiểu cho phép;
+ Điều khiến xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về làn đường bên phai chiều đi của mình, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định;
+ Điều khiển xe không đủ điều kiện đế thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng (xe không gắn thẻ đầu cuối) đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí;
+ Không thực hiện biện pháp bảo đảm an toàn theo quy định khi xe ô tô bị hư hỏng ngay tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
+ Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn;
+ Tránh xe đi ngược chiều không đúng quy định (trừ hành vi vi phạm sử dụng đèn chiếu xa khi tránh xe đi ngược chiều quy định tại điểm b khoản 3 Điều này);
+ Không nhường đường cho xe đi ngược chiều theo quy định tại nơi đường hẹp, đường dốc, nơi có chướng ngại vật;
+ Không tuân thủ quy định khi vào hoặc ra đường cao tốc;
+ Điều khiến xe chạy ở làn dừng xe khẩn cấp hoặc phần lề đường của đường cao tốc;
+ Không tuân thủ quy định về khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước khi chạy trên đường cao tốc;
+ Xe không được quyền ưu tiên lắp đặt, sử dụng thiết bị phát tín hiệu của xe được quyền ưu tiên;
+ Dùng tay cầm và sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đang di chuyển trên đường bộ;
+ Không giảm tốc độ (hoặc dừng lại) và nhường đường khi điều khiển xe đi từ đường không ưu tiên ra đường ưu tiên, từ đường nhánh ra đường chính;
+ Không giảm tốc độ và nhường đường cho xe đi đến từ bên phải tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến; không giảm tốc độ và nhường đường cho xe đi đến từ bên trái tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến;
+ Mở cửa xe, để cửa xe mở không bảo đảm an toàn;
+ Điều khiến xe chở người bốn bánh có gắn động cơ, xe chở hàng bốn bánh có gắn động cơ đi vào đường cao tốc;
+ Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông;
+ Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiếm soát giao thông;
+ Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”.
MÔ TÔ, xe gắn máy và các loại xe tương tự
Theo khoản 10 điều 7, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đển 14.000.000 đồng đổi với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây mà gây tai nạn giao thông:
+ Điều khiển xe không quan sát, giảm tốc độ hoặc dùng lại đê bảo đảm an toàn theo quy định mà gây ta- nạn giao thông;
+ Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông;
+ Đi vào đường cao tốc;
+ Đừng xe, đỗ xe, quay đầu xe, lùi xe, vượt xe, chuyển hướng, chuyển làn đường không đúng quy định;
+ Không đi đúng phần đường, làn đường;
+ Không giữ khoang cách an toàn giữa hai xe theo quy định;
+ Đi vào đường có biên báo hiệu có nội dung cấm đi vào;
+ Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”;
+ Không chàp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ dường;
+ Chở người ngồi trên xe sử dụng ô (dù);
+ Không tuân thủ các quy định về như(/ng đường tại nơi đường giao nhau;
+ Không sử dụng đèn chiếu sáng trong thời gian từ 18 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ ngày hôm sau hoặc khi có sương mù, khói, bụi, trời mưa, thời tiết xấu làm hạn chế tầm nhìn;
+ Tránh xe không đúng quy định;
+ Sử dụng đèn chiếu xa khi gặp người đi bộ qua đường hoặc khi đi trên đoạn đường qua khu dân cư có hệ thống chiếu sáng đang hoạt động hoặc khi gặp xe đi ngược chiều (trừ trường hợp dải phân cách có khả năng chống chói) hoặc khi chuyển hướng xe tại nơi đường giao nhau;
+ Không nhường đường cho xe đi ngược chiều theo quy định tại nơi đường hẹp, đường dốc, nơi có chướng ngại vật;
+ Sử dụng còi trong thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đển 05 giờ ngày hôm sau trong khu đông dân cư, khu vực cơ sở khám bệnh, chừa bệnh, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định;
+ Điều khiển xe chạy dưới tốc độ tối thiểu trên đoạn đường bộ có quy định tốc độ tối thiếu cho phép;
+ Người đang điều khiển xe sử dụng ô (dù), thiết bị âm thanh (trừ thiết bị trợ thính), dùng tay cầm và sử dụng điện thoại hoặc các thiết bị điện tử khác;
+ Không giám tốc độ (hoặc dừng lại) và nhường đường khi điều khiển xe đi từ đường không ưu tiên ra đường ưu tiên, từ đường nhánh ra đường chinh;
+ Không giảm tốc độ và nhường dường cho xe đi đèn từ bên phải tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến; không giảm tôc độ và nhương đường cho xe đi đến từ bên trái tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến;
+ Không chấp hanh hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thòng hoặc người kièm soát giao thông;
+ Không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ;
+ Điều khiển xe lạng lách, đánh võng trên đường bộ; sử dụng chân chống hoặc vật khác quệt xuống đường khi xe đang chạy;
+ Điểu khiên xe thành nhóm từ 02 xe trở lên chạy quá tốc độ quy định;
+ Ngồi phía sau vòng tay qua người ngồi trước để điều khiển xe, trừ trường hợp chở trẻ em dưới 06 tuổi ngồi phía trước;
+ Sử dụng còi, rú ga (nẹt pô) liên tục trong khu đông dân cư, khu vực cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định.
Rất có thể đấy vì luật không cho phép vượt đèn vàng từ trước vạch dừng trong bất kỳ hoàn cảnh nào mà lại không có bộ đếm giây lùi thì ai biết lúc nào nó vàng thì phải dừng sẵn thôi. Vụ đếm sai thì cục CSGT đã ý kiến rồi, tạm coi là có thể không sao.giờ mà xảy a trường hợp mọi ng cứ bò đèn xanh, đợi đỏ xong mới đi thì giao thông tắc cưbd và hỗn loạn. Khi ấy bca có chịu trách nhiệm gì và bị quốc hội chất vấn gì ko nhỉ.
Luật sinh ra đẩy quyền lực của x lên hơn là vì chất lượng giao thông. Giao thông mà quá bất an, hoang mang, lo sợ.
Nếu giờ ra luật cứ x làm việc thiếu trách nhiệm, nhũng nhiễu, vô lý... Cấp độ nhẹ nhất cũng là phạt 2,3 tháng lương, nặng thì truy cứu hính sự. Quá trình luận tội chỉ trong nốt nhac. Thì nó mới cân bằng. Mà mấy ông rén xem có đẻ ra lắm lý do nọ kia ko?
E thấy CA Phường gọi em 2 lần xác nhận lại biển xe máy, e bảo cho rồi...Giờ em chưa thấy truyền thông về CSDL xe máy để các cụ tra cứu xem mình có những xe nào.Indonesia xe máy có 2 biển số, lắp cả đầu cả đuôi như xe oto, việc chuyển nhượng và định danh xe. Nhiều nước làm online lâu rồi, hai bên mua bán xe ngồi trên điện thoại làm với nhau, nộp thuê sang tên cực đơn giản, em thấy mỗi ở mình việc sang tên hay định danh khó khăn vậy
Đợt trước xe máy 500-1 củ tùy loại, ô tô 2-3 củ tùy tình cảm, giờ tình cảm cứ phải nhân đôi nhân ba lênĐợi sau thời gian xem vụ nói chuyện tình cảm diễn biến thế nào cụ ạ