Coyote

Xe tải
Biển số
OF-718670
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
243
Động cơ
81,740 Mã lực
Tuổi
42
Trưa ngày 6-3, bệnh nhân số 21 đi liên hoan cùng cơ số người của Đ. ở Ngã 3 Hàng Bún + Phan Đình Phùng (đối diện Quán Cũ); địa điểm này có gì bí hiểm không hả các cụ ? Tại sao không đưa thông tin cụ thể (số nhà, tên quán...) ???
Ngân sách hạn hẹp nên chỉ ăn ở quán vỉa hè, không tên tuổi thì lấy gì mà đưa hả cụ?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,799
Động cơ
578,021 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Cụ cho e hỏi phát là VN mình vẫn chấp nhận 2 quốc tịch phải ko cụ? Nghe bên Hy Lạp đang mở cửa.
Trong Luật Quốc tịch 2008 (sửa đổi bổ sung 2014), không có điều khoản nào quy định phải từ bỏ quốc tịch Việt Nam, khi có quốc tịch của quốc gia khác. Nói cách khác là luật pháp Việt Nam cho phép công dân Việt Nam đa tịch.
 

vnistockvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-507748
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
512
Động cơ
190,454 Mã lực
Đi công tác Ấn Độ thôi nhưng lúc về không mua được vé bay thẳng về nên phải bay quá cảnh qua Anh :)
Cái ông 21 này khả năng lại thêm 1 cơ số vấn đề nữa rồi... khéo lại kéo theo bao ông chết chùm cùng...
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,254
Động cơ
331,888 Mã lực

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,318
Động cơ
351,621 Mã lực
Em nhập cảnh tối qua về Việt Nam từ Tokyo. Theo ý kiến cá nhân em thì thực sự có vấn đề phân loại, xử lý bước đầu ngay từ Nội Bài và vấn đề phòng chống của Vietnamairline.
Thứ 1. Trên máy bay: em bay chuyến ngắn tầm 5 tiếng từ Tokyo về Hà Nội. Về cơ bản thì trong thời điểm hiện tại nên hạn chế phục vụ đồ ăn, chăn chiếu trên máy bay. Có thể phát sẵn bánh mỳ và 1,2 chai nước để sẵn vào ghế của hành khách. Đằng này thì vẫn phục vụ như thường, em đếm thì có 1 lượt phục vụ bữa ăn chính, 1 bứa snack, 4,5 lần phục vụ nước...
Chưa kể chăn chiếu...
Omigod. Nguy cơ cao vô cùng
Chưa kể, lên máy bay thì dân mình đổi chỗ vô tội vạ, rất vô ý thức. Nói thật là hôm qua em bay 5 tiếng ko dám đi đái, nước mua 2 chai mang lên, ko ăn đồ ăn, nước trên máy bay.
Thứ 2: về đến Nội Bài thì ko có 1 biểu hiện gì là phân loại dịch. Tất cả các nước, khách dồn vào chỗ tờ khai y tế. Có 2 người phục vụ cả nghìn khách. Cả nghìn khách đứng túm tụm 1 chỗ.
Không hề có biện pháp khử khuẩn tạm thời: như đi qua tia cực tím, máy thổi khí, xịt khử khuẩn...
Lãnh đạo nào đọc được thì nên set up việc phân loại và khử khuẩn tại Nội Bài cho chuẩn chỉ, ít nhiều sẽ hạn chế được.
cụ nên phản ánh trực tiếp đến các cơ quan chức năng để giảm thiểu những vụ như em Nhung17
Cụ cho em hỏi thêm là khi cụ về nhà thì tổ dân phố có đến hỏi han, theo dõi tình hình sức khỏe cụ không ?
 

tomo21311

Xe tăng
Biển số
OF-472829
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
1,793
Động cơ
775,963 Mã lực
Danh sách F1 nó khác hoàn toàn F2 nhé cụ .
Cụ đăng thế khác j bảo có 369 người tiếp xúc trực tiếp với GS Thuấn .
F2 là danh sách 369 người tiếp xúc với những người tiếp xúc trực tiếp với GS Thuấn .
Ai ở khu vực có người trong danh sách đều được biết cả .
Cụ này vặn vẹo khỏe thật, cụ có vấn đề về đọc hiểu ah. Chả ai hướng dẫn e đọc cái danh sách là hiểu. Mà quan trọng nhất là biết có ai liên đới còn phòng tránh vậy thôi. Còn muốn tin chính thống thì đọc báo ND. Danh sách này cũng mới là liên đới đến VHLKHXH. Còn rất nhiều danh ds khác lên đến F3 F4 gửi về các Quận, Phường, cần cụ cứ hỏi tổ trưởng dân phố hoặc trưởng ban quản trị sẽ có. Tuy nhiên việc các cụ công khai ds trên mạng là ko nên, vì có quá nhiều thông tin nhậy cảm có thể bị lợi dụng.
 

lau5goc

Xe hơi
Biển số
OF-194183
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
183
Động cơ
329,544 Mã lực
Có phương án đơn giản hơn là có hai quốc tịch, đi và về VN bằng hộ chiếu VN . Còn lại dùng hộ chiếu kia , chỉ cần đảm bảo đi dùng hộ chiếu nào thì về bằng hộ chiếu đó là ok
giả thuyết này e đã đưa ra và nó rất khả thi có visa thì có thể qua mặt toàn bộ cơ uan chức năng. mà thực ra con này nó cố tình dấu thì nó rất khó muốn chính xác nó phải có tỏi điều tra chứ không đơn giản 15-20 phích.
 

Lù Rù

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-565823
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
1,657
Động cơ
161,126 Mã lực
Ngân sách hạn hẹp nên chỉ ăn ở quán vỉa hè, không tên tuổi thì lấy gì mà đưa hả cụ?
Đúng rồi Lý luận cho giai cấp Vô sản phải như thế! Còn ăn Deawoo với Đánh gôn, thì phải hy sinh thân mình vào nghiên cứu đời sống bọn Tư Sản.
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,508
Động cơ
864,094 Mã lực
CỤ nào có thông tin hai ông ng Anh dương tính có liên quan đến gái mú gì ko ạ?
 

Có sao đâu

Xe buýt
Biển số
OF-627052
Ngày cấp bằng
26/3/19
Số km
620
Động cơ
594,512 Mã lực
Nơi ở
Nơi cũ
Đọc chưa mà nói là không chuẩn? Giờ này mà up cái danh sách không chuẩn để lên phường à? Đọc đi rồi hãy chém.
nhiều Cụ cứ nói đưa danh sách lên mạng là lên phường, E thật chứ nếu là danh sách chuẩn càng nên đưa rộng rãi để người dân biết mà né, cứ quen kiêu giấu diếm chỉ làm tình hình khó ra thêm, đành rằng cơ quan hữu trách họ sẽ thông báo đến chỗ này chỗ kia để thực hiện về mặt kỹ thuật, nhưng nếu là E 1 người dân thường biết thì e né mịa chỗ đó luôn cho lành có phải hơn không.
thông tin đểu mới sợ thoai, còn giờ nay mà giấu diếm là tự sát
 

Anhtraj

Xe tăng
Biển số
OF-76147
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
1,324
Động cơ
431,647 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Thế em mới nói hên xui mà cụ, giờ nhìn cái ds dài dằng dặc thế kia thì HN căng phết, cầu Trời hôm nay nắng nóng 32 độ cho virus nó cũng tan bớt đi.
Hên xui cũng đúng, nhưng lý thuyết nó vẫn là F1>F2.... về cơ bản nó là thế. Còn đổ hết cho hên xui rồi chủ quan thì cũng k nên ạ.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
Dành cho các cụ tò mò về đoàn ô Dũng. Tên chính thức của Đoàn là: Đoàn công tác của Tổ Biên tập Tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội XIII của Đảng do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng dẫn đầu

 

TPS

Xe điện
Biển số
OF-138152
Ngày cấp bằng
11/4/12
Số km
2,265
Động cơ
391,380 Mã lực
Cụ cho e hỏi phát là VN mình vẫn chấp nhận 2 quốc tịch phải ko cụ? Nghe bên Hy Lạp đang mở cửa.
VN cho phép đa tịch. Cách đây vài năm có phong trào xin bỏ quốc tịch VN do Việt Kiều sợ về VN bị làm khó theo luật của VN mà không được bảo hộ vì vẫn là công dân Việt.
Ví dụ vừa rồi TQ cho Mỹ đưa người quốc tịch Mỹ đi khỏi Vũ Hán, nhưng công dân quốc tịch Mỹ vẫn còn quốc tịch TQ bị giữ lại Vũ Hán. Lý do vẫn là công dân TQ phải theo luật TQ.
 

vb2hbt

Xe hơi
Biển số
OF-11666
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
162
Động cơ
526,027 Mã lực
Cụ cho e hỏi phát là VN mình vẫn chấp nhận 2 quốc tịch phải ko cụ? Nghe bên Hy Lạp đang mở cửa.
Ca bệnh thứ 17 lọt qua hệ thống kiểm dịch sân bay như thế nào?

Khi N.H.N. về nước, cửa khẩu Nội Bài đã thực hiện khai báo y tế đối với hành khách trở về từ Italy. N. đã khai báo không trung thực dẫn đến việc sân bay bỏ lọt bệnh nhân.


Trao đổi với Zing.vn, bác sĩ Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), cho biết bệnh nhân N.H.N. đã được yêu cầu khai báo y tế ngay khi xuống sân bay Nội Bài vào rạng sáng 2/3. Tuy nhiên, nữ hành khách đã khai báo không trung thực dẫn đến việc bỏ lọt một ca bệnh nguy hiểm.
"Khi hành khách khai xong, chúng tôi có phỏng vấn, điều tra thêm nhưng người này vẫn khẳng định chỉ đi từ Anh chứ không qua các nước khác", ông Tuấn khẳng định.


Ca benh thu 17 lot qua he thong kiem dich san bay nhu the nao? hinh anh 1 benh_nhan_18.jpg
Sức khỏe của bệnh nhân N.H.N. vẫn đang tiến triển tốt. Ảnh: BSCC.

Phụ thuộc ý thức tự giác
Ông Tuấn cho biết CDC Hà Nội chịu trách nhiệm kiểm tra tờ khai y tế tại sân bay, còn việc kiểm tra hộ chiếu của hành khách do An ninh cửa khẩu Nội Bài thực hiện.
"Qua kiểm tra hộ chiếu cũng không phát hiện dấu vết hành khách từng đến Italy, nếu phát hiện được chắn chắn chúng tôi đã yêu cầu cách ly ngay từ sân bay", lãnh đạo CDC Hà Nội cho biết.
Trước câu hỏi vì sao bệnh nhân N. đi qua nhiều nước nhưng không phát hiện con dấu nhập cảnh trong hộ chiếu, ông Tuấn cho biết phía công an cửa khẩu nói khách đi từ Anh sang Italy có thể có hoặc không đóng dấu tại an ninh cửa khẩu.
Để ngăn ngừa Covid-19 lây lan, sân bay Nội Bài được xác định là cửa ngõ chiến lược, nơi tập trung 3 lực lượng cùng rà soát hành khách nhập cảnh gồm lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế thuộc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), lực lượng An ninh cửa khẩu (Bộ Công an) và an ninh sân bay (ACV).
Tuy nhiên, cả 2 lần có hành khách nhiễm bệnh nhập cảnh (trường hợp 8 công nhân Nihon Plast Việt Nam về từ Vũ Hán và trường hợp hành khách N.H.N.), "bộ lọc" tại sân bay đều không phát hiện.
"Nhiều trường hợp đến công an cũng không phát hiện được, vậy nên điều quan trọng nhất vẫn là ý thức tự giác, trung thực của bản thân người khai báo", lãnh đạo CDC Hà Nội nhấn mạnh.
Ngày 8/3, Cục Hàng không Việt Nam đã có công văn yêu cầu các sân bay bên cạnh đảm bảo an ninh phải tham gia giám sát chặt chẽ việc khai báo y tế, đảm bảo không để lọt, bỏ sót hành khách nhập cảnh vào Việt Nam mà không thực hiện thủ tục khai báo y tế.
14 ca mới sức khỏe ổn định
Chiều 8/3, Bộ Y tế công bố thêm 8 trường hợp dương tính với virus corona ở Việt Nam. Các bệnh nhân mới là hành khách nước ngoài cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 (chị N.H.N., 26 tuổi, ngụ tại Trúc Bạch, Hà Nội) từ Anh về Việt Nam.
Tổng số ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam tính đến hết ngày 8/3 là 30, trong đó 16 người đã được điều trị khỏi hoàn toàn, 14 ca đang được điều trị cách ly, tình trạng sức khỏe ổn định.
Trước đó, đêm 6/3, UBND Hà Nội công bố nữ bệnh nhân N.H.N. là ca bệnh đầu tiên tại Hà Nội (thứ 17 tại Việt Nam) dương tính với virus corona. Theo điều tra dịch tễ, ngày 15/2, bệnh nhân xuất cảnh từ Nội Bài sang London (Anh). Đến 18/2, bệnh nhân từ London sang Milan (Italy) khi nơi đây chưa ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát. Đến 20/2, bệnh nhân quay trở lại London để sang Paris (Pháp) gặp chị gái.
Ngày 26/2, bệnh nhân quay lại London. Ngày 29/2, cô có biểu hiện ho nhưng không đi khám, hôm sau xuất hiện thêm triệu chứng đau mỏi người. Trong ngày 1/3, bệnh nhân đáp chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines từ London về Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3 (lúc này bệnh nhân không sốt).
Sau khi về nhà riêng tại phường Trúc Bạch, bênh nhân xuất hiện sốt (38 độ C), ho nhiều, có đờm, mệt mỏi và đã đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, quận Ba Đình vào ngày 5/3. Sau khi được chẩn đoán viêm phổi, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở và được kết luận dương tính với Covid-19 tại đây.


Ca benh thu 17 lot qua he thong kiem dich san bay nhu the nao? hinh anh 2 INFO_Chuyen_bay_mang_covid19_3_.jpg
Vụ này để lọt em nghĩ đầu tiên phải kỷ luật toàn bộ an ninh HK Nội Bài. Nếu em Nhung dùng 1 hộ chiếu thì sau khi đến Anh, em còn nhập cảnh Schengen mà cửa khẩu nhập đóng rõ Milan, chứ không phải như lúc quay lại Anh em Nhung đi đường bộ sang Pháp. Nếu em Nhung có 2 hộ chiếu thì ngày 18 em rời Anh, đến ngày 20 em quay lại Anh, trong vòng 2 ngày này trên quyển hộ chiếu em dùng để về VN sẽ khg kiểm soát được đi đâu. Nếu em không chứng minh được thì phải nhốt ngay. Nói chung là an ninh Hàng Không quá kém trong vụ này
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,254
Động cơ
331,888 Mã lực
Hên xui cũng đúng, nhưng lý thuyết nó vẫn là F1>F2.... về cơ bản nó là thế. Còn đổ hết cho hên xui rồi chủ quan thì cũng k nên ạ.
Tất nhiên là vẫn tuân theo các nguyên tắc rồi cụ. Ý em là các F kia thì hên xui mới dính, có khi F1 k bị mà F3,F4 lại bị ấy.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
Theo sơ đồ hạng C này thì có nhõn 3 người Việt (tên các cụ đã biết) mà lại ở cùng Trúc Bạch. Em Nhung là nhân vật VIP thứ 3 cơ à, mà danh phận là có bố trồng cây ở Thủy Nguyên (theo báo)
Mua vé hạng doanh nhân thôi, VIP gì. Có hãng hàng không khác còn có hạng First Class, ngon hơn cái này nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top