TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,272
Động cơ
391,380 Mã lực
Nhà cụ có con phải đi học ko? Liệu cụ dám cho con đi học sau giãn cách ly ko? Việt Nam giữ dc như này là do giãn cách ly và cho trẻ nghỉ học đấy. Nên ủng hộ cho đi học theo kiểu giãn cách, chia ca ra mà dạy, cấm học thêm... thì may ra mới an toàn cho các con em dc. Em thấy việc học online rất hiệu quả. Thằng cu lớp 1 của em cứ đúng giờ học là ăn vội ăn vàng để mở máy tính vào zoom, các con rất hăng hái phát biểu, tuyệt đối ko có buôn chuyện trong giờ vì cô chỉ bật mic khi cần. Vẫn làm bài tập chụp zalo gửi cô. Học liền 2 tiếng ko nghỉ mà vẫn vô tư, thỉnh thoảng chạy ra uống nước.
Báo VN express vừa đăng tin chính quyền Nhật xin dân hãy ủng hộ áo mưa. Hết đồ phòng hộ bác sỹ đang phải dùng túi rác để buộc đầu ạ. "Cho dù bạn là người dân tp hay không xin hãy gửi áo mưa cho chúng tôi" :(
Còn Nga thì 5 ngày trước đã có vị làm ở ĐSQ Nga kêu gọi trên trang cá nhân mong các bác sỹ VN giúp người VN ở Nga bằng cách khám chữa qua mạng cho họ vì y tế quá tải, rất khó khả năng để được nhập viện.
Brazil 1 tháng trước rất ít ca nhiễm, nó là nước khí hậu nóng, dân thì chăm thể thao. Vừa rồi xét nghiệm hơn 62.000 mẫu ra hơn 32.000 ca dương tính rồi.
Anh corona này không nói trước nói tài giỏi được. Chỉ hy vọng là vắc xin lao thật sự có tác dụng thôi chứ dễ chừng dịch nó nổ thì rất nhanh.
 

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
423
Động cơ
82,119 Mã lực
Tuổi
60
Phù cái gì nếu chính phủ ko kiến quyết ngay từ đầu. Buồn cười là Vn bây giờ khống chế dịch rất hiệu quả. Ko có nhiều ca nhiễm. Thì lại quay qua chửi chính phủ khắt khe quá. Thử hỏi nếu ko làm thế thì liệu Vn có khống chế đc dịch như hôm nay ko? Còn theo ý mấy ô thả lỏng nó toang hoác như nhiều nc khác. Thì e chắc ng chửi chính phủ to nhất sẽ là mấy ô này. Lưỡi ko xương mà. Còn e cũng hút thuốc . Nhưng ít lắm. Nên phổi vẫn chưa chống đc e Vy này . Vậy e ở nhà. Nói vui cùng cụ tí
Bác nào có cái lồng ấp vai rớt thử hòa tý nicotin vào xong nuôi cô-vít trong ý xem nó có sống nổi không? :D

Có khi phổi ông nào càng kịt khói thuốc nó càng diệt vai dớt....vì bản thân nicotin & khói nó cũng đã hủy diệt tế bào rồi.

Nói thế chứ bất kì thực thể sinh học nào chả có xu hướng chọn môi trường sống thuận lợi nhất để sinh sôi nảy nở....gặp môi trường phổi nó dư phổi mấy ông An nam ngày rít hai bao thì tắt cmn điện cũng nên. :))

Nói vui chứ xứ mình cũng được ông bà, ông vải phù hộ đấy. :))
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,548
Động cơ
151,216 Mã lực
Giờ em làm theo chính quyền thôi , bảo đi học là đi , bảo ở nhà là ở :))
Cái học online nó là giải pháp tình thế thôi , bọn trẻ ngoài kiến thức ra thì nó cần cả giao tiếp , hoạt động xã hội , online trong thời gian dài ngu người chứ báu gì
Lũ trẻ nhà e nó choảng nhau đau hết cả đầu h chỉ mong đến ngày chúng nó đi học
 

legend7seas

Xe tải
Biển số
OF-709609
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
219
Động cơ
76,862 Mã lực
Có anh Thụy Điển vẫn nhởn nhơ lắm cụ ạ, dù tỷ lệ tử vong cao so với các nước bắc Âu
Thụy Điển cũng giãn cách xã hội từ nửa đầu tháng 3 đấy cụ ạ chứ không phải thả lỏng hoàn toàn như nhiều báo giật tít. Có thể xem mức độ thay đổi hoạt động xã hội qua báo cáo tự động của Apple:

Screenshot from 2020-04-21 10-16-22.png


https://www.apple.com/covid19/mobility

Chỉ có điều chính quyền Thụy Điển ít giám sát giãn cách hơn các nước khác nên tỷ lệ chết cao hơn hẳn các nước Bắc Âu xung quanh nhưng họ bảo chưa đến mức quá tải hệ thống y tế vì còn dư khoảng 20% phòng ICU. Nói chung Thụy Điển dựa nhiều vào nhận thức và tính tự giác của người dân, mật độ dân số tương đối thấp và khả năng chịu tải của hệ thống y tế. Điều này đương nhiên là đặc thù của họ và khó áp dụng cho nhiều nước khác, kể cả các nước giàu ở tây Âu như Anh, Pháp, Đức, Ý chứ đừng nói các nước nghèo mà đông dân khác trên thế giới.
 
  • Vodka
Reactions: one

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
423
Động cơ
82,119 Mã lực
Tuổi
60
Tầm cào phím của nhiều ông thật vãi lái. Chết nhiều cũng sẽ cào lên chửi, làm tốt không ai chết thì cũng chửi. Làm giống thằng khác thì chửi bắt chước ko sáng tạo, làm khác thằng khác thì chửi ko giống ai. Tính xa thì chửi ko tính gần, tính gần thì chửi ko tính xa. Tầm này thì Chí Phèo mà sống dậy cũng bỏ xứ mà đi vì không có cửa kiếm cơm.
Cũng may chưa ai chết chứ theo cái herd immunity tầm 1k chết khéo mấy ông vác quan tài đi biểu tình đầy đường.
Rất đúng. Thử mấy chục nghìn nhiễm xem. Với y tế còn kém . Thử hình dung lúc đó xã hội sẽ thế nào. Lưỡi lúc đó lại đảo ngay. Nền y tế mấy nc phát triển còn toang mà.v
 

bút hêt mực

Xe tăng
Biển số
OF-639158
Ngày cấp bằng
22/4/19
Số km
1,976
Động cơ
131,432 Mã lực
Chắc cũng thấm kinh tế rồi nên phải xoay sang sống chung thôi, ngắn hạn còn chơi được bài cách ly chứ dài hơi cầm sao nổi.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,420
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Thứ hai, đầu tuần , Dầu thô thế giới làm một cú rơi kinh hoàng vô tiền khoáng hậu :" Giá dầu WTI hợp đồng tương lai tháng 5, đã giảm hơn 100% và xuống mức âm 37,63 USD/thùng " - xin nhắc lại " âm 37,63 USD/thùng "

Một hiện tượng ly kỳ trong thế giới " vàng đen " mà các nhà hoạch định kinh tế, đến các chuyên gia về thị trường đều ngẩn ngơ và nháo nhào đi tìm lời giải và đa phần đưa đến một dự đoán trong tuơng lai gần dầu mỏ thừa mứa đến nỗi không ai muốn " nhập về " vì không còn chỗ để chứa ...Điều đó có nghĩa toàn bộ nền kinh tế thế giới trong quý 2 có triệu chứng " tê liệt " phần lớn ở tất cả các ngành nghề cần đến dầu làm năng lượng để vận hành...

Một lần nữa " cuộc khủng hoảng kinh tế- xã hội " do con vi rút vũ hán nầy gây ra đã chứng minh thêm một điều đây là cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ và mọi " dự đoán " về nó không thể dùng các phân tích , kinh nghiệm, kết luận , học thuật đã từng đúc kết được từ các cuộc khủng hoảng kinh tế khác trong lịch sử hiện đại vì không có " mức độ tuơng đuơng " để so sánh .

Khủng hoảng giá dầu mỏ , dù ở chiều nào , tăng hay giảm thì cũng là một chỉ dấu đầu tiên của một cuộc khủng hoảng kinh tế ...và mức độ giá tuột dưới zero thì không một nhà kinh tế nào dù bạo phổi , liều mạng đến đâu cũng không dám chém gió rằng kinh tế thế giới năm nay sẽ có chỉ dấu duơng .

Ở một khía cạnh khác " cuộc chiến ngoại giao toàn cầu " càng thêm nóng khi Bà Merkel , nguyên thủ quốc gia thân trung quốc nhất trong khối G7 cũng đã lên tiếng " kêu gọi Trung quốc minh bạch " Đều nầy có nghĩa câu chuyện " Virus vũ hán " ngày càng bộc lộ nhiều vấn đề không thể làm ngơ và Mỹ không đơn độc trong cuộc chiến bắt "Trung quốc phải trả giá " .
Ở chiều ngược lại , sau đường lối duơng duơng tự đắc kiểu " hãnh nhưng ngốc " đã chọc giận cả thế giới - Trung quốc đã phản ứng yếu ớt hay nằm im chịu trận để tìm đường phản công sau khi " tính lại số nạn nhân của Vũ hán " , Tuyên bố GDP quý 1 giảm hơn 6 % , Trung quốc đã chơi lá bài " nạn nhân " để nhằm xoa dịu sự công phẫn của quốc tế .

Làn sóng " thưa kiện - đòi bồi thường " đã lan ra khỏi biên giới nước Mỹ - Trung quốc sẽ phải trả giá bằng cách nầy hay cách khác .

Tình hình kinh tế Mỹ , trước làn sóng ủng hộ mở cửa nền kinh tế ngày càng dân cao và bộc phát thành biểu tình trên khắp đất nước - Một số thống đốc, thị trưởng đẵ bắt đầu rục rịch mở " he hé " thử nghiệm trong tuần nầy ka ka ka .
Thượng tầng thì đã có dấu hiệu thỏa thuận gói cứu trợ bổ sung gọi nôm là " Phase 3.5 " với số tiền 470 tỷ USD trong đó phần trợ giúp cho doanh nghiệp nhỏ bổ sung thêm 310 ty USD vì số tiền 350 tỷ của gói trước ...đã cạn .
Khủng hoảng thừa dầu WTI có thể hiểu đa chiều:
* Nga đã đạt mục tiêu khi phá giá dầu: tấn công dầu đá phiến (trước Covid19 thì Mỹ đã sx nhiều nhất dầu mỏ), không cho Mỹ thủ đắc tăng thị phần dầu mỏ (buộc Mỹ phải chia sẻ trách nhiệm tham gia cùng Opec+ để bình ổn thị trường dầu mỏ toàn cầu)...
* TQ: đã khống chế dịch bệnh, đang phục hồi sx (trước TG) sẽ tận dụng cơ hội giá dầu siêu rẻ mà tăng mua dự trữ để giảm thiểu thiệt hại kinh tế vì Covid19 và qua đó cũng giải cứu được khủng hoảng giá dầu...
* Mỹ: giá giảm thê thảm sẽ khiến nhiều DN sx dầu đá phiến của Mỹ phá sản, làm trầm trọng thêm khủng hoảng kinh tế Mỹ... ===>>> băn khoăn là sao Mỹ không tăng thêm dự trữ chiến lược dầu mỏ (chứa trong các hầm mỏ đã khai thác cạn) hoặc các DN SX ở Texas có thể giảm thiểu sx hoặc bơm trở lại dầu thừa giá rẻ xuống mỏ dự trữ chờ giá lên?!:-?
Hy vọng là giá dầu <0 này là cá biệt=có tính thời vụ (vì chỉ là dầu kỳ hạn giao tháng 5/20) và tình hình sẽ sớm ổn đinh trong/ sau hè 2020?!
 

Thichduthu1

Xe tải
Biển số
OF-719993
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
423
Động cơ
82,119 Mã lực
Tuổi
60
E đã nói nếu các nước trên nó cứ để kệ thì VN có đóng cửa mãi đc ko? Và phải tính sao? Cụ cứ bàn việc khác làm gì
Vn chắc 1-2 tuần nữa sẽ nới rộng. Nếu tình hình như bây giờ. Sản xuất sẽ đạt đc ít cũng 70-80% so với trước. Nhưng quan trọng các nc khác họ có mở ko. Chứ ko phải theo ý chủ quan của Vn đc. Vấn đề bây giờ ko phải Vn mở mà các nc khác. Họ đang ngấm đòn. E đang ở chỗ chúng nó nên e thấy. Chưa nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,433 Mã lực
Khủng hoảng thừa dầu WTI có thể hiểu đa chiều:
* Nga đã đạt mục tiêu khi phá giá dầu: tấn công dầu đá phiến (trước Covid19 thì Mỹ đã sx nhiều nhất dầu mỏ), không cho Mỹ thủ đắc tăng thị phần dầu mỏ (buộc Mỹ phải chia sẻ trách nhiệm tham gia cùng Opec+ để bình ổn thị trường dầu mỏ toàn cầu)...
* TQ: đã khống chế dịch bệnh, đang phục hồi sx (trước TG) sẽ tận dụng cơ hội giá dầu siêu rẻ mà tăng mua dự trữ để giảm thiểu thiệt hại kinh tế vì Covid19 và qua đó cũng giải cứu được khủng hoảng giá dầu...
* Mỹ: giá giảm thê thảm sẽ khiến nhiều DN sx dầu đá phiến của Mỹ phá sản, làm trầm trọng thêm khủng hoảng kinh tế Mỹ... ===>>> băn khoăn là sao Mỹ không tăng thêm dự trữ chiến lược dầu mỏ (chứa trong các hầm mỏ đã khai thác cạn) hoặc các DN SX ở Texas có thể giảm thiểu sx hoặc bơm trở lại dầu thừa giá rẻ xuống mỏ dự trữ chờ giá lên?!:-?
Hy vọng là giá dầu <0 này là cá biệt=có tính thời vụ (vì chỉ là dầu kỳ hạn giao tháng 5/20) và tình hình sẽ sớm ổn đinh trong/ sau hè 2020?!
Cơ bản là dầu của Mẽo là dầu đá phiến nhiều mỏ nhưng sản lượng mỗi mỏ ít nên không tổ chức vận chuyển bằng đường ống được nên phí vận chuyển đến khách hay kho chứa đều đắt lòi.
Mấy mỏ đang khai thác thì đang cố gồng để nghe ngóng vì nếu ngừng mà giá cả nó quay lại sớm thì chi phí vận hành khi đóng mỏ rồi khởi động trở lại nó tốn hơn là chi phi khai thác liên tục.
Đổ dầu vào các mỏ đã cạn là ý tưởng của bọn điên thôi, vì như đã nói trên chi phí logistic dầu của Mẽo đắt, đổ vào các mỏ đó tăng chi phí logistic lên gấp đôi xong hao hụt giữa bơm vào và hút ra mất khoảng thêm 30% nữa .Đó là chưa tính tới việc làm ô nhiễm môi trường khủng khiếp!
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
402
Động cơ
382,559 Mã lực
Hiệu quả thì đúng nhưng chưa tính đến các thiệt hại cho nền kinh tế thì chưa rõ đâu cụ. Bao nhiêu người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại chưa có thống kê đầy đủ. Các hỗ trợ mới chỉ thấy ở trên TV
Vậy cụ muốn sao, vừa chống được dịch vừa không thiệt hại kinh tế hả? Bọn Mỹ, Tây Âu vừa chết nhiều, vừa thiệt hại kinh tế còn hơn cả mình ấy.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,585
Động cơ
890,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thì ngay từ đầu các xn sản xuất có bị đóng đâu: "Quản lý doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm...".
Họ tự giảm hoặc cho người lao động nghỉ việc là do thiếu nguyên liệu hay thị trường không bán được sản phẩm.
Còn ngay ở các tỉnh nhóm 3 thì các dịch vụ vui chơi, giải trí, nhà hàng,... vẫn đang bị cấm.
Dùng từ "Sống chung" là sai. Sống chung chỉ đúng ở nơi người ta đang chấp nhận cái miễn dịch cộng đồng, tức là cho nó lan truyền để cộng đồng nhận miễn dịch do nó gây ra. Nhưng ở VN thì người ta vẫn đang tìm cách loại trừ con virus nguy hiểm này ra khỏi cộng đồng (ngăn chặn nó phát tán bằng cách phát hiện, cách ly,...).
Cụ nói không sai, dùng từ "sống chung" có lẽ không chuẩn trong trường hợp này làm cho nhiều người hiểu nhầm. Có lẽ bác ý dùng từ "sống chung" có nghĩa rộng hơn là "Việt nam" sẽ sống chung với các nước khác vẫn còn dịch, khi dịch Covid-19 vẫn đang còn hoành hành ở nhiều nước. Tất nhiên chúng ta vẫn duy trì các biện pháp ngăn chặn tối đa dịch bệnh từ nước ngoài vào Việt nam và loại trừ virus ra khỏi cộng đồng nếu nó xuất hiện trở lại.
"Sống chung" này hoàn toàn khác với việc chấp nhận "miễn dịch cộng đồng" ở Việt nam.
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
402
Động cơ
382,559 Mã lực
Giờ mở ra là Toang.
Muốn sống chung được với nó phải Toang đã,sau đó bắt đầu mới thấy có miễn dịch tự nhiên,cách này gọi là sàng lọc,yếu không có sức đề kháng là ngoéc.
Nguy hiểm phết.Nhanh chóng hoàn thiện bảo hiểm y tế không toi.
Ông bị điên à, các nhà khoa học đã bảo muốn miễn dịch cộng đồng thì phải tầm 60 - 70% dân số bị nhiễm mới được. Ngay bọn Tây Âu định miễn dịch cộng đồng giờ cũng quay lại áp dụng cách ly xã hội để giảm mức độ lây nhiễm rồi.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,391
Động cơ
5,548,565 Mã lực
Vậy cụ muốn sao, vừa chống được dịch vừa không thiệt hại kinh tế hả? Bọn Mỹ, Tây Âu vừa chết nhiều, vừa thiệt hại kinh tế còn hơn cả mình ấy.
Ai chả biết phải chấp nhận thiệt hại kinh tế, nhưng lãnh đạo giỏi thì cần tính được nên cân bằng ở mức độ nào, để hạn chế thấp nhất thiệt hại có tính đến yếu tố rủi ro dịch tễ. Còn cứ cấm tiệt thì dễ ợt ông ạ! Bao nhiêu con người và doanh nghiệp ko có thu nhập, lâm cảnh khốn khó, đâu đã tính được hết. Tiền hỗ trợ thì chỉ khơi khơi trên TV chưa biết khi nào mới đến người cần.
 

barca6996

Xe container
Biển số
OF-724771
Ngày cấp bằng
10/4/20
Số km
7,548
Động cơ
151,216 Mã lực
Như này Việt Nam chúng ta khả năng là đầu tiên càng dập càng ra dịch nhưng kìm hãm tốt nên k ra dịch nữa vì vậy k lên đỉnh được phải không các cụ các mợ
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,585
Động cơ
1,007,701 Mã lực
Ai chả biết phải chấp nhận thiệt hại kinh tế, nhưng lãnh đạo giỏi thì cần tính được nên cân bằng ở mức độ nào, để hạn chế thấp nhất thiệt hại có tính đến yếu tố rủi ro dịch tễ. Còn cứ cấm tiệt thì dễ ợt ông ạ...!
Đến bây giờ thì chẳng ông LĐ nào dám nói giỏi với con virus này.
Mấy nước đầu tiên chủ trương miễn dịch cộng đồng, thì LĐ của họ đều đã đổi hết, phát biểu lại còn thận trọng hơn LĐ VN.
VN chưa cấm triệt để!
Triệt để phải như ờ Vũ Hán.
Không ít nhất thì cũng như Đức.
Nhưng triệt để như vậy vẫn chưa thoát.
VN mình may mắn là mức độ dịch bệnh chưa bằng họ. Nếu bằng hay chỉ cần 1/2 thôi thì cả hệ thống chống dịch sẽ sụp đổ. Mà hệ thống chống dịch sụp đổ, bệnh lan rộng mất kiểm soát thì chưa biết xã hội sẽ thế nào. Lúc đó đừng nói đến việc cân bằng cho kinh tế!!!
 

Nguyenhongson26

Xe tăng
Biển số
OF-573604
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
1,906
Động cơ
163,320 Mã lực
Tuổi
47
Ông bị điên à, các nhà khoa học đã bảo muốn miễn dịch cộng đồng thì phải tầm 60 - 70% dân số bị nhiễm mới được. Ngay bọn Tây Âu định miễn dịch cộng đồng giờ cũng quay lại áp dụng cách ly xã hội để giảm mức độ lây nhiễm rồi.
Thế giờ ông có dám chắc bỏ giãn cách xã hội sẽ không Toang không??Mình đang giữ thế này thì khó có thể lây nhiễm,nhưng bỏ là lại lây nhiễm.Theo ông người nông dân phải làm sao giờ??
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top