[Funland] Tổng hợp tất cả các vấn đề về luật, mức phạt, đèn tín hiệu, tình huống, vi phạm, tai nạn… khi tham gia giao thông sau nghị định 168

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,787
Động cơ
253,976 Mã lực
Cái vụ đè vạch đó là củ chuối nhất đó cụ, rồi xi nhan vòng xuyến nữa....mải nói chuyện với người ngồi cạnh chạy lỡ đễnh là dính

Như cụ thì biết nhiều tay VK về có cho tiền nó cũng không dám lái, em thì không dám nói hay nhưng chạy xe mà muốn đâm, va với xe em là không dễ chút nào
Vòng xuyến ai bắt xi nhan được bác.
 

changbietgi

Xe buýt
Biển số
OF-792534
Ngày cấp bằng
7/10/21
Số km
542
Động cơ
40,554 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Bờ biển xanh
Trước em bị tật này, đèn đang xanh vẫn lên từ từ đợi thành đèn đỏ

Sent from Other Universe via OTOFUN
Bây giờ em cũng đi từ từ khi cách ngã tư hơi xa khi thấy đèn xanh mà không nhìn rõ đèn đếm giây.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,285
Động cơ
372,322 Mã lực
Tuổi
59
Không có 168 thì ai “không quen đường HN” dính vẫn hoàn dính thôi. Điều đó không liên quan 168 nào cả. Quan trọng là từ ngày 168 ra em chưa trực tiếp nghe ai kể là bị oan, bị nhầm, bị phạt mà không thuyết phục. Còn cứ ngồi nghĩ thì ra lắm chuyện lắm, nhưng đó là tưởng tượng. Nếu nhiều “oan sai” do cái 168 này thì các kols nó làm ầm ĩ lắm rồi.

Chuyến 2000km vừa rồi, con em nó lái là chính, em chỉ đỡ cho nó những đoạn buồn ngủ. Nhưng nó không hề than nửa lời về 168 cụ nhé. Và nó mới lấy bằng tháng 4/2024 thôi. Nhà em còn 4 “nữ lái” nữa, tay lái tàm tạm thôi, cũng chả ai kêu. Vì từ ngày có 168 có làm sao đâu mà kêu.

Nếu mà đi đường kém đến mức không thể tuân thủ luật thì sớm muộn cũng được -12 điểm thôi, kiểu chị gì đi ngược trên cao tốc “mở hàng” vừa rồi ấy!
HN lâu lắm rồi xxx chả quan tâm phạt vạch kẻ đường nữa rồi (hay là em không gặp) vì đường đông như vậy ai nhìn thấy vạch kẻ. Biển báo kém chất lượng thì kể cả có bị vịn xuống, nói 1 câu là đi ngay. Thực tế nó như vậy.
Cụ vẫn phi ầm ầm chả thấy vấn đề gì và bb kém chất lượng nếu bị vịn, xuống nói 1 câu là đi ngay.

Ối dồi oi, cụ dũng mãnh và oách xà lách thế kia, vậy mà tưởng cụ cũng dân đen như em, làm em hoa chân múa tay vào hư không, mỏi mỏi nà. Thất lễ thất lễ.
:D :P:D
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,190
Động cơ
539,948 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Cụ vẫn phi ầm ầm chả thấy vấn đề gì và bb kém chất lượng nếu bị vịn, xuống nói 1 câu là đi ngay.

Ối dồi oi, cụ dũng mãnh và oách xà lách thế kia, vậy mà tưởng cụ cũng dân đen như em, làm em hoa chân múa tay vào hư không, mỏi mỏi nà. Thất lễ thất lễ.
:D :P:D
Cụ hiểu sai cái “nói 1 câu rồi”! 😂 Em không phải quan lớn, mà vấn đề là nếu vạch mờ biển khuất thì xxx nó cũng chả phạt được. Trừ khi dân gặp xxx chưa biết cua nheo như thế nào đã rúm tứ túc lại thì chịu thôi.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,983
Động cơ
302,222 Mã lực
Vòng xuyến ai bắt xi nhan được bác.
Cụ chưa được nhậu món này khi nào à :))

Bên em thì chỉ xi nhan quẹo trái, phải khi nhập vào vòng xuyến, muốn ra chỗ nào thì tùy hứng, hoặc U turn một vòng tụi còn lại dạt hết chờ em quay một vòng xong rồi muốn dô thì chờ em thoát thì tới lượt,( chạy thẳng khỏi xi nhan ) Thằng nào nhào dô khi em còn ở trỏng thì đâm va thì dáng chịu



Quy định về việc bật đèn xi nhan khi đi qua vòng xuyến
Theo khoản 2 điều 13 và khoản 2 điều 15 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024, người tham gia giao thông bắt buộc phải bật đèn xi nhan trong các trường hợp: chuyển làn đường, chuyển hướng xe (rẽ phải, rẽ trái, hoặc quay đầu). Vì vậy việc bật đèn xi nhan khi ra vào vòng xuyến là bắt buộc và được khuyến nghị tuân theo nguyên tắc "vào trái, ra phải". Cụ thể, khi vào vòng xuyến thì bật xi nhan trái, và khi ra khỏi vòng xuyến thì bật xi nhan phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,150
Động cơ
320,955 Mã lực
Cụ chưa được nhậu món này khi nào à :))

Bên em thì chỉ xi nhan quẹo trái, phải khi nhập vào vòng xuyến, muốn ra chỗ nào thì tùy hứng, hoặc U turn một vòng tụi còn lại dạt hết chờ em quay một vòng xong rồi muốn dô thì chờ em thoát thì tới lượt,( chạy thẳng khỏi xi nhan ) Thằng nào nhào dô khi em còn ở trỏng thì đâm va thì dáng chịu



Quy định về việc bật đèn xi nhan khi đi qua vòng xuyến
Theo khoản 2 điều 13 và khoản 2 điều 15 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024, người tham gia giao thông bắt buộc phải bật đèn xi nhan trong các trường hợp: chuyển làn đường, chuyển hướng xe (rẽ phải, rẽ trái, hoặc quay đầu). Vì vậy việc bật đèn xi nhan khi ra vào vòng xuyến là bắt buộc và được khuyến nghị tuân theo nguyên tắc "vào trái, ra phải". Cụ thể, khi vào vòng xuyến thì bật xi nhan trái, và khi ra khỏi vòng xuyến thì bật xi nhan phải.
vụ đèn xi nhan này có cụ nào học lái xe trường C500 hồi đầu những năm 90 xác nhận dùm em vì em cũng chỉ ngờ ngợ, nhớ lờ mờ là hồi đó các thầy hướng dẫn tận 3 lần xi nhan: gần đến 1 nhan phải báo cho xe sau, vào khu vực vòng xuyến 1 nhan trái báo hiệu sẽ lượn theo vòng xuyến, thoát phải ra 1 nhan phải nữa. Hoặc là do giờ em lú lẫn quên quên nhớ nhớ. Mà hồi đó phải học tận 6 tháng, vọc vạch tháo tung cả xe ra học sửa chữa chứ ko nhàn như bây giờ.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,787
Động cơ
253,976 Mã lực
Cụ chưa được nhậu món này khi nào à :))

Bên em thì chỉ xi nhan quẹo trái, phải khi nhập vào vòng xuyến, muốn ra chỗ nào thì tùy hứng, hoặc U turn một vòng tụi còn lại dạt hết chờ em quay một vòng xong rồi muốn dô thì chờ em thoát thì tới lượt,( chạy thẳng khỏi xi nhan ) Thằng nào nhào dô khi em còn ở trỏng thì đâm va thì dáng chịu



Quy định về việc bật đèn xi nhan khi đi qua vòng xuyến
Theo khoản 2 điều 13 và khoản 2 điều 15 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024, người tham gia giao thông bắt buộc phải bật đèn xi nhan trong các trường hợp: chuyển làn đường, chuyển hướng xe (rẽ phải, rẽ trái, hoặc quay đầu). Vì vậy việc bật đèn xi nhan khi ra vào vòng xuyến là bắt buộc và được khuyến nghị tuân theo nguyên tắc "vào trái, ra phải". Cụ thể, khi vào vòng xuyến thì bật xi nhan trái, và khi ra khỏi vòng xuyến thì bật xi nhan phải.
Nhiều bác tưởng thế thôi.
Không có điều luật nào bắt bật xi nhan khi vào vòng xuyến cả. Và có nhiều dẫn chứng trên mạng.
Tuy nhiên, theo thông lệ, cũng như giao tiếp trong giao thông, e vẫn bật xi nhan khi vào vòng xuyến
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,983
Động cơ
302,222 Mã lực
vụ đèn xi nhan này có cụ nào học lái xe trường C500 hồi đầu những năm 90 xác nhận dùm em vì em cũng chỉ ngờ ngợ, nhớ lờ mờ là hồi đó các thầy hướng dẫn tận 3 lần xi nhan: gần đến 1 nhan phải báo cho xe sau, vào khu vực vòng xuyến 1 nhan trái báo hiệu sẽ lượn theo vòng xuyến, thoát phải ra 1 nhan phải nữa. Hoặc là do giờ em lú lẫn quên quên nhớ nhớ. Mà hồi đó phải học tận 6 tháng, vọc vạch tháo tung cả xe ra học sửa chữa chứ ko nhàn như bây giờ.
Em không học luật VN nên không rõ,Chỉ nhớ em bị vịn lại khoảng năm 2010 vì không bật xi nhan khi rời khỏi vòng xuyến,
Luật tụi em học khoảng 50 câu gì đó thi thì đề có 32 câu nếu đúng 28 câu là đỗ
Tụi nhỏ con em nó chỉ đọc một hai buổi là thi lấy bằng L ( hầu như lũ nhỏ chúng đậu vì luật đơn giản và khá dễ ) sau đó là kiếm thầy giáo cho lên xe là chạy tập lái luôn cho tới khi đủ giờ là thi lấy bằng lái ( tuần học một hai buổi mỗi buổi 1 hoặc 2 tiếng thầy giáo đến đón học sinh tại nhà chúng ) khoảng năm thì tụi chúng thi lấy bằng lái chính thức
Chúng chả biết cái Bugi hình thù ra sao hết
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,190
Động cơ
539,948 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Nhiều bác tưởng thế thôi.
Không có điều luật nào bắt bật xi nhan khi vào vòng xuyến cả. Và có nhiều dẫn chứng trên mạng.
Tuy nhiên, theo thông lệ, cũng như giao tiếp trong giao thông, e vẫn bật xi nhan khi vào vòng xuyến
Hồi 2017 em còn bị 1 thằng ranh xxx nó lý sự là “anh cứ xoay volang làm cho xe không còn đi thẳng nữa, thì là anh phải bật xinhan”. Em mới bảo nó: “Thế b* mày đi đường đèo quanh co là cứ phải bật xinhan trái phải liên tục à” nó mới im.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,190
Động cơ
539,948 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Muốn vênh được phải có hiểu biết nhất định, chứ không phải nhờ dăm cái camera đâu! 😅

Đầy ông suốt ngày lăm lăm camera bị bế đi kia kìa! 😂
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,066
Động cơ
745,282 Mã lực
Cái vụ đè vạch đó là củ chuối nhất đó cụ, rồi xi nhan vòng xuyến nữa....mải nói chuyện với người ngồi cạnh chạy lỡ đễnh là dính

Như cụ thì biết nhiều tay VK về có cho tiền nó cũng không dám lái, em thì không dám nói hay nhưng chạy xe mà muốn đâm, va với xe em là không dễ chút nào
Xe em đậu trước cửa nhà đường rộng 12m có mấy phút, cả ngày có vài cái xe đi qua mà nó vẫn phang vào đấy. Cụ lái hay lái dở là một chuyện thằng khác lái thế nào là chuyện của nó. Rủi ro luôn có, lớn hay nhỏ đôi khi không phải do mình. Ở Tây tàu gì thì chưa biết nhưng ở VN thì bị xe máy va vào có mà tránh bằng niềm tin.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,285
Động cơ
372,322 Mã lực
Tuổi
59
Đầu tiên phải hiểu luật, tuân thủ luật cái đã. Chốn này không to còi thì lên đây làm gì? May mắn thì đúng nhưng thực chiến với xxx cũng nhiều. Vi phạm luật giao thông là lỗi thôi mà, khi nào chuyển thành tội mới đáng ngại.
Chốn này khoe còi to để làm gì ạ cụ. Trừ những cccm biết nhau, ăn chơi hú hí vui vẻ, còn phần đa chỉ là cái nick vô hồn, cái hình đểu, vd của em.
Em thích hóng chốn này là nơi nhiều người hiểu biết, từng trải, vui tính, nhạy với mọi vấn đề xh, khiêm nhường trong tếu táo. Ấy là điều đặc biệt.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,983
Động cơ
302,222 Mã lực
Xe em đậu trước cửa nhà đường rộng 12m có mấy phút, cả ngày có vài cái xe đi qua mà nó vẫn phang vào đấy. Cụ lái hay lái dở là một chuyện thằng khác lái thế nào là chuyện của nó. Rủi ro luôn có, lớn hay nhỏ đôi khi không phải do mình. Ở Tây tàu gì thì chưa biết nhưng ở VN thì bị xe máy va vào có mà tránh bằng niềm tin.
Quan trọng là mình phải kiểm soát được, trước sau và xung quanh cũng như lường xa các tình huống xấu có thể xảy ra khi chạy xe. Có thể nhường, có thể vượt nhanh qua nói chung phải bao quát hết, Cụ chạy xe có khi không nhìn gương hay nhìn gương tốn thời gian hơn kẻ khác vậy là mình có thể chậm mất 1 second đó là vấn đề
Tham gia giao thông thì đương nhiên có nhiều thành phần, có thể tỳ đè để chạy, nhưng mình cũng nên biết tỳ đè lúc nào, tỳ đè với ai, nhưng không nên tỳ đè với Ninja chẳng hạn, cũng như tỳ đè lịch sự đừng có đặt mông mình vào mặt người khác một cách nguy hiểm
Cụ có thấy VN mình có người chạy xe cả đời họ cũng không sao, có người trẻ 20-25 tuổi vì sơ suất thôi cũng ngắm Gà khỏa thân sớm ( Tất nhiên giao thông luôn có rủi do, người lái thông minh luôn biết kiểm soát tình huống sớm và tốt hơn người có tay lái kém ) Người chạy xe cần xét đến cả các hành vi hay biểu hiện của người lái khác ở trước và sau xe mình muốn gì? ít nhất mình cũng phải tiên lượng được nhiêu % đó thì mới đảm bảo cho mình được an toàn
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,066
Động cơ
745,282 Mã lực
Chốn này để khoe còi to để làm gì ạ cụ. Trừ những cccm biết nhau, ăn chơi hú hí vui vẻ, còn phần đa chỉ là cái nick vô hồn, cái hình đểu, vd của em.
Em thích hóng chốn này là nơi nhiều người hiểu biết, từng trải, vui tính, nhạy với mọi vấn đề xh, khiêm nhường trong tếu táo. Ấy là điều đặc biệt.
Ô hay, cụ lại cấm em, to còi ở đây chứ chỗ khác bị đập cho tan xác à? Mỗi người mỗi ý có ai giống ai đâu. Còn chắt lọc được tinh hoa trong đóng lộn xộn là tốt, tuy nhiên không phải ai cũng vậy nên kệ đi.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,066
Động cơ
745,282 Mã lực
Quan trọng là mình phải kiểm soát được, trước sau và xung quanh cũng như lường xa các tình huống xấu có thể xảy ra khi chạy xe. Có thể nhường, có thể vượt nhanh qua nói chung phải bao quát hết, Cụ chạy xe có khi không nhìn gương hay nhìn gương tốn thời gian hơn kẻ khác vậy là mình có thể chậm mất 1 second đó là vấn đề
Tham gia giao thông thì đương nhiên có nhiều thành phần, có thể tỳ đè để chạy, nhưng mình cũng nên biết tỳ đè lúc nào, tỳ đè với ai, nhưng không nên tỳ đè với Ninja chẳng hạn, cũng như tỳ đè lịch sự đừng có đặt mông mình vào mặt người khác một cách nguy hiểm
Cụ có thấy VN mình có người chạy xe cả đời họ cũng không sao, có người trẻ 20-25 tuổi vì sơ suất thôi cũng ngắm Gà khỏa thân sớm ( Tất nhiên giao thông luôn có rủi do, người lái thông minh luôn biết kiểm soát tình huống sớm và tốt hơn người có tay lái kém ) Người chạy xe cần xét đến cả các hành vi hay biểu hiện của người lái khác ở trước và sau xe mình muốn gì? ít nhất mình cũng phải tiên lượng được nhiêu % đó thì mới đảm bảo cho mình được an toàn
Lý thuyết ít thôi cụ, Rủi ro = Khả năng xảy ra x Hậu quả. Ở VN hay bất cứ đâu trên giới này cái Khả năng xảy ra cụ kiểm soát như trên được bao nhiêu %? Phét lác hay tự tin về cái KHÔNG va chạm chỉ là niềm tin thôi, hạn chế nó thì OK. Cụ ở Tây thì nên nghiên cứu từ NEAR MISS.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,983
Động cơ
302,222 Mã lực
Lý thuyết ít thôi cụ, Rủi ro = Khả năng xảy ra x Hậu quả. Ở VN hay bất cứ đâu trên giới này cái Khả năng xảy ra cụ kiểm soát như trên được bao nhiêu %? Phét lác hay tự tin về cái KHÔNG va chạm chỉ là niềm tin thôi, hạn chế nó thì OK. Cụ ở Tây thì nên nghiên cứu từ NEAR MISS.
O rủi ro là vẫn tồn tại mờ nhỉ, em có nói là = KHÔNG khi nào? cụ có đọc lộn không ta ?
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,285
Động cơ
372,322 Mã lực
Tuổi
59
Ô hay, cụ lại cấm em, to còi ở đây chứ chỗ khác bị đập cho tan xác à? Mỗi người mỗi ý có ai giống ai đâu. Còn chắt lọc được tinh hoa trong đóng lộn xộn là tốt, tuy nhiên không phải ai cũng vậy nên kệ đi.
Cụ cứ làm quá lên cấm cấm...cấm chỉ hehe, ý em là to còi thì được cái gì cơ chứ trừ khi có nương nương. :D
 

Anita Emi

Xe điện
Biển số
OF-740031
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,231
Động cơ
1,244,548 Mã lực
Tuổi
49
Tiện thể các cụ cho em hỏi là đường NB-LC có chỗ có bãi đất trống khá rộng, xe ra khỏi đường tạt vào đó đỗ thoải mái xe nằm trọn vẹn ngoài đường lưu thông thì có bị phạt vì lỗi gì không?
Em cũng thắc mắc giống cụ. Trong trường hợp này xe vẫn còn đỗ trên 1 phần đường. Nếu đỗ xe ra hẳn chỗ đất trống thì sao?
 

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,004
Động cơ
108,668 Mã lực
Tuổi
49
Em cũng thắc mắc giống cụ. Trong trường hợp này xe vẫn còn đỗ trên 1 phần đường. Nếu đỗ xe ra hẳn chỗ đất trống thì sao?
Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024, có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, việc dừng, đỗ xe trên đường cao tốc được quy định chặt chẽ nhằm đảm bảo an toàn giao thông. Cụ thể:
  • Chỉ được dừng, đỗ xe ở những nơi được quy định. Trường hợp xe gặp sự cố kỹ thuật hoặc tình huống bất khả kháng buộc phải dừng, đỗ, tài xế phải đưa xe vào làn dừng khẩn cấp và bật đèn cảnh báo nguy hiểm.Nếu không thể di chuyển xe vào làn dừng khẩn cấp, cần bật đèn cảnh báo và đặt biển hoặc đèn cảnh báo phía sau xe ở khoảng cách tối thiểu 150 mét. Đồng thời, nhanh chóng thông báo cho cơ quan Cảnh sát giao thông hoặc đơn vị quản lý đường cao tốc để được hỗ trợ.
  • Việc dừng xe tại các bãi đất trống cạnh đường cao tốc, dù không có phần xe nào trên làn đường chính, vẫn có thể bị coi là vi phạm nếu khu vực đó không được quy định cho việc dừng, đỗ xe. Điều này có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác và ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên cao tốc.Do đó, để tuân thủ pháp luật và đảm bảo an toàn, tài xế chỉ nên dừng, đỗ xe tại các vị trí được phép trên đường cao tốc, như trạm dừng nghỉ hoặc các điểm dừng khẩn cấp được chỉ định.
Như vậy vẫn vi phạm cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top