TPHCM đang rà soát, đề xuất dùng tạm vỉa hè cho giao thông cuối năm
Trước diễn biến ùn tắc giao thông, UBND TPHCM giao các đơn vị liên quan rà soát, đề xuất việc sử dụng tạm thời vỉa hè trong các hoạt động giao thông thời gian cuối năm.
Sao lại có thể " thì nó đỏ luôn" được hả bác?Nó đếm s hết xanh, còn 3s xanh e rà rà đi và dừng, xong nó hết đếm vẫn không chuyển đỏ, ae dừng rồi băt đầu suốt ruột thì tầm 10s, ae làn còn lại phóng, vừa lao lên thì nó đỏ luôn, đến nhục phanh dúi
Nó có vàng thì ae dừng ko sốt ruột cụ ạ ( phía sau còi bảo sao mấy ông tuyến đầu không xông pha) đâu hiểu nỗi khổ sợ đang xanh ( 0s, 0s 0s.....) thì Ú ÒA bất ngờ chưaSao lại có thể " thì nó đỏ luôn" được hả bác?
Các cậu trong Sài Gòn chỉ đạo rồi, theo nguyên tắc vận hành tốt đẹp nào đó, phải có 3-5 sec Vàng mà bác??
E ko biết ở thổ đu các bác như thế nào, chứ ở SG khi CS chỉnh đèn, ko bao h bấm cái đỏ ngay. Cs bấm xong đi ra ngoài delay 1 lúc đèn mới chuyển từ xanh sang vàng rồi mới đỏ, còn đỏ thì 1 lúc mới chuyển xanh.Tôi thấy vô cùng lạ lẫm.
Bác làm ơn cho xin cái Nguyên tắc vận hành của Đèn giao thông, với pha vàng phải từ 3-5sec.
Tôi tìm bét nhè và không thấy, có thể trình Google tôi ngắn.
Cảm ơn bác.
Ở thổ đu, tôi đoán mò là độ 90% đèn nó nhảy đoàng 1 phát Đỏ <=> Xanh và ngược lại
Áp vào đổ rác, đổ trộm phế thải, vật liệu,... Có vẻ như lấy được tiền khó hơn nên chọn dễ trước cụ nhỉ.Nếu điều kiện chín muồi, và kinh tế phát triển, và dân trí đủ cao... thì áp 168 vào các lĩnh vực khác được.
Và chúng ta không khác gì Singapore.
Cụ đi sai nguyên tắc “Lái xe phòng thủ” như Phương Tây rồi. 168 đang huấn luyện cho lái xe thực hành “lái xe phòng thủ”, cụ lại cứ lao qua chỗ đường giao nhau nhanh nhất có thể thì là sai ngay từ đầu với quy tắc “đi chậm” khi tới nơi giao cắt của luật và rất dễ dính 168.Em thì đi vẫn như trước đây. Nhiều cụ em thấy đi chậm, dừng rõ sớm ở các ngã tư. Như thế càng gây tắc.
nguyên tắc đi qua ngã tư là phải cố gắng thoát xe thật nhanh mới thông thoáng được!
E ko biết ở thổ đu các bác như thế nào, chứ ở SG khi CS chỉnh đèn, ko bao h bấm cái đỏ ngay. Cs bấm xong đi ra ngoài delay 1 lúc đèn mới chuyển từ xanh sang vàng rồi mới đỏ, còn đỏ thì 1 lúc mới chuyển xanh.
Em toàn nhìn động tác của cs mà biết đèn có chuẩn bị chuyển hay không.
Ở SG e chạy, cái 168 chả ảnh hưởng moẹ gì lắm. Sao thấy các bác ngoài đó cứ sồn sồn lên thế nhỉ
Thế tình huống đèn xanh nhảy phát sang đỏ, không đếm giây hoặc kể cả có đếm giây, xe 2 cụ cách vạch dừng 0,5m thì cụ xử lý ra răng?Cụ cứ nhớ nguyên tắc thôi, còn đi hay dừng thì tuỳ tình huống!
Tóm lại, qua ngã ba, ngã tư thì các cụ thoát nhanh cho em cái! Đi lò dò, bò ra đấy nó gây tắc đường.Cụ đi sai nguyên tắc “Lái xe phòng thủ” như Phương Tây rồi. 168 đang huấn luyện cho lái xe thực hành “lái xe phòng thủ”, cụ lại cứ lao qua chỗ đường giao nhau nhanh nhất có thể thì là sai ngay từ đầu với quy tắc “đi chậm” khi tới nơi giao cắt của luật và rất dễ dính 168.
Quy chuẩn đèn giao thông theo 41/2024 là đèn tại một thời điểm hiển thị một pha đèn tức là đèn có nhảy nhanh hay chậm, từ pha xanh sang pha đỏ luôn là không có sai quy chuẩn.
Nó có thể sai tiêu chuẩn ngành, nhưng tiêu chuẩn ngành lại không phải là quy định bắt buộc phải theo trong cả nước.
Đèn lỗi không xử phạt được, giống như biển mờ, vạch kẻ không rõ ,… là không xử phạt cụ nhé! Cụ cứ nhớ quy tắc đấy là đi khắp nơi thoải mái.Thế tình huống đèn xanh nhảy phát sang đỏ, không đếm giây hoặc kể cả có đếm giây, xe 2 cụ cách vạch dừng 0,5m thì cụ xử lý ra răng?
Nếu 2 cụ bảo đó là đèn lỗi thì xin căn cứ pháp luật?
qua vạch rồi mới nhanh cụ ạ , chứ chưa qua vạch ta dug dò dò đãTóm lại, qua ngã ba, ngã tư thì các cụ thoát nhanh cho em cái! Đi lò dò, bò ra đấy nó gây tắc đường.

Phải có pha Vàng mới đúng quy trình, bác ạ.E ko biết ở thổ đu các bác như thế nào, chứ ở SG khi CS chỉnh đèn, ko bao h bấm cái đỏ ngay. Cs bấm xong đi ra ngoài delay 1 lúc đèn mới chuyển từ xanh sang vàng rồi mới đỏ, còn đỏ thì 1 lúc mới chuyển xanh.
Em toàn nhìn động tác của cs mà biết đèn có chuẩn bị chuyển hay không.
Ở SG e chạy, cái 168 chả ảnh hưởng moẹ gì lắm. Sao thấy các bác ngoài đó cứ sồn sồn lên thế nhỉ
Tinhf huống Xanh nhảy phắt về Vàng hoặc, phắt về Đỏ, căn cứ nó lỗi là ở mô bác nhỉ?Đèn lỗi không xử phạt được, giống như biển mờ, vạch kẻ không rõ ,… là không xử phạt cụ nhé! Cụ cứ nhớ quy tắc đấy là đi khắp nơi thoải mái.
Đố ông BVTL trả lời nổi. Đừng có đưa mấy bài báo ông cảnh sát tỉnh này, tỉnh kia trả lời trên báo chí.Tinhf huống Xanh nhảy phắt về Vàng hoặc, phắt về Đỏ, căn cứ nó lỗi là ở mô bác nhỉ?
Và, nó đều đắt đỏ như nhau cả.
Vâng cảm ơn cụ ạ!Đố ông BVTL trả lời nổi. Đừng có đưa mấy bài báo ông cảnh sát tỉnh này, tỉnh kia trả lời trên báo chí.
Thứ nhất đó không phải quy phạm pháp luật, thứ hai mấy ông đó không đại diện cho cảnh sát giao thông cả nước, thứ ba mấy bài báo đó có thể bị đột ngột xoá bất cứ lúc nào và cuối cùng có thể gặp câu: Đi mà hỏi mấy ông đó, chỗ tôi không áp dụng.

Phải quan sát an toàn nữa rồi mới đi cụ ơi. Nhưng thay vì nhả chân côn để xe bò qua ngã tư thì mình đạp ga cho các xe sau có khoảng trống để họ cùng thoát.qua vạch rồi mới nhanh cụ ạ , chứ chưa qua vạch ta dug dò dò đã![]()
Theo quy chuẩn thôi cụ. Kể cả biển báo hay vạch không đúng quy chuẩn thì cũng không phạt được. Tránh tình trạng tiếp thị sữa tự ý kẻ, vẽ lắp biển bẫy người tham gia giao thông.Tinhf huống Xanh nhảy phắt về Vàng hoặc, phắt về Đỏ, căn cứ nó lỗi là ở mô bác nhỉ?
Và, nó đều đắt đỏ như nhau cả.
Thế theo bác cái quy chuẩn viết ra chỉ viết cho có, không áp dụng lúc triển khai làm hạ tầng ạ.Theo quy chuẩn thôi cụ. Kể cả biển báo hay vạch không đúng quy chuẩn thì cũng không phạt được. Tránh tình trạng tiếp thị sữa tự ý kẻ, vẽ lắp biển bẫy người tham gia giao thông.
HN cũng rứa kiếm tết mà cụỞ qê em, dạo này các a xxx vào tận ngõ bắt người không đội mũ bh. Giờ bà con đi xe máy ra đồng cũng phải đội.
Ý em là đúng quy chuẩn thì mới có hiệu lực.Thế theo bác cái quy chuẩn viết ra chỉ viết cho có, không áp dụng lúc triển khai làm hạ tầng ạ.
Làm sai mà nghiệm thu thì cho thằng nghiệm thu bóc lịch chứ, tiếp thị sữa như bác nói quyền cao hơn cả quy chuẩn ạ?