A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Mấy cái vụ trốn đường biên này là nguy cơ nhỏ so với số lượng khách du lịch TQ đang ùn ùn qua biên giới vào VN du lịch. VN vẫn mở cửa khách sạn, ăn buffet như chưa có dịch đấy!
Em có 1 đứa cháu ở Nam Ý, vùng chưa có dịch. Thế mà ở đó đã quyết định từ giờ cho tới sớm nhất là tháng 9 năm sau không mở cửa lại trường, học online. Cơm ăn ngày xưa phải đi mua với tự nấu thì từ dịch tới tháng 9 năm sau các cháu được phát miễn phí tới tận cửa phòng để giảm khả năng lây bệnh.
Ý cũng khuyến khích dân đi du lịch nội địa khi mở phong tỏa nhưng CẤM các khách sạn mở cửa. Họ cho tiền các chủ nhà ở cạnh các khu du lịch nếu đồng ý biến nhà mình thành homestay. OK là chính phủ tới sửa nhà hộ cho. Chính phủ cho tiền các người có thu nhập dưới 1 mức xác định tiền nếu đi du lịch để kích cầu. Đấy nó mở cửa với kích cầu du lịch thật nhưng nó làm khác hẳn mình.
Thờ Tây vừa thôi cụ. Ý không có tư cách dạy VN cái gì trong vụ dịch này. VN đi theo đường khác nhé.

Còn vụ khách du lịch TQ đang ùn ùn vào VN, cụ muốn bị phạt vì tội tung tin đồn nhảm à? CP vừa nói hôm kia là chưa mở cửa cho khách du lịch nước ngoài nhé.
 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,286
Động cơ
391,791 Mã lực
Thờ Tây vừa thôi cụ. Ý không có tư cách dạy VN cái gì trong vụ dịch này. VN đi theo đường khác nhé.

Còn vụ khách du lịch TQ đang ùn ùn vào VN, cụ muốn bị phạt vì tội tung tin đồn nhảm à? CP vừa nói hôm kia là chưa mở cửa cho khách du lịch nước ngoài nhé.
Tôi nói tình trạng thực tiễn tại Nam Ý, vùng không có dịch. Cháu tôi là du học sinh nước ngoài đấy. Vào loại vét đĩ nhất, loại được học bổng bên Ý cho. Hàng tháng chỉ phải tự trả tiền ăn. Giờ có dịch thì toàn bộ các cháu được phát đồ ăn tới tận cửa.

Tôi nhận góp ý của cụ về thông tin khách du lịch TQ, xin rút lại vì thông tin không có trên báo, có trên FB thôi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Tôi nói tình trạng thực tiễn tại Nam Ý, vùng không có dịch. Cháu tôi là du học sinh nước ngoài đấy. Vào loại vét đĩ nhất, loại được học bổng bên Ý cho. Hàng tháng chỉ phải tự trả tiền ăn. Giờ có dịch thì toàn bộ các cháu được phát đồ ăn tới tận cửa.

Tôi nhận góp ý của cụ về thông tin khách du lịch TQ, xin rút lại vì thông tin không có trên báo, có trên FB thôi.
Vậy cụ đừng lôi VN vào so làm gì. VN đã diệt được virus trong lãnh thổ, và đã đóng biên giới, không như Ý phải chấp nhận chung sống với virus, lại không kiểm soát được biên giới (Schengen) nên giải pháp không thể giống nhau được.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,233
Động cơ
902,516 Mã lực
Thờ Tây vừa thôi cụ. Ý không có tư cách dạy VN cái gì trong vụ dịch này. VN đi theo đường khác nhé.

Còn vụ khách du lịch TQ đang ùn ùn vào VN, cụ muốn bị phạt vì tội tung tin đồn nhảm à? CP vừa nói hôm kia là chưa mở cửa cho khách du lịch nước ngoài nhé.
Ủng hộ suy nghĩ tích cực của cụ. Tuy nhiên góp ý với cụ là nước nào cũng có thể làm bài học cho VN được cả, dù thành công hay thất bại. Mình không nên tự cao quá, phía trước còn dài chưa biết thế nào đâu.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Ủng hộ suy nghĩ tích cực của cụ. Tuy nhiên góp ý với cụ là nước nào cũng có thể làm bài học cho VN được cả, dù thành công hay thất bại. Mình không nên tự cao quá, phía trước còn dài chưa biết thế nào đâu.
Vâng, ta tự dạy ta để tránh phạm phải sai lầm giống nó, chứ không phải nó dạy cho ta, phải không cụ?
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Khó khăn thì cũng tùy ngành thôi chứ. Quan điểm của Em cứ hiệu quả, có lãi là tăng, có thế mới kích thích và động viên được người lao động tăng năng suất, làm việc hiệu quả.
Cụ nói thế chịu rồi. Lý thuyết lúc nào chả đúng. Cơ bản nó là mặt hàng thiết yếu đánh thẳng vào thu nhập của đại gia, của người dân văn phòng, thấp hơn là người dân lao động, hơn nữa là ng thất nghiệp. Những tầng lớp dưới cùng chả lẽ ko dùng điện à cụ? :))
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,233
Động cơ
902,516 Mã lực
Vâng, ta tự dạy ta để tránh phạm phải sai lầm giống nó, chứ không phải nó dạy cho ta, phải không cụ?
Vâng thực tế nó có bảo dạy mình đâu, có cụ ở trên tự bê bài của nó về cho VN đấy chứ :D
 

Tonkin Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-386471
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
3,481
Động cơ
268,975 Mã lực
Nơi ở
58 Nguyễn Trường Tộ- Ba Đình- Hà nội
Website
tonkinvn.com
Nhà e cũng thế đây cụ. 2 vợ chồng vẫn đi làm mùa dịch. Con cái gửi về quê. Tiền điện vẫn bằng tháng trc. Éo hiểu đc luôn.
Cụ xem có bị câu ko? Em tháng rồi hết có 13.000 tiền điện.
 

matizvan2009

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,831
Động cơ
1,253,500 Mã lực
Như big 4 bank Thống đốc chỉ đạo buộc phải giảm 40% lợi nhuận, còn chưa kể sắp tới mấy ô bank này còn phải gánh thêm nợ xấu.
em đếch hiểu thế nào là giảm 40% lợi nhuận
cụ nhớ kỹ giúp em công thức: lợi nhuận = doanh thu- chi phí
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
8,560
Động cơ
-115,101 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Nhật Bản chính thức suy thoái vì Covid-19
Nền kinh tế Nhật Bản đã chính thức rơi vào suy thoái lần đầu tiên kể từ năm 2015. Đây cũng là cường quốc kinh tế đầu tiên trên thế giới suy thoái vì dịch Covid-19. Theo số liệu chính thức, kinh tế Nhật Bản đã suy giảm quý thứ 2 liên tiếp, qua đó về lý thuyết được đánh giá là chính thức rơi vào suy thoái.


Cụ thể, GDP quý I/2020 của Nhật suy giảm 3,4% so với cùng kỳ năm trước, trong khi con số này là giảm 7,3% cho quý IV/2019. Lần cuối cùng Nhật Bản rơi vào suy thoái "kỹ thuật" như hiện nay là vào nửa cuối năm 2015.


"Gần như chắc chắn nền kinh tế Nhật sẽ suy giảm mạnh hơn trong quý II và chúng ta đang rơi vào một cuộc suy thoái toàn diện", chuyên gia kinh tế trưởng Yuichi Kodama của Meiji Yasuda Research Institute nhận định.

 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
em đếch hiểu thế nào là giảm 40% lợi nhuận
cụ nhớ kỹ giúp em công thức: lợi nhuận = doanh thu- chi phí
Thế ko lẽ giảm 40% doanh thu??? Lợi nhuận là cái sau cùng DN có đc để phục vụ mục đích kinh doạn, lương lậu....
 

matizvan2009

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,831
Động cơ
1,253,500 Mã lực
Thế ko lẽ giảm 40% doanh thu??? Lợi nhuận là cái sau cùng DN có đc để phục vụ mục đích kinh doạn, lương lậu....
Chứng tỏ phó thống đốc đếch hiểu vấn đề hoặc chém ẩu.
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Biên độ lợi nhuận thuần chẳng hạn
Biên độ = ls cho vay - ls huy động.
Thế thì e nghĩ ko chuẩn đâu cụ. Cái biên độ mà cụ nói chỉ là chênh lệch giữa cho vay và huy động. Cái mà ngân hàng thu về. Nhưng thực tế số tiền ăn chênh lệch đó, ngân hàng sẽ phải mất thêm các chi phí khác như chi phí mua bán vốn với NHNN hoặc chi phí vay vốn giữa các ngân hàng với nhau....
 

matizvan2009

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,831
Động cơ
1,253,500 Mã lực
Thế thì e nghĩ ko chuẩn đâu cụ. Cái biên độ mà cụ nói chỉ là chênh lệch giữa cho vay và huy động. Cái mà ngân hàng thu về. Nhưng thực tế số tiền ăn chênh lệch đó, ngân hàng sẽ phải mất thêm các chi phí khác như chi phí mua bán vốn với NHNN hoặc chi phí vay vốn giữa các ngân hàng với nhau....
Cụ không hiểu ý em ah.
Ông ptđ kia bảo nh phải làm gì đó để cho kh dễ thở hơn. Như vậy là giảm ls cho vay (tức là giảm biên độ ls vay và ls huy động) thế nó mới thiết thực và thực hiện được ngay khi cho vay.
Nếu nói giảm lợi nhuận thì phải đợi đến cuối năm nh quyết toán kết quả kinh doanh rồi lấy 40% chia lại cho kh ah.
Mà ln = doanh thu - chi phí nên nếu năm đó nh quản trị tốt, chi phí giảm thì phần lợi nhuận này cũng đem chia cho kh ah
 

muabenem123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
14,305
Động cơ
373,831 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cụ không hiểu ý em ah.
Ông ptđ kia bảo nh phải làm gì đó để cho kh dễ thở hơn. Như vậy là giảm ls cho vay (tức là giảm biên độ ls vay và ls huy động) thế nó mới thiết thực và thực hiện được ngay khi cho vay.
Nếu nói giảm lợi nhuận thì phải đợi đến cuối năm nh quyết toán kết quả kinh doanh rồi lấy 40% chia lại cho kh ah.
Mà ln = doanh thu - chi phí nên nếu năm đó nh quản trị tốt, chi phí giảm thì phần lợi nhuận này cũng đem chia cho kh ah
Cụ đọc kỹ lại phát biểu của PTD xem.
"Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước lấy dẫn chứng cụ thể, Vietcombank có lợi nhuận hàng năm rất lớn, năm 2019 lãi 22.000 tỉ đồng thì năm nay phải giảm 30-40% lợi nhuận này, đóng góp khoảng 8.000 tỉ đồng để giảm lãi suất."
Mức này là mức tương đối, các bank căn cứ vào đó để hỗ trợ. Còn đối vs bất cứ DN nào thì mức lợi nhuận trc thuế, sau thuế đều tính đc sau mỗi quý, ko phải chờ đến hết năm mới biết đc để đi hỗ trợ dân.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,309
Động cơ
439,021 Mã lực
Nay 4 ca mắc, trong đó 2 tiếp viên Vietnam Airlines.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,451
Động cơ
540,413 Mã lực
Thế thì e nghĩ ko chuẩn đâu cụ. Cái biên độ mà cụ nói chỉ là chênh lệch giữa cho vay và huy động. Cái mà ngân hàng thu về. Nhưng thực tế số tiền ăn chênh lệch đó, ngân hàng sẽ phải mất thêm các chi phí khác như chi phí mua bán vốn với NHNN hoặc chi phí vay vốn giữa các ngân hàng với nhau....
VCB này có rất nhiều khách hàng "để" tiền ở đó, do đó chi phí vốn của nó rất rẻ. Đọc BCTC của nó thì thấy nó gửi tiền ở NHNN và cho các ngân hàng khác vay rất nhiều. Kiếm tiền quá dễ. Trả cho khách hàng 0,1% nhưng cho ngân hàng khác vay qua đêm là 3,2% (2019). Có điều này là vì NHNN khống chế lãi suất không kỳ hạn gần như bằng không, nên khách hàng "để" tiền ở đâu cũng thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top