[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

vnposh

Xe điện
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
4,807
Động cơ
270,604 Mã lực
Có lẽ thời gian kéo dài và hạn chế tài chính đã bào mòn sức chiến đấu của hệ thống chống dịch của ta cũng như đẩy cả xh chủ quan với Covid rồi. Nhìn những lỗ hổng từ khu cách ly mới thấy nhà ta đã không lường trước được nguy cơ bùng phát diện rộng của biến thể Covid mới này. Nhiều khi thấy chủ nghĩa nhân đạo chính là tự sát khi duy trì tiếp nhận các chuyến bay nhập cảnh đi kèm theo hệ thống cơ sở cách ly lỏng lẻo, xét nghiệm cơ sở yếu kém. Nguy cơ đến từ bên trong lớn hơn đến từ phía biên giới mất rồi.
Y tế khó song hành với kinh tế.

Tuy nhiên, việc đón công dân Việt Nam có nhu cầu về nước là đúng đắn và cần thiết phải làm, không hô khẩu hiệu chung chung. Và nước ta làm rất tốt, rất nhân văn, rất có ý nghĩa.

Việc lơi lỏng kiểm soát về y tế và dịch tễ có lúc này, lúc kia, chỗ này chỗ kia, người nọ người kia không thể tránh khỏi, là vấn đề trách nhiệm cụ thể. Còn chủ trương chung thì nhà cháu thấy nước mình luôn nhất quán.
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,919
Động cơ
451,193 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Nhiều vụ phát bệnh sau thời gian cách lý 14 ngày rồi mà bộ y tế không tăng số ngày cách ly lên nhỉ, như vụ thanh niên Hà Nam nay lại thêm vụ này thật là buồn quá đi.
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
2,925
Động cơ
278,480 Mã lực
Em nghĩ phải tăng thời gian cách ly tập trung lên 21 ngày chứ ko để 14 ngày nữa; thậm chí 1 tháng chứ sau mấy ca gần đây rõ là quy định 14 ngày tập trung ko còn phù hợp nữa
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Ca ở Đà Nẵng phức tạp đấy. Mấy lần trước ca bệnh đầu tiên đều là ca chỉ điểm trúng ổ dịch, ca ĐN lần này không biết ổ nào khi anh chàng này làm shipper và mới chỉ vào làm ks kia 1,2 ngày gì đó thôi.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,612
Động cơ
406,372 Mã lực
Em thấy VP làm nhanh và quyết liệt phết, chắc cũng có kinh nghiệm ngay từ vụ đầu tiên, hy vọng như cụ nói sẽ sớm ổn, chứ cứ như anh hải dương lúng ta lúng túng mới bung bét như thế. Cơ mà cái tụi đi bar Sunny giờ trở thành F1 hết rồi cụ, lại cả cái bệnh viện phúc yên cũng phải phong toả vì 6 đứa dương tính nó vào đấy khám cụ ạ.
Ừm, thì đã tỏ đường đi lối về thì cũng nên yên tâm chứ. Cụ đừng sợ số ca nhiểm tăng, mà quan trọng là nó bộc phát ở đâu. Nếu trong sự kiểm soát thì không sao cụ nhé. Và cũng yên tâm về vụ điều trị, do đa phần được phát hiện từ rất sớm hoặc khá sớm nên các ca dương tính của mình sẽ điều trị ngon lành, và phần nhiều là triệu chứng khá nhẹ.
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Em nghĩ phải tăng thời gian cách ly tập trung lên 21 ngày chứ ko để 14 ngày nữa; thậm chí 1 tháng chứ sau mấy ca gần đây rõ là quy định 14 ngày tập trung ko còn phù hợp nữa
Lần này mà trời độ tai qua nạn khỏi thì đôi tháng nữa lại hô rút ngắn cách ly và hộ chiếu vaccine ấy mà, xong lại thả gà ra đuổi. Thật ra cũng khó, vì một số ngành nghề chết đến nơi rồi, họ phải tìm mọi cách vận động.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,248
Động cơ
299,708 Mã lực

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,656
Động cơ
331,801 Mã lực
Nhiều vụ phát bệnh sau thời gian cách lý 14 ngày rồi mà bộ y tế không tăng số ngày cách ly lên nhỉ, như vụ thanh niên Hà Nam nay lại thêm vụ này thật là buồn quá đi.
Em nghĩ phải tăng thời gian cách ly tập trung lên 21 ngày chứ ko để 14 ngày nữa; thậm chí 1 tháng chứ sau mấy ca gần đây rõ là quy định 14 ngày tập trung ko còn phù hợp nữa
Vấn đề là cái virus covid này lúc âm lúc dương cụ ạ, tuỳ thuộc vào nồng độ virus... cho nên 21 ngày cũng chưa chắc nên rất chi là khó. Em vừa nghe bản tin lúc 10h thì BYT đã vừa quyết định tăng thời gian cách ly lên rồi.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,656
Động cơ
331,801 Mã lực
Ừm, thì đã tỏ đường đi lối về thì cũng nên yên tâm chứ. Cụ đừng sợ số ca nhiểm tăng, mà quan trọng là nó bộc phát ở đâu. Nếu trong sự kiểm soát thì không sao cụ nhé. Và cũng yên tâm về vụ điều trị, do đa phần được phát hiện từ rất sớm hoặc khá sớm nên các ca dương tính của mình sẽ điều trị ngon lành, và phần nhiều là triệu chứng khá nhẹ.
Vâng cụ, hy vọng là các biện pháp của VN mình đưa ra phù hợp với thực tiễn nên cũng hy vọng mọi việc qua nhanh để bà con còn làm ăn sinh sống chứ ko thì mệt mỏi lắm, thật sự các lực lượng chống dịch tuyến đầu của mình rất vất vả những dịp thế này cụ nhỉ.
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,681
Động cơ
495,797 Mã lực
Y tế khó song hành với kinh tế.

Tuy nhiên, việc đón công dân Việt Nam có nhu cầu về nước là đúng đắn và cần thiết phải làm, không hô khẩu hiệu chung chung. Và nước ta làm rất tốt, rất nhân văn, rất có ý nghĩa.

Việc lơi lỏng kiểm soát về y tế và dịch tễ có lúc này, lúc kia, chỗ này chỗ kia, người nọ người kia không thể tránh khỏi, là vấn đề trách nhiệm cụ thể. Còn chủ trương chung thì nhà cháu thấy nước mình luôn nhất quán.
Cụ ơi, nhân văn trong điều kiện đói kém thì còn nguy hiểm hơn. Chuyến bay đi về bên cạnh ý nghĩa đưa đón người mà còn là biện pháp giúp cứu vớt được các hãng hàng không trong nước đấy ạ. Bay về cực khó nhưng bay đi nước ngoài (trừ một số đường bay) cực dễ luôn ạ. Chủ quan, buông lỏng quản lý khu cách ly nhưng không bị chế tài nào xử lý , giờ thì hậu quả quá kinh khủng cho KT-XH. Như trường hợp bệnh nhân ở Hà Nam hay tụi chuyên gia Tàu ở Yên Bái, lây chéo trong khu cách ly giữa các nhóm khác nhau thì có thấy xử lý gì đâu, trong khi mọi mũi dùi lại quay vào chỉ trích lên án và quy trách nhiệm cho bệnh nhân-nạn nhân. Khả năng các đợt cách ly trước đó cũng có thể để lọt người nhiễm ra ngoài mà không ai biết, vậy nên mới phát sinh ra ông shipper Đà Nẵng vừa nhảy số xong.
Giờ hơn hết là nên hy vọng để truy vết được tận gốc, nếu không cả vài trăm nghìn người đi ĐN giờ có lẽ chỉ biết cầu trời thôi.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
783
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Vấn đề là cái virus covid này lúc âm lúc dương cụ ạ, tuỳ thuộc vào nồng độ virus... cho nên 21 ngày cũng chưa chắc nên rất chi là khó. Em vừa nghe bản tin lúc 10h thì BYT đã vừa quyết định tăng thời gian cách ly lên rồi.
Bản tin là tạm dừng cấp giấy xác nhận hoàn thành cách ly mà cụ, đâu phải tăng lên chính thức??
 

thanhtra3vi

Xe tăng
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,064
Động cơ
210,653 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
Ý thức dân vẫn mơ hồ lắm cccm ạ, gần chỗ em, tối qua tầm 21h có ông hàng xóm chạy đi đón mẹ vợ về ... trông cháu. Hỏi ra mới biết cụ ấy ở Yên Lạc Vĩnh Phúc :( ; sáng ra đọc báo thấy 22h tối qua 1 thôn ở Yên Lạc phong toả.
Hy vọng đây chỉ là 1 trong nhiều trường hợp di tản khỏi khu cách ly.
Ngộ nhỡ ... thì lại toang quá.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
783
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Cụ ơi, nhân văn trong điều kiện đói kém thì còn nguy hiểm hơn. Chuyến bay đi về bên cạnh ý nghĩa đưa đón người mà còn là biện pháp giúp cứu vớt được các hãng hàng không trong nước đấy ạ. Bay về cực khó nhưng bay đi nước ngoài (trừ một số đường bay) cực dễ luôn ạ. Chủ quan, buông lỏng quản lý khu cách ly nhưng không bị chế tài nào xử lý , giờ thì hậu quả quá kinh khủng cho KT-XH. Như trường hợp bệnh nhân ở Hà Nam hay tụi chuyên gia Tàu ở Yên Bái, lây chéo trong khu cách ly giữa các nhóm khác nhau thì có thấy xử lý gì đâu, trong khi mọi mũi dùi lại quay vào chỉ trích lên án và quy trách nhiệm cho bệnh nhân-nạn nhân. Khả năng các đợt cách ly trước đó cũng có thể để lọt người nhiễm ra ngoài mà không ai biết, vậy nên mới phát sinh ra ông shipper Đà Nẵng vừa nhảy số xong.
Giờ hơn hết là nên hy vọng để truy vết được tận gốc, nếu không cả vài trăm nghìn người đi ĐN giờ có lẽ chỉ biết cầu trời thôi.
Đúng ra là sau khi cách ly tập trung thì về nhà người hoàn thành cách ly sẽ được CDC tới nhà lấy mẫu 2 lần nữa, tổng cộng 4 lần trong 1 tháng. Không biết CDC có làm đúng ko.
Các biện pháp hiện tại chỉ giới hạn được rủi ro ở mức tối đa thôi. Không có phương án nào là 100% đâu.
 

t2b

Xe tải
Biển số
OF-12264
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
486
Động cơ
529,188 Mã lực
Người Việt Nam! từ nước ngoài về cũng nên phân loại, những người đã tiêm đủ 2 mũi vacxin nên cho thành nhóm riêng và có thể xem xét thời gian cách ly ngắn hơn nhóm chưa tiêm
 

Messi33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-767444
Ngày cấp bằng
18/3/21
Số km
364
Động cơ
45,277 Mã lực
Tuổi
36
Ko nên nâng cly lên 21 ngày, nên phối hợp giám sát về địa phương, nơi làm việc sau cách ly, giữ 14n là vừa rồi, thậm chí nên giảm xuống 7n nhưng nâng giám sát ở địa phương khi về, để giảm chi phí cho bà con ko phải trả phí ksan và giảm tải hệ thống cơ sở phòng dịch của nhà nước.

lên 21n vừa tốn kém vừa làm chậm nhiều thứ, xác định là sống chung với covid còn nhiều năm nữa nên việc thi thoảng đì đùng lọt vài ca ntn là bình thường, VN phòng chống tốt kinh nghiệm dày dặn rồi ko lo quá, cảnh giác thôi.

Các tỉnh thành xa vùng có ca dịch thì nên để cs bình thường đừng áp phòng chống dịch nhiều quá làm ảnh hưởng cs, sx-kd của nhân dân.
 

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
797
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
42
Ko nên nâng cly lên 21 ngày, nên phối hợp giám sát về địa phương, nơi làm việc sau cách ly, giữ 14n là vừa rồi, thậm chí nên giảm xuống 7n nhưng nâng giám sát ở địa phương khi về, để giảm chi phí cho bà con ko phải trả phí ksan và giảm tải hệ thống cơ sở phòng dịch của nhà nước.

lên 21n vừa tốn kém vừa làm chậm nhiều thứ, xác định là sống chung với covid còn nhiều năm nữa nên việc thi thoảng đì đùng lọt vài ca ntn là bình thường, VN phòng chống tốt kinh nghiệm dày dặn rồi ko lo quá, cảnh giác thôi.

Các tỉnh thành xa vùng có ca dịch thì nên để cs bình thường đừng áp phòng chống dịch nhiều quá làm ảnh hưởng cs, sx-kd của nhân dân.
vừa đưa tin là những người đạt đủ 14 ngày cách ly rồi vẫn chưa đc cho về, các câp ql đang tính toán lại
 

caubekeen

Xe đạp
Biển số
OF-364417
Ngày cấp bằng
25/4/15
Số km
16
Động cơ
256,960 Mã lực
Đà Nẵng vừa phát hiện 1 nữ nhân viên làm trong khu vực massage khách sạn Phú An dương tính lần 1 với COVID-19. Các ngành chức năng đang ráo riết truy vết những người tiếp xúc với nữ nhân viên này
 

moly

Xe tăng
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
1,903
Động cơ
236,839 Mã lực
chắc là cậu bệnh nhân đà năng kia đi matxa ở đây. hy vọng là thế để thấy có sự liên hệ ko thì lai ko biết ở đâu ra
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top