TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,121
Động cơ
237,211 Mã lực
Tuổi
38
Chỉ vài ca chưa khoanh được là rất nguy hiểm rồi.
1 tuần, bà bn34 kịp lây cho 10 người khác...với tốc độ như vậy k bị phát hiện, cách ly kịp thời thì 1 lên 10.000 chỉ mất 4 tuần thôi.
Đang còn liệt kê được là may cụ ạ. Các nước như Ý, HQ nó xét nghiệm ra cả nghìn ca bệnh 1 lúc mà k biết từ đâu.
Có lo lắng nhưng k nên hoảng loạn. Chấp hành và tin tưởng thôi. VN đến nay đang làm rất tốt. Tuy nhiên cả thế giới 200 nước bị nên VN nếu duy trì dưới 1000 ca bệnh thậm chí 5000 ca đến hết dịch đã gọi là quá xuất sắc.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Trước giờ toàn thấy TQ giấu dịch mà giờ lại là Anh là sao... Cuối cùng thì tây tàu cũng như nhau cả. Mà tây còn bẩn hơn thấy toàn chém gió..
Cờ đờ mờ sau vụ này chắc chả ông nào chém NHS UK uy tín nhất Châu Âu nữa ;))
 

BACHLC2203

Xe buýt
Biển số
OF-454721
Ngày cấp bằng
20/9/16
Số km
532
Động cơ
210,140 Mã lực
Tuổi
47
Tây thì khi dương tính nó cũng cách ly, khác gì ta đâu.
Tóm lại là những ca đã vào số liệu thống kê thì ý nghĩa giống nhau, nhưng các ca ẩn, không lọt vào trong thống kê mới kinh dị.
Và sự giống nhau giữa các nước (đãđạt 100 ca thì sau đó đều tăng mạnh số ca nhiễm) nó ngầm nói lên rằng: khi anh phát hiện được 100 ca thìđã có nhiều ca ẩn, lây lan trong cộng đồng rồi.
Bọn tây nó có cách tính sơ sơ con số nhiễm thực tế (chứ không phải con số chính thức có được nhờ xét nghiệm) là lấy số chết nhân với 800 (nguyên tắc nó tính thế này: 100 ông nhiễm có 1 ông chết, một ông từ khi nhiễm đến khi chết mất 17 ngày, cứ 6 ngày thì tăng gấp 2 số ca nhiễm do lây nhau...nó suy ra là 1 ca chết hôm nay đồng nghĩa 100 ca nhiễm trước đó 17 ngày, 100 ca nhiễm cách đó 17 ngày tương đương 800 ca nhiễm ngày hôm nay do lây lan..công thức tất nhiên mang tính ước đoán thôi, nhưng có logic của nó)
Cứ cho là nhân với chỉ 200 thôi (bằng 1/4 cách tính theo công thức trên) thì cũng thấy là con số ca nhiễm được phát hiện luôn chỉ là phần nhỏ của con số thực.
Vậy đến thời điểm này, VN chưa có ca nào tử vong, cụ tính giúp xem các ca nhiễm thực tế mà CP đã công bố có chuẩn giống Tây không?
Mỗi nước có biện pháp phòng, chống và trị dịch khác nhau. Đến giờ này thì các biện pháp của CP mình là chuẩn với tình hình thực tế cụ ạ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,461
Động cơ
728,089 Mã lực
Cái tin này ở thớt cũ lẫn thớt mới này có lẽ em phải đọc được k dưới 20 lần.
Có lẽ cứ làm cái list nick nào đưa tin cái này cũng lọc ra được kha khá cái hay.
Tôi cũng đọc tin này độ 20 lần và vui lòng đọc thêm lần 21 này.
Nó thể hiện sự chuyên nghiệp của dân Tàu khựa trong vụ này, dù chê và ghét nó:
Toàn bộ nhân sự y tế (bác sĩ + y tá + ...) được chia tay cực kỳ trọng thị, lính tráng đứng nghiêm salute, kèm biểu ngữ + ....
Thiếu mỗi Đội tiêu binh.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Nếu cụ đọc tất cả comment của em từ hồi có dịch đến bây giờ thì sẽ thừa nhận là em rất công bằng khi nhận xét nhưng em thích chống dịch kiểu Việt Nam hơn. Còn nếu cụ thấy có gì không đúng, thì đơn giản chỉ là do kiến thức của em hạn hẹp chứ chả liên quan gì đến việc yêu hay ghét tây cả.
Thế thì cụ nên chấp nhận thôi, đừng nói những câu kiểu "muốn bảo vệ chế độ"...
Cụ cũng biết là trên diễn đàn mở, hàng trăm người muốn phát biểu ý kiến, nên một ý được lặp đi lặp lại là chuyện thường. Đến như lớp học 30 sinh viên còn một đứa hỏi một câu, đứa sau hỏi lại y hệt nữa là.
Chỉ nội một việc cụ cho là người ta muốn bảo vệ chế độ đã thể hiện một phần quan điểm của cụ.
Em xin bổ sung là người ta chê nhưng chê đúng thì phải chấp nhận. Mọi nỗ lực xuyên tạc động cơ để tránh chê đều là ngụy biện.
 
Chỉnh sửa cuối:

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,318
Động cơ
351,621 Mã lực
Đang còn liệt kê được là may cụ ạ. Các nước như Ý, HQ nó xét nghiệm ra cả nghìn ca bệnh 1 lúc mà k biết từ đâu.
Có lo lắng nhưng k nên hoảng loạn. Chấp hành và tin tưởng thôi. VN đến nay đang làm rất tốt. Tuy nhiên cả thế giới 200 nước bị nên VN nếu duy trì dưới 1000 ca bệnh thậm chí 5000 ca đến hết dịch đã gọi là quá xuất sắc.
Nếu ý thức người dân tốt + các tổ dân phố phát huy trách nhiệm cao nhất trong 1 tuần tới để giảm thiểu lây nhiễm trong cộng đồng thì có lẽ con số sẽ dừng dưới 200 ca.
 

coindesar

Xe buýt
Biển số
OF-553591
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
920
Động cơ
180,834 Mã lực
Từ 100 ca nhiễm đến 4000 người chết, Ý mất có 1 tháng.
Bây giờ nói chuyện tương lai tiến triển thế nào thì mỗi người dự đoán, trao đổi qua lại mất thời gian vì đã rõ đúng sai đâu.
Giờ theo ý tôi là nên đặt cược đi, anh tham khảo từ 100 lên 1000 ở TQ mất bao nhiêu ngày, Ý mất bao nhiêu ngày rồi chọn để dự đoán ở VN mất bao nhiêu ngày để lên 1000. Những người khác không đồng ý với dự đoán của anh sẽ cược với anh.
Anh dự đi, bao lâu nữa số cases ở VN tăng lên 1000?
 

Quỳnh hp

Xe tăng
Biển số
OF-585307
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,977
Động cơ
154,052 Mã lực
Tuổi
46
Bên em nhiều ng có công việc cá nhân ở việt nam mà ko dám về vì sợ bị cách ly. Vì bị cách ly mất cả tháng thì sẽ bị mất việc lên nhiều ng ko dám về
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,276
Động cơ
389,416 Mã lực
VN được 3k không cụ ?
VN không cố bố năng lực y tế của mình. Một BV lớn tuyến cuối cùng (BV trung ương) chỉ có từ 50-100 giường ICU. BV tuyến tỉnh có 10-30. Ước tính tổng thể khoảng 1000-2000 giường ICU. Kể cả có nhiều thiết bị hơn cũng không có BS làm việc 3 ca. Họ sẽ kiệt sức và đổ bệnh vì lây nhiễm chéo.

Nếu đỉnh dịch dưới 10,000 ca nhiễm, VN sẽ thoát dịch nhẹ nhàng. Nếu để đỉnh dịch vượt 10k thì phải phó mặc cho tự nhiên giải quyết những ca nặng.
 

McCord

Xe tải
Biển số
OF-702373
Ngày cấp bằng
30/9/19
Số km
231
Động cơ
178,812 Mã lực
NewYork, thống đốc bang cho biết:

Test 5 người thì có 1 người dương tính .

Ai ko đo test thì chúng tôi không biết, còn đi test thì bất kể + hay trừ cứ 3000 USD / ca


Đưa tin thì phải cho đúng. Ở đâu ra có chữ $3k thế?
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,374
Động cơ
362,080 Mã lực
Nói thật thì qua đợt chống dịch vừa qua cá nhân em thấy rất thiện cảm với chính phủ.
Thế nhưng bây giờ thấy quá ngán ngẩm khi đọc comment của những ông vào tranh thủ dìm hàng bọn tây và nâng bi chế độ.
Nếu các ông thực sự muốn bảo vệ chế độ thì im mịa mồm đi để người khác còn giữ được thiện cảm. Thật ăn hại.
Không thế hiểu nổi mấy người mù quáng. Vào tháng 2 em toàn chửi Tàu, cả thế giới cứ nhắc tới Tàu là chửi, thoải con gà mái.
Nhưng hiện tại cập nhật tình hình thì cứ nhắc tới Anh, Mỹ châu Âu thì đương nhiên là chửi rồi, tất nhiên chửi CP chứ người dân thì khổ rồi. Tất cả những câu chửi Tàu hồi tháng 2 như giấu dịch, ác với dân, vân và vân đều có thể thay chữ Anh hoặc Mỹ vào đó cả.
Còn nhắc tới Tàu thì hiện tại đương nhiên là khen rồi, cả thế giới nó cũng đang phân tích các biện pháp của Tàu hay dở thế nào, cái nào áp dụng được cái nào không. Còn ở đây 1 số người bị dị ứng thái quá, cái tâm lý nhược tiểu sợ Tàu như bọn trong truyện Harry Potter nhắc tới Voldermort, nhưng lại không bao giờ thừa nhận sợ Tàu.
 

script

Xe đạp
Biển số
OF-720024
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
27
Động cơ
78,644 Mã lực
Tuổi
38
Bây giờ nói chuyện tương lai tiến triển thế nào thì mỗi người dự đoán, trao đổi qua lại mất thời gian vì đã rõ đúng sai đâu.
Giờ theo ý tôi là nên đặt cược đi, anh tham khảo từ 100 lên 1000 ở TQ mất bao nhiêu ngày, Ý mất bao nhiêu ngày rồi chọn để dự đoán ở VN mất bao nhiêu ngày để lên 1000. Những người khác không đồng ý với dự đoán của anh sẽ cược với anh.
Anh dự đi, bao lâu nữa số cases ở VN tăng lên 1000?
Chém cho sướng tay mà bác, :)
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,748
Động cơ
340,846 Mã lực
Khi mà nói chuyện láo toét thì rất phản cảm. Ở đâu ra cái giá $3000 ca ??
Tự trét cái này vào mặt mình đi nhé.



Một người đàn ông ở Miami không có coronavirus nhưng giờ có thể nợ hàng ngàn đô la khi được xét nghiệm
Haven Orecchio-Egresitz

Ngày 25 tháng 2 năm 2020, 12:16 sáng
bác sĩ wuhan coronavirus

Các quan chức y tế đang kêu gọi những người có triệu chứng giống cúm phải được kiểm tra coronavirus nếu họ mới đến Trung Quốc. Reuters
  • Một người đàn ông Miami gần đây đã đến thăm Trung Quốc đã về nhà với các triệu chứng giống như cúm.
  • Để đảm bảo anh ta không bị nhiễm coronavirus, anh ta đã đến bệnh viện để được kiểm tra.
  • Hóa ra người đàn ông bị cúm chứ không phải coronavirus. Nhưng bây giờ anh ta có thể kiếm được hàng ngàn đô la trong các hóa đơn y tế.
  • Một chuyên gia bảo hiểm nói với Miami Herald rằng vụ việc là một câu chuyện cảnh báo về việc bãi bỏ quy định trong thị trường bảo hiểm.
  • Ghé thăm trang chủ của Insider để biết thêm câu chuyện .

Sự bùng phát của coronavirus đã giết chết hàng ngàn người , và các quan chức y tế đang thúc giục bất cứ ai gặp phải các triệu chứng giống như cúm và gần đây đã đến Trung Quốc để được kiểm tra bệnh.
Ở Mỹ, sự cảnh giác đó có thể khiến hàng ngàn bệnh nhân phải trả giá, theo Miami Herald .
Tháng trước, Osmel Martinez AzTHER, một cư dân Miami, đã trở về sau chuyến công tác ở Trung Quốc với các triệu chứng giống như bệnh cúm. Anh ấy đã đến bệnh viện để chắc chắn rằng mình không bị nhiễm coronavirus, Miami Herald đưa tin.
AzTHER bị cúm, không phải do coronavirus. Nhưng anh ta có bảo hiểm giới hạn và nhận được yêu cầu bồi thường $ 3,270 hai tuần sau khi thử nghiệm. Ông sẽ chịu trách nhiệm cho khoảng 1.400 đô la của hóa đơn đó, theo Herald.
"Làm thế nào họ có thể mong đợi những công dân bình thường góp phần loại bỏ nguy cơ lây lan từ người sang người nếu các bệnh viện đang chờ chúng tôi tính phí 3.270 đô la cho xét nghiệm máu đơn giản và tăm bông mũi?" AzTHER nói với Herald.
Các quan chức bệnh viện tại Bệnh viện Jackson, nơi nhìn thấy AzTHER, nói với Miami Herald rằng ngoài hóa đơn, anh ta cũng sẽ phải cung cấp ba năm hồ sơ y tế để chứng minh bệnh cúm mà anh ta mắc phải không liên quan đến tình trạng bệnh từ trước.
"Đó là sự khác biệt quan trọng giữa các kế hoạch [Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng] và các kế hoạch rác", Sabrina Cor Muff, giáo sư Đại học Georgetown và là người viết mã của Trung tâm Cải cách Bảo hiểm Y tế, nói với Herald. "[Kế hoạch rác] sẽ không bao gồm các điều kiện tồn tại từ trước."
AzTHER nói với Herald rằng anh kiếm được khoảng 55.000 đô la một năm khi làm việc cho một công ty thiết bị y tế không cung cấp bảo hiểm y tế.
AzTHER nói rằng anh ta được bảo hiểm theo một kế hoạch tuân thủ theo Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng vào năm ngoái, khiến anh ta phải trả khoảng $ 278 tiền bảo hiểm hàng tháng, nhưng nó đã lên tới $ 400 một tháng khi lương của anh ta khởi động. Anh ta đã hủy kế hoạch của mình vào tháng 11 và hiện phải trả $ 180 mỗi tháng cho một kế hoạch hạn chế từ Bảo hiểm tổng hợp quốc gia, ông nói với Herald.
Cor Muff nói rằng trường hợp của Miami Herald AzTHER là một câu chuyện cảnh báo về việc bãi bỏ quy định trong thị trường bảo hiểm.
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
986
Động cơ
540,356 Mã lực
Ai cũng như em du học sinh này thì phố Trúc Bạch cần gì phải cách ly 2 tuần, ko làm người nhà tiên lượng rất xấu như bây giờ. Du học cũng có nhiều loại thật.
Cháu này đi cùng 1 bạn nam ở Thanh Xuân, từ Anh về. Bạn nam người nhà ko ra đón mà về nhà mở cửa, lên thẳng tầng 3 để cách ly . Ý thức cho gd thế là tốt nhưng ko quan tâm đến tài xế taxi chở từ sb về cũng phải đi cách ly ở Đông Anh. Nếu có ý thức thì đi bộ về nhà đi.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,396
Động cơ
262,342 Mã lực
Trích lời khai thị của Đại sư Ấn Quang - tổ thứ 13 của Tịnh Độ Tông - hóa thân của Đại Thế Chí Bồ Tát trong Thư trả lời cư sĩ Ngô Thương Châu (ba lá thư) (năm Dân Quốc 20 - 1931) - Ấn Quang Pháp sư Văn Sao Tục Biên

AQĐS1.png
AQĐS2.png
Đề nghị mợ mở topic khác, không tuyên truyền mê tín dị đoan.
Phật hay Chúa hay A la đều gây họa lúc này. Đây là lúc mọi fake news đều phải bị vạch mặt.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,748
Động cơ
340,846 Mã lực
Đưa tin thì phải cho đúng. Ở đâu ra có chữ $3k thế?
Cứ từ từ, đừng có tay nhanh hơn não thế




Một người đàn ông ở Miami không có coronavirus nhưng giờ có thể nợ hàng ngàn đô la khi được xét nghiệm
Haven Orecchio-Egresitz

Ngày 25 tháng 2 năm 2020, 12:16 sáng
bác sĩ wuhan coronavirus

Các quan chức y tế đang kêu gọi những người có triệu chứng giống cúm phải được kiểm tra coronavirus nếu họ mới đến Trung Quốc. Reuters
  • Một người đàn ông Miami gần đây đã đến thăm Trung Quốc đã về nhà với các triệu chứng giống như cúm.
  • Để đảm bảo anh ta không bị nhiễm coronavirus, anh ta đã đến bệnh viện để được kiểm tra.
  • Hóa ra người đàn ông bị cúm chứ không phải coronavirus. Nhưng bây giờ anh ta có thể kiếm được hàng ngàn đô la trong các hóa đơn y tế.
  • Một chuyên gia bảo hiểm nói với Miami Herald rằng vụ việc là một câu chuyện cảnh báo về việc bãi bỏ quy định trong thị trường bảo hiểm.
  • Ghé thăm trang chủ của Insider để biết thêm câu chuyện .

Sự bùng phát của coronavirus đã giết chết hàng ngàn người , và các quan chức y tế đang thúc giục bất cứ ai gặp phải các triệu chứng giống như cúm và gần đây đã đến Trung Quốc để được kiểm tra bệnh.
Ở Mỹ, sự cảnh giác đó có thể khiến hàng ngàn bệnh nhân phải trả giá, theo Miami Herald .
Tháng trước, Osmel Martinez AzTHER, một cư dân Miami, đã trở về sau chuyến công tác ở Trung Quốc với các triệu chứng giống như bệnh cúm. Anh ấy đã đến bệnh viện để chắc chắn rằng mình không bị nhiễm coronavirus, Miami Herald đưa tin.
AzTHER bị cúm, không phải do coronavirus. Nhưng anh ta có bảo hiểm giới hạn và nhận được yêu cầu bồi thường $ 3,270 hai tuần sau khi thử nghiệm. Ông sẽ chịu trách nhiệm cho khoảng 1.400 đô la của hóa đơn đó, theo Herald.
"Làm thế nào họ có thể mong đợi những công dân bình thường góp phần loại bỏ nguy cơ lây lan từ người sang người nếu các bệnh viện đang chờ chúng tôi tính phí 3.270 đô la cho xét nghiệm máu đơn giản và tăm bông mũi?" AzTHER nói với Herald.
Các quan chức bệnh viện tại Bệnh viện Jackson, nơi nhìn thấy AzTHER, nói với Miami Herald rằng ngoài hóa đơn, anh ta cũng sẽ phải cung cấp ba năm hồ sơ y tế để chứng minh bệnh cúm mà anh ta mắc phải không liên quan đến tình trạng bệnh từ trước.
 

kinum08

Xe tăng
Biển số
OF-35495
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
1,311
Động cơ
495,918 Mã lực
Trích lời khai thị của Đại sư Ấn Quang - tổ thứ 13 của Tịnh Độ Tông - hóa thân của Đại Thế Chí Bồ Tát trong Thư trả lời cư sĩ Ngô Thương Châu (ba lá thư) (năm Dân Quốc 20 - 1931) - Ấn Quang Pháp sư Văn Sao Tục Biên

AQĐS1.png
AQĐS2.png
Chấp mê thì bất ngộ , chấp ngộ thì ko thoát đc mê :P
 

script

Xe đạp
Biển số
OF-720024
Ngày cấp bằng
13/3/20
Số km
27
Động cơ
78,644 Mã lực
Tuổi
38
Tôi cũng đọc tin này độ 20 lần và vui lòng đọc thêm lần 21 này.
Nó thể hiện sự chuyên nghiệp của dân Tàu khựa trong vụ này, dù chê và ghét nó:
Toàn bộ nhân sự y tế (bác sĩ + y tá + ...) được chia tay cực kỳ trọng thị, lính tráng đứng nghiêm salute, kèm biểu ngữ + ....
Thiếu mỗi Đội tiêu binh.
tin kiểu đó có lẽ nên tóm tắt thành : Tầu nó thực sự chống dịch thành công, chứng cứ là các bác sĩ chi viện đã chia tay Vũ Hán và trở về nơi công tác, còn không nên đăng lại kiểu ca ngợi như vậy!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top