[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

Covid2021

Xe tăng
Biển số
OF-773918
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
1,301
Động cơ
290,030 Mã lực
Tuổi
38
Từ ngày nghị định 168 ra, đầu năm đến giờ em thấy giao thông quy củ hẳn, văn hóa giao thông tốt hơn nhiều (đúng là vật chất quyết định ý thức). Với văn hóa giao thông bát nháo như hiện tại, quả đấm thép ntn là cần thiết để lập lại trật tự giao thông, hạn chế tai nạn giao thông, bảo vệ tính mạng người dân.

Sáng nay em ra đường sớm, vẫn còn nhiều TH ngó nghiêng không thấy bóng CSGT là vượt đèn đỏ và đi ngược chiều => ý thức vẫn còn thụ động cần tiếp tục duy trì mạnh tay hơn nữa.

Cuộc đại phẫu nào cũng trải qua đau đớn ban đầu nhưng sẽ đem đến diện mạo mới cho văn hóa giao thông VN, du lịch cũng theo đó mà phát triển hơn.

Những lời kêu ca hiện tại đơn giản vốn họ đã hay đi sai luật, giờ khác với thói quen thì kêu như vạc, sau đâu vào đấy ngay, mình đi đúng thì chả ai sờ đến mình cả. Sớm muộn ý thức giao thông lên cao thì CSGT lại thất thu thôi :D . Tương lai sẽ ít tai nạn GT hơn nhiều, con em mình đi ra đường mình cũng thấy an tâm hơn.

Giờ em chỉ thấy ùn chứ ko tắc, Tết thì năm nào tầm này chả tắc muôn nơi, đi kiểu điền vào chỗ trống như trước kia mới gây tắc cứng không lối thoát.

Cụ nào đồng quan điểm cho với em không nhỉ :D
 

ngxchinhs

Xe buýt
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
797
Động cơ
266,093 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
- Với moto xe gắn máy em thấy mức phạt cho mấy lỗi thường gặp tuy hơi cao nhưng như vậy mới đủ sức răn đe. Một số lỗi quá cao thậm chí hơi phi lý. VD xe các cụ ko mua BH TNDS nếu giao xe cho người khác thì bị phạt 8-10tr.
- Với 4 bánh thì mức phạt thật sự quá cao và vượt xa so với thu nhập.
Em nghĩ để thay đổi ý thức tham gia giao thông không chỉ ở chế tài tăng nặng, nó còn liên quan đến vđề của bên hành pháp nữa.
Túm lại mục đích nó là gi
 

tamtu34

Xe tăng
Biển số
OF-863911
Ngày cấp bằng
19/7/24
Số km
1,121
Động cơ
76,730 Mã lực
Tuổi
35
Vấn đề ở chỗ, xe ô tô bám sát nhau, không để chừa chỗ trống cho xe máy chuyển làn
Cụ này nói tôi mới nhớ ra là rất nhiều lần ô tô lấy việc chặn dòng xe máy là niềm vui, cụ thể là nhiều lúc 2 ô tô đỗ trước sau cách nhau 40 phân, kẽ hở đang giúp rất nhiều xe máy thoát được, bỗng ông ô tô đỗ sau chắc do ngứa mắt nên dí xe lên sát đít ô tô trước, bịt kẽ hở luôn để chặn dòng xe máy.
 

qchien14

Xe tải
Biển số
OF-201195
Ngày cấp bằng
8/7/13
Số km
499
Động cơ
328,459 Mã lực
Em đề nghĩ các nút có đèn tín hiệu thì nên bố trí hướng đi thẳng và rẽ trái nên có pha đèn xanh cùng nhau khi bắt đầu đèn xanh, tránh chặn đường nhau
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,572
Động cơ
687,799 Mã lực
Tuổi
23
Chính xác. Ngay cả khi không có biển báo thì nếu như đèn hỏng thì giao lộ ấy biến thành stop sign 4 chiều, và xe cộ cứ thế mà di chuyển theo qui định của stop sign 4 chiều. Con nít Mỹ mới học lái cũng biết chuyện này. Vì trong phần thi thực hành lái xe ở các vùng đô thị Nam California, sẽ phải lái qua một Ngã Tư stop sign 4 chiều. Tới Ngã Tư này mà ngừng lâu quá, tới phiên mình chạy mà mình không chạy thì cũng bị chấm rớt.
Còn ở khu vực nông thôn thì em không biết có thi phần stop sign 4 chiều hay không.

1000005251.jpg


1000005253.jpg
Cái Quy định four-way-stop này, mấy nước có tham gia Công ước Wien nó có khác so với US, bác ạ.
Tôi hiểu là, tụi US không tham gia cái Công ước Wien thì phải.

Theo tụi EU, thì các thứ tự cần tuân thủ sẽ là:
a. Đèn đỏ, tất nhiên.
b. Biển báo, nếu có.
Biển báo sẽ thể hiện đường nào được ưu tiên hơn.
c. Không có Biển báo (như ở Việt Nam): Quy tắc ưu tiên Phải trước Trái.
Xét như thế, ở trường hợp này, bác chỉ cần nhìn bên phải bác + đằng trước và tạm bỏ qua bên trái, hướng không ưu tiên so với bác. Như vậy nó giảm tải cho lái xe.

So với US: Chú nào cũng phải Stop + nhòm ngó tứ phía, xem ai đến trước (the first vehicle to arrive).
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,922
Động cơ
537,250 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Mợ Mac ạ, người tham gia giao thông không rảnh đến mức "Họ giảm tốc độ, dừng lại và đứng chờ sau vạch ạ" và đợi mấy cậu police.

"Đèn không hoạt động, hỏng đột ngột thì chưa có ai đến đến cắm biển báo đâu ạ": ví dụ như dưới:
View attachment 8927634View attachment 8927635

Họ đều có Biển báo cho các trường hợp Không có đèn.
Không có đèn trong các trường hợp họ chủ động tắt đèn hoặc, như trên, do sự cố Mất điện hay Đèn hỏng.

Còn không có cả Biển báo:
Tốt rồi, có quy định rõ ràng cho việc Không có Biển báo và Không có cả đèn báo. Việt Nam ta chủ yếu có dạng giao lộ này.

Ta cứ thế tuân thủ thôi, và không cần Dừng sau vạch đợi mấy cậu police phi đến.
Cụ và cụ E Ua hai cụ nên đọc bài của nhau để hiểu nhé. Cụ E Ua cũng đưa cả dẫn chứng lên nè. Chắc cụ E Ua cũng rành tiếng Anh hơn trẻ con nên cũng hiểu được cụm từ “ come to completely stop” nghĩa là gì. Tức là khi đèn bị lỗi thì tất cả phải dừng lại. Rồi sau đó tuỳ từng giao lộ, tuỳ từng hoàn cảnh và địa điểm mà người ta tiếp tục tham gia giao thông hay đợi cảnh sát đến. Với những giao lộ ít người họ có thể sử dụng qui tắc stop sign 4 chiều. Nhưng như em làm việc giữ trung tâm Sanfẩnn, giờ tan tầm đông như mắc cửu, hay lên New York mà đợi qui tắc 4 chiều mất mạng như chơi.
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
26,583
Động cơ
3,239,803 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn bị thêm bông băng, thuốc đỏ và sẵn sàng gọi 113.115 đi cụ :))
 

ttvnol.com

Xe điện
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,077
Động cơ
327,563 Mã lực
Em thấy chỉ ÙN không TẮC, ngoài ra thấy ngay là trật tự hơn, đi qua những chỗ giao cắt nhanh hơn, vì không có người vượt, không gian các điểm giao cắt thoáng hơn, nếu đi đúng làn, hoặc theo quy tắc xe oto chỉ đi bên trái theo hướng di chuyển, thì sẽ cải thiện hơn nữa.
Đường vẫn thế, người vẫn thế, phương tiện vẫn thế, nếu tắc hơn là do dịp cuối năm thôi, năm nào cũng vậy.
Em cũng cùng góc nhìn như cụ , đúng là trật tự , văn minh hơn . Nếu mật độ Camera phạt nguội ở Hà Nội lắp nhiều như trong Đà Nẵng thì rõ là giảm hẳn các trường hợp bát nháo khi không có lực lượng chức năng .
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,487
Động cơ
321,015 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Cái Quy định four-way-stop này, mấy nước có tham gia Công ước Wien nó có khác so với US, bác ạ.
Tôi hiểu là, tụi US không tham gia cái Công ước Wien thì phải.


So với US: Chú nào cũng phải Stop + nhòm ngó tứ phía, xem ai đến trước (the first vehicle to arrive).
Dạ, ở chỗ em ở, khi lái xe tới vạch dừng nơi đèn đỏ hỏng, hoặc stop sign 4 chiều là phải lập tức quan sát 3 chiều kia, xem có những chiếc nào đang dừng ở vạch trước mình, để biết thứ tự của mình được đi tiếp. Tới trước thì đi trước. Đó là qui định.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
4,080
Động cơ
562,449 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Tắc ở Hà Nội là do sắp tết thôi, tầm 28, 29 Tết mọi người về quê vãn rồi thì ra đường lại vắng tanh, khéo lại nhớ cảnh tắc đường các cụ nhỉ :)
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,548
Động cơ
1,852,924 Mã lực
cái cần tăng là luật nghiêm chứ ko phải phạt nặng, vi phạm là bị phạt thì chỉ cần 2lít dân cũng chả ai muốn mất tiền ngu, chứ có phạt 5 củ mà đen mới bị vồ thì lại tăng đút lót với chống đối chứ vẫn lôm nhôm thế thôi
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,572
Động cơ
687,799 Mã lực
Tuổi
23
Cụ và cụ E Ua hai cụ nên đọc bài của nhau để hiểu nhé. Cụ E Ua cũng đưa cả dẫn chứng lên nè. Chắc cụ E Ua cũng rành tiếng Anh hơn trẻ con nên cũng hiểu được cụm từ “ come to completely stop” nghĩa là gì. Tức là khi đèn bị lỗi thì tất cả phải dừng lại. Rồi sau đó tuỳ từng giao lộ, tuỳ từng hoàn cảnh và địa điểm mà người ta tiếp tục tham gia giao thông hay đợi cảnh sát đến. Với những giao lộ ít người họ có thể sử dụng qui tắc stop sign 4 chiều. Nhưng như em làm việc giữ trung tâm Sanfẩnn, giờ tan tầm đông như mắc cửu, hay lên New York mà đợi qui tắc 4 chiều mất mạng như chơi.
Hầy dà, mợ trích thì trích dẫn cho trót:
"come to completely stop before proceeding and yield to ...”.

Nó khác hoàn toàn với "Tức là khi đèn bị lỗi thì tất cả phải dừng lại. Rồi sau đó tuỳ từng giao lộ, tuỳ từng hoàn cảnh và địa điểm mà người ta tiếp tục tham gia giao thông hay đợi cảnh sát đến".
Tôi tiếng Mỹ kém và hiểu như thế.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,318
Động cơ
259,027 Mã lực
Ngoài việc trật tự hơn, thì còn giảm nguy cơ tai nạn do những người vượt đèn đỏ có thể gây ra.
Những người chen lên trước vạch dừng, có thể nhanh hơn vài phút cho chính họ, nhưng nó gây hẹp không gian tại điểm giao cắt, làm bao nhiêu người khác chậm theo.
Cứ chấp hành tín hiệu đèn, thì chỉ ùn, chứ không bị tắc cứng.
Em cũng cùng góc nhìn như cụ , đúng là trật tự , văn minh hơn . Nếu mật độ Camera phạt nguội ở Hà Nội lắp nhiều như trong Đà Nẵng thì rõ là giảm hẳn các trường hợp bát nháo khi không có lực lượng chức năng .
 

laramoca

Xe tải
Biển số
OF-873768
Ngày cấp bằng
26/12/24
Số km
338
Động cơ
32,521 Mã lực
E nhớ ko nhầm thì ở nn nhiều lỗi giao thông sẽ bị phạt lao động công ích chứ cứ đánh vào túi tiền cũng có mặt trái của nó
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,690
Động cơ
5,953,551 Mã lực
Ủng hộ thì cụ vào thớt phạt kia bày tỏ quan điểm thôi chứ lập thêm thớt làm gì :))
 

oquera

Xe buýt
Biển số
OF-191606
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
991
Động cơ
739,635 Mã lực
Nơi ở
Kẻ Chợ
Em cũng ủng hộ nhưng đề xuất nên có thêm hình phạt quét đường, tỉa cây, vệ sinh môi trương với giá trị tương đương tiền phạt.

Vừa làm môi trường tốt lên, tăng giáo dục, ý thức. Và quan trọng là nhân văn với những ngưòi khó khăn trong việc kiếm tiền nhưng nhỡ đường, hoặc thiếu quan sát.
Chính sách hà khắc nhưng cũng cần nhân văn, dân mới phục.
Nếu dân không phục thì nguy cơ gây dựng mầm mống nổi loạn cho tương lai, chỉ chờ có cơ hội là bùng lên.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,572
Động cơ
687,799 Mã lực
Tuổi
23
Từ ngày nghị định 168 ra, đầu năm đến giờ em thấy giao thông quy củ hẳn, văn hóa giao thông tốt hơn nhiều (đúng là vật chất quyết định ý thức). Với văn hóa giao thông bát nháo như hiện tại, quả đấm thép ntn là cần thiết để lập lại trật tự giao thông, hạn chế tai nạn giao thông, bảo vệ tính mạng người dân.

Sáng nay em ra đường sớm, vẫn còn nhiều TH ngó nghiêng không thấy bóng CSGT là vượt đèn đỏ và đi ngược chiều => ý thức vẫn còn thụ động cần tiếp tục duy trì mạnh tay hơn nữa.

Cuộc đại phẫu nào cũng trải qua đau đớn ban đầu nhưng sẽ đem đến diện mạo mới cho văn hóa giao thông VN, du lịch cũng theo đó mà phát triển hơn.

Những lời kêu ca hiện tại đơn giản vốn họ đã hay đi sai luật, giờ khác với thói quen thì kêu như vạc, sau đâu vào đấy ngay, mình đi đúng thì chả ai sờ đến mình cả. Sớm muộn ý thức giao thông lên cao thì CSGT lại thất thu thôi :D . Tương lai sẽ ít tai nạn GT hơn nhiều, con em mình đi ra đường mình cũng thấy an tâm hơn.

Giờ em chỉ thấy ùn chứ ko tắc, Tết thì năm nào tầm này chả tắc muôn nơi, đi kiểu điền vào chỗ trống như trước kia mới gây tắc cứng không lối thoát.

Cụ nào đồng quan điểm cho với em không nhỉ :D
Tọet vời. Tôi đồng quan điểm với bác đây.

Bác cho hỏi:
Tuân thủ chỉ đạo của anh Lộc phát, đến Đèn xanh, bác sẽ đi như thế nào để không bị VƯỢT VÀNG và nhận cái trát 19 triệu?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top