[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 2

Trạng thái
Thớt đang đóng

xda0306

Xe tải
Biển số
OF-303413
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
220
Động cơ
1,814 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Chắc phải làm cái đề tài cấp NN kiểu "Vị trí và vai trò của gái ngành trong chiến dịch quốc gia chống Covid". Nó mà dính vào kara tay vịn với mát xa thư giãn thì nhiều ông thà chết vì Covid chứ cương quyết k khai.
Cũng nên cụ nhỉ. Mùa nào cũng tích cực góp quân số.
 

vandinh

Xe điện
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
4,417
Động cơ
17,090 Mã lực
Bar Sunny xác định dính chủng Ấn.
Bên Ấn dân bên đó thở oxy ầm ầm. Bên mình cái em gái ở HN mua thuốc uống và đi làm toàn 2 giờ sáng mới về.
 

kulv

Xe tăng
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
1,069
Động cơ
10,424 Mã lực
Bên Ấn dân bên đó thở oxy ầm ầm. Bên mình cái em gái ở HN mua thuốc uống và đi làm toàn 2 giờ sáng mới về.
Chủng Ấn chưa cho thấy độc lực cao hơn chủng gốc. Dân Ấn nhiễm hàng chục hàng trăm triệu người như thế, chỉ cần 1% phải thở oxy là ra con số khổng lồ, quá tải hệ thống y tế rồi. Mà theo thống kê vụ dịch năm ngoái ở châu Âu khoảng 8-10% phải thở oxy.

Mấy em thanh niên đương nhiên vô hại, hệ miễn dịch chúng nó còn khỏe lắm. 50 tuổi chạy full marathon hệ miễn dịch vẫn có thể yếu hơn trẻ lên 3, thế thôi.
 

onano69

Xe điện
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
3,714
Động cơ
6,925 Mã lực
Các bác cho em hỏi, đi xét nghiệm Covid 19 hoặc muốn xét nghiệm Covid 19 tại nhà thì có bị mất phí không ạ? phí xét nghiệm giá bao nhiêu tiền/ mẫu? đến TTYT xét nghiệm rẻ hơn hay là giá xet nghiệm tại nhà bằng nhau ạ?
Em muốn lập bài toán giao cho f1 ở nhà học online tính toán xem như nào :))
 

F kun

Xe điện
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,139
Động cơ
1,103,909 Mã lực
Bên Ấn dân bên đó thở oxy ầm ầm. Bên mình cái em gái ở HN mua thuốc uống và đi làm toàn 2 giờ sáng mới về.
Trăm người dính 10 người có triệu chứng, 3 người thở ô xi.
VN ít người dính nên theo tỉ lệ số người thở ô xi thấp hơn.
Có gì khó hiểu đâu nhỉ.
Hàng trăm triệu người Ấn còn không có triệu chứng hoặc tự khỏi mà.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
7,099
Động cơ
2,857,258 Mã lực
Cần cấm nhập cảnh ngay, nhất là với tụi Ấn, bởi nguy cơ từ bọn này là 100%.
 

Kem tươi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
5,466
Động cơ
43,468 Mã lực
Tại nhà đương nhiên đắt hơn vì đc phục tại nhà mà. Trẻ con cũng bít điều này.
 

jazzzzz

Xe container
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
6,034
Động cơ
375,005 Mã lực
Chủng Ấn chưa cho thấy độc lực cao hơn chủng gốc. Dân Ấn nhiễm hàng chục hàng trăm triệu người như thế, chỉ cần 1% phải thở oxy là ra con số khổng lồ, quá tải hệ thống y tế rồi. Mà theo thống kê vụ dịch năm ngoái ở châu Âu khoảng 8-10% phải thở oxy.

Mấy em thanh niên đương nhiên vô hại, hệ miễn dịch chúng nó còn khỏe lắm. 50 tuổi chạy full marathon hệ miễn dịch vẫn có thể yếu hơn trẻ lên 3, thế thôi.
Ấn toang là do chủ quan chứ không phải biến thể của Virus.
 

alienthai

Xe hơi
Biển số
OF-185147
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
104
Động cơ
470 Mã lực
Câu hỏi tu từ vì đã có câu trả lời trong câu hỏi :))

Cũng là 1 option hay cho các trung tâm là dịch vụ xét nghiệm Covid ...
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,607
Động cơ
1,520,022 Mã lực
Tuổi
38
Phí bộ y tế là 700k.
Xét nghiệm tại nhà của Medlatec là 1tr2.
 

Ter

Xe buýt
Biển số
OF-40298
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
682
Động cơ
5,644 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

nguyen_tranhn

Xe tải
Biển số
OF-96475
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
451
Động cơ
491,565 Mã lực
Kết quả gen thế này thì 5 chú Khựa chắc chắn lây từ khu cách ly rồi. Chờ nốt ô Đà Nẵng mà cũng thế thì do mấy ô Khựa đi đục khoét lây ra. Thế cũng đỡ lo hơn mất dấu F0
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,052
Động cơ
16,601 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Kết quả gen thế này thì 5 chú Khựa chắc chắn lây từ khu cách ly rồi. Chờ nốt ô Đà Nẵng mà cũng thế thì do mấy ô Khựa đi đục khoét lây ra. Thế cũng đỡ lo hơn mất dấu F0
Thế thì quy trình cách ly đang có vấn đề hoặc mấy ông quản lý khu cách ly bắt đầu chủ quan.
 

acferraris_01

Xe đạp
Biển số
OF-774809
Ngày cấp bằng
19/4/21
Số km
24
Động cơ
261 Mã lực
Đợt này các cụ tập trung hết vào dịch trong nước nên không thấy cụ nào cập nhật tình hình tiêm vaccine trên thế giới :(.
 

provtc

Tháo bánh
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
4,950
Động cơ
19,637 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Ấn Độ ghi nhận gần 18 triệu người nhiễm và hơn 200.000 người chết do nCoV, song chuyên gia cảnh báo con số thực tế có thể cao gấp 30 lần.

"Mọi người đều biết rằng cả số ca nhiễm và tử vong do nCoV được báo cáo ở Ấn Độ đều là những con số thấp nhất. Năm ngoái, chúng tôi ước tính trong 30 ca nhiễm thì chỉ có một ca được phát hiện thông qua xét nghiệm, do đó, số ca nhiễm được báo cáo đã hạ thấp mức độ nghiêm trọng về số ca nhiễm thực tế", Ramanan Laxminarayan, giám đốc Trung tâm Động lực học, Kinh tế và Chính sách ở New Delhi, cho biết.
"Lần này, số ca tử vong dường như cũng bị đánh giá thấp như vậy và những gì chúng ta thấy là số người chết vì nCoV trên thực tế ở Ấn Độ cao hơn rất nhiều so với con số được công bố", ông nói tiếp.

Một khu hỏa táng thi thể người chết vì Covid-19 ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters.



Một khu hỏa táng thi thể người chết vì Covid-19 ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters.

Theo ước tính của Laxminarayan, dữ liệu Covid-19 ở Ấn Độ có thể cao gấp 30 lần báo cáo, đồng nghĩa nước này có thể ghi nhận hơn nửa tỷ người nhiễm nCoV và khoảng 6 triệu người đã tử vong.
Các nhân viên y tế và giới khoa học Ấn Độ từ lâu đã cảnh báo số ca nhiễm và tử vong do nCoV nước này có thể bị bỏ sót đáng kể vì một vài lý do như cơ sở hạ tầng kém, những sai sót của con người và mức độ xét nghiệm thấp.
Sau làn sóng Covid-19 đầu tiên, chính phủ Ấn Độ đã thay đổi đáng kể cách ứng phó đại dịch, trong đó tăng cường xét nghiệm thêm rất nhiều. Tuy nhiên, với mức độ tàn phá của làn sóng Covid-19 lần hai, khiến Ấn Độ rơi vào thảm kịch, các chuyên gia đều dự đoán số ca nhiễm và chết vì nCoV hiện nay còn cao rất nhiều so với báo cáo.
Bộ Y tế Ấn Độ hiện chưa bình luận về thông tin.
Khi làn sóng Covid-19 đầu tiên ở Ấn Độ có dấu hiệu suy giảm vào tháng 9 năm ngoái, chính phủ nước này cho rằng tỷ lệ tử vong thấp cho thấy họ đã thành công trong ứng phó dịch và quyết định dỡ bỏ một số biện pháp hạn chế. Thủ tướng Narendra Modi khi ấy còn ca ngợi số ca nhiễm và chết vì nCoV thấp đã "thúc đẩy niềm tin của nhân dân" và dự đoán "đất nước sẽ chiến thắng đại dịch".
Thực tế, Ấn Độ vẫn đương đầu cuộc chiến chống Covid-19 và làn sóng thứ hai còn khốc liệt hơn so với đợt đầu tiên. Theo các mô hình dự đoán từ Viện Đo lường và Đánh giá Y tế của Đại học Washington, số người chết vì nCoV ở Ấn Độ sẽ tiếp tục tăng cao tới giữa tháng 5.
 

sudichat2002

Xe điện
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
4,863
Động cơ
348,652 Mã lực

Jangmi

Xe tải
Biển số
OF-511310
Ngày cấp bằng
20/5/17
Số km
233
Động cơ
1,400 Mã lực
Tuổi
35

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
20,389
Động cơ
360,986 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Quả đại dịch này không biết có nhà tiên tri nào nói trước không cc nhỉ?
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,412
Động cơ
26,651 Mã lực
Kết quả gen thế này thì 5 chú Khựa chắc chắn lây từ khu cách ly rồi. Chờ nốt ô Đà Nẵng mà cũng thế thì do mấy ô Khựa đi đục khoét lây ra. Thế cũng đỡ lo hơn mất dấu F0
Như thế bức tranh toàn cảnh cũng đã rõ. Nói chung đúng là dân ta khá sạch virus, bùng phát chỉ là do việc cách ly có nơi này nơi kia thiếu sót làm lây ra ngoài cộng đồng. Thế nên lần nào bùng cũng dập khá là nhanh.
Còn mấy ca Đà Nẵng nữa, nhưng không phải tình cờ mà mấy chú Khựa vào Đà nẵng ngày 27/4 thì đến 2/5 Đà Nẵng có ca bệnh. Khá bình thường nếu chú Khựa lại phát tán vài con virus ở Đà Nẵng, và phát tán vào các điểm massage, khách sạn là cũng rất là logic và hợp lý thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top