Người Việt mua hơn 1,3 triệu xe máy nửa đầu 2021
Bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, có hơn 1,3 triệu xe máy tiêu thụ trong 6 tháng đầu 2021, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ 2020.
Tương tự ôtô, thị trường xe máy tại Việt Nam vẫn tăng trưởng về sức mua dù dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống. Kết thúc nửa đầu 2021, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio, thông báo doanh số 1.368.814 xe, tăng 9% so với cùng kỳ.
Các hãng VAMM không công bố số liệu bán hàng cụ thể từng thương hiệu. Riêng doanh số của Honda đạt khoảng 1,05 triệu xe, tương đương mức thị phần 77%, giảm nhẹ 2% so với cùng kỳ 2020.
Doanh số của VAMM chiếm khoảng 95% thị phần xe 2 bánh tại Việt Nam. Con số còn lại đến từ các hãng môtô phân khối lớn như BMW Motorrad, Ducati, Triumph, Harley-Davidson..., các cửa hàng tư nhân hay những thương hiệu xe điện, trong đó có VinFast.
Dịch Covid-19 trong nửa đầu 2021 diễn biến phức tạp hơn so với cùng kỳ 2020. Trong bối cảnh này, tiêu thụ xe máy vẫn tăng cho thấy nhu cầu về phương tiện di chuyển xe hai bánh vẫn thường trực tại Việt Nam.
Bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, có hơn 1,3 triệu xe máy tiêu thụ trong 6 tháng đầu 2021, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ 2020.
Tương tự ôtô, thị trường xe máy tại Việt Nam vẫn tăng trưởng về sức mua dù dịch Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống. Kết thúc nửa đầu 2021, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) gồm Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio, thông báo doanh số 1.368.814 xe, tăng 9% so với cùng kỳ.
Các hãng VAMM không công bố số liệu bán hàng cụ thể từng thương hiệu. Riêng doanh số của Honda đạt khoảng 1,05 triệu xe, tương đương mức thị phần 77%, giảm nhẹ 2% so với cùng kỳ 2020.
Doanh số của VAMM chiếm khoảng 95% thị phần xe 2 bánh tại Việt Nam. Con số còn lại đến từ các hãng môtô phân khối lớn như BMW Motorrad, Ducati, Triumph, Harley-Davidson..., các cửa hàng tư nhân hay những thương hiệu xe điện, trong đó có VinFast.
Dịch Covid-19 trong nửa đầu 2021 diễn biến phức tạp hơn so với cùng kỳ 2020. Trong bối cảnh này, tiêu thụ xe máy vẫn tăng cho thấy nhu cầu về phương tiện di chuyển xe hai bánh vẫn thường trực tại Việt Nam.