Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
38
Mấy cụ boyboy1990 , Reinhard ... biến mẹ ra chỗ khác lập thớt Thụy Điển mà cãi nhau, để thớt này cho bọn em theo dõi Cô vít ở quê ta.
Thớt này là covid toàn cầu mà cụ. Quê ta thì tình hình đang tốt, chưa có gì theo dõi đâu :P

Cụ tính quá tải y tế là tính theo các nước khác đã toang như Anh, Ý... Thụy Điển đã cách ly nhóm người dễ tổn thương nhất, Virus giờ đây lưu hành chính trong nhóm người trẻ, tỉ lệ biến chứng thấp... Câu chuyện quan trọng ở đây là nếu chính sách cách ly của TĐ ko thay đổi thì chắc chắn sẽ đạt đến miễn dịch cộng đồng sớm nhất thế giới, còn chính sách đó thành công hay thất bại là chuyện chưa thể bàn đến ở thời điểm này.
Cụ hơi nhầm, tỉ lệ tử vong của người trẻ thì đúng là thấp thật, nhưng tỉ lệ cần nhập viện thì vẫn ngang ngửa người già (khoảng 25%-40%), vì vậy nên quá tải y tế (khi thiếu giường bệnh, thiếu dụng cụ và nhân viên y tế) vẫn hoàn toàn có thể xảy ra.

Còn cụ nói họ có thể đạt miễn dịch cộng đồng sớm nhất thế giới thì em đồng ý thôi. Cái này thì không sai, nhưng nói đạt được trong thời gian gần thì em mới phản đối. Ví dụ như đạt được sớm nhất thế giới, nhưng cũng mất 9 tháng, 1 năm thì chắc không thể nói là gần được, phải không cụ?
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
9,021
Động cơ
1,318,028 Mã lực
Đợt này đúng là thần hồn nát thần tính. Lúc nãy em có việc, qua đầu Hàng Đào phía Bờ Hồ thấy công an dựng barie chặn đường. Bụng bảo dạ sợ virus vi rủng rồi. Lúc về đọc tin hóa ra cháy nhà ở Hàng Ngang ... #:-s#:-s#:-s
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,149
Động cơ
405,793 Mã lực
Thớt này là covid toàn cầu mà cụ. Quê ta thì tình hình đang tốt, chưa có gì theo dõi đâu :P


Cụ hơi nhầm, tỉ lệ tử vong của người trẻ thì đúng là thấp thật, nhưng tỉ lệ cần nhập viện thì vẫn ngang ngửa người già (khoảng 25%-40%), vì vậy nên quá tải y tế (khi thiếu giường bệnh, thiếu dụng cụ và nhân viên y tế) vẫn hoàn toàn có thể xảy ra.

Còn cụ nói họ có thể đạt miễn dịch cộng đồng sớm nhất thế giới thì em đồng ý thôi. Cái này thì không sai, nhưng nói đạt được trong thời gian gần thì em mới phản đối. Ví dụ như đạt được sớm nhất thế giới, nhưng cũng mất 9 tháng, 1 năm thì chắc không thể nói là gần được, phải không cụ?
Nếu họ ko can thiệp mạnh thêm mà phải cần tới 9 tháng đến 1 năm thì chứng tỏ con Covid này quá kém trong lây nhiễm, nó mà kém thế thì chắc chắn thế giới ko điêu đứng như bây giờ.
Người trẻ nhập viện vẫn nhiều nhưng biến chứng rất ít cụ à, khò khè, khó thở, đau ngực... nhưng ko cần vào ICU nhiều như người già. Và như em đã nói, ko có gì chứng minh TĐ sẽ thành công với chính sách hiện tại, tuy nhiên đến giờ họ vẫn chưa thay đổi chiến lược.
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
38
Nếu họ ko can thiệp mạnh thêm mà phải cần tới 9 tháng đến 1 năm thì chứng tỏ con Covid này quá kém trong lây nhiễm, nó mà kém thế thì chắc chắn thế giới ko điêu đứng như bây giờ.
Người trẻ nhập viện vẫn nhiều nhưng biến chứng rất ít cụ à, khò khè, khó thở, đau ngực... nhưng ko cần vào ICU nhiều như người già. Và như em đã nói, ko có gì chứng minh TĐ sẽ thành công với chính sách hiện tại, tuy nhiên đến giờ họ vẫn chưa thay đổi chiến lược.
Đó là nếu giữ tốc độ lây lan hiện giờ, cụ ạ. Thế giới điêu đứng vì khó kiểm soát để giữ tốc độ lây lan được như hiện giờ của Thụy Điển đó chứ. Cụ muốn lây lan nhanh thì phải thả tay - tuy nhiên, Thụy Điển không thả tay nên mới cần rất lâu mới có thể đạt MDCD (hoặc gần MDCD). Ngoại trừ biên giới, còn lại Thụy Điển cũng không khác VN đâu cụ: các trường học và ĐH cũng đóng cửa nhé (VN bắt đầu đi học trở lại rồi), tụ tập đông người cũng bị cấm (cái này VN mới yêu cầu hạn chế chứ chưa cấm, chợ vẫn họp đều đều), các cửa hàng rau quả thực phẩm buộc phải lắp kính ngăn giữa người mua và người bán (cái này VN chưa áp dụng), các resort đóng cửa, nhà hàng chỉ phục vụ với các bàn phải cách nhau đủ khoảng cách (cái này VN cũng đang làm, trừ khu vực nguy hiểm như HN) và mọi người được khuyến khích làm việc tại nhà nếu có thể. Mọi người cứ kêu ca chứ nếu tính ra, ngoại trừ việc kiểm soát biên giới (VN làm chặt hơn vụ này) thì đa phần các biện pháp còn lại, Thụy Điển cũng chỉ bằng, nếu không muốn nói là còn chặt hơn VN. Các bạn ấy làm nhẹ là nhẹ hơn so với các nước phương Tây khác thôi.

(Mà giờ em đọc mới phát hiện ra, chính Thụy Điển cũng nói họ không nhắm đến miễn dịch cộng đồng mà cụ. Họ cố gắng giảm thiểu các ca nhiễm và chờ vaccine, nhưng họ xác định rằng khi không đóng cửa biên giới thì không thể loại bỏ hoàn toàn bệnh dịch được)
 
Chỉnh sửa cuối:

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,195
Động cơ
102,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thêm vụ liên quan đến VN mình nữa cụ ah. Bố tổ thằng anh lớn mất nết( nó đang dọa dùng mọi biện pháp ...về vấn đề biển đảo của mình). Dân đang đói khổ lại bị bức xúc vụ biển đảo dễ sinh tiêu cực.
Vâng. Kiểu méo gì nó cũng tranh thủ đợt này chiếm thằng Đài loan
 

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,195
Động cơ
102,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mọi cặp mắt trên thế giới nhìn về bán đảo triều tiên kìa cụ , bán tin bán nghi tình trạng của Kim ủn .
Chuyện nầy mà có thật thì phải nói năm nay đúng là " trăm năm có một " .
E thì đang ngó xem thằng Khựa có nhân cơ hội đập Đài k?
 

MinhLe153

Xe buýt
Biển số
OF-597759
Ngày cấp bằng
6/11/18
Số km
746
Động cơ
136,535 Mã lực
Vậy hóa ra mấy ông biên phòng giỏi quá nhỉ???
Nói chung là thua cái suy nghĩ của các cụ.... rồi sẽ xem cái kiểu suy nghĩ này đúng hay sai... chiều sẽ có thông báo...
chính vì ko giỏi theo như ý muốn của cụ nên mới mời cụ lên tiền tuyến
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,149
Động cơ
405,793 Mã lực
Đó là nếu giữ tốc độ lây lan hiện giờ, cụ ạ. Thế giới điêu đứng vì khó kiểm soát để giữ tốc độ lây lan được như hiện giờ của Thụy Điển đó chứ. Cụ muốn lây lan nhanh thì phải thả tay - tuy nhiên, Thụy Điển không thả tay. Ngoại trừ biên giới, còn lại Thụy Điển cũng không khác VN đâu cụ: các trường học và ĐH cũng đóng cửa nhé, tụ tập đông người cũng bị cấm (cái này VN mới yêu cầu hạn chế chứ chưa cấm, chợ vẫn họp đều đều), các cửa hàng rau quả thực phẩm buộc phải lắp kính ngăn giữa người mua và người bán (cái này VN chưa áp dụng), các resort đóng cửa, nhà hàng chỉ phục vụ với các bàn phải cách nhau đủ khoảng cách (cái này VN cũng đang làm, trừ khu vực nguy hiểm như HN) và mọi người được khuyến khích làm việc tại nhà nếu có thể. Mọi người cứ kêu ca chứ nếu tính ra, ngoại trừ việc kiểm soát biên giới (VN làm chặt hơn vụ này) thì đa phần các biện pháp còn lại, Thụy Điển cũng chỉ bằng, nếu không muốn nói là còn chặt hơn VN. Các bạn ấy làm nhẹ là nhẹ hơn so với các nước phương Tây khác thôi.

(Mà giờ em đọc mới phát hiện ra, chính Thụy Điển cũng nói họ không nhắm đến miễn dịch cộng đồng mà cụ. Họ cố gắng giảm thiểu các ca nhiễm và chờ vaccine, nhưng họ xác định rằng khi không đóng cửa biên giới thì không thể loại bỏ hoàn toàn bệnh dịch được)
Cụ xem lại giúp em mấy điểm nhé:
- Nhà hàng ở Thụy Điển không đóng cửa, dân vẫn đi ăn hàng.
- Trẻ dưới 16 tuổi vẫn đến trường bình thường.
- Phương tiện giao thông công cộng vẫn hoạt động bình thường.
Cộng với không kiểm soát biên giới thì lấy gì để nói TĐ làm chặt tương đương VN?

Tất nhiên là TĐ vẫn can thiệp ở mức tối thiểu để là bớt đỉnh dịch, nhưng kiểu can thiệp của họ là có chiến lược ngay từ khởi đầu và dựa trên thế mạnh cấu trúc dân số chứ ko phải kiểu bỏ mặc coi thường như các nước khác.
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,831
Động cơ
257,088 Mã lực
Nếu họ ko can thiệp mạnh thêm mà phải cần tới 9 tháng đến 1 năm thì chứng tỏ con Covid này quá kém trong lây nhiễm, nó mà kém thế thì chắc chắn thế giới ko điêu đứng như bây giờ.
Người trẻ nhập viện vẫn nhiều nhưng biến chứng rất ít cụ à, khò khè, khó thở, đau ngực... nhưng ko cần vào ICU nhiều như người già. Và như em đã nói, ko có gì chứng minh TĐ sẽ thành công với chính sách hiện tại, tuy nhiên đến giờ họ vẫn chưa thay đổi chiến lược.
Nếu họ có tính toán mô hình cẩn thận thì có thể công bố tính toán để cả thế giới học tập. Còn như bây giờ vẫn phải bán tín bán nghi cụ ạ.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,149
Động cơ
405,793 Mã lực
Nếu họ có tính toán mô hình cẩn thận thì có thể công bố tính toán để cả thế giới học tập. Còn như bây giờ vẫn phải bán tín bán nghi cụ ạ.
Thì em có nói họ đúng đâu, kết quả chưa thể nói trước được, nhưng họ là nước theo đuổi chính sách khác biệt và cần theo dõi để học tập, đánh giá, thống kê...
 

AFOne

Xe máy
Biển số
OF-389929
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
55
Động cơ
238,250 Mã lực
chính vì ko giỏi theo như ý muốn của cụ nên mới mời cụ lên tiền tuyến
Chúng nó chỉ giỏi ngồi cào phím thôi cụ ạ, cho nằm lán trại 1 hôm là tèo ngay, nhất là trận mưa lốc tối qua.
 

Challenger77

Xe tăng
Biển số
OF-20466
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
1,812
Động cơ
693,954 Mã lực
Cụ làm em nhớ lại thời 198x, ăn độn bo bo và khoai lang thường trực . Phải nói là em chả quên khoảng thời gian đó . Nhớ lại còn thấy sợ .
Nhà cháu mạn phép hỏi cụ sống ở đâu khoảng thời gian 198X mà phải ăn độn bo bo và khoai lang ah.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,453 Mã lực
Chuyện Trump phát tiền $1200 là có thật . Nhưng có rất nhiều người không được hưởng do lương cao .Còn mấy khoảng tiền khác chắc là tin vịt vì em không có nghe nói đến . Gặp ai không rành thông tin chắc đọc bài của cụ họ mừng hụt .
Hình như đây là mợ chứ không phải cụ đúng không?? Đúng là phụ nứ mới có 1 tháng mà đã lo xoắn lên!
Như người nhà mình cho biết thì với gói trợ cấp của chính phủ về ngắn hạn là cầm cự tốt đặc biệt là với cư dân gốc Á( Việt) thì luôn có tích lũy. Chỉ sợ các sắc dân da màu và người Mễ họ không có thói quên giữ của mà hầu như làm được bao nhiêu tiêu bấy nhiêu.
Tình hình lúc này là các hộ kinh doanh nhỏ ( như người nhà mình làm chủ tiệm nails) mới bức bách hơn là người đi làm công.
Nhưng họ cũng hy vọng là dịch sẽ được kiểm soát và thoát khỏi tình trạng lockdown trong nhiều nhất 2 tháng nữa chứ hơn thì cả những người làm công cũng bắt đầu nghiêm trọng dần.
 

Africa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-725581
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
826
Động cơ
84,369 Mã lực
Tuổi
24
Lịt mợ! Hôm vừa rồi chửi mấy thẳng dở, bị mod khóa nick, giờ còn mỗi cái nick này để sơ cua, chẳng nhẽ chửi tiếp cho khóa nốt. Nhiều thắng trí thức giả quá!
Cụ mà chửi trên này có mà chửi cả ngày lẫn đêm
 

Reinhard

Xe buýt
Biển số
OF-412894
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
924
Động cơ
232,170 Mã lực
Tuổi
38
Cụ xem lại giúp em mấy điểm nhé:
- Nhà hàng ở Thụy Điện không đóng cửa, dân vẫn đi ăn hàng.
- Trẻ dưới 16 tuổi vẫn đến trường bình thường.
- Phương tiện giao thông công cộng vẫn hoạt động bình thường.
Cộng với không kiểm soát biên giới thì lấy gì để nói TĐ làm chặt tương đương VN?

Tất nhiên là TĐ vẫn can thiệp ở mức tối thiểu để là bớt đỉnh dịch, nhưng kiểu can thiệp của họ là có chiến lược ngay từ khởi đầu và dựa trên thế mạnh cấu trúc dân số chứ ko phải kiểu bỏ mặc coi thường như các nước khác.
Nhà hàng Thụy Điển không đóng cửa, nhưng yêu cầu phải giữ khoảng cách 2m - đây là điều VN đang làm ngoại trừ vùng nguy hiểm (HN chẳng hạn). Trích lời CP luôn cho cụ nhé: "Các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động, song phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho người mua hàng; yêu cầu khách hàng phải thực hiện dãn cách đúng quy định. Chủ cửa hàng chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng chống dịch của cơ sở do mình quản lý". Thậm chí VN còn cho phép cửa hàng kinh doanh dịch vụ không thiết yếu nhé

Trường học ở VN đã bắt đầu mở cửa trở lại ở nhiều nơi an toàn rồi cụ ơi, cụ cập nhật chậm quá. Chỉ có những vùng nguy hiểm là còn khuyến cáo thôi. Cụ xem lại thớt mấy (chục) trang trước đi.

Phương tiện giao thông công cộng thì đúng là các bạn ấy làm nhẹ hơn VN thật, nhưng điều này không ảnh hưởng gì nhiều đến đời sống của các cụ bình thường tại VN, trừ khi cụ làm lái xe bus. Tại VN, các phương tiện giao thông công cộng vẫn hoạt động, chỉ giảm số lượng thôi.

Đấy, trong 3 ý cụ nêu thì chỉ có một ý là đúng một phần, nhưng có những điều Thụy Điển làm chặt hơn VN; VD như các bạn cấm tụ tập nơi đông người, đây là điểm rất quan trọng thì VN mới chỉ dừng ở mức hạn chế, chợ ướt vẫn họp đều đều. Buộc các cửa hàng rau quả thực phẩm phải có vách ngăn giữa người mua kẻ bán (VN chưa hề làm vụ này). Bởi vậy nên có điểm chặt hơn điểm kém hơn, hòa vào nhau cũng ngang ngang thôi cụ. Cụ phải xem thông báo CP họ ra thế nào, chứ cụ chỉ nhìn một số nơi cụ thấy thì chưa chắc đã phản ánh tình hình chung đâu ạ. Em xin trích lời từ báo "People who go to Stockholm may be stunned to see bars and cafés with customers, but they’re seeing only the Swedes who choose to run higher risks. They’re not seeing all the Swedes who are staying home" - chứ như VN, nói hàng ăn thì một số hàng bún, phở ngoài chợ vẫn mở, đâu có nghĩa là HN cho phép các hàng ăn mở thoải mái đâu?
 
Chỉnh sửa cuối:

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,831
Động cơ
257,088 Mã lực
Thì em có nói họ đúng đâu, kết quả chưa thể nói trước được, nhưng họ là nước theo đuổi chính sách khác biệt và cần theo dõi để học tập, đánh giá, thống kê...
Họ phải công bố rõ cách làm mới theo dõi, học tập được chứ cụ, cứ ngồi đoán thì thôi.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,149
Động cơ
405,793 Mã lực
Nhà hàng Thụy Điển không đóng cửa, nhưng yêu cầu phải giữ khoảng cách 2m - đây là điều VN đang làm ngoại trừ vùng nguy hiểm (HN chẳng hạn). Trích lời CP luôn cho cụ nhé: "Các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động, song phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho người mua hàng; yêu cầu khách hàng phải thực hiện dãn cách đúng quy định. Chủ cửa hàng chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng chống dịch của cơ sở do mình quản lý".

Trường học ở VN đã bắt đầu mở cửa trở lại ở nhiều nơi an toàn rồi cụ ơi, cụ cập nhật chậm quá. Chỉ có những vùng nguy hiểm là còn khuyến cáo thôi. Cụ xem lại thớt mấy (chục) trang trước đi.

Phương tiện giao thông công cộng thì đúng là các bạn ấy làm nhẹ hơn VN thật, nhưng điều này không ảnh hưởng gì nhiều đến đời sống của các cụ bình thường tại VN, trừ khi cụ làm lái xe bus. Tại VN, các phương tiện giao thông công cộng vẫn hoạt động, chỉ giảm số lượng thôi.

Đấy, trong 3 ý cụ nêu thì chỉ có một ý là đúng một phần, nhưng có những điều Thụy Điển làm chặt hơn VN; VD như: cấm tụ tập nơi đông người - VN mới chỉ dừng ở mức hạn chế, chợ ướt vẫn họp đều đều. Buộc các cửa hàng rau quả thực phẩm phải có vách ngăn giữa người mua kẻ bán (VN chưa hề làm vụ này). Bởi vậy nên có điểm chặt hơn điểm kém hơn, hòa vào nhau cũng ngang ngang thôi cụ.
Em xin cụ,
- VN nghỉ học toàn quốc gần 3 tháng trời và mới lác đác đi học lại được 2 hôm mà cụ so với TĐ chưa cho học sinh dưới 16 tuổi nghỉ học 1 ngày nào.
- Nhà hàng ăn uống tại chỗ ở VN đóng cửa toàn bộ đã 3 tuần mà cụ đi so với TĐ chưa đóng cửa 1 ngày nào.
- Toàn bộ phương tiện giao thông công cộng gồm Taxi, xe Bus, xe ôm... treo niêu hoàn toàn 3 tuần mà cụ so với TĐ chưa dừng chạy 1 ngày nào.
- VN cấm tụ tập trên 2 người theo chỉ thị 16 trong khi TĐ cấm tụ tập trên 50 người ở nơi công cộng. ^:)^
 
Chỉnh sửa cuối:

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,838
Động cơ
776,308 Mã lực
Đọc xong mà chả hiểu định truyền đạt thông tin gì luôn: lúc thì "lịch sự dịch tễ phức tạp" rồi lại "ít tiếp xúc".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top