Biển số
OF-721500
Ngày cấp bằng
22/3/20
Số km
24
Động cơ
77,659 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chào các bác,
Tôi cho rằng VN cần sản xuất máy thở, điều kiện như hiện tại sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu nếu chẳng may dịch bùng phát trên diện rộng. Nếu nghĩ rằng đây là bài toán kinh doanh, thì đầu tư rất mạo hiểm vì có thể làm xong là hết dịch. Tuy nhiên, nếu thành công, các bác tự hình dung được kết quả.
Ở đây có bác nào đầu tư làm không? Tôi góp sức. Chuyên môn của tôi là Physics, học ở Châu Âu.
Bác nào muốn hợp tác thì PM nhé.
Cám ơn các bác đọc tin.
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
854
Động cơ
6,708 Mã lực
Tuổi
39
Đấy là một chuyện thôi bác, cái ý nó lại không quá phức tạp bác.

Câu chuyện về cái ống luồn vào khí quản nó lại là vấn đề khác. Nó đưa vào trong cơ thể khi mà từ vật tư....vệ sinh....kiểm nghiệm....tiêu chuẩn....hay nhiều cái khác nữa nó phải như thế nào đấy.

Sx tb y tế nó không hoàn toàn như nhiều bác nghĩ và điều đó nó quyết định sp có xuất khẩu được không hay phải xk "thử".

Bác nhìn xem có cái nhà máy sạch nửa vời, người có chuyên môn họ liếc mắt một cái là nhìn ra vấn đề ngay mà hết ông nọ mí ông kia vào tung...nâng....hứng....đảo. Cái ý mới thực sự là quan ngại, xét về lâu dài bác ạ.

Ngay như cái ống stent đối với các bác xít đờ trên này nó cũng chỉ là cái ống tuy ô không hơn bác ạ và anh các bác ý mua công nghệ làm trong phút mốt.....mà đúng thực nó là cái ống tuy ô.
Đúng vậy, lúc có quyền lựa chọn thì có thể lựa chọn. Lúc không có quyền lựa chọn... chết đến đít rồi, còn gì liêm sỉ nữa...
Nguyên tắc nó cũng chỉ là Bóp bóng thôi (hoặc dùng cái bơm) xe đạp, đút ống tuy ô vào rồi bơm thôi...
Nếu bố, mẹ, vợ, con các cụ mà bị dịch, rồi nằm chờ chết vì thiếu MÁY THỞ, thì hỏi ở đây có ai đồng ý phương án lắp máy bơm để bơm vào phổi một lượng khí nhất định (ví dụ cho trực quan là máy chạy kiểu: Bơm vào 4 lít khí/ giây - bơm 1 giây, nghỉ 2 giây, bơm 1 giây...) hay không?
 

Billyfat

Xe tải
Biển số
OF-203631
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
312
Động cơ
323,654 Mã lực
Theo em hongs các chiên ra bên nhà em nói, thì tỉ lệ người phải dùng máy thở là 10% (sau khi tổng kết từ các vùng dịch) đấy là tỉ lệ từ tuần trước, còn tuần này em không dõ. Nêu giả sử thế đúng và VN không bùng phát thì HN sẽ có thể chịu được với 2500 cases nhiễm. Nên em nghĩ cũng là chịu được. Vì như Tp HCM cũng chỉ tiêu chỉ có 150 cases nhiễm thôi.
Nên các cụ cứ bình tĩnh và nhiều khi bên kêu cứ kêu.
Mỗi tính toàn cần theo cơ sở khoa học và thống kê. Thay cho việc lo lắng máy thở thì nên tìm cách triệt để phòng dịch và cần là cứ làm lệnh lockdown khoảng 1 tuần nghỉ lễ.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
[

2 ông này đi gieo rắc khủng hoảng hay sao ý nhỉ .
Nó là thực tế, nên bình tĩnh nghe các phân tích nhiều chiều mà lường trước để đón nhận các tình huống xấu có thể xẩy ra. Là doanh chủ, là người đứng đầu các tổ chức thì phần quản trị rủi ro rất quan trọng. Các cụ ăn lương ngân sách, các cụ lao động ở bậc thấp sẽ không hiểu được đâu ạ
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
452
Động cơ
194,754 Mã lực
Cq em có người + do đến bv Bạch Mai. Em vừa nhận thông báo hoả tốc từ lãnh đạo sáng sớm nay. Em thì làm việc tại nhà gần 2 tuần rồi nhưng tuần trước và tuần trước nữa vẫn có vài hôm phải tới cq, mấy hôm nay lại thấy ho hắng, cũng thấy lo.
Là các ca nhiễm đã thông báo hay ca nhiễm mới hả cụ? Họ là người đến chăm sóc người bệnh, hay họ là người bệnh? hay là người đến thăm?
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,655
Động cơ
563,498 Mã lực
Tuyên truyền thông tin sai lêch thế đã đủ chưa cụ?
Chả sai lệch gì cả, e vừa bị cúm đau nhức mình mẩy thứ 6 vừa rồi đây, mua lá xông về T7 khỏi luôn. trước hết nó là cúm thì dùng các bài chữa cúm, còn ho là triệu chứng chính của covid thì phải phòng bị cái họng trước tiên là đương nhiên... nếu bị nặng cầm cự được với nó là cơ thể sẽ sản sinh đề kháng.
Đây là trích của 1 e bị covid bên Anh và phải tự chiến đấu ở nhà nhé:
“Vì vậy mình quyết định nghe theo bạn mình uống kháng sinh và vỗ cho long đờm ở phổi. Quả nhiên ẹo ra đc 1 ít, thấy hít thở cũng thông thoáng hơn. Hiện tại mình như cây thông noel, :(( mỗi phút lại nháy đau ở 1 chỗ, nhưng không đau kinh khủng như trước và thở tốt hơn.”
Bọn tây nó thống kê: Ca nhẹ (85%) thì trong vòng 1 tuần là khỏi, còn lại 10% phải nhập viện, nặng (5%) phải thở máy.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,477
Động cơ
291,656 Mã lực
Cái ổ bệnh cty Trường Sinh này kinh quá.
Chính xác vì là lao động hợp đồng,và họ từ khắp các tỉnh thành chứ không ở tập trung khu vực nào. Và nói thật là họ chuyên phục vụ trong viện nên khá coi thường bệnh tật.
Xưa em thi công trong đó,tiếp xúc với đám này mà thật sự thấy suy nghĩ của họ (trẻ con,đơn giản) lắm.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,785
Động cơ
-91,516 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Dự kiến của cụ là trong tương lai xa lắm. Pháp tính đến tuần trước chỉ có 5,000 cái thôi, cũng đang ráo riết đi mua. VN mình có 4,000 cái, vậy là chỉ thua 1,000 thôi mà cụ, sợ khả năng mua của mình không bằng của họ thôi.
Hình như Mỹ chỉ có 3000 thì phải. :(
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Mỗi năm hơn 4 tỷ đô cho ngành y tế mà tình trạng thiếu hụt các thiết bị y tế cơ bản, quan trọng là sao nhỉ? thấy rợn rợn người với sự chi tiêu của các ngài cầm chịch
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,477
Động cơ
291,656 Mã lực
Các tỉnh khác họ đã huy động mọi lực lượng, kể cả thanh niên xung kích, đi gõ cửa từng nhà điều tra xem có ai từ HN về để bắt cách li hết. Khó sót lắm. Cty em có mấy đứa gọi điện về quê đều được khuyên ở lại đừng về, vì cứ ở HN về là bị nhốt, không ai dám che dấu vì có dấu cũng không được.

Ở HN, đặc biệt là các khu chung cư lớn, thì lại khá lỏng lẻo trong công tác này, chắc do thiếu nhân lực.
1 phần cũng thiếu thật,phần nữa thì cách ly nguyên cái chung cư cũng dễ hơn.
 

Binhkiet

Xe tăng
Biển số
OF-531182
Ngày cấp bằng
8/9/17
Số km
1,228
Động cơ
182,367 Mã lực
Sáng nay phong tỏa cả tòa nhà HH chỉ vì có
Cũng thấy lạ trong cách xử lý của bv BM. Rõ ràng bệnh nhân 178 là đối tượng f1(nhân viên làm cùng đã có xét nghiệm dương tính) phải cách ly tập trung . tiếp nữa là dc cán bộ của TS cũng là đối tượng f1( nhân viên trong cty bị dương tính - 2 chị nước sôi) . Cả hai đối tượng trên đều không bị quản lý và đã gây hậu quả ngoài cộng đồng ( hai khoa phòng của 2 bv đều đã bị cách ly). Trong khi đó ở địa phương thì đã cách ly , phong tỏa các tòa nhà , khu dân cư khi có bệnh nhân dương tính. Cách làm của bv BM cực khó hiểu về cả chuyên môn , nghiệp vụ và trách nhiệm với cộng đồng.
Khoảng 40 000 đối tượng tiềm ẩn dịch bệnh đã lan vào xh . Dịch bệnh bùng nổ vì nhóm này thì họ ( BM- bộ ytế ) nghĩ gì , trách nhiệm đến đâu? Rất mong công luận lên tiếng để có hồi đáp.
Cạnh nhà em có người nằm viện BM về đúng hôm 19/3. Nhưng bà đấy người Thái Bình, về ở nhà con gái. Nên khi thống kê thì phường ko phát hiện ra, ko có trong ds tỉnh em. Ôi trời mấy hôm trước cả nhà đấy vẫn tung tăng ra ngoài, con thì đá bóng, mẹ thì đi chợ đi làm. Mấy nhà cạnh nhà em phải đóng cửa kím mít luôn.
 

hh_tuki

Xe hơi
Biển số
OF-321572
Ngày cấp bằng
29/5/14
Số km
158
Động cơ
291,450 Mã lực
Có làm vào mắt.
Đổ chục củ đô vào chắc cũng chục năm may ra.
Nó cả phần cứng lẫn phần mềm đơn giản méo đâu.
 

NQN

Xe tăng
Biển số
OF-376257
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
1,459
Động cơ
3,719 Mã lực
Cq em có người + do đến bv Bạch Mai. Em vừa nhận thông báo hoả tốc từ lãnh đạo sáng sớm nay. Em thì làm việc tại nhà gần 2 tuần rồi nhưng tuần trước và tuần trước nữa vẫn có vài hôm phải tới cq, mấy hôm nay lại thấy ho hắng, cũng thấy lo.
Cụ ở đâu ở yên đấy đi ạ
 

chim to

Xe tăng
Biển số
OF-507278
Ngày cấp bằng
28/4/17
Số km
1,414
Động cơ
3,513 Mã lực
Tuổi
49
Cq em có người + do đến bv Bạch Mai. Em vừa nhận thông báo hoả tốc từ lãnh đạo sáng sớm nay. Em thì làm việc tại nhà gần 2 tuần rồi nhưng tuần trước và tuần trước nữa vẫn có vài hôm phải tới cq, mấy hôm nay lại thấy ho hắng, cũng thấy lo.
là ca cũ hay mới hả cụ? đến Bach mai lâu chưa. nếu thế thì quá căng
 

Chíu ù

Xe tăng
Biển số
OF-572857
Ngày cấp bằng
7/6/18
Số km
1,199
Động cơ
154,839 Mã lực
Hà nội thôi chứ cả nước sao ít vậy.
 

LunaLX

Xe tải
Biển số
OF-701329
Ngày cấp bằng
23/9/19
Số km
278
Động cơ
98,450 Mã lực
Em ở huyện của tỉnh lẻ mà đang lo sốt vó, em không cho các cháu ra khỏi nhà, vợ cũng làm việc tại nhà, em thì đến cơ quan trực thôi, đợt đầu dịch em tăng cương nuôi thêm gà, thỏ, chó trong vườn, trồng thêm rau các thứ, tủ lạnh cũng đầy đồ ăn rồi.
Tất cả đã sẵn sàng cho 15 ngày trọng điểm tới.
Cầu mong cho mọi sự bình an với gia đình các cụ các mợ trên otofun.
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,012
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
25
Thị trường CK vừa rồi, rất nhiều người cảnh báo nhưng 1 số đâu thèm nghe, thậm chí còn chửi rủa, trù ẻo.
Chứng khoán sẽ còn giảm rất mạnh, ít nhất là về 500.
Dịch bệnh cả 100 năm mà nhiều bác cứ nghĩ ngày 1 ngày 2 là xong chuyện.
 

ate1987

Xe tăng
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
1,726
Động cơ
62,092 Mã lực
Nó là thực tế, nên bình tĩnh nghe các phân tích nhiều chiều mà lường trước để đón nhận các tình huống xấu có thể xẩy ra. Là doanh chủ, là người đứng đầu các tổ chức thì phần quản trị rủi ro rất quan trọng. Các cụ ăn lương ngân sách, các cụ lao động ở bậc thấp sẽ không hiểu được đâu ạ
Vấn đề 2 cụ này kêu là người lao động công nhân bị chết đói rồi đi trộm cướp ...và bảo chủ thì còn của ăn của để không lo .
Nếu bảo chủ DN bị phá sản thì em nghĩ còn đúng .Còn người lao động thì chỉ nghèo đi chứ đói thì khó và họ vẫn chịu tốt .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top