suzech

Xe đạp
Biển số
OF-99518
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
48
Động cơ
398,504 Mã lực
Ở Ý, khoảng 5 ngày thì số ca nhiễm tăng gấp 2 lần. Ngày 15/03 số người nhiễm là 24K; đến 20/03 là 47K. Như vậy, với tốc độ rơi tự do như thế này thì 4 ngày nữa sẽ đuổi kịp con số 80K của Tàu.

Ý sẽ chỉ dừng lại khi đủ khoảng 80% dân số (với giả định 20% không thể bị nhiễm hoặc khỏi quá nhanh).
Ý cứ chết tầm gần 10% ntn thì có mà 5M ng chết á?
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
413
Động cơ
446,000 Mã lực
Cái bọn eu dân tộc ích kỷ. Đức giàu thế nó đã cấm xuất khẩu thiết bị y tế sang Ý. Các nước các cũng ban luôn. Em nghĩ Anh nó dời eu là đúng
Cũng không hẳn đâu cụ. Cấm là cấm việc tự do xuất khẩu thiết bị y tế thôi, chứ nếu CP quyết thì vẫn xuất được khác là thoả thuận qua kênh ngoại giao hai CP thôi. Đức theo em biết không hề ích kỷ khi liên tục là đầu tầu kéo cả khối EU bao nhiêu năm nay. Chính Anh mới là bảo thủ và không muốn phải đóng góp và chia sẻ với các nước đặc biệt là từ Đông Âu gia nhập EU
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,748
Động cơ
340,846 Mã lực
Nhật ký dịch Covid sau giải tỏa chuyển chỗ

Update ngày 21/03/2019, Ý lập mốc chết chóc mới, Mỹ bám sát Iran

1584756156463.png
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,903
Động cơ
595,153 Mã lực
Trang này update rất chi tiết từng nước, tổng số ca, số ca mới/ ngày, số ca tử vong/hồi phục của từng nước và toàn cầu
Tình hình vẫn ban căng lắm


Đọc thống kê UK mà tin thì vỡ mặt với nó luôn. VN mình đang nguy hiểm vì tin vào con số của nó rồi :(
 

08081988

Xe máy
Biển số
OF-599848
Ngày cấp bằng
19/11/18
Số km
91
Động cơ
126,144 Mã lực
Góc nhìn tích cực, EU và Mỹ đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm như này thì chắc sẽ sớm qua đỉnh như Hàn Quốc.

Screenshot_2020-03-21-09-30-04-721_com.android.chrome.png
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,294
Động cơ
424,607 Mã lực
Ở đây có nhiều người cứ nhắc đến Trung của là chửi. Số liệu lúc mới ra hồi tháng 1, 2 tăng vù vù thì tin nhưng đến lúc nó hãm được và khống chế thành công thì bảo nó giấu số. Trong khi bản thân ở Vietnam đang làm rất tốt thì cũng có không ít người hận thù chế độ cả trong và ngoài nước luôn cho rằng Việt nam đang dấu dịch, rằng làm sao tin được con số của + sản công bố? Cho nên, nếu đã ghét đến độ mù quáng thì sẽ khó tỉnh táo mà đánh giá đúng tình hình.

Chỉ biết rằng hiện tại Trung của nó đã bắt đầu tháo dỡ bệnh viện, cho đội ngũ y bác sĩ đã điều động được trở lại địa phương, lệnh phong tỏa dần dần được gỡ bỏ. Mấy cái đó đủ chứng minh ít nhất cho đến thời điểm này là TQ đã thành công hơn các nước phương Tây. Có ghét nó cỡ nào cũng phải công nhận thực tế đó. Tới đây mà nó khôi phục sản xuất nữa thì lại càng chứng minh TQ đi đúng hướng, không làm thiệt hại nhiều về nhân mạng và kinh tế vẫn có thể trở lại quỹ đạo trong vòng vài tháng.

Phương Tây thì khác, với các đối phó dịch nửa vời của phương Tây trong thời gian qua thì quả thật có Chúa mới biết đâu là điểm tận cùng. Chính sách thay đổi như chong chóng. Hôm nay thì MDCD, hôm sau thì bác bỏ. Hôm nay thì bảo just a flu, hôm sau lại bảo tao đã dự đoán sẽ là thảm họa từ trước rồi.

Rất hy vọng là tôi sai, là chỉ mấy hôm nữa hoặc mấy tuần nữa là phương Tây khống chế dịch thành công. Vì nồi cơm của cả nhà tôi phụ thuộc quá lớn vào diễn biến của dịch covid này. Nhưng đến giờ cảm thấy thật bất lực.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Vâng, Đức gần 20k người nhiễm mà có 60 người tử vong. Phải nói hệ thống y tế của Đức quá tốt
Đúng là y tế Đức mạnh thật. Nhưng cũng có giới hạn, và nếu không kiểm soát được lây nhiễm thì Đức cũng sẽ vỡ trận.
 

Achelo

Xe buýt
Biển số
OF-692515
Ngày cấp bằng
26/7/19
Số km
660
Động cơ
-266,627 Mã lực
Em phe phong thanh có 15 phát dương tính lần 1 rồi. Chờ kq lần 2 từ 2 viện to mới chốt. Lên 3 chữ số mất rồi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Ở đây có nhiều người cứ nhắc đến Trung của là chửi. Số liệu lúc mới ra hồi tháng 1, 2 tăng vù vù thì tin nhưng đến lúc nó hãm được và khống chế thành công thì bảo nó giấu số. Trong khi bản thân ở Vietnam đang làm rất tốt thì cũng có không ít người hận thù chế độ cả trong và ngoài nước luôn cho rằng Việt nam đang dấu dịch, rằng làm sao tin được con số của + sản công bố? Cho nên, nếu đã ghét đến độ mù quáng thì sẽ khó tỉnh táo mà đánh giá đúng tình hình.

Chỉ biết rằng hiện tại Trung của nó đã bắt đầu tháo dỡ bệnh viện, cho đội ngũ y bác sĩ đã điều động được trở lại địa phương, lệnh phong tỏa dần dần được gỡ bỏ. Mấy cái đó đủ chứng minh ít nhất cho đến thời điểm này là TQ đã thành công hơn các nước phương Tây. Có ghét nó cỡ nào cũng phải công nhận thực tế đó. Tới đây mà nó khôi phục sản xuất nữa thì lại càng chứng minh TQ đi đúng hướng, không làm thiệt hại nhiều về nhân mạng và kinh tế vẫn có thể trở lại quỹ đạo trong vòng vài tháng.

Phương Tây thì khác, với các đối phó dịch nửa vời của phương Tây trong thời gian qua thì quả thật có Chúa mới biết đâu là điểm tận cùng. Chính sách thay đổi như chong chóng. Hôm nay thì MDCD, hôm sau thì bác bỏ. Hôm nay thì bảo just a flu, hôm sau lại bảo tao đã dự đoán sẽ là thảm họa từ trước rồi.

Rất hy vọng là tôi sai, là chỉ mấy hôm nữa hoặc mấy tuần nữa là phương Tây khống chế dịch thành công. Vì nồi cơm của cả nhà tôi phụ thuộc quá lớn vào diễn biến của dịch covid này. Nhưng đến giờ cảm thấy thật bất lực.
"Tình yêu như trái phá, con tim mù loà" cụ ạ. Con tim yêu hay hận thì đều mù cả, họ không thấy đâu.
Nhưng nền kinh tế TQ là một phần căn bản của nền kinh tế thế giới, cũng sẽ không thể thoát được khủng hoảng kinh tế rất lớn ngay sau đây.
Từ 3 tuần trước, khi đã rõ ràng là Mỹ và Tây Âu không chống dịch, em đã từ bỏ mọi hy vọng cho năm 2020 này.
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
472
Động cơ
194,782 Mã lực
Em thì cũng tin con số người chết ở Trung Quốc vì virus này là cao hơn nhiều con số công bố. Đấy chỉ là niềm tin cá nhân dựa vào các thông tin có được. Con số chết ở Ý cũng đang được nói là thực tế cao hơn vì nhiều người chết ở nhà, ko đc test.
Tuy nhiên, em thực sự đánh giá cao hành động quyết liệt của Trung Quốc. Nếu không thì cả TQ dính chứ không chỉ Vũ Hán.
 

salestumlum

Xe tăng
Biển số
OF-301253
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
1,496
Động cơ
316,691 Mã lực
Tranh luận chứ không phải bênh .
Ông cứ thích chụp mũ nước này nước nọ dấu dịch rồi làm lại số liệu.
Ông có chứng cứ gì hok hay thích thì nói suông thế thôi .
Hồi đầu lúc 16 ca ở VN mình cũng rất nhiều người nói mình DẤU DỊCH ĐÓ CỤ. Cứ thích số liệu nó nhiều cơ hik
TQ em nghĩ không dấu, thực tế có thể số ca chết nhiều hơn lượng thống kê ( Do chết ở nhà, hoặc không xét nghiệm khi chết bla bla ) nhưng con số không thể là chục ngàn, triệu như mọi người muốn nó công bố để không dấu dịch được
Ngay từ đầu thấy TQ làm rất rất tốt. Đóng cửa Hồ Bắc, Truy tìm nhưng người thoát khỏi vùng cách ly bằng các biện pháp mãnh liệt ( một vài video được đăng lên, và mọi người bảo sao chính quyền lại ác vậy, kéo bê người đi vậy ==> giờ mới thấy, nếu ko làm mạnh vậy chắc có chục cái Vũ Hán chứ không phải 1)
Trong thời gian ngắn xây mới 2 bệnh viện dã chiến + 12 cái cải tạo từ các cơ sở khác. Mà giường chiếu trang thiết bị rất đàng hoàng. Em xem bệnh viện dã Chiến của TQ và Ý khá khác nhau, bên TQ chăn đệm gọn gàng, trong nhà sạch sẽ. BÊn Ý thấy như lều bạn, giường như giường xếp.
Huy động tổng lực y tế cả nước về ( cái này em mới biết lúc xem cái chương trình trở về quê hương xinh đẹp của các bác sỹ, y tá)

Phải nói là: Chính quyền làm mạnh, dân cũng mạnh ( băng rôn khẩu hiệu treo khắp nơi, đứa nào muốn tháo khẩu trang, muốn tụ tập cũng đọc thấy có chút xấu hổ)

Về phần em tại VN, em chỉ đóng góp là: Nhà em ko đi đâu ( em ở nhà trông con luôn ) chồng em chi từ nhà tới cty. Không tiếp khách tại nhà, không la cà nhà khác. Không có ý định đưa con về quê, cũng như du với cả lịch
Em thấy vẫn nhiều nhà đưa con đi du lịch, vẫn ăn uống tụ tập lắm. Nước bao việc, du với cả lịch
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Em phe phong thanh có 15 phát dương tính lần 1 rồi. Chờ kq lần 2 từ 2 viện to mới chốt. Lên 3 chữ số mất rồi.
Cụ đừng đưa những tin chưa chính thức như thế.
Giờ có 2 loại: trong khu cách ly và trong cộng đồng. Con số trong khu cách ly không quan trọng, mà em nghĩ phần lớn là loại đấy.
Thế nên ta cần đợi thông tin chính thức.
 

Molie

Xe tải
Biển số
OF-311355
Ngày cấp bằng
11/3/14
Số km
282
Động cơ
299,714 Mã lực
Em phe phong thanh có 15 phát dương tính lần 1 rồi. Chờ kq lần 2 từ 2 viện to mới chốt. Lên 3 chữ số mất rồi.
Việc lên 3 chữ số cũng không sợ bằng không biết nguồn lây nhiễm. Mấy nước jung quant Việt Nam cũng nhẩy số ầm ầm mà cụ.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,121
Động cơ
237,211 Mã lực
Tuổi
38
1) Mỹ có khoảng 8.5% dân không có bảo hiểm y tế; tức khoảng 20 triệu người. Đây là những người nghèo không có khả năng mua BHYT hoặc những người cố tình không chịu mua BHYT. Để 8.5% không có BHYT, nhiều người cho đây là khiếm khuyết lớn của một nước giàu có và thịnh vượng.

2) VN có khoảng 90% dân số có BHYT. Tức là 10% không có BHYT, tức là tỷ lệ không có BHYT của VN vẫn cao hơn của Mỹ. Nếu viết về những người bệnh VN không có BHYT đang chữ bệnh ở viện K thì sẽ thấy họ cực hơn nhiều.

3) Người lao động phổ thông VN đi làm nhận lương 300usd/tháng; người lao động phổ thông ở Mỹ nhận lương 3k/tháng. Nhìn vào thu nhập của lao động phổ thông thì 35k USD ở Mỹ tương đương 1 năm tiền lương; cỡ khoảng 4k USD ở VN.

4) Chi phí khám chữa bệnh ở các cơ sở công lập VN tương đối rẻ, một phần là do chưa tính đúng tính đủ chi phí thực sự. Tuy giá rẻ, nhưng giới khá giả VN vẫn chi hàng tỷ đô mỗi năm ra nước ngoài chữa bệnh; trong khi đó chưa thu hút được hàng tỷ đô của người nước ngoài đến VN sử dụng dịch vụ y tế. Cán cân thanh toán đang bị âm trong dịch vụ y tế.

Tóm lại, nếu tổ chức tốt thì VN có thể kiếm tiền từ thế giới từ các dịch vụ y tế: giá mềm với chất lượng khá. Hiện tại chưa làm được.
So sánh theo tiền thì khó có chính xác. 300k VN có thể đi khám và 1 loạt các xét nghiệm. 3000usd ở Mẽo có khi chưa đủ khám.
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,790
Động cơ
269,733 Mã lực
Em phe phong thanh có 15 phát dương tính lần 1 rồi. Chờ kq lần 2 từ 2 viện to mới chốt. Lên 3 chữ số mất rồi.
Chỉ cần những ca + trong tầm kiểm soát thì vẫn không lo , nhẽ ra quyết định cách ly tất cả phải sớm hơn . Nghĩ mà cay bọn Uk , giấu dịch còn hơn cả khựa
 

sakai_yo

Xe cút kít
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
15,053
Động cơ
1,633,093 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đến giờ này mới thấy câu chuyện sức mạnh kinh tế vẫn quyết định đến kiểm soát và dập dịch. Ý thiệt hại nặng nề trong khi Đức có số ca nhiễm cao nhưng vẫn đang kiểm soát được tình hình. Từ lâu kinh tế Italy đã gặp những vấn đề nghiêm trọng về năng lực cạnh tranh, điều khiến cho tăng trưởng GDP chậm và thậm chí chưa thể hồi phục sau khủng hoảng 2008.
Tâm dịch của Ý là vùng giàu có nhất nước Ý mà cụ
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,870
Động cơ
283,973 Mã lực
Vâng, Đức gần 20k người nhiễm mà có 60 người tử vong. Phải nói hệ thống y tế của Đức quá tốt
Nhưng số ca khỏi bệnh của Đức tiến triển rất chậm và rất ít, điều này rất đáng lo ngại, cho thấy 1 quả bom nổ chậm đang chờ Đức.

Y tế Đức vỡ trận chắc cũng chỉ là thời gian thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top