TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,272
Động cơ
391,380 Mã lực
E thấy tiêm loại nào bản thân cảm thấy tin tưởng là được, còn việc lựa chọn tiêm loại nào còn phụ thuộc việc mỗi loại có liên quan đến vấn đề đi lại giữa các nước hay không. Vì vacxin hiện giờ đa phần nhiều loại được CP phê duyệt lưu hành rồi thì e thấy nó vẫn có sự đảm bảo cho miễn dịch cộng đồng khi triển khai đầy đủ.

Vd như người phải thường xuyên đi lại giữa các nước và tiêu chuẩn hộ chiếu vacxin chưa đồng nhất, cũng có nhiều khác biệt nếu một số nước chỉ ưu tiên cho 1 hoặc 2 loại vacxin cụ thể.

Người hay giao thương giữa VN-TQ thì tiêm loại của TQ là cần thiết cho việc đáp ứng tiêu chuẩn hộ chiếu vacxin của họ cũng như việc VN đã phê duyệt loại vacxin này để việc xuất nhập cảnh dễ dàng hơn ở thời điểm hậu covid trong thời gian tới.

Miễn là mọi ngươi đều có đề kháng tốt, dịch hết và đi lại giao thương được, nền kinh tế hồi phục lại thì đấy là điều đáng mừng và ai cũng mong đợi.
Vâng, như dân Nga, tự chủ được văcxin rồi, nhưng vì ít nước duyệt văcxin Nga, tiêm xong cũng chả đi đâu được + chưa tin vắc xin nội đâm ra mới tiêm được 10% dân số. Nga vừa cho phong toả thủ đô do số ca nhiễm tăng mạnh, dân được nghỉ làm có lương 8 ngày.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
16,961
Động cơ
505,560 Mã lực
Những ngành tiêu dùng thiết yếu vẫn trụ được hoặc tương đối tốt. Nhưng đó là những ngành sản xuất phụ thuộc vào nguyên vật liệu.

Dịch vụ thì chết hẳn, mà đó mới là những ngành mà tỷ lệ margin cao.
Chuẩn luôn cụ ah!
Ngành sx thì margin ko cao nhưng tổng doanh thu lại cao... Trong ngành em các cty cao tầm 5-8% thôi nhưng họ là DN vô số nghìn tỷ :)
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,718
Động cơ
227,192 Mã lực
Giá cước container tăng vượt tầm kiểm soát, chuẩn bị cho kịch bản giá mọi loại hàng hóa tăng vọt

Giá cước vận chuyển hàng hóa tăng vọt trên toàn cầu sẽ tác động lên túi tiền của bạn sớm hơn so với tưởng tượng. Từ tách café bạn uống mỗi sáng cho đến những món đồ chơi trẻ em, tất cả đều sẽ tăng giá.

Theo dữ liệu từ Drewry Shipping, chi phí để vận chuyển 1 container hàng hóa kích thước 40 feet bằng đường biển từ Thượng Hải tới Rotterdam hiện đã chạm mức cao kỷ lục 10.522 USD – tăng 547% so với mức trung bình 5 năm gần đây. Vì 80% hàng hóa trên toàn thế giới được vận chuyển bằng đường biển, cước phí tăng đe dọa sẽ kéo theo giá của mọi mặt hàng đều tăng, từ đồ chơi trẻ em, đồ nội thất, linh kiện ô tô đến cả những thứ nhỏ nhặt như café, đường. Điều này khiến nỗi lo về lạm phát càng tăng lên trong bối cảnh áp lực lạm phát vẫn đang đến từ nhiều phía.

"Suốt 40 năm trong nghề bán lẻ đồ chơi, tôi chưa từng thấy tình hình giá cả căng thẳng đến vậy", Gary Grant, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của chuỗi đồ chơi The Entertainer ở nước Anh chia sẻ. Ông đã phải ngừng nhập khẩu những con gấu teddy cỡ đại từ Trung Quốc vì sẽ phải tăng gấp đôi giá bán lẻ mới đủ để bù đắp chi phí vận chuyển.

Hiện thị trường đang phải cùng lúc đối mặt với một loạt yếu tố căng thẳng: nhu cầu tăng vọt, tình trạng thiếu container, các cảng tắc nghẽn và cả thiếu tàu cũng như thiếu công nhân bốc dỡ tại cảng. Hệ quả là mọi tuyến đường đều phải chịu sức ép lớn. Gần đây dịch bệnh lại bùng phát tại một số trung tâm xuất khẩu của châu Á như tại một số cảng của Trung Quốc khiến tình hình càng tồi tệ hơn.

Các chặng đường dài bị ảnh hưởng nặng nề nhất, ví dụ chi phí vận chuyển hàng từ Thượng Hải đến Rotterdam hiện cao hơn 67% so với tới bờ Tây nước Mỹ.

Trước đây chi phí vận chuyển thường được coi là không ảnh hưởng nhiều đến lạm phát bởi chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng chi phí. Tuy nhiên hiện nay các nhà kinh tế học cho rằng cần phải chú ý nhiều hơn đến yếu tố này. HSBC ước tính giá cước vận chuyển bằng container tăng 205% sẽ khiến chi phí sản xuất của khu vực euro tăng thêm 2%.

Các nhà bán lẻ đối mặt với 3 lựa chọn: tạm ngừng nhập hàng, tăng giá hoặc tự hấp thụ chi phí để sau này mới chuyển gánh nặng lên người tiêu dùng. Cuối cùng thì cả 3 lựa chọn đều sẽ dẫn đến giá cả tăng, theo Jordi Espin – chuyên gia của Hội đồng các nhà vận tải biển ở châu Âu, tổ chức đại diện cho khoảng 100.000 nhà bán lẻ, bán buôn và nhà sản xuất. Theo ông, hiện tại thì một phần gánh nặng chi phí đã được chuyển sang cho người tiêu dùng.

Gần đây châu Âu đã ngừng nhập khẩu cá trống từ Peru vì với cước phí quá cao thì giá không còn cạnh tranh so với nguồn nội địa nữa. Tương tự, người trồng olive ở châu Âu đã ngừng xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Trong khi đó những nút thắt cổ chai trên chuỗi cung ứng và chi phí gia tăng ảnh hưởng lớn đến việc xuất khẩu những hạt café Arabica mà Starbucks ưa chuộng cũng như những hạt café robusta từ châu Á thường được dùng để sản xuất café hòa tan.

Bị ảnh hưởng nhiều hơn là những công ty sản xuất các mặt hàng cồng kềnh nhưng giá trị không cao như đồ chơi và đồ nội thất. Đối với một số nhà sản xuất đồ nội thất giá rẻ, cước phí hiện đã chiếm tới 62% tổng giá bán lẻ, theo Alan Murphy, CEO của công ty tư vấn Sea-Intelligence ở Copenhagen.


Các công ty vẫn đang cố gắng hết sức để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Một số ngừng xuất khẩu đến một vài thị trường trong khi một số thử tìm kiếm nguồn hàng hóa hoặc nguyên vật liệu ở gần hơn để cắt giảm chi phí. Tình trạng càng kéo dài lâu thì sẽ càng có nhiều công ty phải tái cấu trúc, rút ngắn chuỗi cung ứng.

Cho đến nay các NHTW vẫn coi nhẹ hiện tượng cước phí vận tải tăng lên trên toàn cầu với lập luận đà tăng giá xuất phát từ những điểm tắc nghẽn trên chuỗi cung ứng sẽ sớm phai nhạt dù có thể kéo dài đến hết năm nay. Thêm nữa các công ty thường ký hợp đồng theo năm với các hãng tàu, vì thế giá cước trên thực tế có thể thấp hơn nhiều so với giá giao ngay mà báo chí giật tít.

Tuy nhiên giới phân tích cảnh báo không nên coi thường nguy cơ lạm phát. "Kể cả khi mức độ nhỏ hơn so với ước tính, cơn sóng lạm phát đã tích tụ suốt hơn 1 năm và do đó sẽ có những ảnh hưởng nhất định. Tồn tại nguy cơ chúng ta đang đánh giá các tác động thấp hơn so với thực tế có thể xảy ra", giáo sư Volker Wieland của Goethe University (Frankfurt, Đức) nhận định.

 

Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
267
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
44
tiêm vắc xin mà vẫn dính như thường.

Đáng sợ nhất là những người đã tiêm vắc xin lại tin rằng sẽ ko sợ bị bệnh và đi khắp nơi lây bệnh

 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
445
Động cơ
209,166 Mã lực
Tuổi
35
Bắt đầu hô hào bỏ trần lãi suất huy động rồi.
Sắp có kịch hay để xem. Các cụ lạc quan cứ chuẩn bị tinh thần.
 

Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
267
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
44

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
41,355
Động cơ
5,259,319 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bắt đầu hô hào bỏ trần lãi suất huy động rồi.
Sắp có kịch hay để xem. Các cụ lạc quan cứ chuẩn bị tinh thần.
Tiếng than vãn và kêu cứu của mấy ông bank còi, vốn mỏng, nợ xấu nhiều, uy tín thấp, khó huy động vốn.... lại muốn cho vay quá liều thôi! :))
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,718
Động cơ
227,192 Mã lực
'Tuyên bố' sắp phá sản, ngân hàng đòi nợ giám đốc nói hết tiền

Nhiều DN cho biết dịch Covid lần thứ tư gây tác hại nặng nề, khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của họ gặp khó khăn, đứng trước nguy cơ phá sản. Các DN mong muốn Chính phủ sớm có gói hỗ trợ về thuế, lãi vay ngân hàng.

Nguy cơ phá sản

Hiệp hội Taxi ba miền (Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải vượt qua khó khăn trước đại dịch Covid-19.

Theo hiệp hội, dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 ở nhiều tỉnh thành khiến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải taxi lâm vào khốn khó. Lượng hành khách giảm đến 80-90% dẫn đến doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, đời sống người lao động lao đao, không có thu nhập. Hàng loạt doanh nghiệp taxi đứng trước nguy cơ phá sản, nợ xấu tăng cao.

Hiệp hội Taxi ba miền kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo hệ thống ngân hàng áp dụng các giải pháp hỗ trợ về vốn cho doanh nghiệp. Cụ thể, giảm từ 3 đến 5% lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới để bổ sung vốn lưu động, khôi phục hoạt động kinh doanh.

Một loạt doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh cũng than thở, hoạt động vận tải hành khách hơn một tháng qua gần như tê liệt vì dịch Covid. Nhiều doanh nghiệp chỉ đạt công suất 10-20% nên thua lỗ nặng nề. Nguyện vọng chung của các doanh nghiệp này là muốn được ngân hàng giảm lãi suất về mức 3-5%/năm. Chưa kịp hồi phục sau những đợt dịch trước, giờ thêm đợt dịch này, xe còn nằm “đắp chiếu”. Nếu không được giảm lãi vay hay khoanh nợ, giãn nợ, nguy cơ phá sản rất cao.

Vì thế, các doanh nghiệp mong muốn được ngân hàng khoanh nợ gốc và lãi phải trả đến cuối năm 2021 để tái đầu tư, phục vụ hoạt động kinh doanh sắp tới.

Ngoài ra, các doanh nghiệp trong lĩnh vực điện ảnh cũng kêu cứu. Một số doanh nghiệp phát hành và chiếu phim cũng vừa có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ, phản ánh từ cuối tháng 1/2020 đến nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động điện ảnh. Doanh thu từ hoạt động chiếu phim và phát hành phim gần như bằng 0 do khách không đến rạp. Nguồn phim và kế hoạch sản xuất phim cũng chịu tác động dây chuyền.

Trong khi đó, doanh nghiệp vẫn phải chịu các loại chi phí như: thuê mặt bằng, lương và phúc lợi cho nhân viên. Các doanh nghiệp lo lắng, với tình trạng hiện nay, có thể lâm vào phá sản nên kiến nghị hỗ trợ về thuế, lãi vay ngân hàng và gia hạn nộp bảo hiểm.

Ngành du lịch cũng chịu thiệt hại nặng nề bởi dịch Covid-19 khi cao điểm du lịch hè năm nay sắp qua, doanh nghiệp coi như mất trắng. Hầu hết các doanh nghiệp đều đang trong tình trạng ngừng hoạt động. Những doanh nghiệp vay vốn ngân hàng “ngồi trên lửa”. "Chúng tôi đang vay vốn ngắn hạn từ ngân hàng với lãi suất 9,5%/năm nên mong nhất là được giảm lãi vay", giám đốc một công ty du lịch ở Hà Nội chia sẻ.

Mong chờ gói hỗ trợ

Nhân viên tín dụng một Ngân hàng TMCP lớn tại Hà Nội cho biết, từ cuối tháng 5 đến nay, nhiều doanh nghiệp đã liên hệ hỏi về chính sách hỗ trợ, giảm lãi vay. Thực tế hiện nay, nhu cầu được giảm lãi vay, cơ cấu lại nợ hoặc miễn, giảm phí giao dịch của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đang rất lớn.

Còn tại một số ngân hàng, việc thu hồi nợ trong tháng 5 vừa qua gặp khó khăn do dịch Covid. Nhiều doanh nghiệp thực sự gặp khó khăn nên không thể tất toán nợ đúng hạn, nguy cơ nợ xấu gia tăng.

Theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại cần tiếp tục cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, cho vay mới... theo thẩm quyền và theo quy định; kiểm tra, giám sát chặt việc triển khai chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho DN và người dân chưa trả được nợ do dịch bệnh. Đồng thời, cắt giảm tối đa chi phí nhằm tạo nguồn lực tài chính hỗ trợ khách hàng. Từng tổ chức tín dụng căn cứ năng lực, khả năng tài chính của đơn vị mình để tính toán giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và các biện pháp hỗ trợ khác.

Các doanh nghiệp rất chờ đợi sự hỗ trợ này. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, yêu cầu này chưa hẳn đã được các ngân hàng thương mại thực hiện bởi không mang tính bắt buộc và khó hy vọng lãi suất cho vay được điều chỉnh giảm mạnh cũng như việc khoanh nợ, giãn nợ được xem xét, quyết định nhanh.

Lãi suất cho vay mới cũng khó hy vọng giảm. Nếu giảm lãi suất trong tình hình hiện nay, lượng cung tiền được bơm ra nhiều, có thể tạo áp lực lạm phát. Dư địa giảm lãi suất cho vay không nhiều trong bối cảnh một số ngân hàng vừa điều chỉnh tăng lãi suất đầu vào gần đây và thanh khoản không còn dồi dào.

Một nghiên cứu của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho thấy, Covid có tác động rất lớn đến thu nhập của các hộ gia đình Việt Nam. Tác động của đại dịch sẽ làm giảm thu nhập bình quân đầu người của hộ gia đình trung bình 9,8%. Khi thu nhập giảm, chi tiêu sẽ bị thắt chặt, đầu ra của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng, tăng trưởng giảm. Trong hoàn cảnh này, Chính phủ cần có những chính sách hỗ trợ tốt hơn. Các doanh nghiệp, ngoài mong muốn được giảm lãi vay, còn kỳ vọng được giảm thuế Giá trị gia tăng (VAT) để kích cầu tiêu dùng.

 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
3,213
Động cơ
387,857 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
'Tuyên bố' sắp phá sản, ngân hàng đòi nợ giám đốc nói hết tiền

Nhiều DN cho biết dịch Covid lần thứ tư gây tác hại nặng nề, khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của họ gặp khó khăn, đứng trước nguy cơ phá sản. Các DN mong muốn Chính phủ sớm có gói hỗ trợ về thuế, lãi vay ngân hàng.

Nguy cơ phá sản

Hiệp hội Taxi ba miền (Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải vượt qua khó khăn trước đại dịch Covid-19.

Theo hiệp hội, dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 ở nhiều tỉnh thành khiến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải taxi lâm vào khốn khó. Lượng hành khách giảm đến 80-90% dẫn đến doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, đời sống người lao động lao đao, không có thu nhập. Hàng loạt doanh nghiệp taxi đứng trước nguy cơ phá sản, nợ xấu tăng cao.

Hiệp hội Taxi ba miền kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo hệ thống ngân hàng áp dụng các giải pháp hỗ trợ về vốn cho doanh nghiệp. Cụ thể, giảm từ 3 đến 5% lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới để bổ sung vốn lưu động, khôi phục hoạt động kinh doanh.

Một loạt doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh cũng than thở, hoạt động vận tải hành khách hơn một tháng qua gần như tê liệt vì dịch Covid. Nhiều doanh nghiệp chỉ đạt công suất 10-20% nên thua lỗ nặng nề. Nguyện vọng chung của các doanh nghiệp này là muốn được ngân hàng giảm lãi suất về mức 3-5%/năm. Chưa kịp hồi phục sau những đợt dịch trước, giờ thêm đợt dịch này, xe còn nằm “đắp chiếu”. Nếu không được giảm lãi vay hay khoanh nợ, giãn nợ, nguy cơ phá sản rất cao.

Vì thế, các doanh nghiệp mong muốn được ngân hàng khoanh nợ gốc và lãi phải trả đến cuối năm 2021 để tái đầu tư, phục vụ hoạt động kinh doanh sắp tới.

Ngoài ra, các doanh nghiệp trong lĩnh vực điện ảnh cũng kêu cứu. Một số doanh nghiệp phát hành và chiếu phim cũng vừa có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ, phản ánh từ cuối tháng 1/2020 đến nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động điện ảnh. Doanh thu từ hoạt động chiếu phim và phát hành phim gần như bằng 0 do khách không đến rạp. Nguồn phim và kế hoạch sản xuất phim cũng chịu tác động dây chuyền.

Trong khi đó, doanh nghiệp vẫn phải chịu các loại chi phí như: thuê mặt bằng, lương và phúc lợi cho nhân viên. Các doanh nghiệp lo lắng, với tình trạng hiện nay, có thể lâm vào phá sản nên kiến nghị hỗ trợ về thuế, lãi vay ngân hàng và gia hạn nộp bảo hiểm.

Ngành du lịch cũng chịu thiệt hại nặng nề bởi dịch Covid-19 khi cao điểm du lịch hè năm nay sắp qua, doanh nghiệp coi như mất trắng. Hầu hết các doanh nghiệp đều đang trong tình trạng ngừng hoạt động. Những doanh nghiệp vay vốn ngân hàng “ngồi trên lửa”. "Chúng tôi đang vay vốn ngắn hạn từ ngân hàng với lãi suất 9,5%/năm nên mong nhất là được giảm lãi vay", giám đốc một công ty du lịch ở Hà Nội chia sẻ.

Mong chờ gói hỗ trợ

Nhân viên tín dụng một Ngân hàng TMCP lớn tại Hà Nội cho biết, từ cuối tháng 5 đến nay, nhiều doanh nghiệp đã liên hệ hỏi về chính sách hỗ trợ, giảm lãi vay. Thực tế hiện nay, nhu cầu được giảm lãi vay, cơ cấu lại nợ hoặc miễn, giảm phí giao dịch của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đang rất lớn.

Còn tại một số ngân hàng, việc thu hồi nợ trong tháng 5 vừa qua gặp khó khăn do dịch Covid. Nhiều doanh nghiệp thực sự gặp khó khăn nên không thể tất toán nợ đúng hạn, nguy cơ nợ xấu gia tăng.

Theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại cần tiếp tục cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, cho vay mới... theo thẩm quyền và theo quy định; kiểm tra, giám sát chặt việc triển khai chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho DN và người dân chưa trả được nợ do dịch bệnh. Đồng thời, cắt giảm tối đa chi phí nhằm tạo nguồn lực tài chính hỗ trợ khách hàng. Từng tổ chức tín dụng căn cứ năng lực, khả năng tài chính của đơn vị mình để tính toán giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và các biện pháp hỗ trợ khác.

Các doanh nghiệp rất chờ đợi sự hỗ trợ này. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, yêu cầu này chưa hẳn đã được các ngân hàng thương mại thực hiện bởi không mang tính bắt buộc và khó hy vọng lãi suất cho vay được điều chỉnh giảm mạnh cũng như việc khoanh nợ, giãn nợ được xem xét, quyết định nhanh.

Lãi suất cho vay mới cũng khó hy vọng giảm. Nếu giảm lãi suất trong tình hình hiện nay, lượng cung tiền được bơm ra nhiều, có thể tạo áp lực lạm phát. Dư địa giảm lãi suất cho vay không nhiều trong bối cảnh một số ngân hàng vừa điều chỉnh tăng lãi suất đầu vào gần đây và thanh khoản không còn dồi dào.

Một nghiên cứu của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho thấy, Covid có tác động rất lớn đến thu nhập của các hộ gia đình Việt Nam. Tác động của đại dịch sẽ làm giảm thu nhập bình quân đầu người của hộ gia đình trung bình 9,8%. Khi thu nhập giảm, chi tiêu sẽ bị thắt chặt, đầu ra của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng, tăng trưởng giảm. Trong hoàn cảnh này, Chính phủ cần có những chính sách hỗ trợ tốt hơn. Các doanh nghiệp, ngoài mong muốn được giảm lãi vay, còn kỳ vọng được giảm thuế Giá trị gia tăng (VAT) để kích cầu tiêu dùng.

Mất công kêu, đc gói hỗ trợ thì chả biết có tới tay hay lại bay về nơi mất tích.
 
Chỉnh sửa cuối:

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,194
Động cơ
102,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Htrc e mới vợ đăng ký đi tiêm AZ mà em thì ko đc tiêm , vợ em tiêm đc mũi đầu về sốt cả đêm. 😂😂
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,631
Động cơ
719,519 Mã lực
Hôm nay chỗ em lên danh sách tiêm, ban đầu sợ mọi người ko dám đăng ký dẫn đến thừa liều. Cuối cùng thì lại nhiều đăng ký quá lại phải tính xem ai tiêm trước. Số đăng ký phải được gần 90%.
 

mocmit

Xe buýt
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
622
Động cơ
477,403 Mã lực
Em chuẩn bị tiêm mũi 2 rồi. Cả nhà em 4 người đều sẵn sàng tiêm
 

Văn Bản

Xe tải
Biển số
OF-537321
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
457
Động cơ
176,193 Mã lực
Nhà em 2 bố con đều có tiền sử dị ứng chưa rõ nguyên nhân nên cũng đang lăn tăn
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
445
Động cơ
209,166 Mã lực
Tuổi
35
Bắt đầu lan san BĐS

Chính quyền lên tiếng vụ mua nhà có ngân hàng bảo lãnh vẫn bị mất trắng

Ông H.T.H., một khách hàng mua căn hộ tại dự án thông tin, tại thời điểm dự án chung cư Kingsway Tower đưa ra thị trường, Ngân hàng An Bình (ABBank) chi nhánh TPHCM đã có công văn số 08 ngày 9/3/2018, đồng ý cho Công ty Siêu Thành mở bán các căn hộ, shophouse thuộc dự án chung cư Kingsway Tower mà không giải chấp đối với các căn hộ, shophouse thuộc dự án nêu. Điều kiện của phía ABBank là toàn bộ nguồn thu còn lại của dự án được chuyển về tài khoản của Công ty Siêu Thành mở tại ABBank chi nhánh TPHCM, và việc bán nhà ở phải tuân thủ theo quy định của pháp luật.
Theo ông H., chính việc ABBank chi nhánh TPHCM đồng ý về mặt chủ trương cấp bảo lãnh trong bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với dự án chung cư Kingsway Tower nên người dân mơi tin tưởng vay tiền mua nhà.
“Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hồ sơ bảo lãnh, Công ty Siêu Thành chưa hoàn tất các điều kiện, cũng như không thực hiện được các cam kết với ngân hàng, do đó không đủ cơ sở để ABBannk chi nhánh TPHCM phát hành bảo lãnh cho từng người mua nhà. Vậy nhưng không hiểu sao ABBank lại không gửi thông báo đến cơ quan quản lý nhà nước là Sở Xây dựng TPHCM để có biện pháp cảnh báo, mà lại phớt lờ các điều kiện còn thiếu để cho Công ty Siêu Thành mặc sức bán nhà ở trái phép, khiến hàng trăm khách hàng bị lừa”, ông H. bức xúc nói.


 
Chỉnh sửa cuối:

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,703
Động cơ
481,273 Mã lực
E vừa tiêm hôm thứ 7. Qua sốt trận kha khá. Nay khỏi sốt rồi
Được tiêm thì cứ tiêm chứ các cụ.
Ai cũng nghĩ nguy hiểm k tiêm thì sao đạt miễn dịch cộng đồng được. Mà k thế kinh tế cứ bị nó vật cho èo uột lắm
 

Nhat nam 79

Xe hơi
Biển số
OF-735171
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
141
Động cơ
68,140 Mã lực
Chấm hóng các cụ bàn luận
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,650
Động cơ
506,879 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Mỹ tung ra 1.900 tỉ USD cứu 300 triệu dân, Úc tiêu hơn 200 tỉ cứu 25 triệu dân mà vẫn còn lao đao. Trong khi 62.000 tỷ VND của mình mới giải ngân được 20% thì cứu 100 triệu dân kiểu gì. Vài năm tới sẽ còn khó khăn nữa.
 

okaybn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446407
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
714
Động cơ
215,099 Mã lực
tiêm vắc xin mà vẫn dính như thường.

Đáng sợ nhất là những người đã tiêm vắc xin lại tin rằng sẽ ko sợ bị bệnh và đi khắp nơi lây bệnh

Tiêm vaccine nhưng phải đợi sau một số ngày (hình như là 14) ngày thì mới miễn dịch được hoàn toàn. Còn không chỉ đang quá trình cơ thể sinh ra miễn dịch thôi, nên vẫn có thể bị dính nếu ko phòng tránh. Tuy nhiên do hệ miễn dịch vẫn đang sinh ra thì họ có bị nhiễm cũng giảm thiểu được nguy cơ lây nhiễm, hoặc khó bị tạch. Về lý thuyết là thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top