NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
3,912
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đức có 28k giường ICU (Intensive Care Unit - chăm sóc tích cực) trong đó 25k giường đã lắp sẵn máy thở! Vượt trội hoàn toàn các nước EU khác nên số lượng ca chết ít hoàn toàn dễ hiểu. Thậm chí giờ Đức cho tất cả các ca nhiễm nằm ICU vẫn dư kìa! Hiện tại Đức đẩy mạnh xét nghiệm rà soát số lượng lớn nên số lượng ca nhiễm tăng nhưng phần lớn là nhẹ!

Trong khi đó bọn Ý chỉ có hơn 7k, Pháp hơn 6k, Anh 4k giường ICU!
 

Ban Ho Travel

Xe hơi
Biển số
OF-709665
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
137
Động cơ
89,512 Mã lực
Tuổi
49
Em hóng với, Roanh nghiệp em có nhõn em với con cào cào :P
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
16,961
Động cơ
505,560 Mã lực
dongnguyenmoc Cụ đọc thông tư 01/2020/TT-NHNN, hiện nay mới áp dụng cho các công ty trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn. Rất tiếc phải thông báo với cụ điều đó.
Em đọc ko thấy có nói về việc chỉ có NN cụ nhé.
Mà em hỏi bank trc khi có thông tư này, thì nó bảo phải thiệt hại 50% cơ
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
472
Động cơ
194,782 Mã lực
tôm ơi.
Người Trung Quốc có mua công ti của Mỹ, Anh, Tây ban nha không ???
Tôm thông minh đúng là như con Tôm :D
Ah, cụ Trym nêu ra phản biện rất hay. Em không có số liệu mức độ TQ mua Công ty của Mỹ, Anh, Tây Ban Nha và hình thức mua cổ phần hay mua đứt. Bên Ý thì em biết là TQ thường mua hẳn các Công ty nhỏ, và người TQ sang đó làm việc khá nhiều.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Vâng, Đức gần 20k người nhiễm mà có 60 người tử vong. Phải nói hệ thống y tế của Đức quá tốt
Họ phân loại và cách ly tốt! Người già mà nhiễm thì cứ xác định ....
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,755
Động cơ
555,819 Mã lực
Đức có 28k giường ICU (Intensive Care Unit - chăm sóc tích cực) trong đó 25k giường đã lắp sẵn máy thở! Vượt trội hoàn toàn các nước EU khác nên số lượng ca chết ít hoàn toàn dễ hiểu. Thậm chí giờ Đức cho tất cả các ca nhiễm nằm ICU vẫn dư kìa! Hiện tại Đức đẩy mạnh xét nghiệm rà soát số lượng lớn nên số lượng ca nhiễm tăng nhưng phần lớn là nhẹ!

Trong khi đó bọn Ý chỉ có hơn 7k, Pháp hơn 6k, Anh 4k giường ICU!
VN được 3k không cụ ?
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,831
Động cơ
257,088 Mã lực
Đức có 28k giường ICU (Intensive Care Unit - chăm sóc tích cực) trong đó 25k giường đã lắp sẵn máy thở! Vượt trội hoàn toàn các nước EU khác nên số lượng ca chết ít hoàn toàn dễ hiểu. Thậm chí giờ Đức cho tất cả các ca nhiễm nằm ICU vẫn dư kìa! Hiện tại Đức đẩy mạnh xét nghiệm rà soát số lượng lớn nên số lượng ca nhiễm tăng nhưng phần lớn là nhẹ!

Trong khi đó bọn Ý chỉ có hơn 7k, Pháp hơn 6k, Anh 4k giường ICU!
Em vẫn khâm phục Đức, nhưng khi các cụ nói em mới nghĩ ra. Đa số những người chưa tử vong đang nằm ICU để kéo dài sự sống, và số hồi phục cũng đang rất ít, vì vậy hy vọng sau thời gian nữa số ca nặng nằm ICU sẽ khỏi.
 

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,318
Động cơ
351,621 Mã lực
cụ nào am hiểu giải thích giúp em: Tại sao số người TQ đang điều trị vẫn còn rất nhiều (khoảng 10k) trong khi dịch đã qua từ lâu. Phải chăng những trường hợp này đều đang sống nhờ máy?
 

hanoii30

Xe tải
Biển số
OF-60329
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
413
Động cơ
446,000 Mã lực
Chuẩn mà cụ, sinh viên cao học của YHN thực chất là các bác sỹ đang làm việc tại các bệnh viện đi học nâng cao CKI hay CKII nên không nghỉ và tham gia lhams chữa bệnh tại bệnh viện ĐHY vừa nâng cao kiến thức vừa giảm tải chống dịch
Calcel đi cụ. Trường hợp xấu xảy ra hậu quả nặng nề. Em có cu em đi chung chuyến bay với BN + mà phải đi cách ly tập trung, cả chung cư hoảng loạn.
[/QUOTE]
Không hiểu ý cụ? Các bạn cao học ĐHY là bác sỹ được đào tạo bài bản. Đi học hay đi làm lúc này là bt mà
 

giaconngu

Xe điện
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
2,092
Động cơ
375,872 Mã lực
Tuổi
125
Câu hỏi của cụ rất thú vị ạ. Em tin là nếu buông xuôi không kiểm soát thì 80% người dân sẽ mắc bệnh nhưng không có nghĩa là số người tử là 5tr (nếu tính 10% của 80% số dân Ý).

Hiện tại 10% là số người chết dựa trên số bệnh nhân nhập viện được xét nghiệm dương tính.
- Ý có 60 triệu dân, nếu 80% mắc bệnh sẽ là 50tr.
- Trong 50tr này sẽ có khoảng 14% là sẽ đến bệnh viện để làm xét nghiệm (nếu tính theo TQ) tức là 7tr người.
- Nhưng Ý lại chỉ làm xét nghiệm cho người bệnh chuyển nặng sau 1 tuần (cái này em mượn thông tin từ UK). Số lượng này khoảng 20% tương đương 1,4tr người.
- 10% của 1,4tr sẽ là 140K nếu không có sự cứu trợ và can thiệp đặc biệt.
Ước tính của cụ cũng chỉ là giả định thôi, đặc biệt là các con số liên quan tới 20% và 14% của 20%. Vì thế con số 140 nghìn có độ tin cậy thấp. Tuy nhiên, vẫn hi vọng và mong nó không vượt quá con số này.
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,218
Động cơ
32,545 Mã lực
Các bác phải hiểu hệ thống quản lý bộ máy chính phủ của Trung Quốc nó rất tốt, khi cần các biện pháp cứng rắn nó làm rất nhanh và quyết đoán.
Cái gì nó làm cũng to và nhiều nên ko sợ bị thiếu cái này cái nọ.
Cứ nhìn 2 quả bệnh viễn dã chiến xây trong 10 ngày là đủ thấy kinh khủng rồi. Rồi lực lượng y bác sĩ đông đảo, trang thiết bị dồi dào, dịch cái đóng cả 1 tỉnh luôn, cho phun khử trùng cả thành phố, lãnh đạo nào chần chừ chậm chạp xử cho nghỉ thay thế luôn...
Còn Châu Âu lục địa già toàn ông già bà già hàng ngày tản bộ ngắm lá rơi, khả năng thích ứng và đối phó vs khủng hoảng sao bì được TQ.
Mỹ thì khác Châu Âu, chủ động và khoa học hiện đại hơn, nhưng lại đa sắc tộc, vấn đề dân chủ phức tạp. Nhưng chắc Mỹ cũng dập được dịch sớm thôi, chỉ có điều kinh tế Mỹ sau đợt dịch này cũng ảnh hưởng mạnh.
Chắc em nghĩ tin fake chứ, hoặc giả có đúng là từ nước ngoài về thì lúc đó cũng trong diện tự theo dõi. Chứ với hệ thống loa phường và tâm lý dân mình, cứ sáng trưa chiều tối ra rả thằng A còn bà B ở nhà C từ nước D vùng dịch về, nghi nhiễm Covid và đang trốn cách ly thì nhẹ dân quanh đó cũng tránh như tránh tà, nặng thì cô lập nhà đó luôn.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
cụ nào am hiểu giải thích giúp em: Tại sao số người TQ đang điều trị vẫn còn rất nhiều (khoảng 10k) trong khi dịch đã qua từ lâu. Phải chăng những trường hợp này đều đang sống nhờ máy?
Nó có thống kê ca nặng của TQ đó, hiện giờ TQ còn 6.000 ca nhiễm trong đó có 2.000 ca nặng.
Ở VN từ lúc nhập viện đến lúc ra thì ít nhất khoảng 13-14 ngày thì phải.
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,796
Động cơ
325,406 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Em sẽ đồng ý với cụ hoàn toàn, nếu không có những vụ cán bộ ngành y tế khai khống đủ thứ để rút ruột bảo hiểm, danh sách bệnh nhân khám chữa bệnh bảo hiểm nhìn vô mà cười phát sặc, sau đó lại muốn nôn oẹ vì những sự tham lam, bỉ ổi. trơ tráo hiện lên rành rành trong đó cụ ạ. Em cũng ước được nhìn đời toàn một màu hồng như cụ á.
Em thì lại nghĩ đừng vì một ít mầu đen mà phủ nhận hết sự ưu việt của nó cụ ạ. :)
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,676
Động cơ
944,205 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có cùng suy nghĩ với cụ, số lượng bệnh nhân của Đức bây giờ mới tăng mạnh, phải một thời gian nữa các ca bệnh nặng mới tăng nên hiện giờ nhìn con số tử vong của Đức chưa nói được điều gì. Cái này nó liên quan đến quá tải, không một hệ thống y tế nào có thể dự phòng được số bệnh nhân đồng thời phải chữa lớn đến như vậy.
Điều cụ lo lắng em cho là có cơ sở, tuy nhiên qua đó mới thấy y tế Đức mạnh và có chiều sâu như nào, có lẽ họ được tôi luyện từ ww2 (:D)
Ngược lại: khi TQ thay đổi số liệu báo cáo, thay vì số ca nhiễm mới bằng số liệu thu dung là hoàn toàn hợp lý, nó là cơ sở cho công tác chuẩn bị cơ sở vật chất chữa trị;
Quay lại Đức, nếu số thu dung giảm dần thì cũng không đáng ngại, tuy nhiên còn phụ thuộc nhiều vào các biện pháp kiểm soát dịch của CP Đức;
 
Chỉnh sửa cuối:

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,870
Động cơ
283,973 Mã lực
Cụ sai nhé, muốn được xác nhận bình phục thì phải có thời gian theo dõi,xét nghiệm âm tính nhiều lần mới được xác nhận là khỏi bệnh, Đức mới làm lên cần một khoảng thời gian nữa.
Cũng mong là như vậy. Dịch chỉ qua đỉnh khi số ca hồi phục lớn dần tạo miễn dịch cộng đồng.
 

pqh.acc

Xe hơi
Biển số
OF-316589
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
117
Động cơ
294,990 Mã lực
Em ủng hộ làm mạnh tay như anh tàu mới kiểm soát được dịch. Như trường hợp trốn cách ly này trục xuất luôn dù là trung kiều

 

laonongtridien

Xe tăng
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,078
Động cơ
891,406 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nói luôn là việc của cái mồm
Mà cụ biết rồi đấy, đám đầy tờ lúc nào chẳng sướng mồm
Hồi tung ra cái gói gọi là 'hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ SME' ấy, có mấy thằng tiếp cận được nguồn vốn đó đâu!
 

damhai

Xe buýt
Biển số
OF-136623
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
681
Động cơ
375,197 Mã lực
Nguyên nhân đầu dẫn đến nhiều người mắc bệnh ở Ý là do Ý quá chủ quan. Nhưng đúng là một nguyên nhân chính xác là ở Ý có rất nhiều công sưởng thời trang mà chủ và công nhân TQ. Các công xưởng này để giảm chi phí thuê công nhân TQ, nhưng đặt tại Ý để lấy cái made in Italy/Milan. Sau đợi Tết công nhân quay lại Ý làm việc và mang theo dịch bệnh. Chính phủ Ý biết nên cấm bay sớm nhất. Nhưng nếu công bố gốc gác thì có lẽ sẽ ảnh hưởng đến nền công nghiệp thời Trang.
Vấn đề là những người Ý qua du lịch trở về từ Trung Quốc và nước Ý đã không làm cách ly hay chữa trị phù hợp. Tâm dịch Trung Quốc là Vũ Hán, thời điểm cách ly Vũ Hán thì có bao nhiêu người Trung Quốc có Virus ở ngoài và tới được nước ngoài. Việt nam thì chỉ có 1 ông Trung Quốc bay từ Vũ Hán và lây cho 2 người còn mấy người khác bị khác là người Việt nam trở về ở tỉnh Vĩnh Phúc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top