HuongGianggg

Đi bộ
Biển số
OF-721066
Ngày cấp bằng
20/3/20
Số km
8
Động cơ
77,780 Mã lực
Tuổi
29
Ca tiếp theo: Qua thông tin tiếp nhận từ TTYT Quận Bình Thạnh: bệnh nhân STEVEN ANH VIET TRAN sn 1991, làm việc tại Cty TNHH The Boston Consulting Gruop tại tầng 13 toà nhà Mplaza Saigon số 39 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Q1.
- Ngày 15/3/2020 BN đi từ Indonesia về TSN, ko nhớ chuyến bay, sau đó được tài xế riêng chở về nhà.
- Ngày 16/3/2020, đi tập gym ở Centuryon Fitness tại toà nhà 81 tầng landmark. Đi làm tại công ty, đi cùng 5 đồng nghiệp đến cty (Trang Nguyen, Anh Thao Nguyen, Kah Jo Fong, Alex Dinh, Thao Duong) ghé cửa hàng tiện lợi, ăn tại Sorae sushi 76 Lê Lai, P Bến Thành.
- Ngày 17/3/2020: đi cùng 5 đồng nghiệp trên đến công ty.
- Ngày 18/3/2020: đến công ty, ăn tại nhà hàng Basilico Itaian đường Lê Văn Hưu, phường Bến Nghé.
- Ngày 19/3/2020: đến cty làm việc, có sốt ho, rát họng.
- Ngày 20/3/2020: đến bệnh viện FV khám và cách ly lấy mẫu xét nghiệm.
- Ngày 21/3/2020 có kết quả Dương tính Covid-19.
Hiện nay TTYT Quận 1 đã tiến hành khử khuẩn tầng 13 của toà nhà. TT Y tế phường đã làm việc cùng quản lý Cty để cập nhật danh sách nhân viên làm việc trong Cty để tiến hành thông báo về các địa phương, làm việc cùng 20 văn phòng trong toà nhà để đề nghị toà nhà tạm ngưng hoạt động trong thời gian giám sát cách ly.
Thông tin này có xác thực chưa cụ?
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,121
Động cơ
237,223 Mã lực
Tuổi
38
Ôi cách ly thế này chỉ có tính chất khoanh vùng cho dễ. Nhóm từ C.Âu về dính nhiều mà thả cho giao lưu thế này chả mấy lên nghìn người. Hạn chế tụ tập đông ng ở mọi nơi thì đề nghị các trung tâm cách ly cũng nên vậy chứ nhỉ
Cụ nhìn xem mấy ảnh thì thấy trong 1 phòng be bé có 1 số người to to. Do đó nhốt cả ngày nghe cũng khó.
Được cái ở đây theo dõi y tế liên tục nên ai chớm có triệu chứng nhẹ là cách ly, test và chuyển ngay nên khả năng chưa lây lan.
Làm tốt nhất có thể thôi chứ k tuyệt đối được. Quá đông người phải cách ly. Kể ra 1 người 1 phòng thì ổn nhất.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,787
Động cơ
486,149 Mã lực
Nơi ở
rừng
Hy vọng là lây từ bên Malaysia cụ ạ. Khả năng lây chéo từ SGN em nghĩ thấp hơn.
Có điều kiện phù hợp là lây! Nhất là mấy cụ VPhong hay ngồi điều hòa, xe con. SG tuần rồi nóng thì phải, cụ cứ khả năng này kia thì hỏng rồi !
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,218
Động cơ
32,545 Mã lực
Sao e thấy mấy bạn lại được cách li ở hotel Hoà Bình ở HN mà ko phải đi Hưng Yên hay các khu vực khác nhỉ:))
Cách ly có trả phí, ai có nhu cầu và điều kiện thì đăng ký, mọi quy định cách ly đều tuân thủ như nhau. Rất nhiều tỉnh đã dùng khách sạn, rì sọt làm nơi cách ly rồi, Vừa giảm tải cho các khu cách ly tập trung, vừa đáp ứng nhu cầu của một bộ phận. Hà Nội, Sg các doanh trại bộ đội đã đầy rồi, lấy sang các ktx đại học, rồi lại lấy thêm chung cư nữa mà vẫn k đủ
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,216
Động cơ
461,359 Mã lực
Vâng em hiểu rồi, nhưng một số người trong nước cứ nghĩ là nếu chặn được dòng du học sinh hay kiều bào về sẽ chặn được COVID. Em thì không cho rằng điều ấy khả thi. Hãy thực tế là sớm muộn, bệnh ấy sẽ lây tới chúng ta, không từ Tây thì từ Đông hay Nam Bắc. Hãy thương yêu lấy bà con mình.
Vừa rồi em còn sợ đường bộ qua ngả Campuchia và Lào hơn đường hàng khôngnhiều. Cả 2 thằng cưa bom cạnh nhà mình sao mà không ghê được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,155
Động cơ
462,619 Mã lực
UK nó đổ bệnh cho Úc, cho Sing mới khiếp...
Đúng là người Anh hiện đại đổ bệnh cúm nCoV cho bá tánh cũng chả khác chi mạch lô Anh xưa đổ bệnh lậu mí tiêm la cho dân bản địa í nhuề :P :P :P
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,292
Động cơ
221,514 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1584897679379.png


ngôi sao mới nổi đến từ mỹ, chờ 1 tuần nữa mỹ sẽ vượt ý về số ca nhiễm
 

suzech

Xe đạp
Biển số
OF-99518
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
48
Động cơ
398,504 Mã lực
Dự là hôm nay ca nhiễm và chết lại phá kỷ lục
6C5D511A-5E50-4A03-BA82-BEE799AEE8AF.png
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
24,953
Động cơ
622,256 Mã lực
Theo em có hai khả năng.

1. Toàn cầu vỡ trận. Dịch chạy từ Á sang Âu, Âu sang Mỹ rồi lại chạy ngược về Châu Á. Không dập được dịch đến cuối năm 2020. Nền tài chính thế giới toàn cầu sẽ sụp đổ. Việt Nam là nước nông nghiệp thì được an ủi là ít nhất còn có gạo để mà ăn. Các nước ốc đảo và sống nhờ tài chính hay cảng biển như Singapore, Hồng Kông và Macao sẽ bị xóa sổ khỏi bản đồ thế giới.

2. Dập được dịch vào cuối năm 2020, toàn cầu ăn một cái Tết vui chưa từng có, giống như ngày kết thúc chiến tranh thế giới. Kinh tế thế giới sẽ bước vào giai đoạn phục hồi và đại nhảy vọt. Lợi ích lớn nhất sẽ là các nước đang lên như Việt Nam do nhu cầu hàng hóa thiết yếu tăng mạnh, đặc biệt là về gạo và sp nông nghiệp. Các hãng lớn sẽ tiếp tục đổ tiền vào đầu tư ở Việt Nam do TQ chịu ảnh hưởng nặng nề từ truyền thông thế giới như là tác nhân gây ra đại dịch toàn cầu.
Em xin sửa lại 1 tí là phương án 2 của cụ, vì nó màu hồng quá. Toàn thế giới ăn 1 cái tết bình yên nhưng thiếu thốn. Sang 2021 là suy thoái toàn cầu, doanh nghiệp phá sản hàng loạt, thất nghiệp tăng cao, dân và chính phủ hết tiền, nếu in thêm tiền thì lạm phát mà đi vay thì chưa chắc có người cho vay. Mọi thứ bắt đầu lại từ con số âm, các doanh nghiệp mang lại nguồn thu chính cho ngân sách như bds, ngân hàng đều sụt giảm, sx chậm tỷ lệ thuận với lực cầu. Ẩn số lúc đó là lạm phát hay giảm phát, và nó cũng đen tối hơn hồi 2012 nhiều.

Nó điên đảo hồi tháng 5 tháng 6 năm ngoái mà cụ. Ai cũng biết là suy thoái nhưng con bạc thì khát nước, sống thì vẫn phải kiếm tiền. Thế nên mới có cả thị trường phái sinh :D
Hay
Em hóng các cụ phân tích, mời các cụ 1 ly cho khí thế
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,672
Động cơ
270,607 Mã lực
Việt Nam khi hội nhập quốc tế cũng không thoát khỏi những tác động tích cực lẫn tiêu cực. Điều quan trọng là Việt Nam cố gắng hạn chế những tiêu cực. Như trong lĩnh vực y tế, Việt Nam học hỏi nhiều từ thế giới đấy chứ, và đang áp dụng đúng những gì đã học được, dù có những giải pháp riêng có của mình. Có lẽ, các nước phát triển đã quên, và đã bỏ qua những nguyên tắc của chính họ đề ra, hoặc lý do nào đó thúc đẩy họ "không làm".

Việt Nam học được các cấp độ bảo vệ sức khỏe của người dân:

Cấp độ 1. Cấp độ thấp nhất: Chữa bệnh. Bệnh có thể cấp tính, mãn tính, bùng phát, trơ, tiến triển thì đều phải chữa. Bệnh có thể có khoặc không lây nhiễm, có thể có khoặc không phải do vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng hoặc nấm gây nên thì phải tìm cách diệt.
Cấp độ này thì nước giàu hay nước nghèo đều phải có.

Cấp độ 2. Cấp độ trung bình: Phòng bệnh. Việt Nam có câu thần chú truyền đời "Phòng bệnh hơn chữa bệnh". Chữa bệnh tốt chỉ mới ở mức ban đầu, nước nào cũng phải có bệnh viện để điều trị cho người dân. Khi Việt Nam có tí điều kiện về kinh tế thì phải chú trọng y tế dự phòng, dịch tễ học, quản lý y tế, sức khỏe môi trường và nghề nghiệp, và khoa học tăng cường sức khỏe để giảm bệnh tật hoặc ngăn chặn, kiểm soát sự tiến triển của bệnh tật, giám sát vấn đề sức khỏe, xác định nhu cầu sức khỏe và lập kế hoạch, quản lý và đánh giá các dịch vụ y tế.
Cấp độ này thì chỉ nước "có điều kiện" mới thực hiện tốt được. Việt Nam cũng chả có điều kiện nhiều lắm nhưng đợt dịch này được hưởng lợi từ y tế dự phòng tốt.

Cấp độ 3. Cấp độ cao: Chăm sóc sức khỏe. Tập luyện đánh golf như bác 21 để "càng già càng gân", spa để có nước da Ngọc Trinh, phẫu thuật mũi để đẹp như Tây, có hàm răng trắng như ngọc, tóc đen như Bạch Tuyết; dinh dưỡng bằng "sữa Cô gái Hà Lan"; vui vẻ ở VinPearl; nghỉ dưỡng ở Maldives,... thì mới sướng thằng người. :D
Cấp độ này thì chỉ có dân giàu, nước giàu mới "có điều kiện"

Ngay lúc này đây, các nước giàu có lẽ nào đã "cố tình" quên mà Việt Nam ta lại "vô tình" làm được.:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top