Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,882
Động cơ
558,967 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Theo Raconteur, nhân sự là khoản khiến các nhà tổ chức đau đầu nhất. Họ cần tuyển dụng khoảng 600 nhân sự để xây dựng trường đua, trong đó đa số là các kỹ sư, công nhân thời vụ. Bên cạnh đó là chi phí cho hơn 500 tình nguyện viên, nhân viên an ninh cùng tối thiểu 120 lính cứu hỏa. Tốn kém nhất là thuê các nhà quản lý, chuyên gia và nhân viên tiếp thị. Tổng chi phí cho nhân sự có thể lên tới 16 triệu USD (tương đương với 371 tỷ đồng).

Tiếp đến là xây dựng những khán đài dựng tạm với giá khoảng 14 triệu USD (khoảng 330 tỷ đồng). Theo tiêu chuẩn của Liên đoàn ô tô Quốc tế, một chặng đua hoàn hảo cần có các khán đài với sức chứa tối thiểu 80.000 chỗ ngồi. Kèm theo đó là các công trình đảm bảo an toàn như hàng rào chắn, cần cẩu và khoảng 350 bình chữa cháy được đặt cách nhau 15 mét trên đường đua để phục vụ công tác cứu hộ với chi phí là 4,5 triệu USD.

Ngoài ra còn rất nhiều khoản chi lặt vặt khác như thuê văn phòng, địa điểm quảng bá, bảo hiểm... hết khoảng 6-8 triệu USD. Trung bình, mỗi chặng đua đường phố tiêu tốn khoảng 57 triệu USD (khoảng 1.300 tỷ đồng) để tổ chức hàng năm.

Chặng F1 Việt Nam bị hoãn để lại hậu quả kinh tế khổng lồ - Ảnh 2.

Nhìn chung, nếu chặng đua F1 bị hủy hoặc hoãn, thiệt hại về kinh tế là rất lớn. Bên cạnh đó, nguồn thu rất lớn từ việc bán vé cũng không còn. Theo thống kê, tính từ khi Giải đua xe F1 Việt Nam 2020 phát động cho đến nay đã có hơn 100.000 du khách đăng ký đến Việt Nam tham dự sự kiện. Trong đó, lượng khách đến từ Anh chiếm tỷ lệ lớn với khoảng 40.000 người. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh phức tạp, việc đón tiếp lượng lớn du khách lúc này là không khả thi.

Tại sao Việt Nam không xây dựng trường đua riêng biệt?

Số tiền đóng phí hàng năm là cố định (có thể tăng thêm 5%-10%) tùy hợp đồng, vì thế, cách duy nhất để các nhà tổ chức giảm thiểu số tiền phải chi ra mỗi năm là xây mới hoàn toàn đường đua, dù chi phí phải bỏ ra ban đầu là cực lớn.

Có hai cách để xây dựng trường đua. Một là tận dụng các con đường có sẵn. Điều này đồng nghĩa với việc mọi công trình xung quanh phải được quy hoạch lại để đảm bảo tiêu chuẩn. Hai là xây dựng trường đua hoàn toàn mới ở một khu vực biệt lập. Chi phí ban đầu cho các công trình có thể lên tới vài trăm triệu USD. Do Việt Nam mới tổ chức F1 lần đầu nên việc này là khó khả thi.

Chặng F1 Việt Nam bị hoãn để lại hậu quả kinh tế khổng lồ - Ảnh 3.
Chặng F1 Việt Nam bị hoãn để lại hậu quả kinh tế khổng lồ - Ảnh 4.

https://cafef.vn/chang-f1-viet-nam-bi-hoan-de-lai-hau-qua-kinh-te-khong-lo-20200314092400078.chn
 

tranminhhoa

Xe tăng
Biển số
OF-8718
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
1,587
Động cơ
554,047 Mã lực
Nhiều ông có hóng f1 đâu, chủ yếu là hóng Vượng chết. Đúng ông nào nói “giầu thì nó ghét” chả sai tí nào :))
 

cantona

Xe container
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,666
Động cơ
667,209 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Chắc là hủy thôi, sang năm cày lại nếu dịch được diệt trong năm nay. Vé các cụ mua rồi để đó sang năm xem, mất thì xin lại vì hệ thống của nó phải ghi danh rồi. 1 năm có 1 đống chặng, cứ hoãn chồng chéo rồi kiểu gì cũng ko đủ thời gian nên hủy là thượng sách. Nếu cho anh ấy thuê 10 năm thì bù thêm 1 năm nếu được, còn đúng luật thì anh ta chỉ còn 9 năm để kiếm tiền.
Mà đường đua quá đẹp, sau khi tổ chức F1 xong làm giải xe wave 100, xe 125, 150 đua cho đỡ phí đường và làm cho bọn trẻ trâu thích tốc độ thích chết có chỗ để xả.
 

Pnguyen90

Xe tải
Biển số
OF-598610
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
235
Động cơ
129,430 Mã lực
Hoãn thật rồi các cụ ạ, chán thật
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,276
Động cơ
364,351 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dài quá, tóm lại khách quan là phải nói thế này :)

1. Ko ai bắt anh làm DN, nếu anh tự chọn thì đừng kêu khổ vì trên đời này thằng làm thuê, công nhân, nông dân cho đến tỷ phú đều khổ cả. Càng làm to thì hoặc cái giá phải trả càng lớn hoặc nhận đc cũng rất lớn

2. Tôi cũng làm kd so với anh V thì nhỏ thôi. Đợt này cũng giảm doanh thu 60% vì virus đây, nợ NH vẫn phải trả đều hàng tháng. Lớn nhỏ gì cũng thế thôi & tôi chả bao giờ nói khổ cả, lúc sướng thì ai sướng cho, đã chọn phải chấp nhận & coi đó là bình thường.

Ps: ko ai nhét chữ vào mồm bác cả, tôi nói theo 2 còm liền mạch của bác đấy.
Ờ.
 

atk234

Xe tăng
Biển số
OF-318141
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,319
Động cơ
305,888 Mã lực
Nhìn lại thấy man mác quá! Cứ tình hình hình này chỉ có công chức nhà nước là vẫn tạm ổn. Còn kinh doanh tư nhân ngắc ngoải toàn tập.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,147
Động cơ
566,003 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
A có ô bạn thân, cũng là ofer thuê ch ở khu vực này (ch của bố ý cũng vào trong khung hình của e). Vừa rồi hỏi, thế tình hình dịch bệnh ế ẩm dư lày, chủ nhà có san sẻ "đồng cam + khổ" mà giảm bớt tiền nhà ko bố cháu? Bố ý trả lời,giảm vào mắt, tiền đã vô túi rồi, móc ra hơi bị khó !
Với tình hình chủ nhà như vậy, không cần phải đợi đến vụ dịch bệnh này nà từ năm ngoái, khu vực này đã khá nhiều nhà đứng dậy vì kd ko xuể để thanh toán tiền nhà, nv thuế má chưa kể nộp phế các cấp nữa.
Cửa hàng bố bạn a thuê là 75củ/ tháng. Hiện ở khu vực HN HĐ rất ngiều chủ kd trả lại mặt bằng. Nếu covid 19 kéo dài thêm 2-3 tháng nữa thì chắc chắn sập giải tán cỡ 1/2 kể cả chủ mặt bằng chấp nhận down bớt tiền nhà.
Em ủng hộ

Để những giá trị vốn lẽ bị thổi lên quá ảo nó quay trở lại sát thực hơn

Tiền thuê nhà là 1 trong những cái khốn nạn nhất
 

techallinone

Xe buýt
Biển số
OF-441434
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
981
Động cơ
220,457 Mã lực
Thêm ca nhiễm thứ 53, kinh khủng quá. Ko đóng cửa sb thì vn là ổ dịch
 

pqh.acc

Xe hơi
Biển số
OF-316589
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
118
Động cơ
294,990 Mã lực
từ mai cấm châu âu chắc đỡ hơn chút, cấm nốt mẽo nữa cho lành
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,583
Động cơ
396,048 Mã lực
Ai đang đâu ở yên đấy là tốt nhất. Lớ ngớ đi máy bay dễ lây bệnh.

VN chỉ cấm nhập cảnh với người nước ngoài, còn người Việt thì sẽ đưa cách ly.

Chia sẻ nỗi lo với bạn !
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,046
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đâu ở nguyên đấy đi. Di chuyển nguy hiểm , chưa kể làm VN mất nguồn lực kiểm soát
 

BDS68

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
20,145
Động cơ
1,492,387 Mã lực
Tầm có tiền cho con đi du học rồi mà lại hỏi mấy cụ chạy grap kiếm ăn từng bữa trên OF cháu thấy có gì đó sai sai. Lúc cho con đi du học có mấy ai hỏi xem ntn đâu.

Còn là luận bàn chuyện thiên hạ thì cháu nghĩ cũng chẳng cần. Nhiều khi mình bàn luận, ý kiến lọ/chai khác gì dạy xxx vén váy!
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
5,583
Động cơ
396,048 Mã lực
Tầm có tiền cho con đi du học rồi mà lại hỏi mấy cụ chạy grap kiếm ăn từng bữa trên OF cháu thấy có gì đó sai sai. Lúc cho con đi du học có mấy ai hỏi xem ntn đâu.

Còn là luận bàn chuyện thiên hạ thì cháu nghĩ cũng chẳng cần. Nhiều khi mình bàn luận, ý kiến lọ/chai khác gì dạy xxx vén váy!
Có phải mỗi 1 mình bạn chạy grab đâu.

Người ta cần sự chia sẻ, nếu không động viên được 1 câu thì thôi. Bạn suy nghĩ thoải mái lên, biết đâu sau đận này đổi từ xe máy lên oto.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,316,942 Mã lực
Úc từ đầu làm rất tốt! Lây lan cộng đồng chắc do tay UK thôi!
 

Nhạc

Xe container
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
9,317
Động cơ
555,068 Mã lực
Úc rộng lớn dân thưa, em nó làm một vòng bên ý khéo còn an toàn hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top