hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,153
Động cơ
347,997 Mã lực
Cách ly kiểu này một đứa phát bệnh cả đàn phát theo. Bó tay.

Các cơ sở cách ly nên xiết chặt lại quy chế, nghiêm cấm việc tụ tập ăn uống bầy đàn như thế này.
Rất đáng lo ngại, ý thức cách ly còn thua cả ruồi
Chính quyền quá buông lỏng thế này thì ...
 

King Neptune

Xe tải
Biển số
OF-295058
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
383
Động cơ
313,172 Mã lực


cứ ôm hết người Việt về chỗ đâu chứa đây trời
 

hiencnpm

Xe máy
Biển số
OF-581615
Ngày cấp bằng
26/7/18
Số km
53
Động cơ
138,328 Mã lực
Tuổi
35
Rất đáng lo ngại, ý thức cách ly còn thua cả ruồi
Chính quyền quá buông lỏng thế này thì ...
Chỉ nhìn 1 bức ảnh thì không nói lên được điều gì đâu, phải hiểu bức ảnh đó được chụp trong hoàn cảnh nào
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,093
Động cơ
167,299 Mã lực
Em chưa thấy gạo Mỹ ra sao, thật đó ...Gạo mà người Việt hay mua là gạo Thái .Loại gạo kiểu Thái - Việt thì dân Tàu Việt , Thái , sometime Phi cũng xài .
Nhưng tàu Đài loan , Nhật , Hàn thì nó ăn loại gạo khác - Dẻo gần như nếp .
chợ Việt , Tàu thì thấy toàn gạo Thái, Việt thôi ..
Có lần dạo wholefoods thấy có gạo hạt rất dài lạ , đứa bạn đó bảo gạo không phải kiểu Việt hay ăn, rất khô và không nhiều tinh bột .. Không biết có phải gạo mỹ không .
Hôm nào cụ đi siêu thị Mỹ hay Costco thì sẽ thấy được thôi . Nhìn trên bao gạo sẽ thấy chử Product of USA là nó đó . Có cả gạo hạt dài hay hạt tròn ( California Cal Rose Rice)
 
Chỉnh sửa cuối:

Duy Ly Vu

Xe tăng
Biển số
OF-620847
Ngày cấp bằng
5/3/19
Số km
1,161
Động cơ
127,459 Mã lực
Tin vui trong ngày. Vậy là 3 tháng phong tỏa , người dân đã được tự do đi lại
 

moly

Xe tăng
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
1,904
Động cơ
236,891 Mã lực
Rất đáng lo ngại, ý thức cách ly còn thua cả ruồi
Chính quyền quá buông lỏng thế này thì ...
Có cụ nào nói đó là bữa liên hoan cuối cùng trước khi các cháu hoàn thành cách ly ra về. Có vẻ hợp lý chứ ko ai để thế này đâu
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,123
Động cơ
117,437 Mã lực
Mô hình chống dịch kg cần phong toả của Hàn Quốc đc ca ngợi quá rầm rộ trên truyền thông phương Tây khiến EU lẫn Mỹ bị sụp "bẫy việt vị".

Giá mô hình Vn đc vinh danh thì hẳn lịch sử Covid thế giới đã đc viết khác hẳn.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,110
Động cơ
622,095 Mã lực
Nói nghe thì dễ, 1200km dài lắm. Để phong tỏa hết cần hàng chục vạn quân ý chứ. Như thế thì khác gì đánh chiến dịch lớn
đúng là nghiêm trọng, bạn em trong qd lâu rồi chưa được nghỉ
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,123
Động cơ
117,437 Mã lực


cứ ôm hết người Việt về chỗ đâu chứa đây trời
Cp phải bảo hộ công dân. Vn làm rất chuẩn. Chỉ cần tính phí hoặc yêu cầu bhyt trước khi nhập cảnh.
 

AuntMargy

Xe hơi
Biển số
OF-715414
Ngày cấp bằng
9/2/20
Số km
141
Động cơ
83,110 Mã lực
Nơi ở
HN
Cùng nhìn lại số liệu của TOP 10, khi thực tế TQ (1) và Hàn Quốc (9) đang và đã kiểm soát tốt active case, thì 8 nước còn lại đang chật vật với số ca tăng cao/ngày

1585106286428.png

1585106327454.png

1585106304451.png

1585106343968.png

1585106368084.png

1585106390005.png

1585106404542.png

1585106417491.png

1585106431332.png

1585106444985.png

1585106459379.png


1585106478448.png

 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,115
Động cơ
200,064 Mã lực
Tôi đang lo Việt Nam chết vì đói trước thay vì chết vì dịch, cảm cúm mùa, sắp mùa hè sẽ hết, nhưng cứ cấm cửa này bao nhiều người thất nghiệp, nhà máy, doanh nghiệp đóng cửa. Nghèo đói sinh đạo tặc.

Bởi vậy, chúng ta đề ra nguyên lý sống chung với dịch, hàng năm đến mùa cúm sẽ lại xuất hiện và sẽ hết khi hết mùa (sang hè). Như đồng bằng sông Cửu Long sống chung với lũ hàng năm (mà đến giờ hình như ít lũ vì nhiều thuỷ điện?)

Chúng ta cũng không thể biết ở Trung Quốc còn dịch hay không, nhưng nếu Trung Quốc cấm cửa không sản xuất thì đất nước của họ sẽ tan rã, bạo loạn vì đói.

Khi kinh tế chết thì chúng ta tiêu hao nguồn lực là lứa tuổi lao động và nhiều người khác.

Đã đến lúc phải cân nhắc cái lợi và hại để lựa chọn.
Cụ là nạn nhân của tuyên truyền " sars covi 2 giống cúm mùa " rồi :)
Năng lực sx lương thực của con người hiện nay đủ đảm bảo cho không ai bị chết đói . Còn dịch bệnh thì ai cũng khó khăn , kiểu như đang uống ballanine 21 quen phải giảm xuống uống bllantine finest ấy , khổ lắm cơ :))
 

Platon102

Xe hơi
Biển số
OF-554784
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
176
Động cơ
155,208 Mã lực
Thứ nhất em đâu có nói em vị tha - Thiên hạ tức em caí vụ cười he he em vẫn cười chứ không thèm thanh minh thanh nga , đeo mặt nạ , đạo đức giả làm gì cho mệt xác .
Em hằn học hay gì gì đó là do cụ cảm nhận - em đang nói thẳng tưng vào tim đen của những kẻ cười cợt trên nỗi đau đồng loại và em dùng chính thái độ đó để cho những con người đó sáng mắt ra và cảm nhận được câu " cười người hôm trước , hôm sau người cười " again , em không vị tha - em đang ăn miếng trả miếng .
Em trưởng thành hay không chẳng phải tự người khác nhận xét mà ra .... Không cứ phải phẹt ra một câu nhận xét người khác sẽ làm mình vuơn vai lớn lên từ nghé thành trâu đươc he he - Hãy chứng minh mình đủ sức nhận xét người khác trưởng thành hay không bằng lý lẽ và minh chứng cái đã cụ nhé .
Còn vụ tiếng anh tiếng việt - em đẵ giaỉ thích và em cũng cười cợt với một cụ là em làm thơ còn được chứ văn xuôi là chuyện nhỏ - giờ cụ lại lôi ra dèm pha tiếp chẳng liên quan gì vấn đề đang bàn ... cụ có nghĩ đó là thái độ của một người trưởng thành ?

Em chưa bao giờ noí VN toang - những gì em viết là dự báo - nó đúng đến đâu mời cụ lượn vài cái gạch đầu dòng - những cái nầy xảy ra ngay sau bài em viết chừng 24 tiếng đồng hồ :
- VN ra lệnh cấm xuất khẩu gạo 100 % - để làm gì , ai có cái nhìn xa thì sẽ hiểu .
- Sài gòn ra lệnh cấm các hàng quán có số lượng từ 30 người trỡ lên - Tại sao ? ai trưỡng thành sẽ hiểu .
- BT TU sài gòn ; Ông Nguyễn thiện Nhân nói : Dẫn tình hình dịch bệnh ở Mỹ, ông Nhân cho biết, nước này có cùng thời gian xuất hiện ca bệnh như Việt Nam (ngày 23/1), sau 40 ngày (3/3) chỉ có 100 người nhiễm nCoV. Nhưng đến hôm nay Mỹ đã ghi nhận 44.000 ca và dự báo đến ngày 30/3 không dưới 90.000 ca, vượt cả Trung Quốc. "Chỉ trong vòng một tháng, tình hình thay đổi khủng khiếp không ai có thể lường được"

Và vẫn còn chưa hiểu thì xin đọc vài dòng dưới đây , em trích lại từ " tàu nhanh " cũng là lời ông Nhân :

" Việt Nam hiện ghi nhận 133 ca nhiễm, trong đó 17 người đã phục hồi. Theo tính toán, từ giai đoạn 100 người bệnh lên 1.000 người mất khoảng 10 ngày, nhưng từ 1.000 người lên 2.000 người chỉ mất 3 ngày. "Vì vậy, trong hai tuần tới bằng mọi cách phải kìm số người nhiễm dưới 1.000, tốt nhất là ở mức 500 người. Nếu để lên hơn 1.000 ca chúng ta có nguy cơ cao như Italy, Tây Ban Nha, Đức", ông Nhân nói.
.....
Theo ông Nhân, điều lo ngại là: một người dương tính phải cách ly 280 người, 300 người dương tính sẽ có đến 84.000 người phải cách ly. "

Em đã nói cách làm rượt đuổi người nghi nhiễm đễ cách ly tuyệt đối trong tình hình hiện nay của VN là không phù họp và làm kiệt quệ nguồn lực quốc gia -- Giờ ông Nhân đã đưa ra con số - muốn gạch đá ông ta thì xin mời lên tàu nhanh góp ý he he .
Theo ý cụ cách tiếp cận, xử lý dịch bệnh của VN đang sai lầm. Vậy theo cụ phải ntn mới đúng, giải pháp của cụ là gì?
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,481
Động cơ
224,373 Mã lực
Hôm nào cụ đi siêu thị Mỹ hay Costco thì sẽ thấy được thôi . Nhìn trên bao gạo sẽ thấy chử Product of USA là nó đó . Có cả gạo hạt dài hay hạt tròn ( California Cal Rose Rice)
Cám ơn cụ nhe, khi nào hết dịch em lượn costco xem gạo mỹ ra sao - Chứ thời gian nầy mà đi costco khác nào hành xác .
 

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,198
Động cơ
198,335 Mã lực
Không có biểu hiện gì, không liên hệ với ca dương tính hay địa điểm nào mà tự đến bệnh viện xét nghiệm Covid ư??? chuyện khó tin!
Em thấy cũng sai sai, không biểu hiện, không là f1 của bất cứ ai, thì ai cho mà đòi xét nghiệm COVID được nhỉ? Hay chuyến bay QR0976 có người dương tính
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top