Em nghĩ hậu quả không chỉ ảnh hưởng đến dân nghèo.Mà còn ảnh hưởng đến ngay cả người cầm trịch là các anh CSGT, áp lực lắm ạ, từ phân luồng giao thông, xác định xem đâu là lỗi, nặng nhẹ thế nào, quen ai thì gọi đi...và nhất là áp lực doanh số nữa ạ. 

Ai lại hỏi cái ai cũng biết thế? Cụ hỏi câu khác đi được không ạ?Cụ ní nuận như lày không đủ 5 điểm đâu, vì hở sườn nhiều quá. Nếu "Mỗi chốt được 1,2 chú đứng canh":
=> tại sao không tăng phạt nguội bằng camera mà cứ khăng khăng bắt nóng giữa đường?
=> tại sao không nỗ lực hoàn chỉnh hệ thống bảng biển, đèn hiệu hợp lý hơn, dễ thấy hơn cho người dân? Rất nhiều nơi bảng biển nhỏ xíu hoặc bị khuất, vạch mờ, người có ý thức tốt cũng khó tuân thủ được
=> tại sao chỉ bắt phụ nữ, sinh viên mà hội đua xe, đầu trần xăm mình, xe khách xe buýt chạy láo không bị bắt?
Lúc 100 200k cán bộ đã tích cực làm việc chưa? Có cam nguội và xử lý hình ảnh như giờ không?Thế phạt 200, 500k có thay đổi được Ý thức,văn minh chưa?
Hiểu chưa?
Ở HN đây, dân vẫn vượt đèn đỏ ầm ầm, chả coi cái mức phạt mới ra cái gì đâu cụ. Cái mức phạt đó chỉ dọa được mấy ông nhát gan thôi - mà thường mấy ông nhát gan thì cũng ít vi phạm luật. Còn đội bất chấp thì họ sợ gì phạt đâu, họ vượt đèn đỏ 20 lần mới bị tóm 1 lần, tính ra vẫn lãi chánHôm nay em ở một thành phố nhỏ, dừng đèn đỏ mà thấy có 6 vụ vượt đèn đỏ, trong đó 1 ông còn ko thèm đội mũ bảo hiểm. Hai cô bé sinh viên ở bên cạnh bảo chừng nào rõ cơ chế lĩnh tiền thưởng thì trưa hôm nay coi như ấm. Lúc em tan làm dừng đèn đỏ thì xe ô tô ở phía sau nó bấm còi inh ỏi để nó vượt đèn đỏ, nhưng mấy ông xe máy ở đằng trước làm gì cho, quay đầu xuống chửi ô tô.
Yên tâm bác ạ. Nguồn khách hàng là vô tận. Trước bán cho 10 a mới đủ cây pi ai. Vượt cây pi ai bao nhiêu khách a e chia nhau lĩnh thưởng. Giờ chỉ cần 2 3 khách là đủ có khi thừa cây pi ai. Vượt cây pi ai thêm độ đôi khách nữa là đủ. A e sale nhàn tênh đỡ phải nắng mưa giãi dầm.Toàn người tiêu dùng thông thái như ni, vụ bán hàng có vẻ gian nan quá bác nhỉ.
Ông ý có phải người đâu AI đấy. Người chẳng ai nói thếĐừng có nhận vào 1 bằng từ có thể..
Để bao biện cho các lý lẽ 2. 3. 4.
Về nguyên tắc nó bất hợp lí. Suy nghĩ Bằng cả trái tim và Khối óc đi, đừng suy nghĩ bằng cái khác để bao biện
Trong phố còn đỡ, ngoài đường lớn căng phết, nếu có con xe ben, cont phía sau nó đang lao ầm ầm + còi thì căng. Đoạn mà nửa đi nửa dừng (2,3,s xanh).Cứ đúng luật thôi cụ, qua vạch khi xanh là ok, còn vướng cản ta cãi sau.
Đi tầm này cảnh giác nhất là húc mít ông đi trước thôi, vì giờ cái đèn nó như ngáo ộp, còn 10s có khi cũng có ông giật mình phanh lại đấy.
20 củ và trừ điểm bằng lái, trừ hết điểm thì phải đợi ít nhất 6 tháng mới được thi lại lý thuyết (600 câu + mô phỏng trên máy ), thi qua thì mới được cấp lại gplx. Ai chả rén hả cụ.Thoát được đoạn xã đàn ô chợ dừa, về đến đại cồ bạch mai các xe cứ dò dẫm trên đường. đến trần khát chân nhìn chán mịa luôn.
Nguyễn Khoái, trần khát chân mấy hôm nay tắc khủng khiếp kéo dài cả đường luôn. Mọi khi em đi tầm 4 nhịp đèn là thoát. Mấy hôm nay chục nhịp mới trôi qua được. Còn 2 3s đèn xanh các bố dừng laj hết vì phía trên có 2 cậu vàng đón lõng chờ sẵn.
Vầng, em thấy toàn biên mấy cái văn mẫu từ cách đây 10 năm, chắc AI thậtÔng ý có phải người đâu AI đấy. Người chẳng ai nói thế![]()
Thế phạt tử hềnh có thay đổi được ý thức không tham nhõng chưa? Mà có tử hềnh chưa?Thế phạt 200, 500k có thay đổi được Ý thức,văn minh chưa?
Hiểu chưa?
Tự nhiên bị phạt bất thình lình à cụ? Hay sao mà mất này mất kia tiền sinh hoạt. Nâng cao ý thức tham gia giao thông vừa ngon cho mình và cho cả xã hội thì sợ quái cái gì. Vượt đèn đỏ nguy hiểm bỏ bu ra mà một số cụ còn kiểu vô tình vô ý vượt thì ạ, không tỉnh táo tham gia giao thông thì nên ở nhà cho nó lành.Phạt tiền quá nặng là đẩy cái khó về phía người tham gia giao thông. Mức phạt đèn đỏ từ 18-20tr/1 lần đẩy người lái xe thuê và gia đình có thể cả tháng không có tiền sinh hoạt vì tiền lương chưa chắc đã đủ đóng phạt.
Ý thức tham gia giao thông sẽ tốt hơn nếu các lực lượng chức năng làm chặt chẽ hơn. Thì dù có phạt mức thấp hơn thì người ta cũng sẽ chấp hành tốt hơn.
Tóm lại phạt cao không có tính nhân văn
bọn hay vượt thì nó lại tinh quái khó bắt , lỗi dễ túm lại ăn vào hội phụ nữ , người ít đi lại ... phần lớn không hiểu rõ luật hay 1 chút sơ ý .. . mà những người thế chỉ cần công an làm chuẩn phạt vài lần 500-1tr và chỉ cho tại sao bị phạt thì cũng nhanh biết mà ý thức thôi , có điều thế lại hoá rồngỞ HN đây, dân vẫn vượt đèn đỏ ầm ầm, chả coi cái mức phạt mới ra cái gì đâu cụ. Cái mức phạt đó chỉ dọa được mấy ông nhát gan thôi - mà thường mấy ông nhát gan thì cũng ít vi phạm luật. Còn đội bất chấp thì họ sợ gì phạt đâu, họ vượt đèn đỏ 20 lần mới bị tóm 1 lần, tính ra vẫn lãi chán
Hồi xưa em vẫn ước có 1 công nghệ mà xe vi phạm pháp luật giao thông thì tự động trừ luôn tiền trong tài khoản ngân hàng (mà ko có tài khoản thì tự tiêu hủy quần áo đang mặc trên người). Hiện giờ với hệ thống camera giao thông + vneid và tích hợp tài khoản ngân hàng thì cũng gần làm được rồi. Làm được như thế thì giảm mức phạt xuống còn 1/5 nhưng vi phạm 10 lần ăn phạt cả 10 là ý thức tham gia giao thông tăng ngay lập tức.bọn hay vượt thì nó lại tinh quái khó bắt , lỗi dễ túm lại ăn vào hội phụ nữ , người ít đi lại ... phần lớn không hiểu rõ luật hay 1 chút sơ ý .. . mà những người thế chỉ cần công an làm chuẩn phạt vài lần 500-1tr và chỉ cho tại sao bị phạt thì cũng nhanh biết mà ý thức thôi , có điều thế lại hoá rồng![]()
chuẩn cụ , công an cứ làm thật chặt vi phạm là phạt thì thói quen sẽ tự hình thành , còn những cái vô tình thì ai cũng có lúc bị , cái đó lên tuyên truyền nhắc nhớ chứ không phải luộc luôn cả tháng lưongHồi xưa em vẫn ước có 1 công nghệ mà xe vi phạm pháp luật giao thông thì tự động trừ luôn tiền trong tài khoản ngân hàng (mà ko có tài khoản thì tự tiêu hủy quần áo đang mặc trên người). Hiện giờ với hệ thống camera giao thông + vneid và tích hợp tài khoản ngân hàng thì cũng gần làm được rồi. Làm được như thế thì giảm mức phạt xuống còn 1/5 nhưng vi phạm 10 lần ăn phạt cả 10 là ý thức tham gia giao thông tăng ngay lập tức.
Uống rượu bia hay không đội mũ bảo hiểm, lên xe không thắt dây an toàn còn đổ lỗi cho ý thức kém được, chứ những tình huống bất chợt trên đường lạ thì khó nói lắm.Có thể ngày mai, Em, Bố mẹ em, anh chị em em.... sẽ bị mất 6triệu,20triệu... nhưng đổi lại, Cháu em sẽ lớn lên trong một xã hội mà người tham gia giao thông không chạy xe lên vỉa hè, không vượt đèn đỏ, không bấm còi dù đèn đỏ còn 7,8giây...
Sẽ không còn hỗn loạn giao thông điền vào chỗ trống, không còn sự vô ý thức đè vạch... và người đi bộ, người bên đường băng qua đường khi đèn đỏ không còn căng thẳng cảnh xe rẽ trái phải như kiểu "đường của bố".
Và thật sự, từ hôm đấy đến nay. Ra đường em thấy người "Văn minh văn hóa" nhiều hơn lúc trước.
Mồm thì cứ đòi phải như Sing, như Mỹ...trong khi chính những người vượt đèn xanh đỏ đi láo... mà qua nước ngoài thì như con mèo,con thỏ, còn quay về Việt Nam lấy cái xe đi chợ thì lại như bố tướng.
Em mong sau này tiếp tục đánh mạnh vào túi tiền của người dân ném rác, đái bậy, hút thuốc ngoài công cộng... thậm chí nói to ngoài công cộng.
Kỷ nguyên vươn mình không phải dành cho những tệ nạn có sẵn trong tiềm thức bản năng của người thời đại này... mà là dành cho con cháu em và con cháu các cụ.
Đừng cố ngụy biện cho sự nghèo, khó khăn để "em nhỡ vượt đèn đỏ, em lỡ leo lề chạy 1đoạn, em lỡ vi phạm pháp luật, luật giao thông có tí mà căng..."
À, cũng đừng tinh tướng kiểu: "tôi thấy ông kia, bà nọ chạy bậy sao đồng chí không bắt, bla..bla... bất công, không công bằng"
Ủa vậy chứ chẳng nhẽ người ta trộm cướp thành công thì tôi cũng được thành công trộm cắp? Ủa sao trong hồ lắm cá to mà sao không câu mà câu trúng cá nhỏ?
Văn vở, mồm mép... ->Trò hề.
P/s
Chỉnh sửa thêm. Tôi coi thường những kẻ ngụy biện cho hành vi rõ ràng vi phạm pháp luật... rồi khóc lóc cho rằng tôi nghèo, chúng tôi nghèo. Xin lỗi nghèo không liên quan đến Văn minh, văn hóa, Ý thức.