[Funland] Tổng hợp tất cả mọi vấn đề liên quan về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID - 19 - Phần 3

Trạng thái
Thớt đang đóng

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,319
Động cơ
2,995 Mã lực
Cả ngày đưa 1 tin cũng được ấy chứ cho dỡ rối. Quan trọng là tình hình thực địa.
Ngoài ra, có thể thông báo khẩn cấp ở mức địa phương khi thấy cần thiết.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
5,865
Động cơ
444,780 Mã lực
Bản tin trưa của các cụ có từ sáng nay rồi ạ:

 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,090
Động cơ
540,150 Mã lực
9339 nói:
Bản tin trưa đâu các cụ?
Ko thấy gì nhỉ
Có gì cứ thông tin minh bạch cho dân nhỉ?

Tôi quan tâm số ca tử vong, nhưng mấy ngày sau mới công bố. Flaten the curve bằng ý chí?

Những ông như ông FanMu (loằng ngoằng sau đó) kể chuyện bạn ông ấy có thân nhân tử vong, có tính vào số ca này không?
 

techcombak

Xe buýt
Biển số
OF-86131
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
671
Động cơ
415,622 Mã lực
Đến giờ mà vẫn nhiều cụ ảo tưởng về mô hình chống dịch của Trung Cộng nhỷ. Trung Quốc địa phương nào mà không kiểm soát được dịch thì bí thư với chủ tịch, và giám đốc CDC nơi ấy chuẩn bị dính kỉ luật và bị cách chức luôn nhé, thế nên mấy vị ******** vì để bảo vệ chỗ ngồi mà quản dân rất gắt và rất cực đoan. Dịch vẫn luôn tồn tại trong cộng đồng nhưng mà dân TQ bây giờ cũng không dám tự chủ động đi xét nghiệm, tự chịu, tự chữa, tự khỏi, nặng thì đi cấp cứu, không thì chấp nhận hy sinh để khỏi liên luỵ sang con cháu. TQ nó kiểm duyệt thông tin chặt như thế, báo chí từ địa phương đến TƯ nếu muốn đăng bài về ca nhiễm mới trong cộng đồng đâu có dễ, ém được thì ém tiệt. Không ém được, chết nhiều quá thì nó mới úp mở tí ti.

Đến giờ mà vẫn có cụ tin vào số liệu thống kê của Trung Cộng thì ngây thơ quá, dính bùa mê thuốc lú của nó mất rồi. Nói thẳng nhé, không phải TQ nó không có dịch trong cộng đồng, mà là nó không cho thống kê, không cho xét nghiệm trên diện rộng nên mới thế. Giống như cái cách mà nó định tỷ giá nhân dân tệ so với Usd, chả có cái gì của nó là tự do và minh bạch cả.

Nếu VN mà học theo TQ thì chỉ cần stop xét nghiệm lại xem ca nhiễm mới sẽ giảm ngay. Nếu có ca mới trong cộng đồng thì bệnh viện và cq địa phương thoả thuận riêng với gia đình bệnh nhân, giữ bí mật để không gây bất ổn trong dư luận, điều trị miễn phí, cho tự cách ly tại nhà. Nếu dịch có chiều hướng không thể giấu được thì phong toả khẩn cấp thành phố, đặc biệt là cấm cửa truyền thông, cắt internet, cắt sóng điện thoại, nội bất xuất ngoại bất nhập, khủng bố toàn dân, nếu dân mà không nghe thì e chết đói, phong toả sẽ siết lại càng gắt hơn, kéo dài lâu hơn... Thế nhưng bên ngoài thì vẫn cứ tỏ ra là TQ ta đây chống dịch giỏi lắm giỏi lắm, lừa bịp thiên hạ. Dân mà thử lên diễn đàn ho he ý kiến nửa câu thì nó cho đóng cửa, kỷ luật và phạt nặng, dẹp luôn cho gọn.

Âu, Mỹ, ngay cả Châu Phi cũng đang tỉnh mộng Trung Hoa rồi, vậy mà giờ này vẫn nhiều người VN vẫn mê đắm Trung Cộng như vậy nhỷ, hay là mấy vị này cũng là thành phần được Trung Cộng cài cắm vào trong OF để PR cho nó không biết ? Còn đòi học theo Vũ Hán, phong toả 3,4 tháng à?

Trong lịch sử Trung Cộng nó giết hàng chục triệu người TQ rồi mà còn lừa dối được nhân dân, nói chi mấy vạn ca tử vong lẻ tẻ. Ai muốn mơ "giấc mơ Trung Hoa" thì cứ thử sang TQ mà sống đi xem sướng hay khổ. Ngay cả mấy vị Tỉ phú tự thân như ông chủ Alibaba với Tiktok-ByteDance, nổi danh thế giới vậy mà nó muốn cướp bao nhiêu là cướp bấy nhiêu, đố mà dám ho he với nó, thà mất chút tiền mà giữ mạng còn hơn.

Nói đi cũng phải nói lại, các cụ đừng thần thánh hoá Chú phỉnh quá mức, đừng chê trách họ mãi thế, chú ấy cũng chỉ có thể đảm bảo duy trì ổn định XH hết mức có thể thôi, mỗi quyết định mới đưa ra sẽ phải cân đối giữa tình hình thực tế và phản ứng của dư luận. Họ cũng đang làm hết sức rồi, còn kết quả ra sao thì chính họ cũng chả biết, cũng chỉ biết hy vọng tình hình sẽ dần dần chuyển biến tốt lên thôi. Trước mắt thì các cụ bảo VN không có vaccine, vậy thì nhập trăm triệu liều về tiêm, không có lại trách không bằng bạn bằng bè, còn tiêm xong hết chỉ tiêu rồi hỏi sẽ có hiệu quả bao nhiêu thì họ cũng không biết đâu nha.
Em không thich Trung Quốc và cả Pháp luân công. Cụ học Pháp có khái niệm nào mà tu luyện hàng ngày sẽ tránh được Covit Ko?? Người nhà em nói với em thế đấy cụ ah.
 

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,612
Động cơ
180,372 Mã lực
Bộ y tế đã ban hành cách ly tại nhà mà sao HN vẫn bắt tập trung nhỉ, éo biết đường nào mà lần các Cụ nhỉ
Cũng tùy tình hình từng địa phương thôi, sao lại phải máy móc. Một số tỉnh phía nam do quá tải thì mới phải vậy. HN thì vẫn có đầy đủ các điều kiện thì sao phải làm vậy.
 

dacchung

Xe tải
Biển số
OF-318640
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
237
Động cơ
294,134 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tư duy thiết kế Bluezone cực kỳ củ chuối nên ít người dùng. Theo tôi nên có phần mền như kiểu gmap, chỉ cần bật định vị GPS, ghi ghi nhận thời gian, địa điểm dừng quá 2', định kỳ gửi thông tin so sánh với các trường hợp F, nếu ko có gì thì 14 ngày xoá thông tin.
Mình cài bluzon chỉ thấy tốn pin đt thôi
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
705
Động cơ
1,931 Mã lực
Nhạc dạo rồi mà

'TP HCM sẽ ghi nhận ca nhiễm ở mức cao trong vài ngày tới'

Họp 27 tỉnh, trưa muộn đưa tin em cũng đoán sơ bộ tình hình. Nay thêm nhạc dạo nữa em sợ đỉnh phải ở mức 5k mới xuống được.
 

Escobar

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-300664
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,128
Động cơ
330,870 Mã lực
Họp 27 tỉnh, trưa muộn đưa tin em cũng đoán sơ bộ tình hình. Nay thêm nhạc dạo nữa em sợ đỉnh phải ở mức 5k mới xuống được.
Xuống một chút rồi sao?
Cứ nới ra thì dịch nó lại bùng phát lại.
Em không sợ số ca nhiễm cao bằng sợ là không đủ sức duy trì cách ly, phong tỏa đủ lâu.
Số ca nhiễm có cao đến mấy mà phong tỏa chặt thì rồi nó cũng hạ (hoặc khỏi, hoặc chết chứ ít lây tiếp) còn không duy trì được phong tỏa thì ca nhiễm có ít ban đầu cũng rất nhanh chóng bùng phát như đám cháy.
Có mấy que diêm đang cháy không đáng lo bằng việc xung quanh mấy que diêm đó có phải là kho xăng hay không....khoảng cách giữa diêm cháy với các bình xăng quan trọng hơn là số que diêm cháy.
Những người chưa nhiễm chính là xăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,728
Động cơ
226,637 Mã lực
Chốt kiểm soát ở TP.HCM được lập lại, kiểm tra 'giấy thông hành' người dân ra đường

Sáng 15.7, các chốt kiểm soát tại TP.HCM được dựng trở lại, các điểm đều có lực lượng trực tại chốt. Tùy từng thời điểm, các chốt sẽ kiểm tra 'giấy thông hành' của người ra đường để xác định các trường hợp ra đường không lý do theo chỉ thị 16.

Chỉ mới cách đây 2 ngày, TP.HCM vừa quyết định tạm dừng 310 chốt kiểm soát người và phương tiện trong giai đoạn TP.HCM thực hiện giãn cách chỉ thị 16.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 15.7, các chốt kiểm soát TP.HCM có lực lượng trực chốt để kiểm tra "giấy thông hành" của người dân, qua đó xác định các trường hợp ra đường không có lý do cần thiết.

Trước đó, từ 14 giờ ngày 14.7, lực lượng chức năng đã bắt đầu thiết lập lại lều, dù che nắng ở khu vực các chốt. Đến sáng nay, các chốt đều có lực lượng trực khá đông để kiểm tra "giấy thông hành" của người dân ra đường như: CSGT, cảnh sát trật tự, công an phường, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, tình nguyện viên,...

 

xecakho

Xe tải
Biển số
OF-34665
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
294
Động cơ
477,752 Mã lực
1626337312363.png


Nhìn cái thống kê này thì VN chưa tệ lắm đâu nhỉ, hy vọng ngày mai trời sáng ta lại dc đi kiếm cơm bình thường
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,728
Động cơ
226,637 Mã lực
Thủ tướng chuẩn bị ban hành chỉ thị mới chống dịch COVID-19

Bộ Y tế vừa có tờ trình Thủ tướng về việc ban hành Chỉ thị về tập trung cao độ thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Bộ Y tế, từ đầu năm 2020, dịch COVID-19 ở Việt Nam đã trải qua 4 giai đoạn, với 29.819 ca mắc.
Trong đó, 3 giai đoạn trước cả nước chỉ có khoảng 1.700 ca nhiễm, nhưng đến giai đoạn 4 từ ngày 27/4 đến nay với sự xuất hiện của biến chủng Delta đã lây lan rất nhanh với khoảng 27.000 ca nhiễm, 90 người chết. Giai đoạn này có quy mô lớn, đa nguồn lây, đa ổ bệnh, nguy hiểm hơn và làm tăng bệnh nặng hơn so với 3 đợt dịch trước.
Đặc biệt, dịch bệnh không chỉ xâm nhập vào một số cơ sở y tế mà còn vào các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các sự kiện văn hóa, tôn giáo có tập trung đông người và các đô thị đông dân cư.

Bộ Y tế cho rằng, nguyên nhân khách quan của đợt dịch thứ 4 là do biến chủng virus mới Delta có khả năng lây lan nhanh, mạnh, không chỉ lây nhiễm theo chuỗi mà còn lây rộng theo chùm, qua không khí. Dịch bệnh tại các quốc gia trong khu vực và các nước láng giềng có diễn biến phức tạp với số mắc tăng cao.

Cũng như các giai đoạn trước, đợt dịch thứ 4 nguồn lây do mầm bệnh xâm nhập từ bên ngoài qua đường nhập cảnh. Bộ Y tế cho rằng có sơ hở, lỏng lẻo trong thực hiện và giám sát phòng, chống dịch tại một số cơ sở y tế và khu công nghiệp; một số người dân trong các khu cách ly, phong tỏa chưa thực hiện nghiêm quy định về giãn cách, không tụ tập đông người.

Nhiều người dân và một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có một số biểu hiện lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, nhất là sau khi kiểm soát tốt đợt dịch thứ 3. Các địa phương chưa có kinh nghiệm phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp với số lượng lớn người lao động ăn ở, làm việc tập trung nên bị động, lúng túng trong chống dịch thời gian đầu.

Trong hơn một năm qua, Thủ tướng đã ban hành nhiều Chỉ thị về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch để đáp ứng kịp thời với yêu cầu phòng chống dịch theo từng giai đoạn.

Tuy nhiên, trước diễn biến mới của tình hình dịch, một số giải pháp cần được điều chỉnh, hoàn thiện, bổ sung để đáp ứng các yêu cầu phòng, chống dịch trong tình hình mới để phù hợp với thực tiễn.

Dự thảo Chỉ thị được xây dựng trên cơ sở đánh giá, đúc rút kinh nghiệm từ thực tiễn phòng, chống dịch từ đầu năm 2020, nhất là từ khi xảy ra đợt dịch thứ 4; tiếp tục quán triệt, tập trung cao độ, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch theo đúng quan điểm, nguyên tắc, phương châm kế thừa phát huy các giải pháp hiệu quả, phù hợp, các thành quả, kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình tốt trong thực tiễn phòng chống dịch trọng thời gian qua.

“Chống dịch như chống giặc”; tập trung mọi nguồn lực nhằm dập dịch nhanh nhất, sớm nhất có thể, sớm ổn định tình hình, đưa cuộc sống trở lại bình thường; đặt sức khỏe, tính mạng nhân dân lên trên hết, trước hết, không để bất kỳ bị đói, thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu các nhu yếu phẩm thiết yếu do dịch bệnh.

Nội dung Dự thảo Chỉ thị cũng nêu vấn đề huy động cả hệ thống chính trị, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, sự ủng hộ, hưởng ứng, hợp tác tích cực và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của mọi người dân; Thực hiện nghiêm phương châm “4 tại chỗ”, bảo đảm vật tự tại chỗ, sẵn sàng nguồn lực cho các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

Ngoài ra, dự thảo còn đề cập việc bảo đảm công bằng trong tiếp cận vaccine, tập trung cho các đối tượng ưu tiên, trước hết là khu vực sản xuất; Kịp thời điều chỉnh đối tượng ưu tiên cho phù hợp tình hình thực tế của dịch trong từng giai đoạn; Sau khi đạt miễn dịch cộng đồng thì chuyển sang áp dụng cơ chế tiêm chủng mở rộng.
 

TKK

Xe tăng
Biển số
OF-414031
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
1,620
Động cơ
244,365 Mã lực
Chốt kiểm soát ở TP.HCM được lập lại, kiểm tra 'giấy thông hành' người dân ra đường

Sáng 15.7, các chốt kiểm soát tại TP.HCM được dựng trở lại, các điểm đều có lực lượng trực tại chốt. Tùy từng thời điểm, các chốt sẽ kiểm tra 'giấy thông hành' của người ra đường để xác định các trường hợp ra đường không lý do theo chỉ thị 16.

Chỉ mới cách đây 2 ngày, TP.HCM vừa quyết định tạm dừng 310 chốt kiểm soát người và phương tiện trong giai đoạn TP.HCM thực hiện giãn cách chỉ thị 16.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, sáng 15.7, các chốt kiểm soát TP.HCM có lực lượng trực chốt để kiểm tra "giấy thông hành" của người dân, qua đó xác định các trường hợp ra đường không có lý do cần thiết.

Trước đó, từ 14 giờ ngày 14.7, lực lượng chức năng đã bắt đầu thiết lập lại lều, dù che nắng ở khu vực các chốt. Đến sáng nay, các chốt đều có lực lượng trực khá đông để kiểm tra "giấy thông hành" của người dân ra đường như: CSGT, cảnh sát trật tự, công an phường, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, tình nguyện viên,...

Có vẻ rối như canh hẹ, mở ra - đậy vào liên tục.
 

kulv

Xe buýt
Biển số
OF-751672
Ngày cấp bằng
1/12/20
Số km
887
Động cơ
68,870 Mã lực
Ngon rồi, thế là cũng không tới nỗi toang như mọi người đang lo sợ. Các bác Bộ Tế có lẽ nắm được tình hình mới phán chắc nịch thế này. Vậy là Sg sắp hết dịch rồi, quẩy lên \m/
Lock thì đương nhiên sớm muộn cũng giảm được, vấn đề là đủ sức làm vậy trong bao lâu, bao nhiêu lần, và ở bao nhiêu tỉnh? Giờ dịch đã lan ra hầu hết các tỉnh miền Nam rồi, miền Trung cũng bắt đầu nổ lác đác, chỉ cần 1,2 tỉnh vỡ trận và với tình hình đi lại giao lưu giữa các địa phương như thế thì sớm muộn nó lại lây ngược vào SG và HN. Không lẽ cứ đôi tháng lại lock một lần.

Giờ ngồi nhìn lại càng thấy nực cười với mấy luận điểm gen người Việt tốt, khó lây, tử vong ít. Lúc giữ được ca nhiễm thấp, người già yếu bệnh nền nhiễm bệnh ít, nguồn lực còn dư thừa thì cái gì chả dễ. Một ông bệnh nhân nặng được bs cả nước hội chẩn thì làm gì chả ít tử vong. Nhưng cả nước chỉ có vài chục Ecmo thôi, vài trăm ca nặng như thế thì thôi cứu sao đặng. Vài trăm ca nhiễm mỗi ngày thì sức đâu mà truy vết với cách ly, là biết mặt nhau ngay dễ hay khó lây.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,563
Động cơ
189,213 Mã lực
Tuổi
44
Chắc ý là chỉ riêng khoản này thôi nhà nước cũng đã tốn khá khá cho những người cách ly.
Ví dụ 50.000 người cách ly * 80.000đ/người/ngày *21 ngày = 84 tỷ

Mà đi cách lý nhà nước đâu chỉ tốn tiền ăn cho họ đâu.

Cụ ở nhà nấu ăn ngày 3 bữa có hết 80k/ ngày k ah ? Đi cách li cơm bưng nc rót tận giường chứ có phải nộp 80k rồi hít khí trời đâu mà bào " khoản kha khá "
 

Poison

Xe tải
Biển số
OF-323730
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
397
Động cơ
290,065 Mã lực
Còn phải xem nấu cái gì đã nhé. Cứ 1 bát mỳ 1 quả trứng thì còn dư 50k cơ. Tết vừa rồi khu cách ly ở Quảng Ninh chả bị đập vụ bữa ăn lèo tèo, im im xong chìm xuồng luôn.
Vâng, cụ nghĩ xem dân mà chịu ăn 1 bát mì 1 quả trứng mỗi bữa trong 21 ngày ??? thực tế thì ở đâu cũng có " sâu" nhưng chắc chắn k phải tất cả. Chưa kể ý thức của dân mình mà cứ cho tự ở nhà cách li xem đc mấy ng có ý thức, rồi đến lúc bệnh tật có vấn đề gì thì lại gào kiểu khác. Chửi ng khác bg chả dễ!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top