TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,095
Động cơ
237,223 Mã lực
Tuổi
38
NỚI LỎNG NHƯ THẾ NÀO?
UV BCT về mặt chính thức thì đại diện cho nguyện vọng địa phương đăng đàn. Mặt khác cụ chuyên ngành KHKT nên phù hợp với kiểu thống kê số liệu, phân tích đồ thị (tất nhiên là có thơ ký làm). Qua đây có thể hiểu được sẽ nới như thế nào.
Cũng qua đây em mới hiểu ĐỈNH DỊCH là ở đâu. Theo bài viết thì ĐỈNH DỊCH tính theo số ca đang điều trị. Nếu còn tăng là chưa đến đỉnh, giảm là qua đỉnh.
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,463
Động cơ
5,542,042 Mã lực
VN mới chỉ cấm tiệt một số hàng quán, các dịch vụ không thiết yếu từ ngày 1/4 đến 15/4 thôi chứ cụ làm như cấm mấy tháng rồi không bằng. Các công ty, nhà máy vẫn được cho phép hoạt động bình thường, bản thân công ty mình vẫn đi làm, vẫn được trả lương full. Còn nhiều doanh nghiệp lâm cảnh khốn khó là lý do khách quan (không có nguyên liệu đầu vào hoặc không có đầu ra). Đừng đổ lỗi cho chính phủ trong việc này.

Còn nếu cụ là người bị có cửa hàng, hàng quán bị yêu cầu đóng cửa trong dịp này thì thôi cũng đành chia buồn với cụ, vì không phải chỉ riêng VN đóng cửa các loại hình kinh doanh này, mà cả thế giới đều vậy. Vẫn phải chấp nhận hy sinh một số lượng doanh nghiệp kiểu như của cụ để cứu những loại hình doanh nghiệp khác có ích cho đất nước, tạo nhiều công ăn việc làm hơn.
Cụ không nhớ là từ trước 1/4 đã bắt đóng cửa rất nhiều dịch vụ rồi à? Chưa kể nhiều địa phương tùy tiện ngăn sông cấm chợ, cách ly người từ địa phương khác, ra lệnh giới nghiêm vv. Lẽ ra CP nên đánh giá rủi ro ở mức độ hợp lý hơn, và mở lại cho hầu hết các tỉnh từ hôm 15 vừa rồi, đồng thời cảnh báo các địa phương có tư duy không nhất quán với chính quyền Trung ương. Ở các tỉnh còn ca nhiễm, cũng chỉ cần khoanh vùng diện hẹp vì thực tế F0 F1 đã theo được hết, có mất dấu vết đâu.

Tôi thì cũng chả làm dịch vụ bị cấm đoán này kia, nhưng chỉ đang rất lo cho số phận vô vàn doanh nghiệp và ngừoi dân ko có lưới an sinh xã hội nhưng các nước phát triển ngoài kia.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,685
Động cơ
901,872 Mã lực
1 tháng nửa thì kit, khẩu trang, máy thở tràn ngập khắp thế giới.
Cái này phải so sánh với mua bảo hiểm, nên không phải không có bệnh nghĩa là phí tiền bảo hiểm. Ngoài ra, có dự phòng tốt hơn thì chính sách cũng sẽ được nới lỏng hơn, cái lợi này có khi gấp nhiều lần tiền mua vật tư dự phòng.
 

Hiệp Tùng

Xe tải
Biển số
OF-75630
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
475
Động cơ
426,650 Mã lực
Nơi ở
Tô Ngọc Vân .Tây Hồ
Cụ ngâm cứu xin giãn nợ để cày tiếp, chứ bán xe rồi càng khó hơn. Em nghĩ cực chẳng đã ngân hàng mới phải phát mãi tài sản thế chấp thôi.
Cảm ơn cụ
Giãn nợ mà kinh tế suy thoái sâu chỉ kéo dài thời gian chết thôi ạ.
 

lọ_mọ

Xe máy
Biển số
OF-712991
Ngày cấp bằng
12/1/20
Số km
90
Động cơ
85,450 Mã lực
VN mới chỉ cấm tiệt một số hàng quán, các dịch vụ không thiết yếu từ ngày 1/4 đến 15/4 thôi chứ cụ làm như cấm mấy tháng rồi không bằng. Các công ty, nhà máy vẫn được cho phép hoạt động bình thường, bản thân công ty mình vẫn đi làm, vẫn được trả lương full. Còn nhiều doanh nghiệp lâm cảnh khốn khó là lý do khách quan (không có nguyên liệu đầu vào hoặc không có đầu ra). Đừng đổ lỗi cho chính phủ trong việc này.

Còn nếu cụ là người bị có cửa hàng, hàng quán bị yêu cầu đóng cửa trong dịp này thì thôi cũng đành chia buồn với cụ, vì không phải chỉ riêng VN đóng cửa các loại hình kinh doanh này, mà cả thế giới đều vậy. Vẫn phải chấp nhận hy sinh một số lượng doanh nghiệp kiểu như của cụ để cứu những loại hình doanh nghiệp khác có ích cho đất nước, tạo nhiều công ăn việc làm hơn.
Hy sinh lợi ích của người khác thì dễ vl cụ nhỉ . Thằng nào chết kệ mịa nó , cứ cấm thôi , bao giờ hết dịch thì cho mở lại . Làm vậy thậm chí còn được một số người khen là kiên quyết chống dịch ( chủ yếu mấy ông có thu nhập từ ngân sách ) . Đợt này cán bộ nghe phong thanh là cắt giảm lương thưởng đã nhảy dựng hết cả lên . Thế đám bị hy sinh kia nó hít không khí sống được à ?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,273
Động cơ
1,034,338 Mã lực
...
Tôi thì cũng chả làm dịch vụ bị cấm đoán này kia, nhưng chỉ đang rất lo cho số phận vô vàn doanh nghiệp và ngừoi dân ko có lưới an sinh xã hội nhưng các nước phát triển ngoài kia.
Bác lo con bò răng nó bị trắng thôi!
Cho đến hôm nay Nhà nước chỉ cấm 1 số dịch vụ, còn các nhà máy xí nghiệp vẫn hoạt động.
Việc vẫn hoạt động mà không bán được hàng hay chỉ hoạt động cầm chừng, thậm chí đóng cửa vì thiếu nguyên liệu là tình hình chung của cả thế giới. Nhà nước vẫn mong họ có đủ nguyên liệu, hàng họ làm ra vẫn bán được, nhưng cũng lại như bác, con bò vốn răng nó trắng mất rồi, muốn có được đâu.
Dưới xí nghiệp tụi em vẫn sản xuất bình thường, chỉ có mỗi trên văn phòng này mới cho họ làm việc ở nhà thôi. Tất cả vẫn nguyên lương, 30/4, 1/5 này vẫn có thưởng...!
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
402
Động cơ
382,559 Mã lực
Hy sinh lợi ích của người khác thì dễ vl cụ nhỉ . Thằng nào chết kệ mịa nó , cứ cấm thôi , bao giờ hết dịch thì cho mở lại . Làm vậy thậm chí còn được một số người khen là kiên quyết chống dịch ( chủ yếu mấy ông có thu nhập từ ngân sách ) . Đợt này cán bộ nghe phong thanh là cắt giảm lương thưởng đã nhảy dựng hết cả lên . Thế đám bị hy sinh kia nó hít không khí sống được à ?
Oh thế theo cụ phải làm sao, có giải pháp nào tốt hơn không? Cụ xem mới chỉ từ 1/4 đến 15/4 là cấm triệt để thôi. Ngoài khoảng thời gian đó, hầu hết các hoạt động đều bình thường. Ngoại trừ karaoke, bar, nhà hàng, du lịch, hàng không, giáo dục là vẫn cấm từ lâu. Mà nói thật cái đám bar, karaoke, nhà hàng dẹp hết cụ nó đi cho đỡ tốn tiền của và tệ nạn xã hội.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,097
Động cơ
310,590 Mã lực
Thôi dân mình sợ chết lắm, thà sống nghèo khổ còn hơn chết vinh quang. Nhà nước cứ thực thi triệt để cách ly xã hội cho tất cả trở lại kiếp vô sản như nhau rồi làm ván mới.
 

kiepdodenhp

Xe máy
Biển số
OF-716631
Ngày cấp bằng
18/2/20
Số km
96
Động cơ
81,799 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
.hóng ạ. Ko biertsets ổn chưa nhỉ
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,558
Động cơ
514,807 Mã lực
Cụ đọc bài báo đi, rồi nói em biết trong test kit này có gì VN ta tự sản xuất? Thế công ty này ngoài đưa ra 1 quy trình để test và cân đo hóa chất nhập khẩu đóng bao lại còn làm gì khác không? Hóa chất này giờ còn có thể nhập khẩu không? Đang xuất bằng hóa chất công ty này mới tự nhập về hay là nguyên liệu bộ y tế mua từ trước dịch?
Hay cụ chuyển qua luyện thép đi. Giàu vãi luôn.
Quá trình làm y như cụ nói đấy.
 

itsmylife

Xe tải
Biển số
OF-174261
Ngày cấp bằng
29/12/12
Số km
345
Động cơ
345,329 Mã lực
MR. Lý Hiển Long vừa thông báo Sing lockdown đến 1/6.
 

Lunokhod

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386951
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,947
Động cơ
253,790 Mã lực
Ngon zồi, cho các cụ cứ móc máy không biết bộ kit của HV Quân Y và Việt Á đi đâu về đâu.

Screenshot_20200421_145424.png
Nhưng mà đắt quá, kit của Anh về đến Việt Nam có 10 bảng một xét nghiệm. Ấy là các bạn bóc phốt bảo thế.
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
4,283
Động cơ
549,921 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Cụ đọc bài báo đi, rồi nói em biết trong test kit này có gì VN ta tự sản xuất? Thế công ty này ngoài đưa ra 1 quy trình để test và cân đo hóa chất nhập khẩu đóng bao lại còn làm gì khác không? Hóa chất này giờ còn có thể nhập khẩu không? Đang xuất bằng hóa chất công ty này mới tự nhập về hay là nguyên liệu bộ y tế mua từ trước dịch?
Cụ phát biểu chuẩn quá! Thằng Apple cũng lởm cụ nhỉ? Cái iPhone ngoài thiết kế chi tiết cái điện thoại trên giấy ra thì chẳng làm được cái mẹ gì, chip thì Samsung sản xuất, màn hình thì mua LG, bo mạch thì Foxcon gia công, đến lắp ráp cũng đi thuê nốt... tóm lại là chẳng sản xuất được cái gì, thế mà cũng làm hãng điện thoại mạnh nhất thế giới. Đế quốc Mỹ đúng là con hổ giấy
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,783
Động cơ
269,733 Mã lực

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
3,241
Động cơ
355,004 Mã lực
Chuyện gì xảy ra nếu ngày mai không có ca nhiễm mới nào và ngược lại?
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,701
Động cơ
225,057 Mã lực
Em mà là phóng viên đấy thì em cho Trump bẽ mặt.
Bố tiên sư thằng lươn lẹo, chỉ lừa được những người cuồng tín ngờ nghệch chứ những ai có thông tin và tư duy rành mạch là nhìn thấy rõ vấn đề.
Cụ vẫn chưa trả lời em câu số 2 ở còm # 1546 .
Trước khi muốn làm tổng thống Mỹ bẽ mặt thì thử sức " làm em bẽ mặt" trước xem nào ?
 

topguntt

Xe buýt
Biển số
OF-4647
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
799
Động cơ
554,351 Mã lực
Sống chung với dich hay chết về dịch đây. Sống cũng chết mà k sônng cũng chết nên chúng ta phải có sự lựa chọn thôi nhỉ
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,701
Động cơ
225,057 Mã lực
Khủng hoảng thừa dầu WTI có thể hiểu đa chiều:
* Nga đã đạt mục tiêu khi phá giá dầu: tấn công dầu đá phiến (trước Covid19 thì Mỹ đã sx nhiều nhất dầu mỏ), không cho Mỹ thủ đắc tăng thị phần dầu mỏ (buộc Mỹ phải chia sẻ trách nhiệm tham gia cùng Opec+ để bình ổn thị trường dầu mỏ toàn cầu)...
* TQ: đã khống chế dịch bệnh, đang phục hồi sx (trước TG) sẽ tận dụng cơ hội giá dầu siêu rẻ mà tăng mua dự trữ để giảm thiểu thiệt hại kinh tế vì Covid19 và qua đó cũng giải cứu được khủng hoảng giá dầu...
* Mỹ: giá giảm thê thảm sẽ khiến nhiều DN sx dầu đá phiến của Mỹ phá sản, làm trầm trọng thêm khủng hoảng kinh tế Mỹ... ===>>> băn khoăn là sao Mỹ không tăng thêm dự trữ chiến lược dầu mỏ (chứa trong các hầm mỏ đã khai thác cạn) hoặc các DN SX ở Texas có thể giảm thiểu sx hoặc bơm trở lại dầu thừa giá rẻ xuống mỏ dự trữ chờ giá lên?!:-?
Hy vọng là giá dầu <0 này là cá biệt=có tính thời vụ (vì chỉ là dầu kỳ hạn giao tháng 5/20) và tình hình sẽ sớm ổn đinh trong/ sau hè 2020?!
Các chuyên gia cũng đang vò đầu bứt tai để tìm xem nguyên nhân đó cụ .
Trong góc nhìn : lấy giá dầu tuơng lai để làm indicator cho dự đoán kinh tế thì nguyên nhân gì đi nữa cũng không quan trọng bằng cái giá " siêu thực " của họp đồng đáo hạn trong thời điểm tuơng lai gần ( ở đây là tháng 5) .Điều đó chứng tỏ dầu thừa ê hề vì các ngành nghề cần dầu để làm năng lượng vận hành trong quý 2 đã , đang và sẽ " tê liệt " phần lớn - từ đó có thể suy ra dòng chảy kinh tế toàn cầu sẽ sụp đổ trong tuơng lai rất gần có thể diễn ra ngay trong quý 2 nầy và tất cả các nền kinh tế trên thế giới sẽ rơi vào suy thoái .
Dĩ nhiên giá dầu thực sẽ không bao giờ có cái " giá siêu thực " như thế - nó chỉ là một thời điểm " trade " trên thị trường và đó chính là chỉ dấu cho nhiều điều sắp tới diễn ra không lường trước được .
 

SangSangVu

Xe buýt
Biển số
OF-600796
Ngày cấp bằng
26/11/18
Số km
820
Động cơ
128,344 Mã lực
Không liên quan VN nhưng điểm tin phát dành cho các anh các chị nào lôi tây lông ra bảo chúng nó đang quay trở lại cuộc sống bình thường đồng thời lo Đông Lào lại bị bỏ lại phía sau:

Lễ hội bia Munich 2020 (Oktoberfest) đã chính thức bị hủy bỏ.
Tuần trước, ********* Merkel và thống đốc các tiểu bang đã chốt lại lệnh cấm mọi sự kiện lớn đến cuối tháng 8. Mặc dù Oktoberfest diễn ra từ ngày 19/9 nhưng theo thống đốc Bayern và thị trưởng Munich thì “chúng tôi muốn tiếp tục bảo vệ Bayern”, “người ta không thể giữ khoảng cách và đeo khẩu trang khi làm việc tại đây”.

Oktoberfest hàng năm thu hút khoảng 6 triệu khách từ khắp thế giới. Năm 2019 đã tạo ra giá trị kinh tế 1,23 tỷ Euro cho Munich.

Trong quá khứ Oktoberfest cũng từng bị hủy vì dịch bệnh vào các năm 1854 và 1873 do dịch tả.
Chính xác, mấy ông bảo Tây lông thả sớm toàn là ko đọc báo Tây lông. Giờ đa phần tranh cãi của họ là nên mở từ từ hay giữ nguyên lockdown.
 
  • Vodka
Reactions: LWH
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top