[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
10,575
Động cơ
657,003 Mã lực
Các bệnh viện tuyến Trung Ương cũng bắt đầu chi viện cho Bắc Giang ạ
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,130
Động cơ
365,112 Mã lực
Còn có các knc trong Nam ở Bình Dương or Đồng Nai cũng lớn ko kém mà cụ lo gì
cụ đấy chắc lúc nào cũng sống trong sợ hãi, nhìn trời thấy sắp sập đến nơi. Khả năng không phải người Việt Nam
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Quân đội đã có ca nghi nhiễm



Theo thông tin dịch tễ, từ ngày 4/5 - 13/5, bệnh nhân T.V.B. làm việc tại Đại đội 29, Sư đoàn BB315 (đóng tại thôn 8, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam), có tiếp xúc với 15 người trong đại đội và 7 công nhân của công trình (lực lượng này sáng đi làm tại công trình, chiều về nhà).

Trưa 13/5, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, đau đầu, ngại tiếp xúc với người xung quanh; được theo dõi và điều trị tại quân y Đại đội 29.

Ngày 14/5, bệnh nhân được xe đơn vị đưa về điều trị tại Bệnh xá Trung đoàn 143, Sư đoàn BB315 (đóng tại xã Bình An, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), có tiếp xúc với 8 y, bác sĩ của bệnh xá.

Lúc 16h20, xe cứu thương của Bệnh xá Trung đoàn 143 đưa bệnh nhân ra Bệnh viện Quân y 17 (TP Đà Nẵng) điều trị (có 2 người đi cùng). Lúc 20h20, bệnh nhân nhập viện điều trị tại Khoa A7, Bệnh viện Quân y 17.
Sáng 15/5, bệnh nhân xuất hiện sốt khoảng 37,1℃. Bệnh viện Quân y 17 phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 16/5, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Ngành y tế Quảng Nam cho biết, có 15 F1 là người dân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm; trong đó huyện Núi Thành có 9 F1, huyện Quế Sơn có 4F1 (3 cách ly tập trung tại huyện và 1 cách ly tập trung trong sư đoàn), huyện Tiên Phước có 1 trường hợp F1 tại huyện, TP Tam Kỳ có 1 F1 cách ly tập trung trong sư đoàn. Ngoài ra, trong sư đoàn có 31 trường hợp F1 đã cách ly tập trung tại chỗ và lấy mẫu xét nghiệm.​
Em thấy lo với những ca lẻ tẻ không rõ nguồn lây như này. Càng ngày càng thấy xuất hiện nhiều, mà mỗi ca như này sẽ xuất hiện một ổ dịch mới. Mệt mỏi quá.
 

TKK

Xe tăng
Biển số
OF-414031
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
1,617
Động cơ
244,365 Mã lực
Xem clip mà thấy xúc động các cụ ạ.
Chiến sĩ CSGT đứng chào đoàn bác sĩ QN chi viện cho BG chống dịch
View attachment 6178553
Em xem lại vài lần và thực sự xúc động.
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,025
Động cơ
288,249 Mã lực

Xin lỗi các bác Đà Nẵng vì đã nghi ngờ. Đà Nẵng làm tốt vậy rồi mà vẫn dính dịch rất sâu và rộng. Các tỉnh trong nam có rút ra bài học và chủ động tìm dịch chưa: test hết những người tới bv mà có triệu chứng, test luân phiên nv y tế, yêu cầu bắt buộc công nhân kcn khai báo y tế mỗi ngày, v.v...? Nếu thật sự chuyển từ thế phòng thủ sang chủ động tấn công thì các tỉnh cũng phải làm đều hết chứ nhỉ?

oh mới thấy bài báo cũ bác Đam yêu cầu y hệt mình: https://laodong.vn/cong-doan/yeu-cau-cong-nhan-khu-cong-nghiep-thuc-hien-khai-bao-y-te-hang-ngay-909383.ldo
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,285
Động cơ
555,087 Mã lực
Em thấy lo với những ca lẻ tẻ không rõ nguồn lây như này. Càng ngày càng thấy xuất hiện nhiều, mà mỗi ca như này sẽ xuất hiện một ổ dịch mới. Mệt mỏi quá.
Quảng Nam gần ĐN thì chắc từ ổ ĐN
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,616
Động cơ
406,011 Mã lực
Tiếc cho mấy ông kích cầu du lịch sớm quá, giờ lại thả gà ra đuổi, lợi từ du lịch chưa thấy đâu mà hậu quả thì lớn quá
giờ không tiêm đủ vacine cho nguoi dân thì chắc không có hy vọng nào để tự do thoải mái đâu

Nài học là Nhận Bản đang phải trả giá rồi, mỗi ngày gần 7000 người nhiễm covid rồi
Các ca nhập khẩu của VN đa số đến từ Nhật.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,358
Động cơ
1,280,326 Mã lực
Cá nhân em cho rằng có nhiều nguy cơ lây lan những khu công nghiệp là cực nguy hiểm. Có mấy lý do sau:

1. Lây lan giữa các CN trong công ty: CN đi làm thì có tiền, nghỉ là hết tiền. Vì thế mọi khuyến cáo không có ý nghĩa gì nhiều. Kể cả có triệu chứng vẫn đi làm bình thường, chồng F1 vợ vẫn đi làm không nghỉ đâu, không chỉ là CN và cả nhân viên quản lý luôn. Y tế các Cty chỉ có cấp thuốc đi ỉa chứ làm được cái gì, Đấy là chưa nói đến môi trường dễ lây lan trong. Không tin bác nào có điều kiện cứ kiểm tra xem.

2. Lây lan giữa CN với với địa phương: CN là phải đi chợ không ai làm CN mà còn chăn nuôi và trồng rau cả, tất nhiên không tuyệt đối nhưng đạt 90%. Chưa nói đến bây giờ các công ty lớn đều có xe đưa đón CN không có nhu cầu trọ, đưa liên tỉnh luôn Mà CN đã dính rồi đi chợ, mà chợ ở ta thì các bác biết rồi đấy.

3. Giữa các công ty với nhau: Ở các khu nhà trọ của công nhân là tập hợp gần như đầy đủ công nhân của các công ty trong KCN việc giao lưu gần như thường xuyên. Việc Cn của 1 cty bị dính thì nguy cơ cửa các cty khác là 99%.
4. Lây lan giữa các KCN: Bác nào làm đầu biết 1 công ty lớn bao giờ cũng có các công ty con là nhà cung cấp nằm tại KCN các tỉnh khác nhau. Nhật, Hàn Trung Quốc (trừ Việt Nam) gần như nhà cung cấp đều của bọn nó. Cty Việt Nam mà không liên doanh thì không thể bước vào chuỗi sản xuất đó được. Vì vậy hàng hóa và con người lưu thông liên tục giữa các KCN mà bản chất là liên tỉnh. Một thằng mà dính thì các KCN khác, các tỉnh khác nguy cơ lây nhiễm vô cùng lớn.
5. Lây lan trực tiếp giữa các tỉnh: Công nhân ở KCN nào cũng đủ mặt các tỉnh từ Lai Chau, Lạng Sơn, Sơn La…mà CN luôn thiếu nên các KCN tuyển tuyển lung tung, mọi trình độ. Ngày xưa lớp 10 chứ giờ biết đọc là yêu luôn. Đặc tính dân ta không có việc là bò về quê, có tiền cũng về, không tiền cũng về, bằng mọi cách. Quản lý con người ở các tỉnh không thể như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng được. Mà Hà Nội thì các bác vẫn thấy rồi, ăn đòn liên tọi. Nếu bà con ta 2 3 giải tán thì các bác biết hậu quả rồi, nổ mà sẽ không biết ở đâu ra.

Đó là lý do tại sau đợt 1 Hà Nội thời anh Chung làm chặt KCN và Hải Dương dính đòn hàng tháng không xong. Mà Hải Dương bản lĩnh ghê gớm, có dương tính không thông báo chờ hôm sau CN đi làm đầy đủ thì nhốt cả cty mấy ngàn người. Mẹ thả ra rồi, bà con giải tán thì đỡ bằng mắt. Chưa kể quanh HD có Hải Phòng và Quảng Ninh toàn đẳng cấp, đóng mẹ nó cửa luôn rồi vào cứu sau.

Kết luận cá nhân:
- Nguyên tắc của chống dịch là phải đẩy nguy cơ lên mức cao nhất rồi giảm dần sau khi đã được đánh giá và nắm bắt thông tin tương đối đầy đủ. Đặc biệt là với những biến chủng có khả năng theo sỗ mũ như hiện nay. Chống dịch đợt 1 thể hiện rõ luôn.
- Mọi thứ đều có giá của nó, làm gì có chuyện không oánh đề lại đòi ăn 80. Đối với các tỉnh yếu nếu có nguy cơ lây lan rộng là đóng cửa. Tiền không phải nuôi cách ly, y tế có sức chăm sóc bà con, thiếu đâu kêu TW và các tỉnh giàu hỗ trợ (đằng nào TW chả nuôi). Phải có thằng sống để bơm tiền và đưa quân vào cứu chứ nổ đều mọi mặt trận cứu được ai. Em thấy kinh nghiệm của dân tín dụng đen là vậy, nếu sai mong các anh thông cảm.
- Chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh lãnh đạo cần những người đàn ông bản lĩnh, bọn lom dom đếch làm được đâu. Hà Nội ngoài anh Chung chủ tịch ra không biết có ai không hay nhờ cụ rùa độ.
Cuối cùng: Gửi mấy anh ở bển và mấy cháu hít đít mấy anh ở bển. Các anh cứ như ghẻ nước, bình thường là các anh lặn, Việt ta có chuyện là các anh lại trồi lên chê bai, bóng gió, mát mẻ. Các anh yên tâm có sóng gió nhưng rồi mọi chuyện sẽ ổn. Các anh là cứ phải cho ngâm nước xà cừ,
Các anh khác thông cảm, thời còn SV bị ghẻ nước (nhìn như mụn nước loại này bôi DEP hết là lại trồi) tụi em toàn đẽo vỏ xà cừ về tắm là hết tiệt. Vừa rồi có mấy vụ đẽo xà cừ mà lên báo là phá hại cây xanh và môi trường mà cứ thấy xấu hổ.
Đợt này nhìn cách chống dịch hơi thất vọng, chém gió mà viết dài vãi linh hồn.
Cụ viết dai viết dài nhưng toàn lý thuyết thôi. KCN nói cho nhanh muốn khống chế nguy cơ lây nhiễm thì chỉ có cách test định kỳ nhưng chi phí k phải là nhỏ nên mấy DN làm đc. Việc lockdown ngay lập tức cứ nhìn VP với BG thì rõ với DN nước ngoài dạng to nữa k dễ đâu cụ nhé, đến 1 ngày đẹp trời nó chạy sạch hết dịch xong địa phương thất nghiệp k phải là ít đâu, à mà cái này mấy ông k trong cuộc nói bao giờ chả dễ vì mình có liên quan đâu.
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Cụ viết dai viết dài nhưng toàn lý thuyết thôi. KCN nói cho nhanh muốn khống chế nguy cơ lây nhiễm thì chỉ có cách test định kỳ nhưng chi phí k phải là nhỏ nên mấy DN làm đc. Việc lockdown ngay lập tức cứ nhìn VP với BG thì rõ với DN nước ngoài dạng to nữa k dễ đâu cụ nhé, đến 1 ngày đẹp trời nó chạy sạch hết dịch xong địa phương thất nghiệp k phải là ít đâu, à mà cái này mấy ông k trong cuộc nói bao giờ chả dễ vì mình có liên quan đâu.
Cái này thì chuẩn. Chỗ Quang Châu đó bọn Foxconn lại vừa đầu tư cái dự án lắp ráp laptop và tablet cho Táo - là điển hình để mình thu hút Fdi. Nên giờ lock kcn cũng phải cẩn thận, khó nghĩ phết đấy ạ.
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,358
Động cơ
1,280,326 Mã lực
Cái này thì chuẩn. Chỗ Quang Châu đó bọn Foxconn lại vừa đầu tư cái dự án lắp ráp laptop và tablet cho Táo - là điển hình để mình thu hút Fdi. Nên giờ lock kcn cũng phải cẩn thận, khó nghĩ phết đấy ạ.
Như cty e gia công hàng thời trang XK cho Đức CN dưới 1k người là dạng bé nhé mấy đợt dịch vừa rồi riêng tiền đi air thay đi sea đã tiền tỉ rồi chưa kể phải bù tiền cho CN làm cầm chừng vì k có nguyên liệu k dám nhận HĐ vì sợ lock cái k kịp hàng nó phạt cho vỡ thớt. Đấy là DN bé lo cho dúm ng còn có khả năng thì cầm chừng đc còn mấy cái cty cùng ngành mà dạng to tầm 20-40k CN chả cần lock nó cho nghỉ dài hơi vừa rồi mới đi làm lại đấy cụ.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,616
Động cơ
406,011 Mã lực
Trận Bắc Giang giờ mới vào giai đoạn quyết liệt với chi viện của quân triều đình và quân khu xung quanh. Lúc đầu có lẽ có đánh giá chủ quan về tình hình Bắc Giang khi để cho lực lượng địa phương tự xoay xở và giải quyết.
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,541
Động cơ
249,525 Mã lực
Như cty e gia công hàng thời trang XK cho Đức CN dưới 1k người là dạng bé nhé mấy đợt dịch vừa rồi riêng tiền đi air thay đi sea đã tiền tỉ rồi chưa kể phải bù tiền cho CN làm cầm chừng vì k có nguyên liệu k dám nhận HĐ vì sợ lock cái k kịp hàng nó phạt cho vỡ thớt. Đấy là DN bé lo cho dúm ng còn có khả năng thì cầm chừng đc còn mấy cái cty cùng ngành mà dạng to tầm 20-40k CN chả cần lock nó cho nghỉ dài hơi vừa rồi mới đi làm lại đấy cụ.
Khi chính phủ công bố dịch lockdown thì việc chậm đơn do thiên tai dịch bệnh là bất khả kháng. Khách không phạt được sea thành air. Chính cứ xôi đỗ thế này, mới dễ ăn phạt chậm.
 

dacchung

Xe tải
Biển số
OF-318640
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
238
Động cơ
294,088 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xem UFC tụi Mỹ có đeo khẩu trang nữa đâu. Hy vọng một thời gian nứa khi có đủ vacxin tình hình sẽ ổn. Con giờ tốt nhất là em trốn covid thôi.
 

Ter

Xe buýt
Biển số
OF-40298
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
947
Động cơ
474,793 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì em lo cái trạm thu tiền trên đường 1, ở đấy mà có 1 cô thu vé nhiễm thôi thì một ngày không biết bao nhiêu lượt xe đi các nơi
 

consokhong

Xe tải
Biển số
OF-119128
Ngày cấp bằng
2/11/11
Số km
355
Động cơ
389,436 Mã lực
Sao ko thấy đưa tin mấy mà đã nhảy lên 249 ca rồi vậy các cụ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top