TamMao2612

Xe buýt
Biển số
OF-386712
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
645
Động cơ
494,473 Mã lực
Trung quốc chỉ cho phép 1 quốc tịch cụ ạ.
Nên nếu còn giữ qt trung quốc thì k có qt mỹ mà có thẻ xanh cư trú dài hạn thôi ạ.

VN cho phép đa tịch. Cách đây vài năm có phong trào xin bỏ quốc tịch VN do Việt Kiều sợ về VN bị làm khó theo luật của VN mà không được bảo hộ vì vẫn là công dân Việt.
Ví dụ vừa rồi TQ cho Mỹ đưa người quốc tịch Mỹ đi khỏi Vũ Hán, nhưng công dân quốc tịch Mỹ vẫn còn quốc tịch TQ bị giữ lại Vũ Hán. Lý do vẫn là công dân TQ phải theo luật TQ.
 

Cortana

Xe tải
Biển số
OF-355356
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
270
Động cơ
85 Mã lực
Cụ thượng đẳng quá, em chả hiểu sai chỗ nào mà cụ đi vang cái còm trên kia. Mã lực của cụ còn nghèo nàn quá. Cứ đợi đấy. Một ngày bị vang bởi vài mã vài trệu thì say nhá. Em thích trêu cụ rồi đó :))
Đến nay chưa chứng minh được vụ toàn bộ số còn lại là do em đó lây ra phải không cụ? Hay vì đầu óc cụ thích khoe cơ bắp mà vang viếc linh tinh. Đáng khinh.
Tôi ko có nghĩa vụ phải dạy a khôn lên. Cho a vào blacklist đỡ bẩn mắt :D
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,123
Động cơ
117,437 Mã lực
VN cho phép đa tịch. Cách đây vài năm có phong trào xin bỏ quốc tịch VN do Việt Kiều sợ về VN bị làm khó theo luật của VN mà không được bảo hộ vì vẫn là công dân Việt.
Ví dụ vừa rồi TQ cho Mỹ đưa người quốc tịch Mỹ đi khỏi Vũ Hán, nhưng công dân quốc tịch Mỹ vẫn còn quốc tịch TQ bị giữ lại Vũ Hán. Lý do vẫn là công dân TQ phải theo luật TQ.
Cụ điêu, Mỹ kg cẩu đi nếu quốc tịch Tq.
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,192
Động cơ
1,022,942 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Tình hình bên cháu (Tokyo) chán lắm ạ. Số người dương tính Covid19 ở Nhật > 500 người, cho nên dù muốn cháu cũng không về Việt Nam (nhỡ đâu trở thành Nhung phiên bản 2 thì chết dở). Cháu dạy thêm Tiếng Anh thì phải nghỉ dạy rồi. Nói chung là nằm im trong nhà đọc sách và lướt mạng thôi ạ.
Cháu dạy tiếng Anh qua mạng cũng được, làm giống bên Phillippines, dạy qua skype thu phí qua Paypal
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
3,548
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
Sau khi bay từ uk về
Đ/c ngồi ghế 1A hình như có ngồi họp vs cụ nghiêng và team
Nếu đúng thế thì ban căng quá
 

chandai.toinack

Xe điện
Biển số
OF-131358
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
2,155
Động cơ
392,320 Mã lực
Cụ ơi, cụ cho e xin danh sách từ 1 đến 73 với ạ
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,305
Động cơ
315,983 Mã lực
Nhác trông, rõ cùng đủ đầy,​
Quan to, quan bé, quan bà, quan ông. :P
Cả quan vừa mới hưu xong,​
Rõ là vui thỏa, cả đông, lẫn đoài. :D
Tiền dân đóng thuế trong ngoài,​
Nếu vì ích nước, lợi nhà: Mong hên. =D>
Cầm bằng đi việc chẳng nên:​
Phen này, trời chắc xóa tên khỏi đời! :))
Chúng dân sau trước một lời,​
Tham quan: Ô nhục, cả đời danh nhơ! =((
Thanh liêm, chính trực, dân nhờ,​
Dân yêu khi sống, dân thờ khi "xa"! ^:)^
Cụ bỉ bôi k đúng lúc, đúng chỗ cụ nhé.


Trong cơn đại Covid-19, tính cho đến thời điểm 18 giờ ngày 06/3/2020, người dân vẫn cảm thấy và tự hào là Việt Nam đúng là một quốc gia an toàn!
Các thông báo về việc cho học sinh, từng bước, tiếp tục đi học vào tuần sau (09/3) ở tại nhiều nơi phát đi trong ngày 06/3/2020 hay trước đó, cụ thể là hai thành phố lớn là Hà Nội và Sài Gòn là một tín hiệu cho thấy cơn đại dịch đã tạm lắng. Mọi hoạt động chuẩn bị quay lại về trật tự bình thường như vốn có.

Học tập và lao động là những việc bình thường nhưng tại sao người Việt Nam nói chung, cụ thể là những "đối tượng tham gia học tập lao động" này, lại vui mừng như vậy?

Niềm vui ở đây, là cuộc sống đã trở lại bình thường, gần như vào quỹ đạo vốn có của nó.
Niềm vui vì mình đang sống trong một môi trường, có thể nói là an toàn, trong khi bao nhiêu nơi vẫn còn đang khốn khổ vì con Covis-19!


Để có được điều này là biết bao công sức cố gắng của cả một tập thể bao gồm người lãnh đạo (Đảng và chính phủ Việt Nam) và người thực hiện, thi hành (toàn thể nhân dân Việt Nam) đã cùng nhau, đồng lòng, đồng công, hiệp sức nên mới đạt được kết quả đó!!!

Đùng một cái, ngày lúc nửa đêm, cũng cái ngày 06/3/2020, tất cả mọi hoạt động tại thủ đô (và cùng có ở một vài tình khác) bị xáo trộn! Lãnh đạo thành phố Hà Nội và các quan chức nhà nước phải họp khẩn cấp, cuộc họp bắt đầu vào lúc hơn 10 giờ đêm và kết thúc lúc nửa đêm! VÀ, sau cùng là đưa ra kết luận, kéo theo là một loạt quyết định chẳng ai muốn, do đã phát hiện ra con Covid-19 này đã trở lại!

Nó trở lại từ đâu? Ai đem nó trở lại?

Theo thông báo chính thức của WHO, "tự thân" con Covid-19 này, nó chỉ có thể dịch chuyển trong phạm vi khoảng 6 feet (~2 mét). Để đi tới một nơi xa xôi cách biên giới mênh mông thì "nó" phải dùng những phương tiện vận chuyển xuyên quốc gia! Trong hoàn cảnh này, cái "phương tiện vận chuyển xuyên quốc gia" chính là chuyến bay VN 0054!

Thực tế "chuyến bay định mệnh" VN 0054 này, đã chở một số hành khách đáp xuống Nội bài như bao chuyến bay khác! Cái khác chăng là, chung kết cái "hành trình bày lịch sử ngành hàng không VN" này, tính tới thời đển này này có 9 (chín) hành khách dương tính với Covid-19 hay nói nôm na là mắc bệnh cúm SARS-CoV-2! Kéo theo, khả năng phát tán virút Covid-19 vào cộng đồng của của 9 người này (9 là con số tính tới thời điểm này thôi) hẳn không nhỏ!!!

Cái khả năng họ (9 người này) bị nhiễm bệnh trước đó (trước khi đặt chân lên chuyến bay VN 0054) hay trong quá trình bay, vẫn là một câu hỏi mà chưa có câu trả lời khẳng định 100% của bất kỳ ai. Đặc biệt là giới chức có thẩm quyền thì lại càng im hơi lặng tiếng !!!
Do đó, cần nói rõ việc này hầu tránh những tranh cãi mà các bác đang "chí chóe" trên cõi Ofun " này cũng như ở ngoài xã hội là BN17 hay BN21 hay ......!

Chuyến bay VN 0054 này có thể coi là một chuyến bay đinh mệnh! Một chuyến bay lịch sử của hàng không VN tính cho tới thời điểm này: do nó đã chở một số lượng hành khách, đem mầm bệnh phát tán trong cộng đồng với một "kỷ lục" mà chửa có chuyến bay nào tại Việt Nam, cũng như máy bay nào của VN qua mặt!!!

Cũng trong cơn dịch này, có một (hay vài (?) ) bệnh nhân đang là tâm điểm chú ý và "được cho" là người phát tán virút cho chuyến bay. Trong những "nạn nhân" hay "dây mơ rễ má" tới cái khoang VIP của chuyến bay, cũng có một số quan chức có thể nói là "quan chức cấp cao", mà theo thông báo "bán chính thức", hay theo những nguồn tin chính thức, thì họ đi công tác tại quê hương thờ "Bò Nandin" và xứ sương mù!

Việc các quan chức, hay "quan chức cấp cao" đi công tác nước ngoài, cũng là điều rất bình thường đã có từ ngày lập quốc Việt Nam chứ không phải bây giờ mới có!

Tuy nhiên, trong thực tế, những chuyến công tác nước ngoài của các quan chức, cũng có nhiều lời râm ran về mục đích của chuyến đi! Do trước đó, đã có những chuyến "tham quan học tập có vấn đề" mà một ví dụ cụ thể là cái sự cố "lừng lẫy", 9 người bỏ trốn tại Hàn quốc, trong chuyến công tác của một đoàn cấp cao do người đứng đầu "viện dân biểu cao nhất Việt Nam" dẫn đầu, cách đây hai năm vẫn còn đang chưa "ra ngô ra khoai"! Ác nỗi, nó cũng do Bộ KH-ĐT tổ chức!


Không chỉ việc "hai năm rõ mười" này, mà những chuyện "đâu đó" khác, khiến những người dân thường hay xôn xao bàn tán mỗi khi có "sự cố" về mục đích thực sự của những chuyến đi này là như thế nào???

Cũng là một cái oái oăm khác, trong một số quan chức bay thì lại là của Bộ KH-ĐT hay "đồng hành" đi cái "chuyến bay lịch sử này", trong số họ, theo thông tin chính thức, tính cho đến thời điểm này, thì đã có ít nhất một "ngài" nhiễm bệnh!

Ta khoan vội đào sâu về số lượng người nhiễm bệnh là quan chức, trong chuyến bay này, nhưng rõ ràng là đi công tác cho dù trong hay ngoài nước mà bị bệnh ntn, thậm chí nặng hơn mà tử vong thì coi như đây là "cái chết vì công vụ". Sau đó là một loạt những chế độ truy, khen tặng, bồi hoàn, trợ cấp ................

"Nói là việc của mồm"!!! Việc đi công vụ, hay đi làm gì thì chỉ những người trong cuộc mới biết và hiểu rõ!
Cái mà người dân thắc mắc hay có quyền tự hỏi, khi không được công khai mục đích thực sự cũng như việc hiệu quả thực sự của chuyến đi từ những đồng tiền thuế của họ này có đem "ích nước lợi nhà" hay không, và đem đến mức độ nào???

Điều chắc chắn là đại dich Covid-19 sẽ qua đi. Các quan chức trong chuyến bay mắc bệnh hẳn sẽ có người bình phục, hoặc kết quả có thể xấu hơn thậm chí "hi sinh vì công vụ"!

Từ hàng ngàn năm đã qua , ở góc độ người dân lành, vì lý do này hay khác, không ai dám hay muốn công khai nói hay đánh giá hành vi của quan chức, và trong vụ việc này, giá trị thực sự của chuyến đi công tác mà chẳng may lại ............ này chắc hẳn cũng là không! Cái duy nhất, họ bao đời qua, người dân có quyền, có thể làm là cầu xin "ơn trên" ban bình yên, may mắn "thuận buồm xuôi gió" cho các quan chức nếu họ thực tâm một lòng, ra đi công tác phục vụ cho dân.

Cầm bằng, nếu mục đích của chuyến đi không phải phục vụ cho nhân dân, xứng đáng với những đồng tiền thuế của người dân đóng góp, thì thiết nghĩ lời, hay câu rủa xả, những kết quả xấu xa cho hành vi "ăn cắp của dân" có lẽ cũng không có gì là quá đáng!

Khi viết những câu thơ trên em chỉ nêu vấn đề, và hoàn toàn không khẳng định họ (các quan chức này ) làm đúng hay sai, nói rõ hơn là em không công khai bênh vực cho là họ đúng, càng không khẳng định là họ sai, để những ai thắc mắc đúng sai yên tâm, vì "Ông trời luôn có mắt" và "chuyện dâu còn có đó"!

Còn nếu nói như bác thanh040506: "Cụ bỉ bôi k đúng lúc, đúng chỗ cụ nhé. " , thì em e ................

In closing, Từ ngàn xưa, người dân yêu mến các vị quan hết lòng phục vụ nhân dân, cũng như nguyền rủa phỉ nhổ bọn tham quan vô lại, nên mới có câu:

"Thương dân dân lập đền thờ.
Hại dân, dân đái ngập mồ thối xương!"
 
Chỉnh sửa cuối:

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,283
Động cơ
401,807 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Cụ nên hỏi cả đoàn Bộ KHĐT (gồm có ông 21 trong danh sách) theo QĐ công tác chỉ sang Ấn Độ, nhưng lại vòng qua Anh 2 ngày để vòng về VN làm gì ko ai rõ.
Cụ cho em xem cái Qđ với. Nếu thế thật thì là tn?
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,613
Động cơ
202,000 Mã lực
Sắp lên rồi, chuẩn bị đi nhé!
Không nên doạ nạt nhau. Nhẽ ra CQ phải công bố chính thức xem BN21 và F1 F2 F3 đi đâu làm gì (có thể không công bố tên tuổi vì lý do cá nhân) để người dân còn biết mà né. Giờ giả sử nếu chỉ đọc báo chính thống thì làm sao biết được là mình có gặp họ hay không? Người ta kê khai chắc gì đã đúng, đã đủ vì cả lý do vô tình (ví dụ như đi mua chai nước khoáng nhưng quên mất) và có thể cả lý do cố tình.

Chính ra, nếu như cụ là công chức, viên chức trong CQ hay tham gia LLVT thì càng phải có động lực và nhu cầu công khai thông tin, vì chính các nhân viên của NN mới là những người dễ tiếp xúc với BN21 và các F1 F2 F3, là những người dễ nhiễm bệnh nhất (chứ không phải dân đen). Đằng này cụ chửi người ta đăng tải thông tin. Tất nhiên, đăng tải thông tin cá nhân có tên tuổi là chưa đúng, nhưng vì CQ không chịu công bố thông tin, tạo nên lỗ hổng nguy hiểm trong quá trình khống chế dịch bệnh, nên hành vi chưa đúng kia là ngay tình, cần thiết, và có ích cho việc khống chế dịch bệnh.

Trước khi cụ chửi em là *********, em cũng nói cho cụ biết luôn em là Đảng viên, công tác trong bộ máy Đảng. Nhưng em không nhất định mù quáng đi chửi thiên hạ và doạ nạt các thứ, cũng giống như em không đi mù quáng chửi CQ như đám *********. Hành động và phát ngôn phải hợp lý, hợp đạo đức và vì các ích lợi với xã hội, như vậy nó mới bền được.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,352
Động cơ
377,770 Mã lực
Sau khi bay từ uk về
Đ/c ngồi ghế 1A hình như có ngồi họp vs cụ nghiêng và team
Nếu đúng thế thì ban căng quá
Nếu đúng như thế này thì cb cách ly hết sạch rùi.
Thui, em chả đọc nữa, đọc nhiều tẩu hỏa nhập ma mất.
 
Biển số
OF-719388
Ngày cấp bằng
8/3/20
Số km
169
Động cơ
80,500 Mã lực
Không nên doạ nạt nhau. Nhẽ ra CQ phải công bố chính thức xem BN21 và F1 F2 F3 đi đâu làm gì (có thể không công bố tên tuổi vì lý do cá nhân) để người dân còn biết mà né. Giờ giả sử nếu chỉ đọc báo chính thống thì làm sao biết được là mình có gặp họ hay không? Người ta kê khai chắc gì đã đúng, đã đủ vì cả lý do vô tình (ví dụ như đi mua chai nước khoáng nhưng quên mất) và có thể cả lý do cố tình.

Chính ra, nếu như cụ là công chức, viên chức trong CQ hay tham gia LLVT thì càng phải có động lực và nhu cầu công khai thông tin, vì chính các nhân viên của NN mới là những người dễ tiếp xúc với BN21 và các F1 F2 F3, là những người dễ nhiễm bệnh nhất (chứ không phải dân đen). Đằng này cụ chửi người ta đăng tải thông tin. Tất nhiên, đăng tải thông tin cá nhân có tên tuổi là chưa đúng, nhưng vì CQ không chịu công bố thông tin, tạo nên lỗ hổng nguy hiểm trong quá trình khống chế dịch bệnh, nên hành vi chưa đúng kia là ngay tình, cần thiết, và có ích cho việc khống chế dịch bệnh.

Trước khi cụ chửi em là *********, em cũng nói cho cụ biết luôn em là Đảng viên, công tác trong bộ máy Đảng. Nhưng em không nhất định mù quáng đi chửi thiên hạ và doạ nạt các thứ, cũng giống như em không đi mù quáng chửi CQ như đám *********. Hành động và phát ngôn phải hợp lý, hợp đạo đức và vì các ích lợi với xã hội, như vậy nó mới bền được.
Công bố hết lên thì có mà loạn à, lại chả chạy như gà chạy cháy. Mù mờ thế này rồi từ từ tính. Đến giờ cũng chẳng biết f2,f3.,f4..kia gồm những ai. Ở đâu. Còn tránh.
 

Bataubk

Xe máy
Biển số
OF-438236
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
99
Động cơ
212,681 Mã lực
Nơi ở
Đội Cấn, Ba Đình Hà Nội
Em tưởng chỉ rà soát đến F4, bây giờ rà soát đến cả F5

 

unincon

Xe máy
Biển số
OF-492699
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
91
Động cơ
190,066 Mã lực
Tuổi
44
Anh Dúng 2 kq xét nghiệm âm tính roài, lên VTV xác nhận mà hố thì có mà cả nước nó ị vào mặt!
Hiện nay chung cư CT4C có người đã tiếp xúc với người họp hội đồng với bệnh nhân 21.
Bệnh nhân 21 là F0 (đã xác định nhiễm, có con số 21 sau đuôi)
Người họp hội đồng với 21 là F1
Người tiếp xúc với F1 là F2
Tôi đọc hiểu như thế thì có vấn đề không? Dừng tranh luận để kiểm chứng thêm thông tin là một thói quen tốt đấy.
Cụ nói đúng rồi, cứ như cụ trước thì đến f(n) cũng duơng tính
 

vnistockvn

Xe tải
Biển số
OF-507748
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
403
Động cơ
188,679 Mã lực
Ở nhà đọc nhiều thông tin quá lại thành ra hoang mang, tưởng tượng ra đủ thứ. Mệt mỏi thật.
Giống hồi bé, bình thường chả sao, xem film ma xong về nhin cái bóng cây đong đưa cũng hình dung ra toàn thứ kinh dị :D
Cụ thấy sợ chưa... con Covid-19 này nó cực kỳ nguy hiểm... nó không những gây mất mạng người mà covid19 nó còn tìm ra được ai đã đi massa ở chỗ nào, ai ngoại tình, ai nuôi em út, chỗ mà các bố ăn chơi nhẩy múa và còn rất nhiều nữa... phim khả năng còn rất nhiều kịch tính đây... chờ xem...

P/s: Cụ có tật xấu nào thì tìm cách lấp ngay đi... nhỡ mà dính covid lúc này có mà mốc mặt :))
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,613
Động cơ
202,000 Mã lực
Vụ này để lọt em nghĩ đầu tiên phải kỷ luật toàn bộ an ninh HK Nội Bài. Nếu em Nhung dùng 1 hộ chiếu thì sau khi đến Anh, em còn nhập cảnh Schengen mà cửa khẩu nhập đóng rõ Milan, chứ không phải như lúc quay lại Anh em Nhung đi đường bộ sang Pháp. Nếu em Nhung có 2 hộ chiếu thì ngày 18 em rời Anh, đến ngày 20 em quay lại Anh, trong vòng 2 ngày này trên quyển hộ chiếu em dùng để về VN sẽ khg kiểm soát được đi đâu. Nếu em không chứng minh được thì phải nhốt ngay. Nói chung là an ninh Hàng Không quá kém trong vụ này
Chưa hiểu rõ lập luận của cụ lắm. Nhưng dù là lỗi ở đâu thì trong lúc này cũng chưa nên kỷ luật mà chỉ rút kinh nghiệm, vì bây giờ tất cả các khâu đều quá tải đang cần người làm việc. Có thể kỷ luật sau khi tình hình đã ổn định hơn.
 
Biển số
OF-698458
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,266
Động cơ
46,065 Mã lực
Các cụ ơi, làm sao mà có danh sách F1, F2 thế nhỉ, ai là người tuồn ra mà các cụ biết được
 

Có sao đâu

Xe buýt
Biển số
OF-627052
Ngày cấp bằng
26/3/19
Số km
569
Động cơ
397,655 Mã lực
Nơi ở
Nơi cũ
Trong cơn đại Covid-19, tính cho đến thời điểm 18 giờ ngày 06/3/2020, người dân vẫn cảm thấy và tự hào là Việt Nam đúng là một quốc gia an toàn!
Các thông báo về việc cho học sinh, từng bước, tiếp tục đi học vào tuần sau (09/3) ở tại nhiều nơi phát đi trong ngày 06/3/2020 hay trước đó, cụ thể là hai thành phố lớn là Hà Nội và Sài Gòn là một tín hiệu cho thấy cơn đại dịch đã tạm lắng. Mọi hoạt động chuẩn bị quay lại về trật tự bình thường như vốn có.

Học tập và lao động là những việc bình thường nhưng tại sao người Việt Nam nói chung, cụ thể là những "đối tượng tham gia học tập lao động" này, lại vui mừng như vậy?

Niềm vui ở đây, là cuộc sống đã trở lại bình thường, gần như vào quỹ đạo vốn có của nó.
Niềm vui vì mình đang sống trong một môi trường, có thể nói là an toàn, trong khi bao nhiêu nơi vẫn còn đang khốn khổ vì con Covis-19!


Để có được điều này là biết bao công sức cố gắng của cả một tập thể bao gồm người lãnh đạo (Đảng và chính phủ Việt Nam) và người thực hiện, thi hành (toàn thể nhân dân Việt Nam) đã cùng nhau, đồng lòng, đồng công, hiệp sức nên mới đạt được kết quả đó!!!

Đùng một cái, ngày lúc nửa đêm, cũng cái ngày 06/3/2020, tất cả mọi hoạt động tại thủ đô (và cùng có ở một vài tình khác) bị xáo trộn! Lãnh đạo thành phố Hà Nội và các quan chức nhà nước phải họp khẩn cấp, cuộc họp bắt đầu vào lúc hơn 10 giờ đêm và kết thúc lúc nửa đêm! VÀ, sau cùng là đưa ra kết luận, kéo theo là một loạt quyết định chẳng ai muốn, do đã phát hiện ra con Covid-19 này đã trở lại!

Nó trở lại từ đâu? Ai đem nó trở lại?

Theo thông báo chính thức của WHO, "tự thân" con Covid-19 này, nó chỉ có thể dịch chuyển trong phạm vi khoảng 6 feet (~2 mét). Để đi tới một nơi xa xôi cách biên giới mênh mông thì "nó" phải dùng những phương tiện vận chuyển xuyên quốc gia! Trong hoàn cảnh này, cái "phương tiện vận chuyển xuyên quốc gia" chính là chuyến bay VN 0054!

Thực tế "chuyến bay định mệnh" VN 0054 này, đã chở một số hành khách đáp xuống Nội bài như bao chuyến bay khác! Cái khác chăng là, chung kết cái "hành trình bày lịch sử ngành hàng không VN" này, tính tới thời đển này này có 9 (chín) hành khách dương tính với Covid-19 hay nói nôm na là mắc bệnh cúm SARS-CoV-2! Kéo theo, khả năng phát tán virút Covid-19 vào cộng đồng của của 9 người này (9 là con số tính tớt thời điểm này thôi) hẳn không nhỏ!!!

Cái khả năng họ (9 người này) bị nhiễm bệnh trước đó (trước khi đặt chân lên chuyến bay VN 0054) hay trong quá trình bay, vẫn là một câu hỏi mà chưa có câu trả lời khẳng định 100% của bất kỳ ai. Đặc biệt là giới chức có thẩm quyền thì lại càng im hơi lặng tiếng !!!
Do đó, cần nói rõ việc này hầu tránh những tranh cãi mà các bác đang "chí chóe" trên cõi Ofun " này cũng như ở ngoài xã hội là BN17 hay BN21 hay ......!

Chuyến bay VN 0054 này có thể coi là một chuyến bay đinh mệnh! Một chuyến bay lịch sử của hàng không VN tính cho tới thời điểm này: do nó đã chở một số lượng hành khách, đem mầm bệnh phát tán trong cộng đồng với một "kỷ lục" mà chửa có chuyến bay nào tại Việt Nam, cũng như máy bay nào của VN qua mặt!!!

Cũng trong cơn dịch này, có một (hay vài (?) ) bệnh nhân đang là tâm điểm chú ý và "được cho" là người phát tán virút cho chuyến bay. Trong những "nạn nhân" hay "dây mơ rễ má" tới cái khoang VIP của chuyến bay, cũng có một số quan chức có thể nói là "quan chức cấp cao", mà theo thông báo "bán chính thức", hay theo những nguồn tin chính thức, thì họ đi công tác tại xứ sương mù!

Việc các quan chức, hay "quan chức cấp cao" đi công tác nước ngoài, cũng là điều rất bình thường đã có từ ngày lập quốc Việt Nam chứ không phải bây giờ mới có!

Tuy nhiên, trong thực tế, những chuyến công tác nước ngoài của các quan chức, cũng có nhiều lời râm ran về mục đích của chuyến đi! Do trước đó, đã có những chuyến "tham quan học tập có vấn đề" mà một ví dụ cụ thể là cái sự cố "lừng lẫy", 9 người bỏ trốn tại Hàn quốc, trong chuyến công tác của một đoàn cấp cao do người đứng đầu "viện dân biểu cao nhất Việt Nam" dẫn đầu, cách đây hai năm vẫn còn đang chưa "ra ngô ra khoai"! Ác nỗi, nó cũng do Bộ KH-ĐT tổ chức!


Không chỉ việc "hai năm rõ mười" này, mà những chuyện "đâu đó" khác, khiến những người dân thường hay xôn xao bàn tán mỗi khi có "sự cố" về mục đích thực sự của những chuyến đi này là như thế nào???

Cũng là một cái oái oăm khác, trong một số quan chức bay thì lại là của Bộ KH-ĐT hay "đồng hành" đi cái "chuyến bay lịch sử này", trong số họ, theo thông tin chính thức, tính cho đến thời điểm này, thì đã có ít nhất một "ngài" nhiễm bệnh!

Ta khoan vội đào sâu về số lượng người nhiễm bệnh là quan chức, trong chuyến bay này, nhưng rõ ràng là đi công tác cho dù trong hay ngoài nước mà bị bệnh ntn, thậm chí nặng hơn mà tử vong thì coi như đây là "cái chết vì công vụ". Sau đó là một loạt những chế độ truy, khen tặng, bồi hoàn, trợ cấp ................

"Nói là việc của mồm"!!! Việc đi công vụ, hay đi làm gì thì chỉ những người trong cuộc mới biết và hiểu rõ!
Cái mà người dân thắc mắc hay có quyền tự hỏi, khi không được công khai mục đích thực sự cũng như việc hiệu quả thực sự của chuyến đi từ những đồng tiền thuế của họ này có đem "ích nước lợi nhà" hay không, và đem đến mức độ nào???

Điều chắc chắn là đại dich Covid-19 sẽ qua đi. Các quan chức trong chuyến bay mắc bệnh hẳn sẽ có người bình phục, hoặc kết quả có thể xấu hơn thậm chí "hi sinh vì công vụ"!

Từ hàng ngàn năm đã qua , ở góc độ người dân lành, vì lý do này hay khác, không ai dám hay muốn công khai nói hay đánh giá hành vi của quan chức, và trong vụ việc này, giá trị thực sự của chuyến đi công tác mà chẳng may lại ............ này chắc hẳn cũng là không! Cái duy nhất, họ bao đời qua, người dân có quyền, có thể làm là cầu xin "ơn trên" ban bình yên, may mắn "thuận buồm xuôi gió" cho các quan chức nếu họ thực tâm một lòng, ra đi công tác phục vụ cho dân.

Cầm bằng, nếu mục đích của chuyến đi không phải phục vụ cho nhân dân, xứng đáng với những đồng tiền thuế của người dân đóng góp, thì thiết nghĩ lời, hay câu rủa xả, những kết quả xấu xa cho hành vi "ăn cắp của dân" có lẽ cũng không có gì là quá đáng!

Khi viết những câu thơ trên em chỉ nêu vấn đề, và hoàn toàn không khẳng định họ (các quan chức này ) làm đúng hay sai, nói rõ hơn là em không công khai bênh vực cho là họ đúng, càng không khẳng định là họ sai, để những ai thắc mắc đúng sai yên tâm, vì "Ông trời luôn có mắt" và "chuyện dâu còn có đó"!

Còn nếu nói như bác thanh040506: "Cụ bỉ bôi k đúng lúc, đúng chỗ cụ nhé. " , thì em e ................

In closing, Từ ngàn xưa, người dân yêu mến các vị quan hết lòng phục vụ nhân dân, cũng như nguyền rủa phỉ nhổ bọn tham quan vô lại, nên mới có câu:

"Thương dân dân lập đền thờ.
Hại dân, dân đái ngập mồ thối xương!"
E vẫn thích sự am hiểu của Cụ trong nhiều lĩnh vực, nhưng thật sự cách viết cứ bôi đậm tô màu nhiều đoạn thế đọc rất khó chịu và ức chế Cụ ạ,
trên 4R này mợ mun cũng kiểu viết kỳ cục thế.
chỉ là cảm nhận cá nhân thôi, ko có ý gì khác, Cụ ko vừa lòng có thể bỏ qua
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top