[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,934
Động cơ
354,393 Mã lực
"Lái xe quá 4 giờ liên tục nhưng ở trong khu vực ùn tắc hoặc điểm dừng nghỉ không đảm bảo an toàn thì tài xế có thể tiếp tục hành trình" -> thế này còn cãi nhau nhiều :"> Nhiêu km/h thì gọi là ùn tắc? Nhớ có vị nào bảo "xe còn nhúc nhích được nên không gọi là ùn tắc" nhỉ :"> Thế nào là điểm dừng không an toàn? Làn khẩn cấp có đủ an toàn không :-?
Đang có nhiều clip trên mạng ở vđ3 trên cao. Tắc 3-4h thì chắc chỉ còn nước dừng lại luôn trên đó thôi. Quy định theo em là không phù hợp với tình hình điểu kiện giao thông của nước ta.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,821
Động cơ
402,071 Mã lực
Tuổi
55
Trưa nay có việc đi qua chỗ Trần Đăng Ninh - Nguyễn Phong Sắc, mọi hôm chỗ này luôn được rẽ phải nhưng hôm nay các anh ấy đã tắt mẹ nó đèn xanh rồi, nhìn điên không chịu được. Chú nào cứ rẽ theo thói quen khéo lại mất nồi bánh chưng tết không chừng, láo nháo thật.
Nghĩ mãi ko hiểu tại sao bọn nó lại ko cho rẽ phải chỗ này ... mệt mỏi thật :(
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,854
Động cơ
62,387 Mã lực
Cơ hội tuyệt vời để dùng thực tiễn chứng minh nhận định rằng : Hà Nội không phải là đô thị được thiết kế dành cho ô tô cá nhân.
Các bác cứ hình dung, 30% số xe máy kia bỗng chuyển sang đi ô tô, thì chắc chắn sẽ tắc còn nặng hơn nữa.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,583
Động cơ
1,201,955 Mã lực
Cơ hội tuyệt vời để dùng thực tiễn chứng minh nhận định rằng : Hà Nội không phải là đô thị được thiết kế dành cho ô tô cá nhân.
Các bác cứ hình dung, 30% số xe máy kia bỗng chuyển sang đi ô tô, thì chắc chắn sẽ tắc còn nặng hơn nữa.
Cụ biết đô thị nào thiết kế cho ô tô cá nhân với dân số tầm 10 triệu người vậy?
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,854
Động cơ
62,387 Mã lực
Cụ biết đô thị nào thiết kế cho ô tô cá nhân với dân số tầm 10 triệu người vậy?
Vậy thì phải hạn chế ô tô cá nhân càng sớm càng tốt, để muộn sau này bùng nổ số người sở hữu ô tô thì càng khó hạn chế, lúc đấy chẳng ai dám ký vì sợ va chạm với quyền lợi của số đông.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,194
Động cơ
827,358 Mã lực
Cơ hội tuyệt vời để dùng thực tiễn chứng minh nhận định rằng : Hà Nội không phải là đô thị được thiết kế dành cho ô tô cá nhân.
Các bác cứ hình dung, 30% số xe máy kia bỗng chuyển sang đi ô tô, thì chắc chắn sẽ tắc còn nặng hơn nữa.
Chưa hẳn như cụ nghĩ.
30% số xe máy chuyển thành ô tô thì những chủ của chúng phải chuyển chỗ ở ra các vùng xa trung tâm HN hơn. Sao lại thế ? Vì ở trung tâm HN thì lấy đâu ra chỗ để xe ô tô. :))
Mà như thế thì...có khi HN lại đỡ tắc đấy. :))

Em nghĩ rỗi sẽ đến lúc số lớn dân HN sống ở vùng lõi sẽ "dãn" ra các vùng ngoại ô thoáng đãng hơn. Và họ sẽ không đi xe máy nữa. :)
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,576
Động cơ
117,664 Mã lực
Vậy thì phải hạn chế ô tô cá nhân càng sớm càng tốt, để muộn sau này bùng nổ số người sở hữu ô tô thì càng khó hạn chế, lúc đấy chẳng ai dám ký vì sợ va chạm với quyền lợi của số đông.
Giở đưởng tắc quá cũng triệt tiêu ý định mua xe của nhiều người rồi cụ, cả tuần nằm hầm cuối tuần mới lôi ra đi cho đỡ hỏng xe
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,583
Động cơ
1,201,955 Mã lực
Vậy thì phải hạn chế ô tô cá nhân càng sớm càng tốt, để muộn sau này bùng nổ số người sở hữu ô tô thì càng khó hạn chế, lúc đấy chẳng ai dám ký vì sợ va chạm với quyền lợi của số đông.
Ý cụ là hạn chế bằng mức phạt mới, cho dù mức phạt đó cho cả xe công cộng như xe buýt? Hay là xe công cộng - xe buýt nói riêng được miễn trừ?
Chứ cộng đồng lái xe công cộng đang ta thán vụ này lắm, vớ vẩn là xin nghỉ cả loạt
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,576
Động cơ
117,664 Mã lực
Chưa hẳn như cụ nghĩ.
30% số xe máy chuyển thành ô tô thì những chủ của chúng phải chuyển chỗ ở ra các vùng xa trung tâm HN hơn. Sao lại thế ? Vì ở trung tâm HN thì lấy đâu ra chỗ để xe ô tô. :))
Mà như thế thì...có khi HN lại đỡ tắc đấy. :))
Vẫn phải vào quận cũ làm việc nên sẽ tắc thêm dù có chuyển về tỉnh ở thôi cụ
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,194
Động cơ
827,358 Mã lực
Vẫn phải vào quận cũ làm việc nên sẽ tắc thêm dù có chuyển về tỉnh ở thôi cụ
Nếu các CQ, Công ty không đóng trụ sở ở các Quận cũ nữa thì sao cụ ?

Lúc đó họ (những người chuyển đi xe máy sang đi ô tô và sống ở vùng ngoại ô thoáng đãng) sẽ đi làm ở các Cty, CQ cũng đóng trụ sở ở vùng ngoại ô thoáng đãng.

P/S: Thực tế em thấy khu phố cổ Hoàn Kiếm phần lớn là dân ở và kinh doanh buôn bán nhỏ thôi, rất ít cơ quan, công ty.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,854
Động cơ
62,387 Mã lực
Chưa hẳn như cụ nghĩ.
30% số xe máy chuyển thành ô tô thì những chủ của chúng phải chuyển chỗ ở ra các vùng xa trung tâm HN hơn. Sao lại thế ? Vì ở trung tâm HN thì lấy đâu ra chỗ để xe ô tô. :))
Mà như thế thì...có khi HN lại đỡ tắc đấy. :))

Em nghĩ rỗi sẽ đến lúc số lớn dân HN sống ở vùng lõi sẽ "dãn" ra các vùng ngoại ô thoáng đãng hơn. Và họ sẽ không đi xe máy nữa. :)
Bác cứ tìm hiểu thêm về vấn nạn tắc đường của các đô thị châu Á là biết. Họ đi trước ta nhiều năm rồi, ta đi sau nên thấy mà tránh lặp theo sai lầm.
 

McCord

Xe tải
Biển số
OF-702373
Ngày cấp bằng
30/9/19
Số km
231
Động cơ
178,875 Mã lực
Em thấy các cụ ở nước ngoài chưa trả lời về tình huống tín hiệu giao thông bị lỗi khiến nó sáng đỏ liên tục mà chỉ mới trả lời về tình huống nó bị lỗi tắt thôi. Khi sáng đỏ liên tục cả giờ đồng hồ thì người ta biết làm gì cho đúng luật? Gọi CS thì cũng phải hàng chục phút người ta mới tới được.
Đèn đỏ cả 4 phía hay chỉ 1 phía của cụ? Ý cụ là đèn k hoạt động chỉ màu đỏ ở cả 4 phía? Nếu đúng thế thì em trả lời ở phía trên rồi. Các hướng sẽ đi theo thứ tự như khi có đèn. Ai cũng bình tĩnh chờ đến lượt chứ k có cảnh bấm còi hay tranh giành nhau.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,854
Động cơ
62,387 Mã lực
Ý cụ là hạn chế bằng mức phạt mới, cho dù mức phạt đó cho cả xe công cộng như xe buýt? Hay là xe công cộng - xe buýt nói riêng được miễn trừ?
Chứ cộng đồng lái xe công cộng đang ta thán vụ này lắm, vớ vẩn là xin nghỉ cả loạt
Các đô thị châu Á họ phải thu phí với xe ô tô cá nhân vào nội đô. Em nghĩ ta chắc rồi sẽ phải làm theo thôi, không thì tầm 5 năm nữa sẽ tắc cứng vì số lượng ô tô vẫn đang tăng rất nhanh.
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,427
Động cơ
72,846 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chú ý! Chú ý ! Các cụ đi từ Hải phòng về đường 5B chú ý đến ngang OCP1 bây giờ biển 80km/h bị bôi đen hết rồi nhé,vẫn có biển hạn chế tốc độ và biển 60 km/h rẽ vào khu đô thị rất khó hiểu không biết áp dụng ntn. Có lẽ đoạn đó sắp trở thành đường nội đô rồi
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,347
Động cơ
369,275 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em thấy các cụ ở nước ngoài chưa trả lời về tình huống tín hiệu giao thông bị lỗi khiến nó sáng đỏ liên tục mà chỉ mới trả lời về tình huống nó bị lỗi tắt thôi. Khi sáng đỏ liên tục cả giờ đồng hồ thì người ta biết làm gì cho đúng luật? Gọi CS thì cũng phải hàng chục phút người ta mới tới được.
Thường thì trường hợp đèn đỏ sáng liên tục nếu có xảy ra thì trong vòng 10 phút hoặc chậm nhất 30 phút kể từ khi được thông báo là cảnh sát phải tới giải quyết. Mọi người đành phải chờ thôi, vì lúc đó vẫn phải tuân theo hiệu lệnh của đèn chỉ dẫn. Trung tâm điều khiển khi nhận được thông tin, có thể tắt hệ thống đèn ở giao lộ đó từ xa, nếu cảnh sát chưa kịp tới, để các phương tiện lúc đó di chuyển theo luật đường chính phụ hoặc theo biển báo, hay quy tắc bàn tay phải.

Trường hợp đèn đỏ liên tục có thể xảy ra ở những giao lộ phụ mà ít xe chạy, nhất là vào tầm buổi tối, khi hệ thống đèn đó có gắn máy quét. Chẳng hạn, nếu không có xe tới gần khu vực giao lộ ở hướng phụ, thì hệ thống đèn sẽ luôn đỏ, để ưu tiên cho đòng phương tiện đang di chuyển ở trục đường chính. Khi thấy có xe tới, thì máy quét sẽ báo để đèn đỏ sẽ chuyển sang xanh sau 1 thời gian, để xe đó được đi tiếp, còn nếu không có thì nó sẽ đỏ mãi. Em từng dính 1 lần như vậy, khi đi tới giao lộ, nhưng lại đỗ xe xa vạch dừng đèn quá, nên máy không quét được, nên hộ thống đèn vẫn nghĩ là không có xe. Em chờ phải gần 10 phút thì có xe phía sau đi tới, họ thấy đèn đỏ sáng lâu như vậy, thì mới đi lên nói em đánh xe tiến lên gần với vạch giao lộ, thì lúc đó đèn xanh mới bật sau 1 phút, và em và xe sau mới đi tiếp được.

Nói chung nhiều khi tự động quá thành ra lại máy móc khiến nhiều người không hiểu sẽ gặp chút rắc rối, nhưng khi trải qua rồi thì sẽ có thêm kinh nghiệm 8-}
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,576
Động cơ
117,664 Mã lực
Nếu các CQ, Công ty không đóng trụ sở ở các Quận cũ nữa thì sao cụ ?

Lúc đó họ (những người chuyển đi xe máy sang đi ô tô và sống ở vùng ngoại ô thoáng đãng) sẽ đi làm ở các Cty, CQ cũng đóng trụ sở ở vùng ngoại ô thoáng đãng.

P/S: Thực tế em thấy khu phố cổ Hoàn Kiếm phần lớn là dân ở và kinh doanh buôn bán nhỏ thôi, rất ít cơ quan, công ty.
Phố cổ nhà thấp tầng buôn bán ko có nhà cao tầng nhưng xe cộ cũng để kín vỉa hè và lối đi, giờ cũng ùn ứ đông đúc ngột ngạt mà cụ
 

Maykhoan8

Xe tải
Biển số
OF-810120
Ngày cấp bằng
3/4/22
Số km
243
Động cơ
9,395 Mã lực
Tuổi
47
Thế nhìn phố xá quê lắm cụ nhỉ?

E đề xuất kỷ nguyên mới là phải chơi lớn, bốc từng khối phố một xây mới hoàn toàn, nhà nước tư nhân kết hợp. Phương châm là tái định cư tại chỗ (ít nhất là tại phường, quận) và đền bù ko ít hơn diện tích thu hồi, hệ số như nào để các tinh tú lên p.án.
Có đà rồi ta tẩn mạnh, chứ chơi xén hè nó lom dom. E vào tp HCM, ở mấy phố quận 1 họ khoét vỉa hè đc cái rãnh cho xe máy chạy rộng cỡ 1m, uốn lượn theo gốc cây mà cám cảnh, thấy xấu hổ với khách quốc tế, đúng là " giấc mơ con đè nât cuộc đời con".
Em đề xuất lớn hơn. Chuyển hẳn thủ đô về Hải Phòng hay Nghệ An , gần biển thông thoáng, đất đai rộng. Sau 1 thời gian đất nước lại có thêm trung tâm phát triển. Cứ để thủ đô mãi 1 nơi ko ổn tí nào.
 

Gin Melkior 02

Xe tải
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
462
Động cơ
13,393 Mã lực
Tuổi
33
Em đề xuất lớn hơn. Chuyển hẳn thủ đô về Hải Phòng hay Nghệ An , gần biển thông thoáng, đất đai rộng. Sau 1 thời gian đất nước lại có thêm trung tâm phát triển. Cứ để thủ đô mãi 1 nơi ko ổn tí nào.
Hạ Long đi cụ. Hải Phòng biển xấu lắm. Mấy cái bãi cát cò thì chắc tắm mồ hôi của nhau.

Mà đã chuyển ra thế thì em vote cấm mặc áo tắm che kín người, chỉ mặc 3 mảnh thôi
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
26,273
Động cơ
793,724 Mã lực
Nếu các CQ, Công ty không đóng trụ sở ở các Quận cũ nữa thì sao cụ ?

Lúc đó họ (những người chuyển đi xe máy sang đi ô tô và sống ở vùng ngoại ô thoáng đãng) sẽ đi làm ở các Cty, CQ cũng đóng trụ sở ở vùng ngoại ô thoáng đãng.

P/S: Thực tế em thấy khu phố cổ Hoàn Kiếm phần lớn là dân ở và kinh doanh buôn bán nhỏ thôi, rất ít cơ quan, công ty.
Cơ quan rất ít nhưng các tòa nhà văn phòng hạng A gần đó, cụ nghĩ họ đi xe máy đi làm?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top