bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
3,504
Động cơ
323,600 Mã lực
Đợt dịch 2 này BYT cũng đã điều động rất nhiều chuyên gia, bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm (BM, CR, NĐTƯ...) và bổ sung nhiều trang thiết bị hiện đại tới Đà Nẵng... Ngoài ra, mấy ngày trước cũng tổ chức hội chẩn quốc gia (với sự tham gia các bs đầu ngành) cho các ca bệnh nặng... mà sao số ca tử vong vẫn cứ tăng đều nhỉ?🤔
P/S: Nếu xét theo tiêu chí quốc tế (và cách tính của VN ở giai đoạn 2 hiện tại) thì cũng có thể xếp BN251 tử vong vì Covid-19... Dù sao dù có tăng thêm 1 ca giờ không còn ý nghĩa gì nhiều đối với thành tích phòng chống Covid-19 của VN...😉
tiêu chí quốc tế nào kêu là phải ghi covid sau khi đã âm tính covid 1 thời gian dài (và đã xuất viện) hả bác?

Đợt 2 này làm gì có ca nào chết lúc đã được tuyên hết covid đâu mà bác nói vậy?
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,005
Động cơ
-82,820 Mã lực
Đợt dịch 2 này BYT cũng đã điều động rất nhiều chuyên gia, bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm (BM, CR, NĐTƯ...) và bổ sung nhiều trang thiết bị hiện đại tới Đà Nẵng... Ngoài ra, mấy ngày trước cũng tổ chức hội chẩn quốc gia (với sự tham gia các bs đầu ngành) cho các ca bệnh nặng... mà sao số ca tử vong vẫn cứ tăng đều nhỉ?🤔
P/S: Nếu xét theo tiêu chí quốc tế (và cách tính của VN ở giai đoạn 2 hiện tại) thì cũng có thể xếp BN251 tử vong vì Covid-19... Dù sao dù có tăng thêm 1 ca giờ không còn ý nghĩa gì nhiều đối với thành tích phòng chống Covid-19 của VN...😉
Thế cụ 251 gia đình có được làm đám tang không?
Nói thế cho cụ dễ so sánh.
 

24AnTrạch

Xe buýt
Biển số
OF-734910
Ngày cấp bằng
4/7/20
Số km
794
Động cơ
80,094 Mã lực
Tuổi
43
Y tế Thâm Quyến thông báo gà đông lạnh từ Brazil test dương tính.
Cá hồi Na uy nhiễm virus.
Một trong những bệnh nhân mới ở New Zealand làm trong trung tâm phân phối thịt đông lạnh nhập khẩu.

Xem ra thịt đông lạnh có thể là một kênh lây nhiễm.
con virus này sống khá lâu trên các bề mặt, ko biết ở mình có kiểm tra khi hàng hóa nhập khẩu vào ko nữa.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,420
Động cơ
106,336 Mã lực
Nơi ở
Himmel
tiêu chí quốc tế nào kêu là phải ghi covid sau khi đã âm tính covid 1 thời gian dài (và đã xuất viện) hả bác?
Đợt 2 này làm gì có ca nào chết lúc đã được tuyên hết covid đâu mà bác nói vậy?
Mời Cụ tham khảo 3 cách tính/ thống kê tử vong liên quan tới Covid-19. mà quốc tế đang áp dụng ... Trích:
Ba cách tính
Việc đếm số người 'chết có liên quan đến dịch virus corona' - coronavirus mortality - hoá ra không giống nhau, vì có ba cách tính:
1- Chết vì virus corona - death caused by coronavirus: Các ca này nhấn mạnh nguyên nhân trực tiếp gây tử vong là virus corona với các triệu chứng được mô tả lâu nay.
2- 'Chết với Covid-19' - died with coronavirus: chết sau khi nhiễm virus corona: Các trường hợp này có thể chết vì bệnh lý khác nhưng người bệnh đã từng có virus corona. Việc xét nghiệm âm tính hay dương tính vào thời điểm tử vong hoặc ngay sau đó không quan trọng. Ở một số nơi như Scotland, bệnh viên cho ghi vào giấy báo tử cụm từ 'died after contacting coronavirus'- chết sau khi lây virus corona.
Tuy vậy, người nhà bệnh nhân có quyền chọn lý do chết khác, ví dụ như bị vỡ tim.
Theo phóng viên y tế của BBC, ông Nick Triggle, thì việc báo chí và số thống kê 'chết bởi virus corona' của chính phủ Anh có khi khác hẳn cách bệnh viện Anh ghi nhận tử vong.
Trong bài viết hôm 16/04/2020, ông nêu ví dụ một thanh niên nam 18 tuổi ở Coventry, được xét nghiệm dương tính với virus corona chỉ một ngày trước khi chết.
Cái chết của bệnh nhân này được đưa vào số liệu chính thức và báo Anh khi đó nêu ra trường hợp này như là 'ca tử vong trẻ nhất với Covid-19' tại Anh, tính đến thời điểm đó.
Nhưng bệnh viện ở Coventry lại thông báo là bệnh nhân qua đời vì triệu chứng và bệnh lý đã có sẵn từ trước, không phải vì virus corona.
3-Tính luôn vào các ca tử vong 'vì virus corona' ở môi trường lây nhiễm mà không cần xét nghiệm. Đây là cách đếm tăng số ca tử vong tăng lên thay vì giảm đi, như ở Bỉ.
Tại châu Âu, Bỉ nổi bật lên như nước có cách đếm cố ý để con số "tử vong vì dịch Covid-19' rất cao.
Quan chức Y tế Bỉ xác nhận trong các trường hợp chết ở nhà dưỡng lão, họ coi "mọi bệnh nhân tử vong là có virus corona mà không cần làm xét nghiệm; nếu chỉ một ca có lây nhiễm trong cả một trung tâm".
Cách đó gọi là "nghi vấn nhiễm Covid-19" theo phóng viên BBC News Gavin Lee hôm 02/05 trong bài về Bỉ, thì thực ra chỉ có 16% ca tử vong trong nhà dưỡng lão của nước này là 'xét nghiệm dương tính".
Còn số còn lại, khá cao, 3,500 ca tử vong, mặc nhiên được coi là "vì Covid-19" nhưng không được xác nhận bằng xét nghiệm. Tính đến 02/05, Bỉ có 7,703 ca tử vong, với 53% trong dưỡng lão đường.....
Hết trích
Nguồn tham khảo: https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-52537533

Còn trường hợp BN251 cao tuổi, đang bệnh nặng, nhiều bệnh nền mà chữa khỏi Covid-19 trong 10 ngày thì quả là các y bác sĩ VN quá giỏi và thắc mắc là sao không vận dụng phác đồ điều trị đặc hiệu này để giúp giảm tử vong ở ĐN? Hơn nữa, theo BYT thì các ca tái dương tính là vì có xác Sars-Cov-2 -->> chẳng lẽ BN251 đã hết sạch cả xác virus Sars-Cov-2 sau 10 ngày điều trị... 🤔
P/S: Sau vài trường hợp kết quả XN PCR thiếu đồng nhất (XN 3 lần lúc âm lúc dương tính) như: BN 867, BN 812... thì quả thực cũng không chắc chắn về KQ XN PCR (tùy thuộc khâu lấy mẫu dịch họng hoặc Sars-Cov-2 khu trú tập trung ở phổi...).:-/


Thế cụ 251 gia đình có được làm đám tang không?
Nói thế cho cụ dễ so sánh.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,846
Động cơ
1,322,985 Mã lực
Mà cái ngành Y rõ ràng là một ngành khoa học, nên các ông giỏi trong ngành vẫn thích kề vai sát cánh cạnh nhau, cùng làm việc, trao đổi và nâng cao tay nghề, chứ lôi riêng rẽ 1-2 ông đầu ngành nào đó nhét về tỉnh thì các ông ấy cũng khóc tiếng Mán vì trụ không nổi.
Em biết một cậu, giỏi, đã làm ở cả nước ngoài. Lúc đầu khăng khăng về bệnh viện ở quê để cống hiến. Đến lúc về làm rồi mới vấp phải các kiểu trì trệ, củ chuối, chèn ép, khuất tất trong mua sắm thiết bị, vật tư y tế ... Được một hai năm lại bật bãi về Hà Nội. Giờ làm cứng trong viện to, và cũng thực tế hơn nhiều rồi.
 

123 Uốn

Xe điện
Biển số
OF-710055
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
2,060
Động cơ
261,093 Mã lực
Hôm nay ko thấy có tin gì về các ca nghi nhiễm, lại êm rồi các cụ nhỉ. 2 người F1 ho sốt của ca mới nhất ngoài HN có kq chưa ạ?
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
6,313
Động cơ
3,020,041 Mã lực
con virus này sống khá lâu trên các bề mặt, ko biết ở mình có kiểm tra khi hàng hóa nhập khẩu vào ko nữa.
E thấy như đợt trước công ty e nhập hàng là bị cách ly 14 ngày mới được lấy giờ bốc được luôn rồi. Cá nhân e k tin con virus này tồn tại trên bề mặt mà lây được cho người đợt dịch cao điểm bên châu âu e nhận hàng order về vẫn bỏ ra dùng luôn:)
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,704 Mã lực
Em biết một cậu, giỏi, đã làm ở cả nước ngoài. Lúc đầu khăng khăng về bệnh viện ở quê để cống hiến. Đến lúc về làm rồi mới vấp phải các kiểu trì trệ, củ chuối, chèn ép, khuất tất trong mua sắm thiết bị, vật tư y tế ... Được một hai năm lại bật bãi về Hà Nội. Giờ làm cứng trong viện to, và cũng thực tế hơn nhiều rồi.
Kinh nghiệm cá nhân của em, vào nhà nước ngồi tuyệt đối không bao giờ nên tự quyết cái gì vượt chuẩn, dù cái vượt chuẩn đó là cái đúng. Nếu phải chọn giữa phương án vòng vèo tốn kém gấp 10 lần và phương án trực tiếp tiết kiệm 10 lần, thì cũng chỉ nên chọn phương án an toàn cho mình, chuyện tốn kém hơn hay tiết kiệm hơn đều không có ý nghĩa gì trong lựa chọn. Nếu không làm được chuyện đó, thì nên nhảy ra ngoài, nhà nước k phải là môi trường phù hợp với bạn kkk.
Thực tế chứng minh, dù khi thực hiện việc đó bạn có văn bản phê chuẩn của bộ trưởng ngành mình, thậm chí của chính thủ tướng chính phủ đứng đầu hành chính, 10 năm sau vẫn có khả năng bạn bị cho vô lò vì đổi dây.
Nên người quen vào nhà nước là em can thật lực thẳng tay. Nếu chỉ muốn lương 3 cọc 3 đồng, mỗi ngày đi trễ về sớm có công việc cho vui thì ok, còn muốn leo cao luồn sâu thì chuẩn bị tinh thần ở tù rồi hẵng làm. Khổ cái, mấy đứa nhiệt tình vì công việc nhất, nhiệt huyết đóng góp nhất thường là đứa nhanh đi tù nhất, éo le.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,846
Động cơ
1,322,985 Mã lực
Nên người quen vào nhà nước là em can thật lực thẳng tay. Nếu chỉ muốn lương 3 cọc 3 đồng, mỗi ngày đi trễ về sớm có công việc cho vui thì ok, còn muốn leo cao luồn sâu thì chuẩn bị tinh thần ở tù rồi hẵng làm. Khổ cái, mấy đứa nhiệt tình vì công việc nhất, nhiệt huyết đóng góp nhất thường là đứa nhanh đi tù nhất, éo le.
Cậu kia thuần túy chuyên môn thôi cụ. Có điều day dứt từ dạo học Y là chênh lệnh giữa Hà Nội, Sài Gòn và các chỗ khác lớn quá. Kinh nghiệm, kiến thức đủ thì muốn về xây dựng khoa ở bệnh viện tuyến dưới mạnh lên. Cuối cùng có làm được gì đâu :).

Quay trở về chủ đề chính, con virus này củ chuối thật, không những lây lan giữa người với người, làm gián đoạn các chuỗi sản xuất, cung ứng ..., giờ nó còn lây lan theo đường hàng hóa thế này nữa thì đúng là chịu:

China port warns public after coronavirus found in Brazilian chicken wings

Nói chung là khi chưa có vaccine thì đúng là phải chấp nhận mở chỗ nào thì chỗ đấy sẽ bị nhiễm và phải đối phó với virus :(.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,170
Động cơ
442,617 Mã lực
Hôm nay ko thấy có tin gì về các ca nghi nhiễm, lại êm rồi các cụ nhỉ. 2 người F1 ho sốt của ca mới nhất ngoài HN có kq chưa ạ?
Êm êm kiểu chưa xét nghiệm rộng thì khó kết luận lắm cụ. Kiểu như Mr.Trump nói Mỹ tăng các ca nhiễm vì năng lực xét nghiệm mạnh, test nhiều. Thực tế mấy ngày rồi, em đọc trên Cnn có 2 ngày cả nhiễm và chết ở Mỹ đều giảm, nhưng hóa ra là rút test xuống chỉ còn 40 hay 60% gì đó.

Theo thống kê 40% ca nhiễm không hoặc ít triệu chứng nhưng vẫn lây như người đủ triệu chứng. Như vậy nếu vấn đề tự giác cách li của dân bị vi phạm thì không thể biết mức lây nhiễm cộng đồng nhiều như thế nào.

Như Trung Quốc nó có năng lực xét nghiệm tốt, nó xét nghiệm nucleic (PCR) luôn cả thành phố nên an tâm. Ví dụ hồi tháng 5, chỉ 9 ngày test 6.5 triệu dân Vũ Hán, có ngày lên tới 1.47 triệu ca được xét nghiệm. Mình thì không làm được vậy nên thay bằng truy vết, phong tỏa, cách li...Nhưng nếu các biện pháp đó không quyết liệt thì ....
 

XSim

Tháo bánh
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,956
Động cơ
901,908 Mã lực
Hai ca mới ở Trung Quốc dương tính sau vài tháng khỏi, liệu đây có phải là những cái tái nhiễm chính thức đầu tiên được ghi nhận?

Two patients in China that recovered from Covid-19 months ago tested positive for the coronavirus again, raising concern of the virus’s ability to linger and reappear in people who it previously infected.
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,704 Mã lực
Theo em thì xét nghiệm là tốt, quan trọng, nhưng khâu cách ly và truy vết còn quan trọng hơn.
Ví dụ, ca bệnh giả định (nhưng ở Việt Nam cũng nhiều phết) xét nghiệm lần đầu: âm, lần 2 cách sau lần 1 giả sử là 3 ngày: vẫn âm..., đến lần xét nghiệm thứ n, mỗi lần cách nhau 3 ngày kết quả mới dương, vậy thì sao, trong 3*n ngày để xét nghiệm từ âm sang dương đó ông bệnh nhân lây nhiễm mới từ nguồn khác, hay ủ bệnh từ ngày đầu tiên? Trong thời gian trước lần test đầu 14 ngày và sau khi test ra dương để bế vào bệnh viện ông ấy đã đi đâu, gặp ai, đã lây cho những ai rồi? Không cách ly truy vết thì xét nghiệm cũng như cóc bỏ đĩa, chả có ý nghĩa gì.
Nên xét nghiệm nhanh cũng tốt, nhưng xét nghiệm thôi chưa đủ, vì âm chưa chắc đã là thực âm, sau đó virus nhân bản đủ nó lại nhảy dương và sau khi xét nghiệm hoàn toàn có thể nhiễm mới, tóm lại, cứ cách ly truy vết cho chắc chắn, cụm nào nhảy số nhiều thì bao nguyên cụm để tẩy cho sạch.
Rất may là thế trận an ninh nhân dân của chúng ta tốt vô cùng, em rất yên tâm với khâu phát hiện hàng xóm vi phạm cách ly của dân ta, nên em tin Việt Nam sẽ đứng vững trong đợt chống chọi nước lũ covid đợt này, mệt mỏi, nhưng sẽ đứng vững ;;)
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,005
Động cơ
-82,820 Mã lực
E thấy như đợt trước công ty e nhập hàng là bị cách ly 14 ngày mới được lấy giờ bốc được luôn rồi. Cá nhân e k tin con virus này tồn tại trên bề mặt mà lây được cho người đợt dịch cao điểm bên châu âu e nhận hàng order về vẫn bỏ ra dùng luôn:)
Hàng đông lạnh thì khác cụ ạ.
Nó bám trên vỏ nilon, cụ động vào xong dụi mắt, ngoáy mũi hay mút ngón tay là ăn đòn đấy ạ.
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,309
Động cơ
591,881 Mã lực
Website
everagon.com
Qua đợt xn này mới thấy Hn chỉ nói mồm là năng lực xn đủ. Thực tế thì hết thuốc, ko tương thích máy.... Các cụ đừng mừng vội, càng thận trọng, tuân thủ tuyệt đối chỉ dẫn của BYT để tránh mang bệnh cho mình và gia đình. Ko có giãn cách xh thì càng lây lan mạnh thôi, ko trông chờ ý thức dân dc đâu.
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,238
Động cơ
221,164 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
không biết giờ HN xét nghiệm được bao nhiều rồi mà, vẫn chưa thấy có nhiều thông tin về số lượng xét nghiệm ở hà nội nhỉ. HCM thì hình như xét nghiệm lần 2 rồi
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,170
Động cơ
442,617 Mã lực
Lạy cụ Rùa phù hộ cho HN, với cách chống dịch như thế này, con không còn cách nào khác ngoài cách khấn cụ.

Giờ đi đến chỗ nào cũng có cảm giác đứa đứng cạnh mình là F0, kinh vãi. ~X(
Nhiều cụ dính rồi mà có khi còn không biết, vì 40% nhiễm không triệu chứng (nhưng vẫn lây như người đủ triệu chứng). Vậy thì đúng là kinh thật.

Hai hành khách nữ đi Nhật (1 là bs 103 đi từ HN, 1 đi từ Khánh Hòa) đều nhiễm khi test bên Nhật. Mà họ đủ sức khỏe đi từ VN, rồi qua test cửa khẩu VN thì chứng tỏ chả triệu chứng gì. Hãi bỏ mẹ ra các cụ ạ.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,275
Động cơ
182,158 Mã lực
Nhiều cụ dính rồi mà có khi còn không biết, vì 40% nhiễm không triệu chứng (nhưng vẫn lây như người đủ triệu chứng). Vậy thì đúng là kinh thật.

Hai hành khách nữ đi Nhật (1 là bs 103 đi từ HN, 1 đi từ Khánh Hòa) đều nhiễm khi test bên Nhật. Mà họ đủ sức khỏe đi từ VN, rồi qua test cửa khẩu VN thì chứng tỏ chả triệu chứng gì. Hãi bỏ mẹ ra các cụ ạ.
Không triệu chứng liệu người khỏe có tự khỏi k các cụ
 

chẳng có tên

Xe tăng
Biển số
OF-394103
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,214
Động cơ
272,583 Mã lực
Không triệu chứng liệu người khỏe có tự khỏi k các cụ
Em cũng mong những người nhiễm mà ko có triệu chứng là những người cơ thể đã tự đề kháng được con virus này về thành virus cúm thông thường! Từ đó dần chở thành kiểu miễn dịch cộng đồng
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,309
Động cơ
591,881 Mã lực
Website
everagon.com
Em cũng mong những người nhiễm mà ko có triệu chứng là những người cơ thể đã tự đề kháng được con virus này về thành virus cúm thông thường! Từ đó dần chở thành kiểu miễn dịch cộng đồng
Bên Mỹ chắc cũng nghĩ như vậy nên họ mới chủ quan và die như ngả rạ cụ à.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top